Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) _ Những yếu tố tưởng tượng , liên tưởng :
+ Có một thứ âm thanh từ xa vẳng lại nghe sâu lắng lạ thường , nó trong trẻo như một tiếng hát ru : tiếng suối !
+ Thứ ánh sáng dát vàng lung linh lọt qua tán cổ thụ tạo nên những khoảng sáng tôi đan xen làm nền cho một bức tranh sống động . Dưới tán cổ thụ , ko phải chỉ có những khoảng sáng tối , nơi ấy còn có những khóm hoa .
+ Trăng , cổ thụ và hoa , ba tầng ko hian nhưng ko tách biệt mà hòa quyện nhau hư hư thực thực lm ngây ngất con mắt thi nhân .
+ Có một ng đg ngồi ngắm bức tranh , nhưng ng ấy ko ở ngoài bức tranh . Ng ấy chính là một phần của bức tranh .
+ Bức tranh thiên nhiên tươi đẹp ấy là phần thu nhỏ của đất nc mến yêu .
_ Những yếu tố suy ngẫm :
+ Non sông hoa lệ thế nhưng còn chưa độc lập . Dân tộc còn đg lao khổ bởi ngoại xâm . Chiến tranh còn đg đe dọa cuộc sống của đồng bào .
+ Nếu ko phải là tầm nhìn của một vị lãnh tụ , ko phải là tình cảm của 1 vĩ nhân , dễ j có đc cảm quan bao quát và thi hứng tinh tế đến nhường ấy .
b) Tác giả triển khai các ý qua nội dụng và nghệ thuật .
2.
Lời ăn tiếng nói
Ngày lành tháng tốt
Bách chiến bách thắng
Một nắng hai sương
No cơm ấm dạ
Sinh cơ lập nghiệp
tranngocnam à , h thì mk hiểu vì sao bn lại ns vậy rồi
bn ấy thực sự ko iu bn thì .....
xin lỗi nhưng nếu bn kia mà ko quan tâm tới bn dù có cố rùi thì cõ lẽ nên .... từ đi
chúc cho bn ấy hạnh phúc và mk ra đi trong lặng lẽ
P/s : Thích là muốn chiếm hữu còn yêu là mún hy sinh . Có lẽ , mng bn hỉu nh j mk ns
Bài 3:
a) Chúng em học giỏi làm cho cha mẹ và thầy cô rất vui lòng.
b) Nhà văn Hoài Thanh khẳng định rằng cái đẹp là cái có ích.
c) Tiếng Việt rất giàu thanh điệu khiến lời nói của người Việt Nam ta du dương, trầm bổng như một bản nhạc.
Bài 4:
a) Anh em hòa thuận khiến hai thân vui vầy.
b) Đây là cảnh một rừng thông ngày ngày biết bao người qua lại.
A. Hoạt động khởi động :
a) sự quan trọng của tình bạn
b) Theo em, 1 người bạn tốt là người hiểu mk, chia sẻ niềm vui nỗi buồn vs mk, thông cảm cho mk
B. Hoạt động hình thành kiến thức :
a) Thất ngôn bát cú ( 8 câu, 7 chữ)
Cách hợp vần: 1,2,4,6,8
b) Trẻ thời đi vắng ..... Trầu ko có
c) => Trẻ thời đi vắng, chợ thời xa :
Nhà có khách mà ko có người để đi chợ
=> Ao sâu nước cả, khôn chày cá:
Ao thì sâu, nước thì rộng, khó mà bắt được 1 mẻ cá lớn
Theo đó mà bạn giải thích phần tiếp theo
c) theo em tác giả có dụng ý gì....
=> tất cả mọi thứ điều có nhưng ko dùng đc
d) Trẻ thời đi vắng ...... Trầu ko có
e) chỉ nhà thơ vs người bn
Khẳng định tình bn đẹp và vững chắc
3. Phát hiện lỗi sử dụng QHT:
a) 1-b. 2-c. 3-a. 4-d
b) (1) thiếu QHT : ở
(2) thừa QHT : qua
(3) lỗi dùng QHT ko thích hợp về nghĩa : để => vì
c) (1) thừa QHT qua
(2) thừa QHT đối với
(3) thừa QHT vs
Có j ko hiểu mk sẽ giúp bn
4) từ đồng âm với từ canh là canh chua
từ đồng âm với từ sao là sao biển(con sao biển)
Đoạn 1 : Liên hệ hiện tại vs tương lai : chia sẻ ngọt bùi , vui hạnh phúc hòa bình .
Tình cảm : yêu quý , tự hào về cây tre vì cây tre là tượng trưng cao quý của ng VN.
Đoạn 2 : Hồi tưởng về quá khứ và suy nghĩ về hiện tại.
Đối tượng : con gà đất
Đoạn 3 : Tưởng tượng tình huống
Đoạn 4 : Vừa quan sát vừa suy ngẫm.
Bạn lên google mà tra ý trên đấy có nhiều mà