K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1 tháng 5 2019

Bài 1: a, \(-\frac{5}{6}+\frac{8}{3}+\frac{-29}{6}\le x\le\frac{-1}{2}+2+\frac{5}{2}\)

\(\Rightarrow\frac{-5}{6}+\frac{16}{6}+\frac{-29}{6}\le x\le\frac{-1}{2}+\frac{4}{2}+\frac{5}{2}\)

\(\Rightarrow\frac{-18}{6}\le x\le\frac{8}{2}\Rightarrow-3\le x\le4\Rightarrow x=\left\{\pm3;\pm2;\pm1;0;4\right\}\)

b, \(\frac{2}{3}\) của \(-\frac{36}{7}\) là: \(\frac{-36}{7}\cdot\frac{2}{3}=\frac{-72}{21}=\frac{-24}{7}\)

1 tháng 5 2019

Bài 3: Gọi số cần tìm là a, ta có: 

a : 7 dư 4; a : 14 dư 11; a : 49 dư 46 => a + 3 chia hết cho 7; 14 và 49

=> a + 3 thuộc BC ( 7; 14; 49 )

Phân tích ra thừa số nguyên tố ta tính được BCNN ( 7; 14; 49 ) = 98

Mặt khác a nhỏ nhất => a + 3 nhỏ nhất => a + 3 là BCNN ( 7; 14; 49 ) và = 98

=> a = 98 - 3 => a = 95

27 tháng 4 2017

Số hs Tb là 40*\(\frac{1}{8}\)=a ( bạn tự tính nha)

số học sinh khá là 40*37,5%=b

số hsg là 40-a-b=c

tỉ số là c/40*100%

27 tháng 4 2017

Số học sinh trung bình là : 

40.

NỘI DUNG ÔN TẬP HÈ MÔN TOÁN 6 DẠNG 1: THỰC HIỆN PHÉP TÍNH ( tính hợp lí nếu có thể) Bài 1: Thực hiện phép tính: 9) + 1 10) 3) 11) +19 8) DẠNG 2: TÌM X, BIẾT: Bài 2: Tìm x, biết: = -3 x - 75%x = -1,35 16) DẠNG 3: GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN Bài 1: Một trường có 1200HS. Số HS Số HS có học lực TB chiếm tổng số HS. Số HS có học lực khá chiếm tổng số HS. Số HS có học lực yếu...
Đọc tiếp
NỘI DUNG ÔN TẬP HÈ MÔN TOÁN 6 DẠNG 1: THỰC HIỆN PHÉP TÍNH ( tính hợp lí nếu có thể) Bài 1: Thực hiện phép tính: 9) + 1 10) 3) 11) +19 8) DẠNG 2: TÌM X, BIẾT: Bài 2: Tìm x, biết: = -3 x - 75%x = -1,35 16) DẠNG 3: GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN Bài 1: Một trường có 1200HS. Số HS Số HS có học lực TB chiếm tổng số HS. Số HS có học lực khá chiếm tổng số HS. Số HS có học lực yếu chiếm 2% tổng số HS TB và khá. Tìm số HS giỏi. Bài 2:Một thùng đựng xăng có 45 lít xăng. Lần thứ nhất, người ta lấy đi 20% số xăng đó. Lần thứ hai, người ta tiếp tục lấy đi số xăng còn lại. Hỏi cuối cùng thùng xăng còn lại bao nhiêu lít xăng? Bài 3: Lớp 6C có 40 HS bao gồm ba loại: giỏi, khá và trung bình. Số HS giỏi chiếm số HS cả lớp, số HS trung bình bằng số HS còn lại. a)Tính số HS mỗi loại của lớp? b)Tính tỉ số phần trăm của số HS trung bình so với số HS cả lớp? Bài 4:Có một tập bài kiểm tra gồm 45 bài được xếp thành ba loại: Giỏi, khá và trung bình. Trong đó số bài đạt điểm giỏi bằng tổng số bài kiểm tra. Số bài đạt điểm khá bằng 90% số bài còn lại. a)Tính số bài trung bình. b)Tính tỷ số phần trăm số bài đạt điểm trung bình so với tổng số bài kiểm tra . Bài 5: Một cửa hàng bán số lúa trong 3 ngày. Ngày thứ nhất bán được số lúa. Ngày thứ hai bán được số còn lại. Ngày thứ 3 bán nốt 48tấn . Tính số lúa đã bán? số gạo còn lại.Ngày thứ 3 bán được 20 tấn gạo.Tính tổng số gạo mà cửa hàng đã bán số thóc còn lại.Riêng dám thứ ba thu hoạch được 10 tấn thóc. Tính: a. Tổng số thóc thu được ở cả ba đám b. Số thóc thu hoạch được ở đám thứ 1 , và thứ 2 Bài 8: Biết diện tích của một khu vườn là 250m2. Trên khu vườn đó người ta trồng các loại cây cam, chuối và bưởi. Diện tích trồng cam chiếm 40% diện tích khu vườn. Diện tích trồng chuối bằng diện tích trồng cam. Phần diện tích còn lại là trồng bưởi. Hãy tính: a)Diện tích trồng mỗi loại cây b) Tỉ số diện tích trồng cam và diện tích trồng bưởi ; c)Tỉ số phần trăm của diện tích trồng cam và diện tích trồng chuối. DẠNG 5: HÌNH HỌC Bài 1: Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và Oz sao cho: = 800 . a. Tia Oy có nằm giữa hai tia Ox và Oz không ? Vì sao ?. b. So sánh góc xOy và góc yOz. c. Tia Oy có phải là tia phân giác của góc xOz không ? vì sao ? d. Vẽ tia đối Ot của tia Oy. Tính số đo góc zOt. = 650 a.Hỏi trong ba tia Ax, Ay, Az tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì Sao? . = 1300.. ? ? không? Vì sao? Bài 4: Cho góc bẹt AOB. Trên cùng một nữa mặt phẳng có bờ AB, vẽ các tia OC, . a)Tính số đo của góc xOB và góc xOD ? b)Tia OD có phải là tia phân giác của góc xOC không? Vì sao? Bài 5: Vẽ hình theo các cách diễn đạt sau: . . c. Vẽ đường tròn ( A; 2,5cm) và đường tròn ( B; 4cm) chúng cắt nhau tại hai điểm C và D. Bài 6: Vẽ hình theo các cách diễn đạt sau: . . c. Vẽ tam giác ABC biết AB = 3,5 cm, BC = 4cm, AC = 6cm.
3
25 tháng 5 2021
Sao hệ thống ăn bớt của con ??!!
30 tháng 7 2021

=)))) trông mệt ghê

1 tháng 5 2015

Vì thửa ruộng 2/7 thửa ruộng thứ nhất = 3/4 thửa ruộng thứ 2 nên ta có 6/21 thửa ruộng thứ nhất = 6/8 thửa ruộng thứ 2.
Ta có sơ đồ:
TRT1: |-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|
TRT2: |-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----| 
Hiệu số phần bằng nhau là:
21 - 8 = 13 (phần)
Số tấn thóc TRT1 thu hoạch được là:
19,5 : 13  x 21 = 31,5 (tấn)
Số thóc thu hoạch được ở TRT2 là:
31,5 - 19,5 = 12 (tấn)
Đáp số: TRT1: 31,5 tấn thóc
            TRT2: 12 tấn thóc

Bài 1: trong thùng có 60 lít xăng. người ta lấy ra lần thứ nhất 3/10 và lần thứ hai 40% số lít xăng đó. hỏi trong thùng còn lại bao nhiêu lít xăng?Bài 2: Lớp 6b có 48 hs. số hs giỏi bằng 1/6  số hs cả lớp, số hs trung bình bằng 25% số hs cả lớp,còn lại là hs khá. tính số hs khá trong lớp?Bài 3: ba lớp 6 của một trường thcs có 120 hs. số hs lớp 6a chiếm 35% số hs cả khối. số hs lớp 6c chiếm...
Đọc tiếp

Bài 1: trong thùng có 60 lít xăng. người ta lấy ra lần thứ nhất 3/10 và lần thứ hai 40% số lít xăng đó. hỏi trong thùng còn lại bao nhiêu lít xăng?

Bài 2: Lớp 6b có 48 hs. số hs giỏi bằng 1/6  số hs cả lớp, số hs trung bình bằng 25% số hs cả lớp,còn lại là hs khá. tính số hs khá trong lớp?

Bài 3: ba lớp 6 của một trường thcs có 120 hs. số hs lớp 6a chiếm 35% số hs cả khối. số hs lớp 6c chiếm 3/10 số hs cả khối.tính số hs lớp 6b?

Bài 4: một lớp có 40 hs gồm 3 loại: khá,trung bình,giỏi. số hs giỏi chiếm 1/5 số hs cả lớp. số hs trung bình bằng 3/8 số hs còn lại.

a)Tính số hs mỗi loại                                                         b)Tính tỉ số % hs mỗi loại

Bài 5: Hoa làm một số bài toán trong ba ngày. ngày đầu bạn làm được 1/3 số bài. ngày thứ hai bạn làm được 3/7 số bài còn lại. ngày thứ ba bạn làm nốt 5 bài. trong 3 ngày bạn Hoa làm được bao nhiêu bài?

Bài 6: Số hs lớp 6a gồm 4 loại: giỏi,khá,trung bình,yếu. có 9 hs xếp loại giỏi,chiếm 1/5 hs cả lớp

a) tính số hs cả lớp          b)Số hs khá chiếm 40% số hs cả lớp, số hs trung bình chiếm 1/3 số hs cả lớp. tính số hs khá,trung bình,yếu?

3
28 tháng 4 2017

đây là toán trên mạng hả bạn

29 tháng 4 2017

Mình lấy từ đề thi hk 2 đó bạn

13 tháng 5 2016

goi so thoc o thua ruong thu nhat va thu hailan luot la a, b(a.b thuoc N*)

vi 2/3 so thoc o thua ruong thu nhat bang 4/5 so thoc o thua ruong thu 2 

nen    2/3a=4/5b

a=4/5.b:2/3

a=4/5b.3/2

a=6/5b(1)

vi hai thua ruong thu hoach dc 990kg thoc 

nen a+b=990(2)

thay (1) vao (2) ta dc

6/5b+b=990

6/5b+1.b=990

6/5b+5/5b=990

11/5b=990

b=990:11/5

b=990.5/11

b=450 thay vao (1) ta dc

a=6/5. 450

a=540

vay thua ruong thu nhat co 540kg thoc, thua ruong thu 2 co450kg thoc

26 tháng 4 2015

Bài :1:

Phân số chỉ số học sinh còn lại so với số học sinh cả lớp là:

1 - 1/3 = 2/3 ( sô học sinh cả lớp)

Số hoc sinh khá so với số học sinh cả lớp là

2/3 . 4/5 = 8/15 ( số học sih cả lớp)

Số học sinh TB và yếu so với số học sinh cả lớp là

1 - 1/3 - 8/15 = 2/15 ( số học sinh cả lớp)

Sô học sinh cả lớp là 

6: 2/15 = 45 ( em)

6 tháng 5 2018

Bài 1 :

\(a)\frac{-3}{4}+\frac{5}{12}=\frac{-9}{12}+\frac{5}{12}=\frac{-1}{3}\)

\(b)\left(-5\right).\left(8-\frac{13}{15}\right)=\left(-5\right).\frac{107}{15}=\frac{107}{-3}\)

\(c)\left(3+\frac{2}{7}\right):\frac{2}{5^2}-\left(5+\frac{1}{2}\right).\frac{23}{7}=\frac{23}{7}.\frac{25}{2}-\frac{11}{2}.\frac{23}{7}=\frac{23}{7}.\left(\frac{25}{2}-\frac{11}{2}\right)=\frac{23}{7}.7=23\)

Bài 2 :

\(a)x+\frac{2}{3}=\frac{-1}{5}\)                                                          \(b)2\frac{1}{4}.\left(x-7\frac{1}{3}\right)=1,5\)

                \(x=\frac{-1}{5}-\frac{2}{3}\)                                                      \(\frac{9}{4}.\left(x-\frac{22}{3}\right)=\frac{3}{2}\)

                \(x=\frac{-13}{15}\)                                                                            \(x-\frac{22}{3}=\frac{3}{2}:\frac{9}{4}\)

Vậy \(x=\frac{-13}{15}\)                                                                                    \(x-\frac{22}{3}=\frac{3}{2}.\frac{4}{9}\)

                                                                                                                    \(x-\frac{22}{3}=\frac{2}{3}\)

                                                                                                                                  \(x=\frac{2}{3}+\frac{22}{3}\)

                                                                                                                                  \(x=8\)

                                                                                                       Vậy \(x=8\)

Bài 3 :                                                                                 Giải :

                   Đổi : 1 tấn thóc = 1000kg thóc

Số thóc thửa ruộng thứ nhất thu hoạch được là :

         \(1000.\frac{2}{5}=400\)( kg thóc )

Số thóc còn lại là :

\(1000-400=600\)( kg thóc )

Số thóc thu hoạch được ở thửa ruộng thứ 2 là :

       \(600.45\%=270\)( kg thóc )

Số thóc thu hoạch được ở thửa ruộng thứ 3 là :

     \(1000-400-270=330\) ( kg thóc )

                                      Đáp số : Thửa ruộng thứ 1 : 400kg thóc

                                                    Thửa ruộng thứ 2 : 270kg thóc

                                                    Thửa ruộng thứ 3 : 330kg thóc

3 tháng 4 2016

thửa ruộng thứ nhất thu hoạch được là :

15 x 7/20 = 5.25 ( tấn thóc )

thủa ruộng thứ hai thu hoạch được là :

15 : 100 x 10 = 1.5 ( tấn thóc )

thửa ruộng thứ ba thu hoạch được là :

15 x 2/5 = 6 ( tấn thóc )

thửa ruộng thứ tư thu hoạch được là:

15 - ( 5.25 + 1.5 + 6 ) = 2.25 ( tấn thóc )

đáp số :2.25 tấn thóc

3 tháng 4 2016

xin lỗi mình nhầm 

thửa ruộng thứ nhất thu hoạch được là :

15 x 7/20 = 5.25 ( tấn thóc )

thủa ruộng thứ ba thu hoạch được là :

15 : 100 x 10 = 1.5 ( tấn thóc )

thửa ruộng thứ ba thu hoạch được là :

( 5.25 + 1.5 ) x 2/5 = 2.7 ( tấn thóc )

thửa ruộng thứ tư thu hoạch được là :

15 - ( 2.25 + 1.5 + 2.7 ) = 8.55 ( tấn thóc )

đáp số : 8.55 tấn thóc