Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Để A nguyên thì :
n + 3 chia hết cho n - 2
\(\Rightarrow\)n - 2 + 5 chia hết cho n - 2
Mà n - 2 chia hết cho n - 2
\(\Rightarrow\)5 chia hết cho n - 2
\(\Rightarrow\)n - 2 thuộc w(5) = { -5 ; -1 ; 1 ; 5 }
\(\Rightarrow\)n thuộc { -3 ; 1 ; 3 ; 7 }
Vậy n thuộc { -3 ; 1 ; 3 ; 7 } thì A nguyên
x,y là số nguyên => x;y-2 \(\inƯ\left(3\right)=\left\{-3;-1;1;2\right\}\)
Ta có bảng
x | -3 | -1 | 1 | 3 |
y-2 | -1 | -3 | 3 | 1 |
y | 1 | -1 | 5 | 3 |
Vậy (x;y)={(-3;1);(-1;-1);(1;5);(3;3)}
Không khí chuyển động theo chiều thửng đứng trung bình cứ lên 100m giảm 0,6 độ c
Ta có: \(\left(x-2\right)^2.\left(y-3\right)=-4=\left(-1\right).4=\left(-4\right).1=\left(-2\right).2=2.\left(-2\right)\)
Nếu \(\left(x-2\right)^2=1\Rightarrow x-2=\pm1\Rightarrow x=\left\{3;1\right\}\)
\(y-3=-4\Rightarrow y=-1\)
Nếu \(\left(x-2\right)^2=-4\) => Ko thực hiện được (vì bình phương một số không thể bằng một số âm) (Loại)
Nếu \(\left(x-2\right)^2=2\) (loại, ko đúng)
Nếu \(\left(x-2\right)^2=-2\) ( Không thực hiện được) (Loại)
Vậy (x;y) = (3;-1) ; (1;-1)
p nguyên tố > 3
=> 10p không chia hết cho 3, gt có 10p+1 không chia hết cho 3
10p, 10p+1, 10p+2 là 3 số nguyên liên tiếp nên phải có 1 số chia hết cho 3
Từ các lí luận trên => 10p+2 = 2(5p+1) chia hết cho 3 (*)
mà 2 và 3 đều là những số nguyên tố nên từ (*)
=> 5p+1 chia hết cho 3
Mặt khác p > 3 và nguyên tố nên p là số lẻ => 5p+1 là số chẳn => chia hết cho 2
Vậy 5p+1 chia hết cho 2 và 3 là 2 số nguyên tố cùng nhau
=> 5p+1 chia hết cho 2*3 = 6
Câu a:
Số phần trăm chỉ số học sinh của trường viết chữ rõ ràng:
\(\dfrac{5}{8}\). 100 = 62,5 (%)
Số phần trăm chỉ số học sinh của trường viết chữ xấu:
100% - 20% - 62,5% = 17,5%
Tổng số học sinh của trường là:
70 : 17,5% = 400 (hs)
Số học sinh của trường viết chữ đẹp:
400 . 20% = 80 (hs)
Số học sinh của trường viết chữ rõ ràng:
400 - 80 - 70 = 250 (hs)
Câu b:
Tổng số học sinh của trường viết chữ xấu và viết rõ ràng là:
70 + 250 = 320 (hs)
Tỉ số phần trăm học sinh của trường viết chữ xấu và viết chữ rõ ràng so với số học sinh toàn trường là:
320 : 400 . 100% = 80%
Cách 2 của câu b:
Tỉ số phần trăm học sinh của trường viết chữ xấu và viết chữ rõ ràng so với số học sinh toàn trường là:
62,5% + 17,5% = 80%
TƯƠNG TÁC NHA!!