K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài 4:

Đặt \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{c}{d}=k\)

=>\(a=b\cdot k;c=d\cdot k\)

\(\dfrac{a+3b}{b}=\dfrac{bk+3b}{b}=\dfrac{b\left(k+3\right)}{b}=k+3\)

\(\dfrac{c+3d}{d}=\dfrac{dk+3d}{d}=\dfrac{d\left(k+3\right)}{d}=k+3\)

Do đó: \(\dfrac{a+3b}{b}=\dfrac{c+3d}{d}\)

Bài 2:

a: x:y=4:7

=>\(\dfrac{x}{4}=\dfrac{y}{7}\)

mà x+y=44

nên Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{x}{4}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{x+y}{4+7}=\dfrac{44}{11}=4\)

=>\(x=4\cdot4=16;y=4\cdot7=28\)

b: \(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{5}\)

mà x+y=28

nên Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{x+y}{2+5}=\dfrac{28}{7}=4\)

=>\(x=4\cdot2=8;y=4\cdot5=20\)

Bài 3:

Đặt \(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{3}=k\)

=>x=5k; y=4k; z=3k

\(M=\dfrac{x+2y-3z}{x-2y+3z}\)

\(=\dfrac{5k+2\cdot4k-3\cdot3k}{5k-2\cdot4k+3\cdot3k}\)

\(=\dfrac{5+8-9}{5-8+9}=\dfrac{4}{6}=\dfrac{2}{3}\)

23 tháng 1

bài 1 đâu hả bạn 

 

21 tháng 8 2015

Bài 1 : x/3 = y/4 = z/5 => x²/9 = y²/16 = z²/25 
=> 2x²/18 = 2y²/32 = 3z²/75 
=> x²/9 = (2x² + 2y² - 3z²)/(18 + 32 - 75) = - 100/(-25) = 1/4 
=> x²/9 = 1/4 => x² = 9/4 => x = ±3/2 
y²/16 = 1/4 => y² = 4 => y = ± 2 
z²/25 = 1/4 => z² = 25/4 => z = ±5/2 
Mà x, y, z cùng dấu. 
Vậy (x ; y ; z) = (3/2 ; 2 ; 5/2) , (-3/2 ; -2 ; -5/2)

11 tháng 7 2017

B3 ko tìm được x,y,z thỏa mãn do kết quả là 1 số không dương

26 tháng 7 2017

Bài 1:

Gọi độ dài các cạnh của tam giác đó lần lượt là x;y;z ( x;y;z > 0)

Ta có: \(\frac{x}{4}=\frac{y}{7}=\frac{z}{5};x+y+z=48\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

        \(\frac{x}{4}=\frac{y}{7}=\frac{z}{5}=\frac{x+y+z}{4+7+5}=\frac{48}{16}=3\)

         \(\Rightarrow\frac{x}{4}=3\Rightarrow x=3.4=12\)

               \(\frac{y}{7}=3\Rightarrow y=3.7=21\)

                \(\frac{z}{5}=3\Rightarrow z=3.5=15\)

Vậy độ dài các cạnh của tam giác đó lần lượt là: 12;21;15

thank trc ^~^

Bài 1:cho ba số 6;8;24a)Tìm số x sao cho x cùng với 3 số trên tạo thành 1 tỉ lệ thứcb)Có thể lập được bao nhiêu tỉ lệ thứcBài 2:cho tỉ lệ thức 3x-y phần x+y=3 phần 4.tính x phần yBài 3:Tìm x;y;za)x=y phần 5=z phần 2 và 3x-5y+2z=-54b)x-1 phần 2=-2 phần 3=z-3 phần 4 và x-2y+3z=14Bài 4:Tìm x;y;za)x^3 phần 8=y^3 phần 64=z^3 phần 216 va x^2+y^3+z^3b)x/y/z=3/4/5 và x^n2+y^2-3z^2=-236Bài 5:Tìm t1,t2,...,t9 biết          t1-1...
Đọc tiếp

Bài 1:cho ba số 6;8;24

a)Tìm số x sao cho x cùng với 3 số trên tạo thành 1 tỉ lệ thức

b)Có thể lập được bao nhiêu tỉ lệ thức

Bài 2:cho tỉ lệ thức 3x-y phần x+y=3 phần 4.tính x phần y

Bài 3:Tìm x;y;z

a)x=y phần 5=z phần 2 và 3x-5y+2z=-54

b)x-1 phần 2=-2 phần 3=z-3 phần 4 và x-2y+3z=14

Bài 4:Tìm x;y;z

a)x^3 phần 8=y^3 phần 64=z^3 phần 216 va x^2+y^3+z^3

b)x/y/z=3/4/5 và x^n2+y^2-3z^2=-236

Bài 5:Tìm t1,t2,...,t9 biết          t1-1 phần 9=t2-2 phần 8=.....=t9-9 phần 1 và t1+t2+.....+t9=180

Bài 6:Số học sinh lớp 7A,7B,7C tỉ lệ với 10,9,8.Số học sinh lớp 7A nhiều hơn số học sinh lớp 7B là 5 em. hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh

Bài 7:có 3 tủ sách đựng tất cả 2250 cuốn. nếu chuyển 100 cuốn từ tủ 1 sang tử 3 thì số sách ở tủ 1,2,3 tỉ lệ với 16,15,14.hỏi trước khi chuyển mỗi tủ có bao nhiêu cuốn sách

Làm nhanh giúp mình nhé. Thứ 3 phải nộp rồi

0
29 tháng 7 2019

#)Giải :

Bài 1 :

a) Ta có :

\(\frac{x}{y}=\frac{7}{10}\Leftrightarrow10x=7y\Leftrightarrow\frac{x}{7}=\frac{y}{10}\)

\(\frac{y}{z}=\frac{5}{8}\Leftrightarrow8y=5z\Leftrightarrow\frac{y}{5}=\frac{z}{8}\Leftrightarrow\frac{y}{10}=\frac{z}{16}\)

\(\Rightarrow\frac{x}{7}=\frac{y}{10}=\frac{z}{16}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau :

\(\frac{x}{7}=\frac{y}{10}=\frac{z}{16}=\frac{2x-y+3z}{14-10+48}=\frac{104}{52}=2\hept{\begin{cases}\frac{x}{7}=2\\\frac{y}{10}=2\\\frac{z}{16}=2\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=14\\y=20\\z=32\end{cases}}}\)

Vậy x = 14; y = 20; z = 32

28 tháng 11 2021

Theo mình là:

a/ Theo đề ta có:

x/3=y/4 và x+y=14

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có:

x/3=y/4=x+y=3+4=14/7=2

Từ x/3=2=>x=2.3=6

Từ y/4=2>y=2.4=8

Vậy x=6 và y=8.

b/

Theo đề ta có:

a/7=b/9 và 3a-2b=30

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có:

a/7=b/9=3a/21=2b/18=3a-2b/21=18=30/3=10

Từ a/7=10=>a=10.7=70

Từ b/9=10=>b/10.9=90

Vậy a=70 và b=90.

c/

Theo đề ta có:

x/3=y/4=z/5 và x-y+z=20

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có:

x/3=y/4=z/5=x-y+z/3-4=5=20/4=5

Từ x/3=5=>x=5.3=15

Từ y/4=5=>y=5.4=20

Từ z/5=5=>z=5.5=25

Vậy x=15,y=20 và z=25

d/

Theo đề ta có:

a/4=b/7=c/10 và 2a+3b+4c=69

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có:

a/4=b/7=c/10=2a/8=3b/21=4c/40=2a+3b+4c/8+21+40=69/69=1

Từ a/4=1=>a=1.4=4

Từ b/7=1=>b=1.7=7

Từ c/10=1=>c=1.10=10

Vậy a=4,b=7 và c=10

28 tháng 11 2021

a) x=6    y=8
b) a=70   b=90
c) x=15   y=20   z=25

d) a=4  b=7  c=10 

bạn kiểm tra lại giúp mk xem câu nào sai chứ mk ko chắc đúng 100% đâu. (hơi mất tự tin sau khi nhìn điểm số ý mà)

_HT_

27 tháng 7 2018

B2:

a/b=b/c=c/a=a+b+c/b+c+a=1

suy ra a/b=1 suy ra a=b=1(vì hai số bằng nhau mới có tích là 1)

...................................................................................................

với b/c và c/a cũng tương tự như trên và sẽ suy ra a=b=c

28 tháng 7 2018

Bạn TV Hoàng Linh giải câu 3 với câu 1 giùm mình nha

19 tháng 10 2019

\(\frac{x}{4}=\frac{4}{5}\)?

19 tháng 10 2019

? emlaythanhvadongbon