Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Phương pháp giải:
So sánh đoạn thẳng dài 1dm với các đoạn thẳng đã cho rồi điền từ thích hợp vào chỗ trống.
Lời giải chi tiết:
a) Độ dài đoạn thẳng AB lớn hơn 1 dm
Độ dài đoạn thẳng CD bé hơn 1 dm
b) Đoạn thẳng AB dài hơn đoạn thẳng CD.
Đoạn thẳng CD ngắn hơn đoạn thẳng AB.
Đổi 1dm = 10 cm
Mai cần vẽ thêm vào đoạn thẳng số xăng-ti-mét là:
10 – 8 = 2 (xăng – ti – mét )
Đáp số 2 cm
Đáp án cần chọn là B
Phương pháp giải
- Quan sát hình ảnh, độ dài đoạn thẳng 1dm và độ dài của các đoạn thẳng AB, CD.
- Chọn cụm từ thích hợp rồi điền vào chỗ trống.
Lời giải chi tiết:
a)
- Độ dài đoạn thẳng AB lớn hơn 1dm.
- Độ dài đoạn thẳng CD bé hơn 1dm.
b)
- Đoạn thẳng AB dài hơn đoạn thẳng CD.
- Đoạn thẳng CD ngắn hơn đoạn thẳng AB.
Đường gấp khúc có 2 đoạn thẳng là: MNP và NPQ.
Đường gấp khúc có 3 đoạn thẳng là: MNPQ.
Phương pháp giải:
Liệt kê các đoạn thẳng thỏa mãn điều kiện bài toán.
Chú ý: Đọc tên các điểm theo đúng thứ tự.
Lời giải chi tiết:
a) Các đường gấp khúc gồm ba đoạn thẳng là :
Đường gấp khúc ABCD, BCDE.
b) Các đường gấp khúc gồm hai đoạn thẳng là :
Đường gấp khúc ABC, BCD, CDE.
Phương pháp giải:
- Dùng bút chì và thước kẻ, nối hai điểm A và B; C và D.
- Tìm giao điểm của hai đoạn thẳng; đặt tên rồi điền vào chỗ trống.
Lời giải chi tiết:
a) Vẽ đoạn thẳng AB và đoạn thẳng CD.
b) Đoạn thẳng AB cắt đoạn thẳng CD tại điểm
Hình vẽ đã cho có các đoạn thẳng là: AC, AB, AE, AF, BF.
Vậy có tất cả 5 đoạn thẳng.
Đáp án là C
a) Ta có thể vẽ như sau:
b) Ta có thể vẽ như sau:
c) Học sinh quan sát kĩ hình vẽ đã cho rồi vẽ hình vào vở ô li theo mẫu.