Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
không biết làm thì hỏi từng bài một , hỏi nhiều 1 lúc dài lắm bạn
1)=>y/7=x/3
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có
y/7=x/3=(x-y)/(3-7)=16/-4=-4
=>y=7*-4=-28
x=3*-4=-12
B1: Gọi độ dài các canh là a,b,c
Ta có: \(\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{2+4+5}=\frac{22}{11}=2\)
=> a/2 = 2 => a = 4
b/4 = 2 => b = 8
c/5 = 2 => c = 10
Vậy...
B2: gọi số học sinh lớp 7A,7B là a,b
Ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
=> a/8 = 5 => a = 40
b/9 = 5 => b = 45
Vậy...
B3:
Ta có: \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}=\frac{d}{5}=\frac{a+b+c+d}{2+3+4+5}=\frac{-42}{14}=-3\)
=> a/2 = -3 => a = -6
b/3 = -3 => b = -9
c/4 = -3 => c = -12
d/5 = -3 => d = -15
1.Giải:
Gọi 3 cạnh của tam giác lần lượt là: a,b,c
Ta có: \(\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{2+4+5}=\frac{22}{11}=2\)
+) \(\frac{a}{2}=2\Rightarrow a=4\)
+) \(\frac{b}{4}=2\Rightarrow b=8\)
+) \(\frac{c}{5}=2\Rightarrow c=10\)
Vậy a = 4; b = 8; c = 10
Câu 1:
Gọi ba cạnh của tam giác lần lượt là:a,b,c
Vì chu vi tam giác là 22 cm
Suy ra:a+b+c=22
Mà 3 cạnh của tam giác tỉ lệ với 2,4,5
\(\Rightarrow\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\Rightarrow\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{2+4+5}=\frac{22}{11}=2\)
\(\Rightarrow\begin{cases}\frac{a}{2}=2\\\frac{b}{4}=2\\\frac{c}{5}=2\end{cases}\)\(\Rightarrow\begin{cases}a=4\\b=8\\c=10\end{cases}\)
Vậy a=4;b=8;c=10
Bài 1:
Gọi số học sinh lần lượt của lớp 7A và 7B lần lượt là a và b
Theo đề ta có
\(\frac{a}{b}=\frac{8}{9}\) \(\Rightarrow\) \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5 (7A ít hơn 7B 5 học sinh)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
=> \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=5\)
=> \(\frac{a}{8}=5\) \(\Rightarrow\) \(a=8\cdot5=40\)
=> \(\frac{b}{9}=5\) \(\Rightarrow\) \(b=9\cdot5=45\)
Vậy số học sinh lớp 7A là 40 học sinh
Số học sinh lớp 7A là 45 học sinh
Gọi số cây trồng của lớp 7A, 7B, 7C, 7D lần lượt là a, b, c,d
Theo đề ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\) và b - a = 5 (lớp 7A trồng ít hơn 7B 5 cây)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=5\)
=> \(\frac{a}{3}=5\) => a = 5 . 3 = 15
=> \(\frac{b}{4}=5\) => b = 4 . 5 = 20
=> \(\frac{c}{5}=5\) => c = 5 . 5 = 25
=> \(\frac{d}{6}=5\) => d = 6 . 5 = 30
Vậy số cây lớp 7A trồng được là: 15 cây
số cây lớp 7B trồng được là: 20 cây
số cây lớp 7C trồng được là: 25 cây
số cây lớp 7D trồng được là: 30 cây
Gọi số hs 7A,7B,7C,7D ll là a,b,c,d (hs;a,b,c,d∈N*)
Áp dụng tcdtsbn:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{10}=\dfrac{d}{11}=\dfrac{c-a}{10-8}=\dfrac{6}{2}=3\\ \Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=24\\b=27\\c=30\\d=33\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
1/
a/ Vì x và y tỉ lệ nghịch với nhau
=> xy = a
Mà khi x = 4 thì y = 6 => 4.6 = a => a = 24
b/ \(y=\frac{24}{x}\)
c/ Khi x = 1 => y = \(\frac{24}{1}=24\).
2/ Gọi x, y, z (cm) lần lượt là độ dài ba cạnh của một tam giác. (x, y, z > 0)
Vì độ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ thuận với 3, 4, 5
=> \(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\)và x + y + z = 60
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}=\frac{x+y+z}{3+4+5}=\frac{60}{12}=5\)
=> \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{3}=5\\\frac{y}{4}=5\\\frac{z}{5}=5\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=15\\y=20\\z=25\end{cases}}}\).
Vậy độ dài ba cạnh của tam giác lần lượt là 15cm, 20cm, 25cm.
Câu 2:
Gọi độ dài ba cạnh lần lượt là a,b,c
Theo đề, ta có: a/2=b/3=c/4 và a+b+c=27
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{27}{9}=3\)
Do đó: a=6; b=9; c=12
Bài 4:
Gọi số học sinh của ba lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{a+b+c}{9+8+7}=\dfrac{120}{24}=5\)
Do đó: a=45; b=40; c=35