Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Sửa đề: 16/15
Gọi số học sinh lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c
Theo đề, ta có: a/7=b/8; b/16=c/15
=>a/14=b/16=c/15
Áp dụng tính chất của DTSBN, ta được:
\(\dfrac{a}{14}=\dfrac{b}{16}=\dfrac{c}{15}=\dfrac{a+b+c}{14+16+15}=\dfrac{135}{45}=3\)
=>a=42; b=48; c=45
ooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooo
Gọi số học sinh của ba lớp 7a;7b;7c lần lượt là : a , b, c ( dk a , b, c khac 0 )
Theo bài ra ta có : b/a=8/9 => b/8=a/9
<=> a/18=b/16=c/17 va a+b+c=153
c/b=17/16 => b/16=c/17
Áp dụng tính chất dãy tỉ số = nhau ta có :
a/18=b/16=c/17=a+b+c/18+16+17=153/51=3
+, a/18=3 =>a=54
+, b/16=3 =>b=48 ( TM )
+, c/17=3 =>c=51
VẬY SỐ H/S CỦA BA LỚP 7A;7B;7C LẦN LƯỢT LÀ : 54 ; 48 ; 51 H/S
Gọi số học sinh ba lớp 7a,7b,7c lần lượt là x,y,z
Ta có: \(y=\frac{8}{9}x\Rightarrow\frac{x}{9}=\frac{y}{8}\Rightarrow\frac{x}{18}=\frac{y}{16}\)
\(z=\frac{17}{16}y\Rightarrow\frac{y}{16}=\frac{z}{17}\)
\(\Rightarrow\frac{x}{18}=\frac{y}{16}=\frac{z}{17}\)
ÁP dụng TCDTSBN ta có:
\(\frac{x}{18}=\frac{y}{16}=\frac{z}{17}=\frac{x+y+z}{18+16+17}=\frac{153}{51}=3\)
Do đó \(\frac{x}{18}=3\Rightarrow x=54\)
\(\frac{y}{16}=3\Rightarrow y=48\)
\(\frac{z}{17}=3\Rightarrow z=51\)
Vậy...
Vì số học sinh lớp 7B bằng 8/9 số học sinh lớp 7A tức là số học sinh lớp 7B bằng 16/18 số học sinh lớp 7A
Ta có sơ đồ:
7A: +-----+-----+-----+...+-----+ (18 phần)
7B: +-----+-----+-----+...+-----+ (16 phần)
7C: +-----+-----+-----+...+-----+ (17 phần)
Số học sinh lớp 7B là:
153 : (18 + 16 + 17) x 16 = 48 (h/s)
Số học sinh lớp 7A là:
48 : 16/18 = 54 (h/s)
Số học sinh lớp 7C là:
48 x 17/16 = 51 (h/s)
Đ/S:...
Gọi a, b, c lần lượt là số học sinh của 3 lớp, ta có:
b = 8/9a =>a = b : 8/9 = b. 9/8 = b.18/16 = 18b/16
c = 17/16.b = 17b/16
a + b + c = 153 hs
18b/16 + b + 17b/ 16 = 153 hs
51b/16 = 153 hs
b = (153.16) : 51 = 48 hs
a = (18.48):16 = 54 hs
c = (17.48):16 = 51 hs.
Gọi a, b, c lần lượt là số học sinh của 3 lớp, ta có:
b = 8/9a =>a = b : 8/9 = b. 9/8 = b.18/16 = 18b/16
c = 17/16.b = 17b/16
a + b + c = 153 hs
18b/16 + b + 17b/ 16 = 153 hs
51b/16 = 153 hs
b = (153.16) : 51 = 48 hs
a = (18.48):16 = 54 hs
c = (17.48):16 = 51 hs.
Gọi a, b, c lần lượt là số học sinh của 3 lớp, ta có:
b = 8/9a =>a = b : 8/9 = b. 9/8 = b.18/16 = 18b/16
c = 17/16.b = 17b/16
a + b + c = 153 hs
18b/16 + b + 17b/ 16 = 153 hs
51b/16 = 153 hs
b = (153.16) : 51 = 48 hs
a = (18.48):16 = 54 hs
c = (17.48):16 = 51 hs.
Đ/s ...........
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được
\(\dfrac{a}{40}=\dfrac{b}{45}=\dfrac{c}{48}=\dfrac{a+b+c}{40+45+48}=\dfrac{133}{133}=1\)
Do đó: a=40; b=45; c=48
Gọi a, b, c lần lượt là số học sinh của 3 lớp, ta có:
b = 8/9a =>a = b : 8/9 = b. 9/8 = b.18/16 = 18b/16
c = 17/16.b = 17b/16
a + b + c = 153 hs
18b/16 + b + 17b/ 16 = 153 hs
51b/16 = 153 hs
b = (153.16) : 51 = 48 hs
a = (18.48):16 = 54 hs
c = (17.48):16 = 51 hs.
Gọi số hs các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c \(\left(a,b,c\ne0\right)\)
Vì số học sinh lớp 7A bằng \(\dfrac{7}{8}\) số học sinh lớp 7B
\(\Rightarrow\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{8}\) \(\Rightarrow\dfrac{a}{14}=\dfrac{b}{16}\) (1)
Vì số học sinh lớp 7B bằng \(\dfrac{16}{15}\) số học sinh lớp 7C
\(\Rightarrow\dfrac{b}{16}=\dfrac{c}{15}\) (2)
Từ (1) và (2) \(\Rightarrow\dfrac{a}{14}=\dfrac{b}{16}=\dfrac{c}{15}\) (3)
Vì 3 lớp có 135 hs => a + b + c = 135 (4)
Từ (3) và (4) ,áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{a}{14}=\dfrac{b}{16}=\dfrac{c}{15}=\dfrac{a+b+c}{14+16+15}=\dfrac{135}{45}=3\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=14\cdot3=42\\b=16\cdot3=48\\c=15\cdot3=45\end{matrix}\right.\)
Vậy số hs các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 42 ; 48 ; 45 (hs)