K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 tháng 10 2017

TỚ CŨNG KHÔNG BIẾT.

CẬU BIẾT HOÁ GIẢI CÚ NÉM ZIC ZẮC KÉP WWW CỦA SHIROEMON KHÔNG ?

Bài tập 3. Với giá trị nào của số tự nhiên a thì     \(\frac{5\cdot a-17}{4\cdot a-23}\)có giá trị lớn nhất.Bài tập 4. Tìm số tự nhiên n để phân số B = \(\frac{10\cdot n-3}{4\cdot n-10}\) đạt giá trị lớn nhất. Tìmgiá trị lớn nhất đó.Bài tập 5. Tìm số tự nhiên n để phân số \(\frac{7\cdot n-8}{2\cdot n-3}\) có giá trị lớn nhất.Bài tập 6. Tìm x để phân số \(\frac{1}{x^2+1}\) có giá trị lớn...
Đọc tiếp

Bài tập 3. Với giá trị nào của số tự nhiên a thì     \(\frac{5\cdot a-17}{4\cdot a-23}\)có giá trị lớn nhất.

Bài tập 4. Tìm số tự nhiên n để phân số B = \(\frac{10\cdot n-3}{4\cdot n-10}\) đạt giá trị lớn nhất. Tìm

giá trị lớn nhất đó.
Bài tập 5. Tìm số tự nhiên n để phân số \(\frac{7\cdot n-8}{2\cdot n-3}\) có giá trị lớn nhất.
Bài tập 6. Tìm x để phân số \(\frac{1}{x^2+1}\) có giá trị lớn nhất.
Bài tập 7. Tìm giá trị nhỏ nhất của của biểu thức sau: A= \(\frac{6\cdot n-1}{3\cdot n-2}\) (với n là số nguyên )

Bài tập 8: cho phân số A= \(\frac{n+1}{n-3}\) . Tìm n để có giá trị lớn nhất.
Bài tập 9: ho phân số: p= \(\frac{6\cdot n+5}{3\cdot n+2}\) (n \(\in\)  N Với giá trị nào của n thì phân số p
có giá trị lớn nhất? tìm giá trị lớn nhất đó.

0
Bài 1 : Cho 2 phân số bằng nhau a\b=c\d chứng minh rằng a+b\b=c+d\dBài 2 : Tìm số tự nhiên x,y,z biết a)21\x=y\16=-14\z=7\4 với x,y,z thuộc Z*b)-21\x=y\-16=81\z=-3\4 với x,y,z thuộc Z*Bài 3 : Tìm các số nguyên x , thỏa mãn : 2x\-9=10\81Bài 4 : Cho phân số A=n+1\n-3:a)Tìm điều kiện của n để A là phân số.b)Tìm điều kiện của n để A là số nguyên.Bài 5 : Quy đồng mẫu phân số :a)7\-15 , -8\-25 và 11\-75b)-7\10 và...
Đọc tiếp

Bài 1 : Cho 2 phân số bằng nhau a\b=c\d chứng minh rằng a+b\b=c+d\d

Bài 2 : Tìm số tự nhiên x,y,z biết a)21\x=y\16=-14\z=7\4 với x,y,z thuộc Z*

b)-21\x=y\-16=81\z=-3\4 với x,y,z thuộc Z*

Bài 3 : Tìm các số nguyên x , thỏa mãn : 2x\-9=10\81

Bài 4 : Cho phân số A=n+1\n-3:

a)Tìm điều kiện của n để A là phân số.

b)Tìm điều kiện của n để A là số nguyên.

Bài 5 : Quy đồng mẫu phân số :

a)7\-15 , -8\-25 và 11\-75

b)-7\10 và 1\33

Bài 6 : Cho các phân số : -2\16,6\-9,-3\-6,3\-72,10\-12

a) Rút gọn rồi viết các phân số dưới dạng phân số có mẫu số dương

b) Viết các phân số đó dưới dạng phân số có mẫu là 24

Bài 7 : Cho các phân số : 5*6+5*7\5*8+20 và 8*9-4*15\12*7-180

a) Rút gọn các phân số 

b) Quy đồng mẫu các phân số

Bài 8 : Quy đòng mẫu các phân số :

a) 5\2^2*3 và 7\2^3*11

b) -2\7, 8\9 , -10\21

Bài 9 : Tìm 1 phân số có mẫu là 13 biết rằng giá trị của nó không thay đổi khi ta cộng tử với -20 và nhân mẫu với 5.

Bài 10 : Tìm các phân số có mẫu là 3 lớn hơn -1\2 và nhỏ hơn 1\2.

 

1
2 tháng 3 2021
-4/7; 8/9; -10/21
19 tháng 4 2017

bai 3

\(A=\frac{10^{2004}+1}{10^{2005}+1}\)

\(10A=\frac{10^{2004}+10}{10^{2005}+1}\)

\(10A=1\frac{9}{10^{2005}+1}\)

\(B=\frac{10^{2005}+1}{10^{2006}+1}\)

\(10B=\frac{10^{2005}+10}{10^{2006}+1}\)

\(10B=1\frac{9}{10^{2006}+1}\)

 Vì \(1\frac{9}{10^{2005}+1}>1\frac{9}{10^{2006}+1}\)

\(\Rightarrow10A>10B\)

\(\Rightarrow A>B\)

19 tháng 4 2017

bai 4

\(A=\frac{1}{3}+\frac{1}{3^2}+\frac{1}{3^3}+....+\frac{1}{3^8}\)

\(\frac{1}{3}A=\frac{1}{3^2}+\frac{1}{3^3}+\frac{1}{3^4}+....+\frac{1}{3^9}\)

\(A-\frac{1}{3}A=\frac{1}{3}-\frac{1}{3^9}\)

11 tháng 2 2018

Giả sử có số nguyên n sao cho\(\frac{n+6}{3};\frac{n+5}{3}\) là các số nguyên.

\(\left(n+6\right)\) chia hết cho 3

\(\left(n+5\right)\) chia hết cho 3

Mà n + 6 ; n + 5 là hai số nguyên liên tiếp

\(\Rightarrow\) Không có n thỏa mãn

Vậy không tồn tại các số nguyên n để \(\frac{n+6}{3};\frac{n+5}{3}\) là các số nguyên

30 tháng 3 2020

không có . giả sử tồn tại số tự nhiên n để hai phân số đã cho nhận giá trị là các số nguyên .thế thì n+6 chia hết cho  3 và n+5 chia hết cho 3 và n+5,n+6 là ha số tự nhiên liên tiếp lêm không có trường hợp như vậy

1, Rút gọn phân số A= 71.52+53/ 530.71-180 mà ko cần thực hiện phép tính2,Cho phân số A= 1+3+5+......+19/ 21+23+25+........+39a, Rút gọn Ab, Hãy xóa một số hạng ở tử và một số hạng ở mẫu để đc một phân số mới có giá trị vẫn bằng A3,Tìm phân số a/b bằng phân số 60/108,biếta,UCLN(a,b)=15                                           b,BCNN(a,b)=1804, Cho biểu thức A=-4/n-1 (với n thuộc Z)a, Số nguyên n phải có...
Đọc tiếp

1, Rút gọn phân số A= 71.52+53/ 530.71-180 mà ko cần thực hiện phép tính

2,Cho phân số A= 1+3+5+......+19/ 21+23+25+........+39

a, Rút gọn A

b, Hãy xóa một số hạng ở tử và một số hạng ở mẫu để đc một phân số mới có giá trị vẫn bằng A

3,Tìm phân số a/b bằng phân số 60/108,biết

a,UCLN(a,b)=15                                           b,BCNN(a,b)=180

4, Cho biểu thức A=-4/n-1 (với n thuộc Z)

a, Số nguyên n phải có điều kiện gì để A là phân số

b, Tìm các số nguyên n để A có giá trị nguyên

5,Cho phân số B=n/n-4(với n thuộc Z)

a, Tìm số nguyên n dể B là một phân số

b, Tìm tất cả các số nguyên n để B có giá trị nguyên

6, Chứng minh rằng các phân số sau có giá trị là stn: 

a, 10^2011 +2/3                    b, 10^2010 +8/9

7,Rút gọn các phân số sau :

a,1999......9/9999......95 (có 10 chữ số 9 ở tử và 10 chữ số 9 ở mẫu)

b,121212/424242                                      c, 3.7.13.37.39-10101/505050+70707

8,Tìm các phân số a/b có giá trị bằng:

a,36/45 và BCNN(a,b)=300                b, 21/35 và UCLN (a,b)=30

c,15/35 biết UCLN(a,b) nhân BCNN(a,b)=3549

9, Cho phan số: 1+2+3.+9/11+12+13+...+19

a,Rút gọn phân số đó.

b,Hãy xóa đi một số hạng ở tử và xóa đi 1 số hạng ở mẫu để đc phân số có giá trị = phân số đã cho.

3
13 tháng 2 2018

mấy cái này mình học bồi dưỡng rồi 

bạn cá cần gấp ko mình giải dùm cho

13 tháng 2 2018

bạn giúp mình đi mình cần gấp