K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

30 tháng 10 2016

Dân số tăng nhanh để lại hậu quả:

+ Khi dân số tăng nhanh -> mức thu nhập của gia đình giảm

+ Trình độ học thức: khi mức thu nhập thấp thì lao động không có điều kiện để nâng cao trình độ văn hoá

+ Tuổi thọ trung bình: khi người lao động có thu nhập thấp, trình độ học thức thấp thì họ không có điều kiện chăm lo sức khoẻ cho mình -> tuổi thọ thấp

24 tháng 10 2019
https://i.imgur.com/WuK875l.jpg
14 tháng 9 2017

bạn ghi để ra đi !

23 tháng 5 2018

- Về kinh tế: Góp phần vào tăng năng suất lao động, góp phần đẩy nhanh sự tăng trưởng kinh tế đất nước, tăng thu nhập bình quân đầu người,...

- Về nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân: Tạo điều kiện để nâng cao về y tế, chữa bệnh, chăm sóc con cái, giáo dục, cải thiện đời sống, thụ hưởng các phúc lợi xã hội, tăng tuổi thọ,...

- Về môi trường: Giảm áp lực đến tài nguyên và môi trường sống.

28 tháng 6 2019

+ Để tính năng suất em sử dụng công thức: Năng suất = sản lượng/diện tích (tạ/ha)

+ Sau khi tính được năng suất, bài này sẽ vẽ biểu đồ đường để thể hiện tốc độ tăng trưởng nhé

Chúc em học tốt!

29 tháng 10 2018

Việt Nam là quốc gia đông dân ( trên 91 triệu người - năm 2015 ), đứng thứ 3 ở Đông Nam Á , thứ 8 ở châu Á và thứ 14 trên thế giới

19 tháng 1 2019

-Là nơi cùng sâu vùng xa vị thế hiểm trở, địa hình vùng núi

-Mùa khô kéo dài lâu, thiếu nước trầm trọng

-Trình độ dân trí thấp , chưa áp dụng được KHKT vào sản xuất CN

-Ở đây có rất ít ngành CN

-Dân cư thưa thớt

Trả lời:

a) Biểu đồ thể hiện cơ cấu khối lượng hàng hóa vận chuyển và luân chuyển phân loại theo loại hình vận tải ở nước ta năm 2010:

b) -Trong cơ cấu khối lượng hàng hóa vận chuyển ở nước ta, tỉ trọng của giao thông đường bộ lớn nhất do đây là loại hình thích hợp vận chuyển hàng hóa ở cự li ngắn và trung bình
- Trong cơ cấu khối lượng hàng hóa luân chuyển ở nước ta, tỉ trọng của giao thông đường biển lớn nhất vì:

+Nước ta có nhiều điều kiện thuận lợi để ngành vận tải đường biển phát triển như đường bờ biển dài 3260 km với nhiều vũng, vịnh rộng, kín gió và đảo, quần đảo ven bờ; ngoài ra biển nước ta còn nằm trên đường hàng hải quốc tế,... Đó không chỉ là những thuận lợi để phát triển mà còn là điều kiện để giao lưu kinh tế với các nước trong khu vực và trên thế giới. Nước ta có các tuyến đường biển ven bờ chủ yếu theo hướng bắc- nam, quan trọng nhất là tuyến Hải Phòng- tp. Hồ Chí Minh, dài 1500km. Các cảng biển và cụm cảng quan trọng là: Hải Phòng, Cái Lân, Đà Nẵng- Liên Chiểu- Chân mây, Dung Quất, Nha Trang, Sài Gòn- Vũng Tàu- Thị Vải,...
+ Theo bảng số liệu Cơ cấu vận tải năm 2004, Khối lượng vận chuyển hàng hóa trên đường biển là 10,6 % ( đứng thứ 3 sau đường bộ và đường sông) và khối lượng luân chuyển hàng hóa là 74,9% ( cao nhất trong các loại hình vận tải). Vận tải hàng hóa theo đường biển có ưu điểm là có thể vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn, đường đi dài và thuận tiện bởi đường bờ biển dài có nhiều cụm cảng quan trọng.



9 tháng 9 2019

Mỗi một vùng miền ở nước ta đều có đặc điểm tự nhiên cũng như đặc điểm kinh tế - xã hội khác nhau vì vậy cần phải chia thành các vùng kinh tế để có thể tập trung phát triển thế mạnh của từng vùng từ đó phát triển kinh tế của cả nước.

Chúc em học tốt!