Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Cặp quan hệ từ trong câu sau biểu thị quan hệ gì ? “ Tuy nhà gần nhưng em vẫn đi học muộn.” A. Quan hệ nguyên nhân - kết quả. B. Quan hệ điều kiện - kết quả. C. Quan hệ tương phản. D. Quan hệ tăng tiến. Bài 2: Gạch chân từ không thuộc nhóm từ trong các dãy từ sau: A. chăm chỉ, siêng năng, cần cù, chăm sóc, chăm làm. B. đoàn kết, chung sức, ngoan ngoãn, hợp lực, gắn bó. C. tự hào, anh hùng, gan dạ, dũng cảm, dũng mãnh, quả cảm.
câu 5 TĐN im ắng, lặng im,mênh mông, thênh thang,ngăn nắp,gọn ghẽ,
TTN ồn ào,náo nhiệt,chật hẹp,chật chội,bừa bãi,lộn xộn
câu 6 :1. còn 2.còn 3.tuy...nhưng...
câu 7: tự làm nhé bạn
a) Tại lớp trưởng vắng mặt nên cuộc họp lớp bị hoãn lại.
- CN: cuộc họp lớp
- VN: bị hoãn lại
- Quan hệ từ: Tại
- Cặp quan hệ từ: Tại - nên
b) Vì bão to mên cây cối đổ nhiều.
- CN: cây cối
- VN: đổ nhiều
- Quan hệ từ: Vì
- Cặp quan hệ từ: Vì - nên
c) Nó không chỉ học giỏi mà nó còn chăm chỉ.
- CN: Nó
- VN: học giỏi, chăm chỉ
- Quan hệ từ: không chỉ… mà còn
- Cặp quan hệ từ: không chỉ… mà còn
d) Do nó giỏi văn nên nó làm bài tập tốt.
- CN: Nó
- VN: làm bài tập tốt
- Quan hệ từ: Do
- Cặp quan hệ từ: Do - nên