K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

24 tháng 4 2019

Bai 6

\(\text{ Ta co :}\)

\(A=\frac{2018}{2019}< \frac{2018}{2019+2020}\)

\(B=\frac{2019}{2020}< \frac{2019}{2019+2020}\)

\(\Rightarrow A=\frac{2018}{2019}+\frac{2019}{2020}< B=\frac{2018}{2019+2020}+\frac{2019}{2019+2020}\)

\(\Rightarrow A=\frac{2018}{2019}+\frac{2019}{2020}< \frac{2018+2019}{2019+2020}\)

Bài 3: (1,5 điểm) Một lớp học có 45 học sinh gồm ba loại: giỏi, khá, trung bình. Số học sinh giỏi chiếm 20% số học sinh cả lớp. Số học sinh còn lại bằng 9/5 số học sinh trung bình (số học sinh còn lại gồm hai loại: khá, trung bình). Tính số học sinh mỗi loại?Bài 4: (3,5 điểm) Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ là đường thẳng chứa tia Ox, vẽ hai tia OA và OB sao cho .a) Trong ba tia OA, OB, Ox tia...
Đọc tiếp

Bài 3: (1,5 điểm) Một lớp học có 45 học sinh gồm ba loại: giỏi, khá, trung bình. Số học sinh giỏi chiếm 20% số học sinh cả lớp. Số học sinh còn lại bằng 9/5 số học sinh trung bình (số học sinh còn lại gồm hai loại: khá, trung bình). Tính số học sinh mỗi loại?

Bài 4: (3,5 điểm) Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ là đường thẳng chứa tia Ox, vẽ hai tia OA và OB sao cho .

a) Trong ba tia OA, OB, Ox tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao?

b) Tính số đo ?

c) Tia OA có là tia phân giác của không? Vì sao?

d) Vẽ tia Oy là tia đối của tia Ox và Ot là tia phân giác của . Tính số đo ?

Bài 5: (0,25 điểm) Thực hiện phép tính:

Bài 3: (1 điểm) Một khu đất hình chữ nhật có chiều dài 18km và chiều rộng bằng 5/9 của chiều dài. Tính chiều rộng và diện tích của khu đất?

Bài 4: (3 điểm) Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và Om sao cho ∠xOy = 50º; ∠xOm = 100º ; .

a) Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao?

b) So sánh ∠xOy và ∠yOm

c) Tia Oy có phải là tia phân giác của không? Vì sao?

d) Vẽ tia Oh là tia đối của tia Ox. Tính ∠yOh ?

Bài 5: (0,5 điểm) Tính nhanh tổng sau:

Bài 3: (1 điểm) Cho A = (6n + 42)/6n với n∈Z và n ≠ 0. Tìm tất cả các số nguyên n sao cho A là số nguyên.

Bài 4: (2 điểm) Vẽ hai góc kề bù ∠xOy và ∠yOz, biết

∠xOy = 50 º. Vẽ tia Oa là tia phân giác của ∠xOy.

a. Tính số đo ∠yOz .

b. Vẽ tia Ob là tia phân giác của ∠yOz. Tính số đo ∠aOb.

c. Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ là đường thẳng xz có chứa tia Oy, vẽ ∠zOt = 105º. Hỏi tia Oy là tia phân giác của ∠aOt không? Vì sao?

làm xong thì kết bạn ok thanks

0
8 tháng 5 2019

Số % chỉ 270000 đồng : 100% - 10% = 90%

Đôi giầy bạn Ngà mua khi chưa giảm giá là :

270000 : 90% = 300000 ( đồng )

8 tháng 5 2019

Lúc chưa giảm giá, giá của đôi giày tương đương 100%

=> Khi đã giảm giá thì giá đôi giầy chỉ còn : 100% - 10% = 90%

=> Lúc chưa giảm giá, giá của đôi giày là  270000 : 90% = 300000 (đồng)

Bài 1: tính các tổng sau bằng các hợp lý (nếu có):a) -5/11+6/-11     b) -7/30+-8/30    c) -2/3+3/7    d) 1/8+-6/11e) -5/7+-8/13+5/7     f/ -3/17+(2/3+3/17)     g/ -5/21+(-16/21+1)h) (-1/6+5/-12)+7/12     m) 4/9+3/5+2/9+7/5+2/9     n) -5/8+7/6+-1/5+5/6+-3/8Bài 2: tìm x, biết:a) x=3/4+1/-12  ;  b) x=2/5+1/4+-1/3  ;  c) x/14=1/7+-3/14  ;  d) x+3/5=1/15  ;  e)-1/2-x=1/3-1/-4Bài 3: thực hiện phép tínha) 1/6-1/36     b)15/48-(-5)/12     c)...
Đọc tiếp

Bài 1: tính các tổng sau bằng các hợp lý (nếu có):

a) -5/11+6/-11     b) -7/30+-8/30    c) -2/3+3/7    d) 1/8+-6/11

e) -5/7+-8/13+5/7     f/ -3/17+(2/3+3/17)     g/ -5/21+(-16/21+1)

h) (-1/6+5/-12)+7/12     m) 4/9+3/5+2/9+7/5+2/9     n) -5/8+7/6+-1/5+5/6+-3/8

Bài 2: tìm x, biết:

a) x=3/4+1/-12  ;  b) x=2/5+1/4+-1/3  ;  c) x/14=1/7+-3/14  ;  d) x+3/5=1/15  ;  e)-1/2-x=1/3-1/-4

Bài 3: thực hiện phép tính

a) 1/6-1/36     b)15/48-(-5)/12     c) -1/7-1/8     d) -3/15-(-3)/25     e) 3/4-(-5)/12-7/24

Bài 4: rút gọn các biểu thức A,B,C,D dưới đây rồi tính A-B+C-D

    2.7.13          2130-15          27.5-27           1717-101

 

A=_______     B=__________     C=_________     D=___________

    26.35          3550-25            3-30             2828+404

Bài 5: trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và Oz sao cho xOy=40ovà xOz=80o

a) trong 3 tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? vì sao?

b) tính góc yOz

c) tia Oy có phải là tia phân giác của góc xOz không? vì sao?

d) gọi Ot là tia đối của Ox. tính góc tOz? (chú ý: vẽ đúng số góc đo)

 

các bạn giúp mình làm bt nhes^__^

    

0
Đây là đề cương của trường THPT BÌNH SƠN Kiên Giang mong các bạn có thể giải và lm hết hộ mik nhé !!! Hoặc các bn có thể tham khảo cũng đc :)Bài 1 : Tínha) 1/6 - 2/3 + 1/2                     b) 2/3 x 1/7 + 2/3 x 6/7 - 1/3               c) 1/2 x 25/3 : -2/15 x 12/24 - 1/3d) 5/8 + ( -5/8 + -3/5 )             e) 1/3 x 4/5 + 1/3 x 6/5 - 1 1/3            f) 2,5 : ( 1 + 2/3 ) Bài 2 : Tìm x, biết :a) 2 2/3 : x - 15 = -11 ...
Đọc tiếp

Đây là đề cương của trường THPT BÌNH SƠN Kiên Giang mong các bạn có thể giải và lm hết hộ mik nhé !!! Hoặc các bn có thể tham khảo cũng đc :)

Bài 1 : Tính

a) 1/6 - 2/3 + 1/2                     b) 2/3 x 1/7 + 2/3 x 6/7 - 1/3               c) 1/2 x 25/3 : -2/15 x 12/24 - 1/3

d) 5/8 + ( -5/8 + -3/5 )             e) 1/3 x 4/5 + 1/3 x 6/5 - 1 1/3            f) 2,5 : ( 1 + 2/3 )

 

Bài 2 : Tìm x, biết :

a) 2 2/3 : x - 15 = -11            b) x/3 - 1/2 =1/5           c) x/5 + 1/2 = 6/10          d) x/5 + 1/2 = 6/10      e) x -12/4 = 1/2      g) 4/5 + x = 2/3

h) 4/5 + x = 2/3                      i) 3/4 - x = 1/3             k) -5/6 -x = 2/3                l) x - 5/9 = -2/3

 

Bài 3 : Lớp 6B có 48 HS. Số HSG bằng 1/6 số HS cả lớp . Số HSTB bằng 25% số HS cả lớp, còn lại là HSK. Tính số HSK của lớp.

Bài 4: Ba lớp 6 của 1 trường THCS có 120 HS . Số HS lớp 6A  chiếm 35% số HS của khối. Số HS lớp 6C chiếm 3/10 số HS của khối, còn lại là HS lớp 6B . Tính số HS của lớp 6B.

Bài 5 : Một lớp có 40 HS gồm 3 loại : giỏi, khá, TB . Số HSG chiếm 1/5 số HS cả lớp. Số HSTB bằng 3/8 số HS còn lại.

a) Tính số HS mỗi loại.

b) Tính tỉ số % HS mỗi loại.

Bài 6 : 1 người thợ may đã dùng hết 3/8 tấm vải để may quần áo & còn lại 20 m vải. Hỏi tấm vải dài bao nhiêu m ?

 

BT HÌNH HỌC :                               

Bài 1 : Trên giữa mặt phẳng bờ chứa tia Ox vẽ xÔt = 40 độ, xO6y = 80 độ

a) Tia nào nằm giữa 2 tia còn lại ? Vì sao ?

b) Tính yÔt ?

c) Tia Ot có tia phân giác của góc xOy ko ?Vì sao ?

d) Gọi Oz là tia phân giác của yÔt. Tính xÔz?

Bài 2 : Cho 2 tia Oy, Oz cùng nằm trên nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, biết góc xOy = 40 độ, góc xOz = 150 độ

a) Trong 3 tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa 2 tia còn lại ? Vì sao ?

b) Tính số đo góc của yOz?

c) Vẽ tia phân giác Om của góc xOy, vẽ tia phân giác On của góc yOz. Tính số đo góc mOn

Bài 3 :  

a) Trên cùng 1 nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ 2 tia Oy & Oz sao cho góc xOy ^ = 100 độ & xOz ^ = 50 độ

b) Trong 3 tia Ox, Oy & Oz tia nào nằm giữa 2 tia còn lại ? Vì sao >

c) Tính số đo góc zOy  ^ ?

d) Tia Oz có phải tia phân giác của góc xOy ^ ko? Vì sao ?

 

 

Mong các bn giúp mik nhé love uu

0

câu 1

=1/2-1/3+1/3-1/4+1/4-1/5+1/5-1/6+...+1/19-1/20

=1/2-1/20

=9/20

câu 3

=-5/7.(2/11+9/11)+1+5/7

=5/7.1+1+5/7

=2+10/7

Câu 1: Cho biểu thức: A=\(\frac{-5}{n-4}\)(n\(\inℤ\))a) Số ngyên n phải có điều kiện gì để A là phân sốb) Tìm các số nguyên n để A là một số nguyênCâu 2: a) Tìm x\(\inℤ\)biết: \(\frac{-1}{3}-1\le x\le\frac{1}{2}.3\)b) Tính tổng S=\(\frac{1}{3}+\frac{1}{3^2}+\frac{1}{3^3}+...+\frac{1}{3^8}+\frac{1}{3^9}\)Câu 3: Cho hai góc kề bù \(\widehat{xOy}\)và\(\widehat{yOt}\), biết \(\widehat{xOy}\)=\(50^0\). Vẽ tia Oz và Ot sao...
Đọc tiếp

Câu 1: Cho biểu thức: A=\(\frac{-5}{n-4}\)(n\(\inℤ\))

a) Số ngyên n phải có điều kiện gì để A là phân số

b) Tìm các số nguyên n để A là một số nguyên

Câu 2: 

a) Tìm x\(\inℤ\)biết: \(\frac{-1}{3}-1\le x\le\frac{1}{2}.3\)

b) Tính tổng S=\(\frac{1}{3}+\frac{1}{3^2}+\frac{1}{3^3}+...+\frac{1}{3^8}+\frac{1}{3^9}\)

Câu 3: Cho hai góc kề bù \(\widehat{xOy}\)\(\widehat{yOt}\), biết \(\widehat{xOy}\)=\(50^0\). Vẽ tia Oz và Ot sao cho \(\widehat{zOt}\)=\(80^0\)

a) Tính \(\widehat{yOt}\)

b) Tia Oy có phải là tia phân giác của \(\widehat{xOz}\)không? Vì sao?

Câu 4: 

Tìm các giá trị nguyên của x sao cho \(-1< \)\(\frac{x}{4}< \frac{1}{2}\)

Câu 5: Vẽ hai góc kề bù xOy và yOz sao cho xOy=60 độ

    a) Tính góc yOz

    b) Vẽ tia phân giác Ot của góc yOz.Tính góc xOt

    c) Vẽ tia Om là tia đối của tia Ot. Chứng tỏ Ox là tia phân giác của góc yOm

Câu 6:  M=\(\frac{1.2.4+2.4.8+4.8.16+8.16.32}{1.3.4+2.6.8+4.12.16+8.24.32}\)( bằng cách hợp lí)

 

 

0
1/ Lý Thuyết1. phát biểu qui tắc nhân hai số nguyên  ( cùng dấu , khác dấu )Áp dụng : a)( -5 ) . 6                   b) ( -3 ) . ( -9 )2.Phát biểu qui tắc chia hai phân số ?Áp dụng :   2/3 : 5/73. Thế nào là hai góc kề bù ? Vẽ hai góc xoy , góc yoz kề bù nhauko chép sách nha các bn2/ Các bài toánBài 1 :Trong các cách viết sau đây, cách viết nào cho ta phấn số ? a.5/2   b. 0/3  c.3/0   d.0,25/3  ...
Đọc tiếp

1/ Lý Thuyết

1. phát biểu qui tắc nhân hai số nguyên  ( cùng dấu , khác dấu )

Áp dụng :

a)( -5 ) . 6                   b) ( -3 ) . ( -9 )

2.Phát biểu qui tắc chia hai phân số ?

Áp dụng :   2/3 : 5/7

3. Thế nào là hai góc kề bù ? Vẽ hai góc xoy , góc yoz kề bù nhau

ko chép sách nha các bn

2/ Các bài toán

Bài 1 :

Trong các cách viết sau đây, cách viết nào cho ta phấn số ?

a.5/2   b. 0/3  c.3/0   d.0,25/3   e.6,32/7,4    f.2/2

Bài 2 :

Tìm x

a) x/7 = 1/21

b) x - 3/4 = 1/2

Bài 3 :

Đổi các phân số sau thành hỗn số

a. 6/5     b. -16/11

Bài 4 :

Tìm B

B = ( 67/111 + 2/33 - 15/117 ) . ( 1/3 - 1/4 -1/12 ) . 2012

Bài 5 :

Trong túi Chim có 49 viên bi , bị Cu lấy mất 3/7 viên bi . Hỏi trong túi Chim còn bao nhiêu viên bi ?

Bài 6 :

Cho mặt phẳng bờ chứa tia ox vẽ góc xoy = 120 độ , góc xot = 60 độ hỏi

a. Tia ot có nằm giữa hai tia ox và oz không . Vì sao?

b.So Sánh hai góc toy và góc xot

c.Tia ot có phải là tia phân giác của góc xoy không .Vì sao ?

Đây chính là đề thi thử thôi

nhưng tôi tin các bn là đc

AI MÀ LÀM NHANH, ĐUNG1 THÌ MÌNH SẼ TICK CHO 10 CÁI LUN NHA

 

 

 

0