Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a)\(\text{ 4x - 15 = -75 - x}\)
\(4x-15+75+x=0\)
\(5x+60=0\)
\(5x=-60\)
\(x=-14\)
Vậy....
Thêm dấu suy ra trc mỗi dòng nha
Học tốt
6A6. PHIẾU BÀI TẬP TUẦN 12
Bài 1. Biểu diễn các hiệu sau thành tổng rồi tính:
a) ( ) 23 12−− b) ( ) 43 53−−
c) ( ) ( ) 15 17 − − − d) 14 20 −
Bài 2. Tính nhanh
a) (2354 − 45) − 2354 b) (−2009) −(234 − 2009)
c) (16 + 23) + (153−16 − 23)
Bài 3. Tìm số nguyên x, biết:
a) ( ) 3155x −=−− b) 14 32 26 x − − + = −
c) x + (−31) −(−42) = −45 d) (−12) −(13− x) = −15− (−17).
Bài 4: Tìm x biết:
a, ( ) 2670x −−−= . b, ( ) ( ) 7 5 3 x + = − + − . c, ( ) 11811x −=−− .
d, 30 + (32 − x) =10 . e, x +12 + (−5) = −18 . g, 3− x = −21−(−9) .
Bài 5. Tìm số nguyên x, biết:
a) x − 43 = (35− x) − 48 b) 305− x +14 = 48+ ( x − 23)
c) −( x − 6 +85) = ( x + 51) − 54 d) −(35− x) − (37 − x) = 33− x
Bài 6.Tính tổng đại số sau một cách hợp lí
a) 7 −8 + 9 −10 +11−12 +...+ 2009 − 2010
b) −1− 2 − 3− 4 −...− 2009 − 2010
c) 1− 3− 5 + 7 + 9 −11−13+15 +....+ 2017 − 2019 − 2021+ 2023
Bài 7. Điền số thích hợp vào bảng sau
a 13 5 − 12− 10 − 10 − 12
b 21 3 17 − 10 − 10 − 12−
a + b −8 8
Bài 8. Tính nhanh
a) 215+ 43+ (−215) + (−25) b) (−312) + (−327) + (−28) + 27
c) (134 −167 + 45) − (134 + 45)
Bài 9. So sánh
a) 125 và 125+ (−2) b) −13 và (−13) + 7 c) −15 và (−15) + (−3)
Bài 10. Điền số thích hợp vào bảng sau:
a 3− 7− 8 0
b 8 −16 23 −27
ab−
a−
b−
…………………………….……….Hết………………………………
\(\left(x-3\right)\left(x-12\right)=0\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x-3=0\\x-12=0\end{cases}}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=3\\x=12\end{cases}}\)
\(\Rightarrow x\in\left\{3;12\right\}\)
\(\left(x^2-81\right)\left(x^2+9\right)=0\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x^2-81=0\\x^2+9=0\end{cases}}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=9\\x\in\varnothing\end{cases}}\Leftrightarrow x=9\)
\(\Rightarrow x=9\)
\(\left(x-4\right)\left(x+2\right)< 0\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x-4\\x+2\end{cases}}\)trái dấu
\(TH1:\hept{\begin{cases}x-4>0\\x+2< 0\end{cases}}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x>4\\x< -2\end{cases}}\Leftrightarrow x\in\varnothing\)
\(TH2:\hept{\begin{cases}x-4< 0\\x+2>0\end{cases}}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x< 4\\x>-2\end{cases}}\Leftrightarrow x\in\left\{-1;0;1;2;3\right\}\)
Vậy \(x\in\left\{-1;0;1;2;3\right\}\)
Bài 1 :
a) 1440 : [ 41 - (2x - 5)] = 24.3
=> 1440 : [41 - (2x - 5)] = 16.3
=> 1440 : [41 - (2x - 5)] = 48
=> 41 - (2x - 5) = 1440 : 48 = 30
=> 2x - 5 = 11
=> 2x = 16
=> x = 8
b) 5 . [225 - (x - 10)] - 125 = 0
=> 5 . [225 - (x - 10)] = 125
=> 225 - (x - 10) = 125 : 5
=> 225 - (x - 10) = 25
=> x - 10 = 200
=> x = 210
Bài 2 :
a) [ 545 - (45 + 4.25)] : 50 - 200 : 250 + 215 : 213
= [ 545 - (45 + 100)] : 50 - 4/5 + 22
= [545 - 145] : 50 - 4/5 + 4
= 400 : 50 - 4/5 + 4 = 8 - 4/5 + 4 =56/5
Mấy câu còn lại tương tự
Bài 1.
a, 1440:[41-(2x-5)]=24.3
1440:[41-(2x-5)]= 16.3
1440:[41-(2x-5)]=48
[41-(2x-5)] =1440:48
[41-(2x-5)] = 30
2x-5 = 41-30
2x-5 =11
2x = 11+5
2x = 16
x = 16:2
x =8
b, 5.[225-(x-10)]-125=0
5.[225-(x-10)] =125
[225-(x-10)] =125:5
[225-(x-10)] = 25
(x-10) = 225-25
(x-10) = 200
x =200+10
x = 210
Bài 2.
a, [545-(45+4.25)]:50-200:250+215:213
= [545-(45+100)]:50-200:250+22
= [545-145]:50- 200:250+4
= 400:50-200:250+4
= 8-0,8+4
= 7,2 + 4
= 11,4
b, [504-(25.8+70)]:9-15+190
= [504-(200+70)]:9-15+1
= [504-270]:9-16
= 234:9-16
= 26-16
= 10
c, 5.{26-[3.(5+2.5)+15]:15}
= 5.{26-[3.(5+10)+15]:15}
= 5.{26-[3.15+15]:15}
= 5.{26-[45+15]:15}
= 5.{26-60:15}
= 5.{26-4}
=5.22
= 110
d,[1104-(25.8+40)]:9+316:312
= [1104-(200+40)]:9+34
=[1104-240]:9+34
=864:9+81
=96+81
=177
hok tốt
Bài 1:
a) Ta có: 2x-16=0
\(\Leftrightarrow2x=16\)
hay x=8
Vậy: x=8
b) Ta có: 36-2x=12
\(\Leftrightarrow2x=24\)
hay x=12
Vậy: x=12
c) Ta có: 3(x+15)=-9
\(\Leftrightarrow x+15=-3\)
hay x=-18
Vậy: x=-18
d) Ta có: 15:(x-13)=-3
\(\Leftrightarrow x-13=-5\)
hay x=8
Vậy: x=8