K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 11 2015

Gọi a là số học sinh lớp 6C .

Ta có : a chia hết cho 2 , 3 , 4 , 8 => a \(\in\) BC ( 2,3,4,8 ) 

Ta có : 2 = 2

3 = 3

4 = 22

8 = 23

BCNN ( 2,3,4,8 ) = 23 . 3 = 24

BC ( 2,3,4,8 ) = { 0 ; 24 ; 48 ; 72 ; ... }

Mà 35 < a < 60 nên a = 48

Vậy lớp 6C có 48 học sinh

Bài 1 : BCNN (30, 45) = 90. Do đó các bội chung nhỏ hơn 500 của 30 và 45 là 0, 90, 180, 270, 360, 450.

Bài 2 : Vì khi học sinh lớp 6C xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 8 đều đủ hàng có nghĩa là số học sinh ấy là bội chung của 2, 3, 4, 8.

BCNN(2, 3, 4, 8) = 24. Mỗi bội của 24 cũng là một bội chung của 2, 3, 4, 8. Vì số học sinh của lớp 6C trong khoảng 35 đến 60 nên ta phải chọn bội của 24 thỏa mãn điều kiện này. Đó là 24 . 2 = 48.

Vậy lớp 6C có 48 học sinh.

15 tháng 11 2016

Bài 1 :

Ta có :

30 = 2.3.5

45 = 32.5

BCNN(30,45) = 2 .32 . 5 = 90

BC(30,45) = B(90) = { 0;90;180;270;360;450;540;...}

Vậy các bội chung nhỏ hơn 500 của 30 và 45 là :

0;90;180;270;360;450

Bài 2 :

Gọi số học sinh lớp 6C là a ( a \(\in\) N* )

Theo đề ra , ta có :

a chia hết cho 2,3,4,8

=> a \(\in\) BC(2,3,4,8)

2 = 2

3 = 3

4 = 22

8= 23

BCNN(2,3,4,8) = 23 . 3 = 24

BC(2,3,4,8) = B(24) = { 0;24;48;72;... }

Mà : a trong khoảng từ 35 đến 60

=> a = 48

Vậy số học sinh lớp 6C là 48

15 tháng 11 2016

ài nì dể ẹt nói thiệt

ko ý xúc phạm

6 tháng 11 2016

Bài 3 

Ta có : \(30=2.3.5\)

            \(45=3^2.5\)

=> BCNN(30,45) = \(3^2.5.2=90\)

Từ 90 ta tìm được những BC khác :

=> BC(30,45) = { 0 ; 90 ; 180 ; 270 ; 360 ; 450 } ( Tìm được 6 BC vì < 500 )

6 tháng 11 2016

a , Ta có : \(10=2.5\)

                 \(12=2^2.3\)

                  \(15=3.5\)

=> BCNN ( 10 , 12 , 15 ) = \(2^2.3.5=60\)

b Ta có : , \(8=2^3\)

                 \(9=3^2\)

                  \(11=1.11\)

=> BCNN ( 8,9,11 ) = \(2^3.3^2.11.1\)\(=792\)

c , Ta có : \(24=2^3.3\)

                 \(40=2^3.5\)

                  \(168=2^3.3.7\)

=> BCNN ( 24 , 40 , 168 ) = \(2^3.3.5.7=700\)

14 tháng 11 2017

Bài 2 :  Gọi số học sinh của lớp 6C là a (a>0,a tính bằng học sinh )

Khi đó : a :2, a:3 ,a:4 ,a:8 .Nên a thuộc BC(2,3,4,8) ;35<=a<=60)

2=2

3=3

4=2^2

8=2^3

BCNN(2,3,4,8)=2^3.3=24

BC(2,3,4,8)=B(24)={0;24;48;72;...}

Mả 35<=<=60

Nên chọn a=48

Vậy số học sinh của lớp 6C là 48 hoc sinh

(XIN LỖI BẠN NHÁ DO MÌNH KO TÌM THẤY MỘT SỐ DẤU NÊN MÌNH VIẾT HƠI KÌ CỤC MONG BẠN SẼ TỰ SỬA LẠI

14 tháng 11 2017

Bài 1: BC(30,45) 

Ta có : 30=2.3.5

           45=32.5

=> BCNN(30,45)= 2.32.5=90

=>BC(30,45)=BC(90)= { 0,90,180,270,360,450,540...}

Theo đề bài BC(30,45) <500 

=> BC(30,45) = { 0,90,180,270,450}

Kick mình nha :)) 

13 tháng 2 2016

các bạn không trả lời nhỉ. Nhanh nhanh trả lời, giúp mình với.

20 tháng 8 2017

Vì khi học sinh lớp 6C xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 8 đều đủ hàng có nghĩa là số học sinh ấy là bội chung của 2, 3, 4, 8.

BCNN(2, 3, 4, 8) = 24. Mỗi bội của 24 cũng là một bội chung của 2, 3, 4, 8. Vì số học sinh của lớp 6C trong khoảng 35 đến 60 nên ta phải chọn bội của 24 thỏa mãn điều kiện này. Đó là 24 . 2 = 48.

5 tháng 12 2016

a, Học sinh lớp 6c khi xếp hàng 2, hàng 3 đều thừa một người, hàng 4, hàng 8 đều thừa 3 người. Biết số học sinh lớp đó trong khoảng từ 35 đến 60. Tính số học sinh lớp 6c

giải 

gọi số học lớp 6C là a ( a \(\in\)N* )

khi xếp hàng 2, hàng 3 đều thừa một người, hàng 4, hàng 8 đều thừa 3 người 

=> a chia 2 dư 1

     a chia 3 dư 1 

     a chia 4 dư 3 

     a chia 8 dư 3 

=> a + 5 chia hết cho 2;3;4;8 

=> a + 5 \(\in\)BC(2;3;4;8)

Ta có 

2 = 2

3 = 3

4 = 22

8 = 23

=> BCNN(2;3;4;8) = 23 . 3 = 24 

=> a + 5 \(\in\)B(24) = { 0;24;48;72;...)

Mà  a \(\in\)N*  => a + 5 \(\in\)  { 24;48;72;..}

=> a \(\in\)  { 24;48;72;..}

Mà a khoảng từ 35 đến 60.

=> a = 48

Vậy số học sinh của lớp 6C là 48 học sinh

CÂU B GIỐNG CÂU A THAY ĐỔI 1 CHÚT THÔI 

5 tháng 12 2016

mình làm đúng nhớ tk nhé

26 tháng 10 2017

Bài này hơi vô lý

26 tháng 10 2017

là sao bạn học lớp mấy vậy