Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi a, b,c lần lượt là số học sinh giỏi, khá, trung bình của lớp đó
Theo đề ta có : a/9;b/5;c/2 và a+b+c=32
Áp dụng tính chất của DTSBN, ta có :
a/9=b/5=c/2=a+b+c/9+5+2=32/16=2
Do đó a/9=2-->a=9.2=18
b/5 =2-->b=5.2=10
c/2=2--> c=2.2=4
Vậy số học sinh giỏi của lớp đó là 18 hs, số hs khá là 10 hs, số hs yếu là 4hs.
Gọi a, b, c lần lượt là số hc sinh giỏi của các lớp 6, 7, 8 và chúng tỉ lệ vs 5, 4, 3
\(\frac{a}{5}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}=\frac{b-c}{4-3}=40\)
\(\frac{b}{4}=40\Rightarrow b=160\)
\(\frac{c}{3}=40\Rightarrow c=120\)
\(\frac{a}{5}=40\Rightarrow a=200\)
tíc mình nha
goi số học sinh 3 khối lần lượt là a,b,c
suy ra : a/5=b/4=c/3=k
suy ra a=5k b=4k c=3k
ta có 4k-3k=40
suy ra k=40
suy ra a=200 b=160 c=120
ta có:
gọi 3 loại hs là x y z
vì x y z tỉ lệ với 9 5 2(phần này hơi khó trình bày)
=>z\x=2\9 =x\2=z\9=x\2x\1\2=z\9x1\2=x\4=z\18
y\z=5\2=y\5=z\2=y\5x1\9=z\2x1\9=y\45=z\18
=>z\18=y\45=x\4 mà x+y+z=32
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có:
z\18=y\45=x\4=z+y+x\18+45+4=32\27
Nên
z\18=32\27
y\45=32\27
z\4=32\27
3 phần trên thì làm như tìm x đó bạn :
z\18=32\27=>18x32\27=64\3
các phần còn lại cũng vậy đó(facebook mik là Lắc Văn Bay nha bạn)
Bài 2:
\(M=\dfrac{-x+42}{x-15}=\dfrac{-x+15+27}{x-15}=-1+\dfrac{27}{x-15}\)
Để M nhỏ nhất thì \(\dfrac{27}{x-15}\) nhỏ nhất
=>x-15=-1
=>x=14
Vậy: \(M_{min}=-1-27=-28\) khi x=14
Bài 1:
a: ĐKXĐ: x<>2
Để A là số nguyên thì \(x+3⋮x-2\)
=>\(x-2+5⋮x-2\)
=>\(x-2\inƯ\left(5\right)\)
=>\(x-2\in\left\{1;-1;5;-5\right\}\)
=>\(x\in\left\{3;1;7;-3\right\}\)
b: ĐKXĐ: x<>-3
Để B là số nguyên thì \(-2x+1⋮x+3\)
=>\(-2x-6+7⋮x+3\)
=>\(x+3\inƯ\left(7\right)\)
=>\(x+3\in\left\{1;-1;7;-7\right\}\)
=>\(x\in\left\{-2;-4;4;-10\right\}\)