Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Chọn C
Kiến thức: Đọc hiểu
Giải thích:
Phát biểu nào sau đây là ĐÚNG theo bài đọc?
A. Cha mẹ không nên ngừng mua máy tính cho con.
B. Trẻ em tham gia học về máy tính tốt hơn là học nghệ thuật.
C. Không có bằng chứng cho thấy trẻ em sử dụng máy tính thông minh hơn những trẻ không sử dụng.
D. Máy tính gây hại nghiêm trọng cho thị lực của trẻ.
Thông tin: No one has proved that computers make children more creative or more intelligent.
Tạm dịch: Không ai chứng minh rằng máy tính làm cho trẻ em sáng tạo hơn hoặc thông minh hơn.
Kiến thức: Đọc hiểu
Giải thích:
Điều nào là ĐÚNG theo đoạn văn?
A. Máy tính gây hại nghiêm trọng cho thị lực của trẻ em.
B. Cha mẹ không nên trì hoãn việc mua máy tính cho con.
C. Sẽ tốt hơn cho trẻ nếu học các bài học về máy tính thay vì học mỹ thuật.
D. Không có bằng chứng cho thấy trẻ em sử dụng máy tính thông minh hơn những trẻ không sử dụng.
Thông tin: No one has proved that computers make children more creative or more intelligent. The truth may even be the opposite.
Tạm dịch: Không ai chứng minh rằng máy tính làm cho trẻ em sáng tạo hơn hoặc thông minh hơn. Sự thật thậm chí có thể ngược lại.
Chọn D
Dịch bài đọc:
Trong thế giới cạnh tranh ngày nay, có bậc cha mẹ nào có trách nhiệm mà không muốn cho con cái họ khởi đầu tốt nhất có thể trong cuộc sống? Vì lý do này, nhiều cha mẹ muốn con cái của họ, thường là trẻ mười tháng tuổi, bắt đầu làm quen với máy tính. Họ dường như nghĩ rằng nếu con cái họ lớn lên với máy tính, chúng sẽ được trang bị tốt hơn để đối mặt với những thách thức trong tương lai.
Không ai chứng minh rằng máy tính làm cho trẻ em sáng tạo hơn hoặc thông minh hơn. Sự thật thậm chí có thể ngược lại. Các nhà tâm lý học giáo dục cho rằng việc tiếp xúc quá nhiều với máy tính, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển não bộ bình thường. Trẻ em có được những trải nghiệm quý báu về thế giới từ sự tương tác của chúng với các vật thể. Trẻ sơ sinh mười tháng tuổi có thể được hưởng lợi nhiều hơn từ việc đập đầu hoặc đưa những đồ vật khác nhau vào miệng so với việc nhìn chằm chằm vào các bộ phim hoạt hình bắt mắt. Một đứa trẻ bốn tuổi có thể cải thiện sự phối hợp tay và mắt và hiểu hơn về nguyên nhân kết quả bằng cách thử nghiệm với bút màu hơn là di chuyển con trỏ quanh màn hình máy tính. Vì vậy, như các nhà tâm lý học giáo dục đề xuất, thay vì chính phủ ngày càng tài trợ cho nhiều lớp học máy tính, có lẽ tốt hơn là dành nguồn lực cho các chương trình âm nhạc và nghệ thuật.
Thật ngớ ngẩn khi nghĩ rằng trẻ em sẽ bị tụt lại phía sau nếu chúng không được tiếp xúc với máy tính từ khi còn nhỏ. Thời gian là quá quý giá để dành cho một "con chuột". Bây giờ là lúc chúng nên ra ngoài học lái xe đạp. Sau này chúng sẽ có thời gian để bắt đầu gõ bàn phím.
Kiến thức: Đọc hiểu
Giải thích:
Trẻ em dành nhiều thời gian dùng máy tính của mình ___.
A. không nhất thiết sẽ tiến bộ nhiều hơn những đứa trẻ không như vậy
B. có xu hướng thích âm nhạc và nghệ thuật hơn những đứa trẻ không như vậy
C. có xu hướng gặp nhiều tai nạn hơn những đứa trẻ không như vậy
D. sẽ bị tổn thương não
Thông tin: No one has proved that computers make children more creative or more intelligent. The truth may even be the opposite. Educational psychologists claim that too much exposure to computers, especially for the very young, may negatively affect normal brain development.
Tạm dịch: Không ai chứng minh rằng máy tính làm cho trẻ em sáng tạo hơn hoặc thông minh hơn. Sự thật thậm chí có thể ngược lại. Các nhà tâm lý học giáo dục cho rằng việc tiếp xúc quá nhiều với máy tính, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển não bộ bình thường.
Việc trẻ tiếp xúc với máy tính quá nhiều có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển não bộ bình thường, chứ không phải chúng sẽ bị tổn thương não.
Chọn A
Dịch bài đọc:
Trong thế giới cạnh tranh ngày nay, có bậc cha mẹ nào có trách nhiệm mà không muốn cho con cái họ khởi đầu tốt nhất có thể trong cuộc sống? Vì lý do này, nhiều cha mẹ muốn con cái của họ, thường là trẻ mười tháng tuổi, bắt đầu làm quen với máy tính. Họ dường như nghĩ rằng nếu con cái họ lớn lên với máy tính, chúng sẽ được trang bị tốt hơn để đối mặt với những thách thức trong tương lai.
Không ai chứng minh rằng máy tính làm cho trẻ em sáng tạo hơn hoặc thông minh hơn. Sự thật thậm chí có thể ngược lại. Các nhà tâm lý học giáo dục cho rằng việc tiếp xúc quá nhiều với máy tính, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển não bộ bình thường. Trẻ em có được những trải nghiệm quý báu về thế giới từ sự tương tác của chúng với các vật thể. Trẻ sơ sinh mười tháng tuổi có thể được hưởng lợi nhiều hơn từ việc đập đầu hoặc đưa những đồ vật khác nhau vào miệng so với việc nhìn chằm chằm vào các bộ phim hoạt hình bắt mắt. Một đứa trẻ bốn tuổi có thể cải thiện sự phối hợp tay và mắt và hiểu hơn về nguyên nhân kết quả bằng cách thử nghiệm với bút màu hơn là di chuyển con trỏ quanh màn hình máy tính. Vì vậy, như các nhà tâm lý học giáo dục đề xuất, thay vì chính phủ ngày càng tài trợ cho nhiều lớp học máy tính, có lẽ tốt hơn là dành nguồn lực cho các chương trình âm nhạc và nghệ thuật.
Thật ngớ ngẩn khi nghĩ rằng trẻ em sẽ bị tụt lại phía sau nếu chúng không được tiếp xúc với máy tính từ khi còn nhỏ. Thời gian là quá quý giá để dành cho một "con chuột". Bây giờ là lúc chúng nên ra ngoài học lái xe đạp. Sau này chúng sẽ có thời gian để bắt đầu gõ bàn phím.
Chọn A
Kiến thức: Đọc hiểu
Giải thích:
Trẻ em dành nhiều thời gian cho máy tính của mình _________ .
A. sẽ bị tổn thương não
B. có xu hướng gặp nhiều tai nạn hơn những người không
C. không nhất thiết phải tiến bộ hơn những người không
D. có xu hướng thích âm nhạc và nghệ thuật hơn những người không
Thông tin: Educational psychologists claim that too much exposure to computers, especially for the very young, may negatively affect normal brain development.
Tạm dịch: Các nhà tâm lý học giáo dục cho rằng việc tiếp xúc quá nhiều với máy tính, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển não bộ bình thường
Chọn A
Kiến thức: Đọc hiểu
Giải thích:
Tiêu đề nào thích hợp cho bài đọc?
A. Hãy để trẻ em là trẻ em
B. Máy tính trong trường học
C. Không bao giờ quá sớm để bắt đầu
D. Nhiều máy tính hơn mang lại tương lai tươi sáng hơn
Đoạn văn ủng hộ việc để trẻ em khám phá thế giới từ bé bằng các hoạt động trẻ em vẫn hay thường làm (tô màu, tập xe…) thay vì học cách sử dụng máy tính
Kiến thức: Đọc hiểu
Giải thích:
Tiêu đề phù hợp nhất cho đoạn văn này là gì?
A. Không bao giờ quá sớm để bắt đầu
B. Nhiều máy tính hơn có nghĩa là tương lai tươi sáng hơn
C. Máy tính trong trường học
D. Hãy để trẻ em là trẻ em
Thông tin: It is ludicrous to think that children will fall behind if they are not exposed to computers from an early age. Time is too precious to spend with a "mouse". Now is the time when they should be out there learning to ride a bike. There will be time later on for them to start banging away at keyboards.
Tạm dịch: Thật ngớ ngẩn khi nghĩ rằng trẻ em sẽ bị tụt lại phía sau nếu chúng không được tiếp xúc với máy tính từ khi còn nhỏ. Thời gian là quá quý giá để dành cho một "con chuột". Bây giờ là lúc chúng nên ra ngoài học lái xe đạp. Sau này chúng sẽ có thời gian để bắt đầu gõ bàn phím.
Chọn D
Dịch bài đọc:
Trong thế giới cạnh tranh ngày nay, có bậc cha mẹ nào có trách nhiệm mà không muốn cho con cái họ khởi đầu tốt nhất có thể trong cuộc sống? Vì lý do này, nhiều cha mẹ muốn con cái của họ, thường là trẻ mười tháng tuổi, bắt đầu làm quen với máy tính. Họ dường như nghĩ rằng nếu con cái họ lớn lên với máy tính, chúng sẽ được trang bị tốt hơn để đối mặt với những thách thức trong tương lai.
Không ai chứng minh rằng máy tính làm cho trẻ em sáng tạo hơn hoặc thông minh hơn. Sự thật thậm chí có thể ngược lại. Các nhà tâm lý học giáo dục cho rằng việc tiếp xúc quá nhiều với máy tính, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển não bộ bình thường. Trẻ em có được những trải nghiệm quý báu về thế giới từ sự tương tác của chúng với các vật thể. Trẻ sơ sinh mười tháng tuổi có thể được hưởng lợi nhiều hơn từ việc đập đầu hoặc đưa những đồ vật khác nhau vào miệng so với việc nhìn chằm chằm vào các bộ phim hoạt hình bắt mắt. Một đứa trẻ bốn tuổi có thể cải thiện sự phối hợp tay và mắt và hiểu hơn về nguyên nhân kết quả bằng cách thử nghiệm với bút màu hơn là di chuyển con trỏ quanh màn hình máy tính. Vì vậy, như các nhà tâm lý học giáo dục đề xuất, thay vì chính phủ ngày càng tài trợ cho nhiều lớp học máy tính, có lẽ tốt hơn là dành nguồn lực cho các chương trình âm nhạc và nghệ thuật.
Thật ngớ ngẩn khi nghĩ rằng trẻ em sẽ bị tụt lại phía sau nếu chúng không được tiếp xúc với máy tính từ khi còn nhỏ. Thời gian là quá quý giá để dành cho một "con chuột". Bây giờ là lúc chúng nên ra ngoài học lái xe đạp. Sau này chúng sẽ có thời gian để bắt đầu gõ bàn phím.
Kiến thức: Đọc hiểu
Giải thích:
Từ “they” ở đoạn 2 chỉ ________.
A. những cái đầu B. các đồ vật
C. các đứa trẻ D. những cái miệng
Thông tin: Ten–month–old babies may benefit more from bumping their heads or putting various objects in their mouths than they will from staring at eye–catching cartoons.
Tạm dịch: Trẻ sơ sinh mười tháng tuổi có thể được hưởng lợi nhiều hơn từ việc đập đầu hoặc đưa những đồ vật khác nhau vào miệng so với việc nhìn chằm chằm vào các bộ phim hoạt hình bắt mắt.
Chọn C
Dịch bài đọc:
Trong thế giới cạnh tranh ngày nay, có bậc cha mẹ nào có trách nhiệm mà không muốn cho con cái họ khởi đầu tốt nhất có thể trong cuộc sống? Vì lý do này, nhiều cha mẹ muốn con cái của họ, thường là trẻ mười tháng tuổi, bắt đầu làm quen với máy tính. Họ dường như nghĩ rằng nếu con cái họ lớn lên với máy tính, chúng sẽ được trang bị tốt hơn để đối mặt với những thách thức trong tương lai.
Không ai chứng minh rằng máy tính làm cho trẻ em sáng tạo hơn hoặc thông minh hơn. Sự thật thậm chí có thể ngược lại. Các nhà tâm lý học giáo dục cho rằng việc tiếp xúc quá nhiều với máy tính, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển não bộ bình thường. Trẻ em có được những trải nghiệm quý báu về thế giới từ sự tương tác của chúng với các vật thể. Trẻ sơ sinh mười tháng tuổi có thể được hưởng lợi nhiều hơn từ việc đập đầu hoặc đưa những đồ vật khác nhau vào miệng so với việc nhìn chằm chằm vào các bộ phim hoạt hình bắt mắt. Một đứa trẻ bốn tuổi có thể cải thiện sự phối hợp tay và mắt và hiểu hơn về nguyên nhân kết quả bằng cách thử nghiệm với bút màu hơn là di chuyển con trỏ quanh màn hình máy tính. Vì vậy, như các nhà tâm lý học giáo dục đề xuất, thay vì chính phủ ngày càng tài trợ cho nhiều lớp học máy tính, có lẽ tốt hơn là dành nguồn lực cho các chương trình âm nhạc và nghệ thuật.
Thật ngớ ngẩn khi nghĩ rằng trẻ em sẽ bị tụt lại phía sau nếu chúng không được tiếp xúc với máy tính từ khi còn nhỏ. Thời gian là quá quý giá để dành cho một "con chuột". Bây giờ là lúc chúng nên ra ngoài học lái xe đạp. Sau này chúng sẽ có thời gian để bắt đầu gõ bàn phím.
Chọn D
Kiến thức: Đọc hiểu
Giải thích:
Đại từ “they” (họ, chúng) ám chỉ __________ .
A. đầu
B. đồ vật
C. miệng
D. em bé
Thông tin: Ten-month-old babies may benefit more from bumping their heads or putting various objects in their mouths than they will from staring at eye-catching cartoons.
Tạm dịch: Trẻ sơ sinh mười tháng tuổi có thể được hưởng lợi nhiều hơn từ việc đập đầu hoặc đưa nhiều đồ vật khác nhau vào miệng so với việc nhìn chằm chằm vào phim hoạt hình bắt mắt.
C
Theo đoạn văn, sự lan tràn tích cực __________
A.chỉ là thái độ tích cực với công việc
B.là mẫu thuẫn trong công việc
C.chỉ sự lan tỏa sự hài lòng trong công việc dẫn đến mức độ cao của sự hài lòng lúc ở nhà
D.giả sử rằng mối quan hệ giữa công việc và gia đình là tiêu cực
Dẫn chứng: “Positive spillover refers to the spread of satisfaction and positive stimulation at work resulting in high levels of energy and satisfaction at home.”
Tạm dịch: Sự lan tỏa tích cực liên quan đến sự lây lan của sự hài lòng và kích thích tích cực trong công việc dẫn đến mức độ về sức lực và sự hài lòng cao ở nhà.
=>Đáp án C
Dịch bài
Các giá trị chính trị và gia đình trong xã hội đã ảnh hưởng đến cấu trúc gia đình hiện đại. Theo truyền thống, vai trò của người đàn ông là người trụ cột gia đình - cung cấp ngân quỹ để chi trả lương thực và chỗ ở. Tuy nhiên, do nhiều trách nhiệm mới và đặc biệt được đặt lên gia đình, trong nhiều trường hợp cả nam giới và phụ nữ - cha và mẹ - phải tham gia lao động. Nhìn chung, lý do để cả hai tham gia vào lực lượng lao động xoay quanh nhu cầu bổ sung vào nền tảng tài chính hiện tại của gia đình. Ở mức độ thấp hơn, nhu cầu tương tác với "người lớn" trong một môi trường làm việc hào hứng là một lý do phổ biến khác. Bất kể lý do của họ, đối với nhiều gia đình, quyết định của cha mẹ ra khỏi nhà và tham gia vào lực lượng lao động đã dẫn đến một số tác động phụ trong nhà, cái mà ngược lại lại ảnh hưởng đến năng suất của họ trong vai trò nhân viên. Nhiều nhà nghiên cứu đồng ý rằng thái độ đối với công việc được đưa vào đời sống gia đình. Sự lan truyền này có thể là tích cực hoặc tiêu cực. Sự lan tỏa tích cực liên quan đến sự lây lan của sự hài lòng và kích thích tích cực trong công việc dẫn đến mức độ về sức lực và sự hài lòng cao ở nhà. Nếu số lượng nghiên cứu được đưa ra như là một chỉ dẫn, có vẻ như sự lan tỏa tích cực không phải là một sự xuất hiện chiếm ưu thế tại nơi làm việc với hầu hết các nghiên cứu tập trung vào những ảnh hưởng của sự lan tỏa tiêu cực. Thường thì chỉ ra bản chất không tương thích của công việc và cuộc sống gia đình, nghiên cứu tập trung vào các vấn đề và mâu thuẫn trong công việc mà có ảnh hưởng của việc cạn kiệt và bận tâm cá nhân, gây khó khăn cho chồng hoặc vợ tham gia đầy đủ vào cuộc sống gia đình.
Các nhà khoa học xã hội đã đưa ra một số lý thuyết nhằm giải thích sự năng động của gia đình – công việc. Lý thuyết đền bù là một thứ đã được sử dụng rộng rãi. Nó giả định rằng mối quan hệ giữa công việc và gia đình là tiêu cực bằng cách chỉ ra rằng sự tham gia cao trong một lĩnh vực - luôn là lĩnh vực làm việc - dẫn đến sự liên quan thấp trong lĩnh vực kia. Một cá nhân tiến bộ trong sự nghiệp, nhu cầu thường dao động từ trung bình đến đòi hỏi nhiều hơn và nếu người lao động tiến bộ có con nhỏ hơn, sự thay đổi trong trách nhiệm làm việc này thường biểu hiện dưới dạng ít thời gian hơn dành cho gia đình. Các nhà nghiên cứu đồng ý theo lý thuyết này chỉ ra rằng sự cạn kiệt thời gian gia đình có liên quan đáng kể đến xung đột giữa công việc và gia đình với sự leo thang xung đột khi số lượng gia đình gia tăng.
Kiến thức: Từ vựng
Giải thích:
grade (n): cấp, bậc number (n): số lượng
quantity (n): số lượng level (n): mức
Tạm dịch: Theo các nhà tâm lý học, trẻ em lớn lên với mức độ sợ hãi cao trong môi trường không thể đoán trước hoặc bạo lực trải qua những cảm xúc tiêu cực trong thời gian dài.
Chọn D