Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Theo đề, ta có: a/2=b/3=c/4=d/5
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau:
........
ta có:
a/5=b/4
=> a^2/5^2=b^2/4^2=a^2-b^2/25-16=81/9=9
=> a^2=9*25
=> a=15 hoặc a=-15
b^2=16*9=144
=> b=12 hoặc b=-12
Bài 2:
Ta có: \(\left.\begin{matrix} \frac{x}{4} = \frac{y}{5} & & \\ \frac{y}{5} = \frac{z}{2} & & \end{matrix}\right\}\)
=> \(\frac{x}{4} = \frac{y}{5} = \frac{z}{2}\)
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{4} = \frac{y}{5} = \frac{z}{2} = \frac{x - y + z}{4 - 5 + 2}= \frac{98}{1}= 98\)
=> x = 98 * 4 = 392
y = 98 * 5 = 490
z = 196
Vậy x = 392, y = 490, z = 196
Bài 3:
Gọi x,y lần lượt là số cây trồng của lớp 7A, 7B
Theo đề bài ta có: \(\frac{x}{4} = \frac{y}{5}\) và y - x = 12
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{4} = \frac{y}{5}= \frac{y - x}{5 - 4}= \frac{12}{1}= 12\)
=> x = 12 * 4 = 48
y = 12 * 5= 60
Vậy lớp 7A trồng 48 cây
.......lớp 7B trồng 60 cây
\(2a=3b\Rightarrow\frac{a}{2}=\frac{b}{3}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau có:
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{a-b}{2-3}=\frac{8}{-1}=-8\)
Có : \(\frac{a}{2}=-8\Rightarrow a=-16\)
Và \(\frac{b}{3}=-8\Rightarrow b=-24\)
\(2a=3b=>\frac{a}{2}=\frac{b}{3}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau là:
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{a-b}{2-3}=\frac{8}{-1}=-8\\ C\text{ó}:\frac{a}{2}=-8=>a=-16\\ V\text{à}\frac{b}{3}=-8=>b=-24\)
bai 1: Đặt (a, b) = d. Vì , a/b = 4/5 , mặt khác (4, 5) = 1 nên a = 4d, b = 5d. Lưu ý [a, b] = 4.5.d = 20d = 140 => d = 7 => a = 28 ; b = 35
bai2:
ta có
72=32∗2372=32∗23
mà a,b là các số tự nhiên
a,b <42
Do 72 là BCNN
a = 9k(k<5)
b=8q(q<6)
a=18 và b=24
minh moi hok lop 6