Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
chữ cậu đẹp đó mk rất mún TL nhưng mk ko biết
Mạch 1: -A-T-T-G-G-G-X-X-A-
Lấy mạch 1 làm gốc, trình tự ARN: -U-A-A-X-X-X-G-G-T-
Gen có 9 cặp Nu, nên chiều dài gen:
\(L=9.3,4=30,6\left(A^o\right)\)
Đưa về tỉ lệ kiểu hình ta được:
F1 x F1 => F2: cây cao, quả đỏ: cây cao, quả xanh: cây thấp, quả đỏ: cây thấp, quả xanh.
<=> 9 cây cao, quả đỏ: 3 cây cao, quả xanh: 3 cây thấp, quả đỏ: 1 cây thấp, quả xanh.
Xét từng cặp tính trạng:
* Cặp tính trạng chiều cao:
Cao: Thấp = 3:1 => tính trạng thân cao trội hoàn toàn so với thân thấp.
* Cặp tính trạng màu sắc quả:
Đỏ: Xanh = 3:1 => tính trạng quả đỏ trội hoàn toàn so với quả xanh.
Qui ước gen:
A: thân cao a: thân thấp
B: quả đỏ b: quả xanh
Lấy tích cả 2 cặp tính trạng: (3 cao: 1 thấp)(3 đỏ: 1 xanh) = 9 cao, đỏ: 3 cao, xanh: 3 thấp, đỏ: 1 thấp, xanh => tỉ lệ bằng với tỉ lệ đề bài => 2 cặp gen qui định 2 cặp tính trạng di truyền theo qui luật phân li độc lập.
Suy ra kiểu gen:
- Ở cặp tính trạng chiều cao có tỉ lệ kiểu hình 3 thân cao: 1 thân thấp => bố mẹ F1 phải cho 2 giao tử và mang gen a.
=> F1 x F1 = Aa x Aa. (1)
- - Ở cặp tính trạng màu sắc quả có tỉ lệ kiểu hình 3 quả đỏ: 1 quả xanh => bố mẹ F1 phải cho 2 giao tử và mang gen b.
=> F1 x F1 = Bb x Bb (2).
Từ (1) và (2) => Bố mẹ F1 phải có kiểu gen AaBb x AaBb.
Vì đem lai 2 bố mẹ thuần chủng nên ta sẽ có 2 trường hợp.
Trường hợp 1:
P: AABB x aabb
G: AB ; ab
F1: 100% AaBb.
Trường hợp 2:
P: AAbb x aaBB
G: Ab ; aB
F1: 100% AaBb
F1 100% tròn , ngọt
Tròn, ngọt là tính trạng trội
F2. \(\frac{1}{16}\) aabb => F1 cho giao tử ab = \(\frac{1}{4}\)
F1 dị hợp 2 cặp gen
2 gen quy định 2 tính trạng di truyền độc lập vs nhau
A- tròn , a- bầu
B- ngọt. b - chua
F1: AaBb x AaBb
F2: \(\frac{9}{16}\) A-B- , \(\frac{3}{16}\) A-bb , \(\frac{3}{16}\) aaB-, \(\frac{1}{16}\) aabb
Cây tròn ngọt: 6848 x \(\frac{9}{16}\)= 3852
Cay tròn chua = bầu ngọt = 6848 x\(\frac{3}{16}\)= 1284
Làm thế nào để nhận biết được trên lá cây có tầng cutin?
- Để nhận biết được ta phải dùng kính hiển vi loại phóng to rồi dựa vào các đặc điểm của lớp cutin trên lá ta có thể nhận biết lá có mấy tầng cutin .
Kiểu gen của P: Thân cao, quả đỏ:AABB
Thân lùn, quả vàng:aabb
SĐL P: AABB.aabb
G:AB ab
F1: AaBb(100%Thân cao, quả đỏ)
F1 lai phân tích : AaBb.aabb
G: AB,Ab,aB,ab ab
Fa: 1AaBb:1Aabb:1aaBb:1aabb
1 Thân cao quả đỏ: 1 Thân cao quả vàng: 1 Thân lùn quả đỏ:1 Thân lùn quả vàng
\(a,N=20C=20.120=2400\left(Nu\right)\\ Ta.có:\\ \left\{{}\begin{matrix}A+G=1200\\A-G=500\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}A=T=850\left(Nu\right)\\G=X=350\left(Nu\right)\end{matrix}\right.\\ b,H=2A+3G=2.850+3.350=2750\left(lk\right)\)
- Hậu quả: tạo sức ép đối với các vấn đề ăn, mặc, ở, học hành, việc làm, phúc lợi xã hội, môi trường,... kìm hãm sự phát triển kinh tế - xã hội…
- Biện pháp: thực hiện chính sách dân số và phát triển kinh tế xã hội để hạ thấp tỉ lệ gia tăng dân số.
- Hậu quả của dân số đông và tăng nhanh:
+ Về kinh tế: tốc độ phát triển của dân số nhanh hơn tốc độ phát triển kinh tế, làm kìm hãm sự phát triển kinh tế; việc sử dụng nguồn lao động lãng phí và hiệu quả.
+ Xã hội: gây sức ép lên các vấn đề y tế, giáo dục, nhà ở…; tình trạng thất nghiệp, thiếu việc làm; xảy ra các tệ nạn xã hội.
+ Môi trường: cạn kiệt tài nguyên, ô nhiễm môi trường (đất, nước, không khí).
- Biện pháp:
+ Thực hiện chính sách kế hoạch hóa gia đình, các chính sách về dân số.+ Quản lý và ngăn chặn việc di dân tự do. + Tuyên truyền, phổ biến về lợi ích của việc sinh ít con.+ Tăng trình độ dân trí và giúp họ hiểu rõ vấn đề về dân số.
* Những việc cần làm để khắc phục hậu quả của việc phát triển dân số không hợp lí:
- Thực hiện tuyên truyền, chính xác xã hội, kế hoạch hoá gia.
- Điều chỉnh cơ cấu dân số.
- Thực hiện phân bố dân cư hợp lí giữa các khu vực, vùng địa lí kinh tế và các đơn vị hành chính.
- Thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng dân số như tăng cường chăm sóc sức khoẻ nhân dân, đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, nâng cao trình độ giáo dục và phát triển trí tuệ…
Việt Nam đã làm để hạn chế Tăng dân số quá nhanh:
-Thực hiên kế hoạch hóa gia đình: 1 gia đình chỉ nên sinh 2 con
-Thực hiện 1 số biện pháp nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân
-Đẩy mạnh sản xuất
Lý thuyết thik chắc lak bn đã xử lí đc câu Lưới thức ăn là gì rồi nên mik chỉ nhận xét ví dụ lưới TĂ của bn thôi nha :)
Theo mik thấy thik ở mắt xích (6) rắn ko ăn đc (2) cầy nên điền rắn lak sai nha, phải điền loại sinh vật khác có thể ăn đc cầy, còn lại là đúng r nha
mình ko thấy ảnh bạn nhé
ko trách ai đâu