Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a)\(\left|5-x\right|=4\)(=) \(\orbr{\begin{cases}5-x=4\\5-x=-4\end{cases}}\)(=)\(\orbr{\begin{cases}x=4\\x=9\end{cases}}\)
b)\(\left|1-2x\right|=5\)(=)\(\orbr{\begin{cases}1-2x=5\\1-2x=-5\end{cases}}\)(=)\(\orbr{\begin{cases}2x=-4\\2x=6\end{cases}}\)(=)\(\orbr{\begin{cases}x=-2\\x=3\end{cases}}\)
a) /5 - x / = 4
=>5 - x = = + - 4
*) Nếu : 5 - x = 4 => x = 5 - 4 => x = 1
*) Nếu : 5 - x = - 4 => x = 5 - ( - 4 ) => x = 9
Vậy x = 1 ; 9
Theo cách tiểu học là 5 - ( - 4 ) còn trung học cơ sở là 5 + 4 theo chuyển vế đổi dấu
Các câu khác bạn tự làm nhé !
Nhớ k đúng cho mình nhé !
câu a+b dùng quy tắc chuyển vế
c, 3.(1/2-x)-5.(x-1/10)=-7/4
=>(3.1/2-3x)-(5x-5.1/10)=-7/4
=>3/2-3x-5x+1/2=-7/4
=>(3/2+1/2)-(3x+5x)=-7/4
=> 2-8x=-7/4
=>8x=15/4
=>x=15/4:8
=>x=15/32
a) 2.(1/4 - 3x) = 1/5 - 4x
=> 1/2 - 6x = 1/5 -4x
=> -6x + 4x = 1/5 - 1/2
=> -2x = -3/10 = 3/20
b) 4.(1/3 - x) + 1/2 = 5/6 +x
=> 4/3 - 4x + 1/2 = 5/6 +x
=> -4x - x = 5/6 - 4/3 - 1/2
=> -5x = -1
=> x= 1/5
c) 3. (1/2 - x) -5. ( x - 1/10) = -7/4
=> 3/2 - 3x - 5x + 1/2 = -7/4
=> -3x - 5x = -7/4 - 3/2 - 1/2
=> -8x = -15/4
=> x = 15/32
a. P=2010-(x+1)^2008
(x+1)^2008>_0
<=> -(x+1)^2008<_0
<=>2010-(x+1)^2008<_2010
Vậy GTLN là 2010
b.1010-|3-x|
|3-x| >_0
<=> -|3-x| <_0 <=> 1010-|3-x| <_1010
Vậy GTLN là 1010
a) \(\left|5-x\right|-x=-5\)
\(\Leftrightarrow\left|5-x\right|=-\left(5-x\right)\)
\(\Leftrightarrow5-x=-5+x\)
\(\Leftrightarrow2x=10\)
\(\Leftrightarrow x=5\)
b) \(x^4=16\)
\(\Leftrightarrow x^4=2^4=\left(-2\right)^4\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=2\\x=-2\end{cases}}\)
c) \(5-\left(4-x\right)^2=-4\)
\(\Leftrightarrow\left(4-x\right)^2-5=4\)
\(\Leftrightarrow\left(4-x\right)^2=9=3^2=\left(-3\right)^2\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}4-x=3\\4-x=-3\end{cases}}\) \(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=1\\x=7\end{cases}}\)
d) \(\left(2x-1\right)^3=-27=\left(-3\right)^3\)
\(\Leftrightarrow2x-1=-3\)
\(\Leftrightarrow2x=-2\)
\(\Leftrightarrow x=-1\)
a) | 5 - x | -x = -5
5 - 2x = -5
-2x = -5-5
2x = 10
x = 10/2 =5
b) x4 = 16
x4 = 24
x = 2
c ) 5 - (4 - x )2 =-4
( 4 - x )2 = -4 -5
( 4 - x )2 =-9
( 4 - x )2 = 32
4 - x = 3
x = 3 - 4 = -1
d) ( 2x -1 )3 = -27
( 2x -1 )3 = 33
2x-1 = 3
2x = 3+1
2x = 4
x = 4/2 = 2
Bn nhớ tim cho mik nha <3
a,có 2 trường hợp:[x-2=0=>x=0+2=>x=2
[5-x=0=>x=0+5=>x=5
Vậy x thuộc {2;5}
a) Vì I 5 - x I = 4.Vậy ta có 2 kết quả : 5 - x = 4 và 5 - x = (-4).
5 - x = 4 => x = 1.
5 - x = -4 => x = 9.
b) Vì I 1- 2.x I = 5. => 1 - 2x = 5 và 1 - 2x = -5
Nếu 1 - 2x = 5 => x = -2. Nếu 1 - 2x = -5 => x = 3.
c) Ta có 2x + 3 = x - 1 và 2x + 3 = -(x-1).
Nếu 2x + 3 = x - 1. Giải phương trình ta có : 2x - x = -1 - 3. => x = -4.
Nếu 2x + 3 = -(x - 1).Ta có : 2x + 3 = -x + 1.Giải phương trình ta có: 2x + x = 1 - 3. => -2/3.
d) Giống câu trên ta có: x = 1,5.