K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 tháng 7 2016

1.

Phân số chỉ số phần còn lại của đội 1 : 1- 1/3=2/3 
Phân s ch số phần còn lại của đội 2 là:1 - 1/4=3/4 
Phân s ch số phần còn lại của đội 3 là: 1 -1/5=4/5 
Quy đồng tử số các phân số:2/3;3/4 và 4/5 ta được: 12/18; 12/16 và 12/15 
Tổng số phần bằng nhau là:18 + 16 + 15 = 49 ( phần )
Số người tương ứng với mỗi phần là:196 : 49 = 4 {người} 
Đội 1 có : 4 x 18 = 72 { người} 
Đội 2 có : 4 x 16 = 64 { người} 
Đội 3 có: 4 x 15= 60 { người} 

22 tháng 7 2016

mk thuahehe

4 tháng 11 2017

Bài 1:

Gọi số học sinh lần lượt của lớp 7A và 7B lần lượt là a và b

Theo đề ta có

\(\frac{a}{b}=\frac{8}{9}\) \(\Rightarrow\) \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5 (7A ít hơn 7B 5 học sinh)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

=> \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=5\)

=> \(\frac{a}{8}=5\) \(\Rightarrow\) \(a=8\cdot5=40\)

=> \(\frac{b}{9}=5\) \(\Rightarrow\) \(b=9\cdot5=45\)

Vậy số học sinh lớp 7A là 40 học sinh

Số học sinh lớp 7A là 45 học sinh

4 tháng 11 2017

Gọi số cây trồng của lớp 7A, 7B, 7C, 7D lần lượt là a, b, c,d

Theo đề ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\) và b - a = 5 (lớp 7A trồng ít hơn 7B 5 cây)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=5\)

=> \(\frac{a}{3}=5\) => a = 5 . 3 = 15

=> \(\frac{b}{4}=5\) => b = 4 . 5 = 20

=> \(\frac{c}{5}=5\) => c = 5 . 5 = 25

=> \(\frac{d}{6}=5\) => d = 6 . 5 = 30

Vậy số cây lớp 7A trồng được là: 15 cây

số cây lớp 7B trồng được là: 20 cây

số cây lớp 7C trồng được là: 25 cây

số cây lớp 7D trồng được là: 30 cây

3 tháng 10 2020

Ngăn trên có 6 quyển sách, ngăn dưới có hơn ngăn trên 30 quyển. Hỏi:

a) Ngăn dưới có số quyển gấp mấy lần ngăn trên?

b) Cả ngăn trên và ngăn dưới có tất cả bao nhiêu quyển sách?

3 tháng 10 2020

Gọi số cây 4 lớp 7A, 7B, 7C, 7D trồng được là a, b, c, d ( a, b, c, d ∈ N ; a, b, c, d < 172 )

Theo đề bài ta có :

Tổng số cây 4 lớp trồng được là 172 => a + b + c + d = 172 (1)

Số cây lớp 7A và 7B tỉ lệ với 3 và 4

=> \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}\)=> \(\frac{a}{3}\times\frac{1}{5}=\frac{b}{4}\times\frac{1}{5}\)=> \(\frac{a}{15}=\frac{b}{20}\)(2)

Số cây lớp 7B và 7C tỉ lệ với 5 và 6

=> \(\frac{b}{5}=\frac{c}{6}\)=> \(\frac{b}{5}\times\frac{1}{4}=\frac{c}{6}\times\frac{1}{4}\)=> \(\frac{b}{20}=\frac{c}{24}\)(3)

Số cây lớp 7C và 7D tỉ lệ với 8 và 9

=> \(\frac{c}{8}=\frac{d}{9}\)=> \(\frac{c}{8}\times\frac{1}{3}=\frac{d}{9}\times\frac{1}{3}\)=> \(\frac{c}{24}=\frac{d}{27}\)(4)

Từ (1), (2), (3) và (4) => \(\frac{a}{15}=\frac{b}{20}=\frac{c}{24}=\frac{d}{27}\)và a + b + c + d = 172

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{15}=\frac{b}{20}=\frac{c}{24}=\frac{d}{27}=\frac{a+b+c+d}{15+20+24+27}=\frac{172}{86}=2\)

=> a = 2 . 15 = 30 ( tm )

     b = 2 . 20 = 40 ( tm )

     c = 2 . 24 = 48 ( tm )

     d = 2 . 27 = 54 ( tm )

Vậy 4 lớp 7A, 7B, 7C, 7D trồng được lần lượt 30, 40, 48, 54 cây

13 tháng 12 2015

gọi số cây 4 lớp lần lượt là a,b,c,d 
ta có a/3=b/4=>a=3b/4 
b/5=c/6=>b=5c/6 
c/8=d/9=>c=8d/9 
do đó a=3/4*5/6*8/9 d=5/9d 
b=5/6*8/9 d=20/27 d 
c=8/9 d 
a+b+c+d=172 thay vào 
giải đc d=54 => a,b,c

13 tháng 12 2015

bạn xem câu hỏi tương tự nhé

14 tháng 8 2015

Gọi số cây của 4 lớp lần lượt là a,b,c,d.

Theo bài ra ta có: a+b+c+d=172

a/b=3/4=>a/3=b/4=>a/75=b/100

b/c=5/6=>b/5=c/6=>b/100=c/120

c/d=8/9=>c/8=d/9=>c/120=d/135

=>a/75=b/100=c/120=d/135

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

a/75=b/100=c/120=d/135=a+b+c+d/75+100+120+135=172/430=2/5

=>a=2/5.75=30

=>b=2/5.100=40

=>c=2/5.120=48

=>d=2/5.135=54

Vậy lớp 6a trồng được 30 cây, lớp 6b trồng được 40 cây, lớp 6c trồng được 48 cây, lớp 6d trồng được 54 cây

19 tháng 12 2017

7a c'ứ ko fải 6a

7b c'ứ ko fải 6b

7c c'ứ ko fải 6c

7d c'ứ ko fải 6d

Bài 1: Số viên bi của ba bạn Hoàng, Dũng, Chiến tỉ lệ với các số 3; 4; 5. Tính số viên bi của mỗi bạn biết cả ba bạn có 60 viên biBài 2:Trong tuần vừa qua, số hoa điểm tốt của lớp 7A; 7B; 7C lần lượt tỉ lệ với các số 7; 5; 8 và 4 lần số hoa của lớp 7A cộng với 3 lần số hoa của lớp 7B thì nhiều hơn 2 lần số hoa của lớp 7C là 108 điểm tốt. Tính số hoa điểm tốt của mỗi lớp.Bài 3: Ba...
Đọc tiếp

Bài 1: Số viên bi của ba bạn Hoàng, Dũng, Chiến tỉ lệ với các số 3; 4; 5. Tính số viên bi của mỗi bạn biết cả ba bạn có 60 viên bi

Bài 2:Trong tuần vừa qua, số hoa điểm tốt của lớp 7A; 7B; 7C lần lượt tỉ lệ với các số 7; 5; 8 và 4 lần số hoa của lớp 7A cộng với 3 lần số hoa của lớp 7B thì nhiều hơn 2 lần số hoa của lớp 7C là 108 điểm tốt. Tính số hoa điểm tốt của mỗi lớp.

Bài 3: Ba lớp 7A, 7B, 7C tham gia trồng cây. Số cây trồng được của mỗi lớp tỉ lệ với 9 ; 7 ; 8. Tìm số cây của mỗi lớp trồng được biết lớp  7A trồng nhiều hơn lớp 7B là 22 cây.

Bài 4: Ba đội máy san đất làm ba khối lượng công việc như nhau. Đội thứ nhất hoàn thành công việc trong 4 ngày, đội thứ hai trong 6 ngày và đội thứ ba trong 8 ngày. Hỏi mỗi đội có bao nhiêu máy (Có cùng năng suất), biết rằng đội thứ nhất có nhiều hơn đội thứ hai là 2 máy.

 

2
2 tháng 3 2020

Bài 1 : Gọi số viên bi của ba bạn là : a, b,c, theo đề bài ta có : a/3,b/4, c/5 và a + b + c = 60.Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

a/3,b/4,c/5 = a+ b+ c / 3 + 4 + 5 = 60/12= 5

a/3 = a = 5 . 3 = 15

b/4 = b = 5 . 4 = 20

c/5 = c = 5. 5 = 25

Vậy số bi ba bạn lần lượt có là 15, 20 và 25

2 tháng 3 2020

Bài 1 bạn Hà Thu Trang làm r nhé :))

Giờ mình làm bài 2,3,4

Bài 2 :

Gọi số hoa điểm tốt của ba lớp lần lượt là x,y,z(điểm)\(\left(x,y,z\inℕ^∗\right)\)

Theo điều kiện của đề bài ta có : \(x:y:z=7:5:8\)hoặc \(\frac{x}{7}=\frac{y}{5}=\frac{z}{8}\)và \(4x+3y-2z=108\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{7}=\frac{y}{5}=\frac{z}{8}=\frac{4x}{28}=\frac{3y}{15}=\frac{2z}{16}=\frac{4x+3y-2z}{28+15-16}=\frac{108}{27}=4\)

=> \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{7}=4\\\frac{y}{5}=4\\\frac{z}{8}=4\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=28\\y=20\\z=32\end{cases}}\)

Vậy số hoa điểm tốt của lớp 7A,7B,7C lần lượt là 28 điểm,20 điểm,32 điểm

Bài 3 :

Gọi số cây của mỗi lớp lần lượt là x.y.z(cây) \(\left(x,y,z\inℕ^∗\right)\)

Theo điều kiện của đề bài ta có : \(x:y:z=9:7:8\)hoặc \(\frac{x}{9}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}\)và \(x-y=22\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{9}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{x-y}{9-7}=\frac{22}{2}=11\)

=> \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{9}=11\\\frac{y}{7}=11\\\frac{z}{8}=11\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=99\\y=77\\z=88\end{cases}}\)

Vậy số cây của lớp 7A,7B,7C trồng được lần lượt là 99 cây,77 cây,88 cây

Bài 4 :

Gọi số máy của đội thứ nhất,thứ hai,thứ ba lần lượt là x,y,z \(\left(x,y,z\inℤ^∗\right)\)

Theo điều kiện của đề bài ta có : x - y = 2

Cày cùng một diện tích như nhau và công suất của các máy không thay đổi thì số máy và số ngày làm việc là hai đại lượng tỉ lệ nghịch.Ta có :

\(4x=6y=8z\)hoặc \(\frac{x}{\frac{1}{4}}=\frac{y}{\frac{1}{6}}=\frac{z}{\frac{1}{8}}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{\frac{1}{4}}=\frac{y}{\frac{1}{6}}=\frac{z}{\frac{1}{8}}=\frac{x-y}{\frac{1}{4}-\frac{1}{6}}=\frac{2}{\frac{1}{12}}=24\)

=> \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{\frac{1}{4}}=24\\\frac{y}{\frac{1}{6}}=24\\\frac{z}{\frac{1}{8}}=24\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=6\\y=4\\z=3\end{cases}}\)

Vậy : ...