K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 9 2017

B2:Gọi 3 cạnh của tam giác lần lượt là a,b,c
Ta có : a = b = c
2 4 5
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
a = b = c = a + b + c = 22 = 2
2 4 5 2 + 4 + 5 11
+ ) a = 2 => a = 4
2
+ ) b = 2 => b = 8
4
+ ) c = 2 => c = 10
5

B3:Câu hỏi của Zodiacs - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

B4:Câu hỏi của Nguyễn Khánh - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

28 tháng 9 2016
mọi người giúp em đi mà, em cần rất gấp
BÀI 1: Một ô tô đi từ A đến B hết 6giờ.  Hỏi ô tô khi từ B về A hết mấy giờ.  Biết vận tốc về bằng 1,5 vận tốc đi.BÀI 2: Có 308 cái keo chia cho 4tổ theo tỉ lệ nghịch với 2,3,4,5. Tính số keo mỗi tổ nhận được.BÀI 3:  Có 36 em học sinh chia làm 4 nhóm cùng thăm gia trồng cây( mỗi nhóm phải trồng cây như nhau). Nhóm 1 xong trong 4 ngaỳ,  nhóm 2 xong trong 6 ngaỳ,  nhóm 3 xong trong 10 ngày,  nhóm 4...
Đọc tiếp

BÀI 1: Một ô tô đi từ A đến B hết 6giờ.  Hỏi ô tô khi từ B về A hết mấy giờ.  Biết vận tốc về bằng 1,5 vận tốc đi.

BÀI 2: Có 308 cái keo chia cho 4tổ theo tỉ lệ nghịch với 2,3,4,5. Tính số keo mỗi tổ nhận được.

BÀI 3:  Có 36 em học sinh chia làm 4 nhóm cùng thăm gia trồng cây( mỗi nhóm phải trồng cây như nhau). Nhóm 1 xong trong 4 ngaỳ,  nhóm 2 xong trong 6 ngaỳ,  nhóm 3 xong trong 10 ngày,  nhóm 4 xong trong 12 ngày.  Hỏi mỗi nhóm có bao nhiêu học sinh biết năng suốt trồng cây của mỗi học sinh như nhau.

BÀI 4: Ba đội máy cày cùng cày trên một cánh đồng có cùng diện tích.  Đội 1 xong trong 3 ngaỳ,  đội 2 xong trong 2 ngày, đội 3 xong trong 4 ngaỳ.  Hỏi mỗi đội có bao nhiêu máy biết rằng đội 1 và đội 3 có tất cả 14 máy ( năng suất các máy như nhau) 

BÀI 5: Có 105 tờ giấy bạc loại 5000đ,  10000đ,  20000đ.  Số tiền(giá trị) của các loại tiền bằng nhau. Hỏi mỗi loại có bao nhiêu tờ? 

BÀI 6: Cho tam giác ABC. Các góc A,B,C tỉ lệ nghịch với 6,3,4. Tính số đo các góc của tam giác ABC. 

 

0
25 tháng 7 2017

1/ Ta có: \(\frac{x-1}{2}=\frac{y-2}{3}=\frac{z-3}{4}\)

\(\Leftrightarrow\frac{2x-2}{4}=\frac{3y-6}{9}=\frac{z-3}{4}\)\(=\frac{\left(2x-2\right)+\left(3y-6\right)-\left(z-3\right)}{4+9-4}\)\(=\frac{\left(2x+3y-z\right)-5}{9}=\frac{45}{9}=5\)

\(\Rightarrow\)x=11;y=17;z=23

25 tháng 7 2017

2/ Theo bài ra, ta có: \(\frac{2x}{3}=\frac{2y}{4}=\frac{4z}{5}\)\(\Leftrightarrow\frac{x}{\frac{3}{2}}=\frac{y}{2}=\frac{z}{\frac{5}{4}}=\frac{x+y+z}{\frac{3}{2}+2+\frac{5}{4}}\)\(=\frac{49}{\frac{19}{4}}=\frac{196}{19}\)

\(\Rightarrow\)x=\(\frac{294}{19};y=\frac{392}{19};z=\frac{245}{19}\)

16 tháng 7 2018

Bài 1:

a) Có \(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\Rightarrow x=2k;y=3k;z=5k\)

\(\Rightarrow x.y.z=2k.3k.5k=30k^3=810\)

\(\Rightarrow k^3=27\Rightarrow k=3\)

\(\Rightarrow x=3.2=6;y=3.3=9;z=3.5=15\)

Vậy ....

b) Ta có:

\(\frac{x}{y}=\frac{3}{4}\left(x^2+y^2=100\right)\)

\(\Rightarrow x=\frac{3}{4}.y\)

\(\Rightarrow\frac{9}{16}.y^2+y^2=100\)

\(\Rightarrow\frac{25}{16}.y^2=100\Rightarrow y^2=64\Rightarrow y=8\)

\(\Rightarrow x=\frac{8.3}{4}=6\)

c, Bạn tham khảo:

 Câu hỏi của Nguyễn Ngọc Mai Chi

16 tháng 7 2018

gọi x/2=y/3=z/5=k

=> x=2k,y=3k,z=5k

=> 2k.3k.5k=810

30.k^3=810

k^3=27

=> k=3

hoặc k=-3

=> x=6, y=9,z=15

haowcj x=-6,y=-9,z=-15

17 tháng 7 2018

Bài 1.

a) Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}=\frac{x.y.z}{2.3.5}=\frac{810}{30}=27\)

\(\frac{x}{2}=27\Rightarrow x=27.2\Rightarrow x=54\)

    \(\frac{y}{3}=27\Rightarrow y=27.3\Rightarrow y=81\)

     \(\frac{z}{5}=27\Rightarrow z=27.5\Rightarrow z=135\)

Vậy x = 54 ; y = 81 ; z = 135

17 tháng 7 2018

ế bạn sai rồi kìa

14 tháng 12 2018

Bạn làm như bình thường nhé. còn kkhi ADTCDTSBN thì bạn nhân cả tử và mẫu của c/3 với 2  nhé( mình tạm gọi số máy đội 3 là c nhé)

29 tháng 12 2020

 Gọi a,b,c là số máy cày của mỗi đội (a,b,c thuộc N*)

 Vì số máy và số ngày tỉ lệ nghịch với nhau nên ta có: a,b,c TLN với 3,5,6

 => a3 = b5 = c6

 => a/1/3=b/1/5=c/1/6 và b-c = 1

 Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

 a/1/3=b/1/5=c/1/6=b−c/15−16=1/1/30=30

 a/1/3=30 => a = 10

 b/1/5=30 => b = 6

 c/1/6=30 => c = 5

Vậy số máy của mỗi đội lần lượt là 10 máy, 6 máy, 5 máy

2 tháng 11 2016

Bài làm:

Câu 1:

Gọi số máy của đội 1; 2; 3 lần lượt là a; b; c (máy)

\(\Rightarrow a-b=2\)

Do ccacs máy có cùng năng suất và khối lượng công việc mỗi đội như nhau nên: 4a = 6b = 8c

\(\Rightarrow\frac{4a}{24}=\frac{6b}{24}=\frac{8c}{24}\Leftrightarrow\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

\(\Rightarrow\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}=\frac{a-b}{6-4}=\frac{2}{2}=1\)(*)

(*) \(\Rightarrow\)a/6 = 1 => a = 6

(*) \(\Rightarrow\) b/4 = 1 => b = 4

(*) \(\Rightarrow\)c/3 = 1 => c = 3

Vậy số máy đội 1; 2; 3 lần lượt là 6; 4; 3.

4 tháng 11 2016

tổng số máy là 33 cơ bạn ạ :))) Bạn sai mất rồi

 Goi so may cay cua 3 doi lan luot la a, b, c (dieu kien) 
Theo bai ra ta co: 3a=5b=6c 
=>a/10=b/6=c/5 
Ma b-c=1 
AD day ti so bang nhau ta duoc: 
a/10=b/6=c/5=(b-c)/(6-5)=1 
=>a=10;b=6;c=5 
=>kl