K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

bài 3 :

Tự vẽ hình, vẽ thêm P là trung điểm AN

CM la trung tuyến 

Nên dt tam giác AMC = 120,9 ÷ 2

Dt AMP = dt MPN = dt MNC = dt MAC÷ 3= 120,9 ÷6

7 tháng 8 2015

Nhóm I làm một mình trong 1 ngày làm được 1/10 đoạn đường AB.
Nhóm II làm một mình trong 1 ngày làm được 1/7 đoạn đường AB.
Cả hai nhóm cùng làm trong 3 ngày làm được là:
(1/10 +1/7 ) x 3 =51/70 (đoạn đường AB)
Vậy đoạn đường AB dài là: 117,3 : 51 x 70 = 161(m)

8 tháng 7 2016

161 m đúng rồi

7 tháng 8 2015

Nhóm I làm một mình trong 1 ngày làm được 1/10 đoạn đường AB.
Nhóm II làm một mình trong 1 ngày làm được 1/7 đoạn đường AB.
Cả hai nhóm cùng làm trong 3 ngày làm được là:
(1/10 +1/7 ) x 3 =51/70 (đoạn đường AB)
Vậy đoạn đường AB dài là: 117,3 : 51 x 70 = 161(m)

bài 1 :

nhóm 1,trong 1 ngày làm được số phần đoạn đường là:
                                              1:10=1/10 (phần đoạn đường)
                         nhóm 2,trong 1 ngày làm được số phần đoạn đường là:
                                              1:7=1/7 (phần đoạn đường)
                         cả 2 nhóm làm trong 1 ngày thì làm được số phần đoạn đường là:
                                                    1/7 + 1/10=17/70 (phần quãng đường)
                         =>cả 2 nhóm làm trong 3 ngày làm được số phần đoạn đường là:
                                                    17/70 x 3=51/70 (phần đoạn đường)
                         =>quãng đường AB dài số km là:
                                           117,3:51/70=161 (km)
                                                          đáp số:161 km

bài 2 : 

Hiệu của hai số là 1,3

Nếu tăng số bị trừ lên 5 lần và giữ nguyên số trừ thì hiệu mới là 104,1

Tìm hai số đó ? Đáp số:23,2 và 21,9.

1. Một người đi xe đạp trong 20 phút được quãng đường dài 1400m. Hỏi với vận tốc đó người đi xe đạp đi hết quãng đường dài 2100m trong bao lâu?2. Một hình thang có diện tích 840m2 , biết rằng đáy bé kém đáy lớn 20cm và bằng 3/4 đáy lớn. Tính chiều cao của hình thang?3.Một cái hộp hình lập phương không có nắp cạnh 1,5m. Diện tích giấy làm hộp đó...
Đọc tiếp

1. Một người đi xe đạp trong 20 phút được quãng đường dài 1400m. Hỏi với vận tốc đó người đi xe đạp đi hết quãng đường dài 2100m trong bao lâu?

2. Một hình thang có diện tích 840m, biết rằng đáy bé kém đáy lớn 20cm và bằng 3/4 đáy lớn. Tính chiều cao của hình thang?

3.Một cái hộp hình lập phương không có nắp cạnh 1,5m. Diện tích giấy làm hộp đó là(mép dán ko đáng kể).

4. Một mảnh đất hình tam giác có cạnh đáy 35m. Nếu kéo dài cạnh đáy thêm 5m thì diện tích sẽ tăng thêm 41m2. Tính diện tích đá đất lúc chưa kéo dài cạnh đáy.

5. Hiệu của 2 số bằng 65,43. tìm hai số dó, biết rằng nếu chuyển dấu phẩy của số bé sang bên phải 1 hàng thì được số lớn.

 

1
13 tháng 5 2018

1) 

vận tốc của người đi xe đạp đó là : 

1400 : 20 = 70 (m/phut) 

thời gian người đó đi xe đạp hết quãng đường 2100m la : 

2100 : 70 = 30 ( phut )

dap so : 30 phut 

2)

hiệu hai số phần bằng nhau là : 

4 - 3 = 1 ( phan ) 

đáy lớn của hình thang là : 

20 : 1 x 4 = 80 (cm)

đáy bé của hình thang là : 

80 - 20 = 60 ( cm)

chiều cao của hình thang là : 

840 x 2 : ( 60 + 80 ) = 12 ( cm)

đáp số : 12 cm  

3)

Diện tích giấy làm cái hộp đó là : 

1,5 x 1,5 x 5 =  11,25 (m2)

đáp số : 11,25 m2 

4)

chiều cao của mảnh đất là : 

41 x 2 : 5  =  16,4 ( m)

diện tích đá  đất ( mạnh đat ) lúc chưa kéo dài cạnh đáy là : 

35 x 16,4 : 2 =  287 ( m2)

đáp số : 287 m2 

5)

CÁCH 1 ) khi chuyển dấu phẩy của số bé sang bên phải 1 hàng thì được số lớn . Có nghĩa là số lớn bằng 10 lần số bé , và số                               bằng 1/10 số lớn 

       Hiệu hai số phần bằng nhau là : 

      10 - 1 = 9 ( phan )  

       số lớn là : 

         65,43 : 9 x 10 =  72,7 

       số bé là : 

          65,43 : 9 x 1 = 7,27 

         đáp số : số lớn 72,7        ; số bé 7,27 

CÁCH 2 )    Gọi : a là số lớn 

                   Gọi : b là số bé  

_ vì hiệu của hai số là 65,43 nên ta có phương trình :

        a   -  b  = 65,43         ( 1 )

_ vì số lớn bằng 10 lần số bé , nên ta có phương trình : 

      a = b x 10     ( 2 )

Từ ( 1 ) vả ( 2 ) ta có hệ phương trình 

                    \(\hept{\begin{cases}a-b=65,43\\a=b\times10\end{cases}}\)

\(< =>\hept{\begin{cases}b\times10-b=65,43\\a=b\times10\end{cases}}\)

\(< =>\hept{\begin{cases}\left(10-1\right)\times b=65,43\\a=b\times10\end{cases}}\)

\(< =>\hept{\begin{cases}9\times b=65,43\\a=b\times10\end{cases}}\)

\(< =>\hept{\begin{cases}b=65,43:9\\a=b\times10\end{cases}}\)

\(< =>\hept{\begin{cases}b=7,27\\a=7,27\times10\end{cases}}\)

\(< =>\hept{\begin{cases}b=7,27\\a=72,7\end{cases}}\)

Vay : số lớn là 72,7    ; so be la 7,27 

Đáp số : số lớn 72,7   ;  số bé 7,27 

OK CHÚC BẠN HỌC TỐT !!!! 

       

     

25 tháng 1 2016

Bạn Huỳnh Phan Yến Như toàn trả lời linh tinh mà cũng được tick   

Bài 1: SBT: 4126, ST:518 

1, chị chia đào cho các em. Nếu mỗi em được 3 quả thì thừa 2 quả. Nếu mỗi em đươc 4 quả thì thiếu 2 quả. Hỏi có bao nhiêu em được chia đào và có tất cả bao nhiêu quả đào?2, Tìm số có 2 chữ số biết rằng nếu chia số đó cho tổng các chữ số của nó ta được thương là 6 và dư 2, nếu chia số đó cho tích các chữ số của nó thì được thương của nó...
Đọc tiếp

1, chị chia đào cho các em. Nếu mỗi em được 3 quả thì thừa 2 quả. Nếu mỗi em đươc 4 quả thì thiếu 2 quả. Hỏi có bao nhiêu em được chia đào và có tất cả bao nhiêu quả đào?

2, Tìm số có 2 chữ số biết rằng nếu chia số đó cho tổng các chữ số của nó ta được thương là 6 và dư 2, nếu chia số đó cho tích các chữ số của nó thì được thương của nó là 5 và dư 2.

3, Có một cái can 10 l và 1 cái can 20 l, trong mỗi cái can đó đựng một lượng dầu không biết là bao nhiêu. Nếu đổ dầu từ can lớn sang can nhỏ cho đầy thì số dầu còn lại trong can lớn bằng 6/7 lượng dầu lúc đầu của nó. Nếu đổ dầu từ can nhỏ sang can lớn cho đầy thì trong can nhỏ chỉ còn lại 2 l. Hỏi lúc đầu trong mỗi can có bao nhiêu lít dầu?

4, Cho tam giác vuông ABC vuông ở A, AC= 20cm; AB= 30cm. M là một điểm trên cạnh AC và có tỉ số AM/MC = 1/3. Từ M kẻ đường song song với AB cắt CB tại E. Tính ME.

 

1
22 tháng 3 2016

sao nhiều bài toán vậy!

26 tháng 1 2017

Thôi khỏi  , biết rồi .

1) ABCD là hình chữ nhật . Trên AD lấy trung điểm M . Tính diện tích hình thang DMBC biết AB = 40 và diện tích ABM là  300 m vuông .2) Cho hình thang có đường cao là 10 cm . Hiệu 2 đáy là 22 cm . Kéo dài đáy nhỏ bằng đáy lớn để hình chữ nhật có chiều dài = đáy lớn , chiều rộng = chiề cao hình thang . Diện tích được mở rộng thêm = 1/7 diện tích hình thang cũ...
Đọc tiếp

1) ABCD là hình chữ nhật . Trên AD lấy trung điểm M . Tính diện tích hình thang DMBC biết AB = 40 và diện tích ABM là  300 m vuông .

2) Cho hình thang có đường cao là 10 cm . Hiệu 2 đáy là 22 cm . Kéo dài đáy nhỏ bằng đáy lớn để hình chữ nhật có chiều dài = đáy lớn , chiều rộng = chiề cao hình thang . Diện tích được mở rộng thêm = 1/7 diện tích hình thang cũ . Phần mở rộng về phía bên phải có diện tích 90 m vuông . Hãy tính dáy lớn hình thang ban đầu .

3) Một thùng nước không nắp làm = tôn dạng hình hộp  chữ nhật , có chiều dài 1,7 m , chiều rồng 1,1 m , và chiều cao 1,2 m

      a) Tính diện tích tôn để làm thùng .

      b) Biết rằng bên trong không có nước , người ta mở một vòi nước chảy vào thùng , mỗi giờ chảy được 561 lít . Hỏi sau mấy giờ thì lượng nước trong thùng = 75% thể tích của thùng .

1
30 tháng 4

ko biết