A,  Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng:

K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

A,  Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng:

Câu 1: Chữ số 9 trong số thaatpj phân 13,279 có giá trị là:

A.   9/1000

B.    9/100

C.   9/10

D.   9

Câu 2: 0,5% viết dưới dạng phân số thập phân là:

a.     5/10000

b.    5/1000

c.     5/100

d.    5/10

Câu 3: Tìm những phân số bằng phân số 4/10

a.     6/12

b.    2/5

c.     1/4

d.    28/70

Câu 4: Số thích hợp cần điền vào chỗ chấm của 53,4m3 =………………….dm3 là:

a.     534

b.    5340

c.     53400

d.    534000

Câu 5: Số thích hợp để điền vào chỗ chấ của 3 giờ 45 phút=……………………giờ

a.     3,25

b.    3,35

c.     3,45

d.    3,75

Câu 6Bans một cái quạt máy với giá 336000 đồng thì được lãi 12% so với tiền vốn. Vậy tiền vốn của một quạt máy là:

a.     300.000 đồng

b.    330.000 đồng

c.     320.000 đồng

d.    305.000 đồng

Câu 7: Khi viết dỹ số 1,2,3…100 thì bạn An đã dùng chữ số là:

a.     189

b.    190

c.     192

d.    194

Câu 8: Trung bình của 3 số là 29. Số thứ 2 gấp đôi số thứ  nhất, số thứ 3 lớn hơn số thứ 2 là 7. Số thứ 3 là:

a.     35

b.    32

c.     39

d.    40

Câu 9: Các số thập phân 5,247 ; 5,427 ; 5,01 ; 5,2378; 5,418 được sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn là:

a.     5,01; 5,2378; 5,247; 5,418; 5,427

b.    5,01; 5,247; 5,2378; 5,418; 5,427

c.     5,01; 5,418; 5,427; 5,247; 5,2378

d.    5,01; 5,247; 5,418; 5,427; 5,2378

Câu 10: Giá trị của X trong biểu thức X x 9,99 + X : 100 = 42,99 là:

a.     1,299

b.    2,299

c.     3,299

d.    4,299

Câu 11:

A= 1/6 x (1.1/2 – 3/4) + 0,25

a.     3/8

b.    8/3

c.     1/8

d.    10/8

Câu 12: Từ 4 chữ số: 2;3;4;5 có thể viết được …………………..số có 4 chữ số khác nhau chia hết cho 5.

a.     4

b.    5

c.     6

d.    8

B. Điền kết quả đúng vào chỗ chấm:

Câu 13: Tính nhanh

A= 2,53 x 17 + 17,67 x 15 +2,53 x 83 + 17,67 x 85

Vây A=………………………..

Câu 14: Một bể cá hình lập phương có diện tích toàn phần là 385dm3. Diện tích xung quanh của bể các hình lập phương đó là:……………………………….

Câu 15: Một ô tô và xe máy cùng xuất phát lúc 7 giờ 30 phút để đi từ Hà Đông đến HẢi phòng. Vận tốc của xe máy bằng ¾ vận tốc của ô tô. Biết quãng đường phải đi dài 120km và ô tô đến Hải phòng lúc 10h. Xe máy đến Hải phòng lúc …………………………..

Câu 16: Năm học 2020 – 2021, trường chất lượng cao Lê Lợi dự kiến xét tuyển ¼ tổng số học sinh đăng ký dự thi. Biết tổng số học sinh đăng lý dự thi vào lớp 6 là 800 em . Tổng số học sinh dự kiến sẽ được tuyển vào trường THCS Lê Lợi năm học 2020 – 2021 là ……………; so với số học sinh đăng ký dự thi đạt tỷ lệ là ……………%

Câu 17: Một thửa ruộng hình chữ nhật có chiều dài 32m và diện tích bằng diện tích hình vuông có cạnh 20m. Chiều rộng của thửa ruộng là………………..

Câu 18: Bác Hòa xây xong một bức tường hết 5 giờ, bác Bình xây xong bức tường như vậy hết 4 giờ. Cả hai bác cùng xây bức tường hết khoảng thời gian là………………

Câu 19: Dịch Covid 19 rên toàn cầu đang diễn ra hết sức phức tạp. Tính đến ngày 21/7/2020, treenthees giới đã có 14,6 triệu người mắc. trong đó có 608 nghìn người tử vong và có 8,2 triệu người đã bình phục. Tỉ lệ người tử vong so với số người bị mắc là………………..; tỉ lệ người được chữa khỏi với người mắc là:……………...

Câu 20: Cho tam giác ABC. Điểm M chính giữa cạnh AC. Điểm N trên Cạnh BC sao cho BN bằng 1/3 BC. Biết diện tích tam giá BMN bằng 30cm2. Diện tích tam giác ABC là:……………………….

          
  
 
  
 
   
 
  
 

 

 

 

 

 

 

 

5
17 tháng 5 2021

Nhớ T cho mình đấy nhé, mình giúp phần trắc nghiệm cho

Câu 1: 9/1000

Câu 2: 5/10

Câu 3: 2/5 và 28/70

Câu 4: 53400

Câu 5: 3,75

ko trả lời dc vì đây là ngữ văn lớp sáu ko phải toán lớp sáu

bó tay chấm com,vn

ĐỀ SỐ 5I. Trắc nghiệm:( 3,0 điểm)          Trả lời các câu hỏi dưới đây bằng cách khoanh tròn chữ cái trước phương án trả lời đúng.1. Nhân vật Sọ Dừa thuộc kiểu nhân vật nào trong truyện cổ tích?A. Nhân vật thông minh, tài trí, có sức khỏeB. Nhân vật anh hùng, dũng sĩC. Nhân vật người mang lốt vậtD. Nhân vật mồ côi, nghèo khổ 2. Trong truyện Sọ Dừa, người mẹ mang thai Sọ...
Đọc tiếp

ĐỀ SỐ 5

I. Trắc nghiệm:( 3,0 điểm)

          Trả lời các câu hỏi dưới đây bằng cách khoanh tròn chữ cái trước phương án trả lời đúng.

1. Nhân vật Sọ Dừa thuộc kiểu nhân vật nào trong truyện cổ tích?

A. Nhân vật thông minh, tài trí, có sức khỏe

B. Nhân vật anh hùng, dũng sĩ

C. Nhân vật người mang lốt vật

D. Nhân vật mồ côi, nghèo khổ

 

2. Trong truyện Sọ Dừa, người mẹ mang thai Sọ Dừa trong trường hợp nào?

A. Người mẹ mơ thấy một ngôi sao bay vào người, khi tỉnh dậy thì phát hiện mình có thai

B.Người mẹ đi làm đồng, gặp một bàn chân to và ướm thử rồi về nhà mang thai

C.Người mẹ sau khi ăn một trái dừa kì lạ thì mang thai

D.Người mẹ hái củi trong rừng, uống nước từ một cái sọ dừa và từ đó mang thai

 

3. Mục đích sáng tác của truyện ngụ ngôn là gì?

A. Tạo nên một tiếng cười nhẹ nhàng, giải trí

B. Thể hiện ước mơ về một lẽ công bằng

C. Tạo nên tiếng cười chế giễu, phê phán

 

4. Truyền thuyết Thánh Gióng thể hiện rõ quan niệm gì của nhân dân?

A. Quan niệm về sức mạnh của vũ khí giết giặc

B. Quan niệm về người anh hùng xuất thân từ nhân dân

C. Quan niệm về tình đoàn kết gắn bó

D. Quan niệm về ngồn gốc sức mạnh của dân tộc

 

5. Tác giả dân gian đã thể hiện trí thông minhcuar em bé bàng hình thức nào?

A. Kể chuyện về cuộc đời phiêu bạt của em bé

B. Kể chuyện em bé vào cung vua

C. Kể chuyện em bé giải những câu đố trong lớp học

D. Kể lại bốn lần em bé giải những câu đố ngày càng khó hơn, phức tạp hơn của quan, vua, sú thần nước ngoài.

 

6. Dòng nào dưới đây nêu ý nghĩa chủ yếu của truyện em bé thông minh?

A. Mua vui, gây cười để giải trí

B. Phê phán những kẻ ngu dốt

C. Ca ngợi, khẳng định trí tuệ, tài năng của con người

D. Khẳng định sức mạnh của con người

 

7. Dòng nào dưới đây nêu hệ quả của việc vay mượn từ ở những ngôn ngữ khác?

A. Làm mất đi tính hệ thống và tính hoàn chỉnh của Tiếng Việt

B.Làm giàu có, phong phú thêm cho tiếng Việt

C. Làm thay đổi cấu trúc ngữ pháp câu tiếng Việt

D. Làm mất đi sự trong sáng của tiếng Việt

 

8. Nghĩa của từ là gì?

A. Nội dung mà từ biểu thị

B. Nghĩa đen của sự vật

C. Đặc điểm, tính chất của sự vật hiện tượng

D. Nghĩa bóng của từ

 

9. Dòng nào dưới đây là danh từ?

A. Khỏe mạnh

B. Bú mớm

C. Bóng tối

D. Khôi ngô

 

10. Nghĩa gốc của từ ngọt là gì?

A. Vị ngọt của thực phẩm( ngọt)

B. Sự tác động êm nhẹ nhưng sâu, mức độ cao( lưỡi dao ngọt)

C. Sự nhẹ nhàng, dễ nghe, dễ làm siêu lòng của lời nói ( nói ngọt)

D. Sự êm tai, dễ nghe của âm thanh( đàn ngọt)

 

11. Cụm tính từ nào dưới đây có đầy đủ cấu trúc ba phần

A. Rất chăm chỉ

B. Vẫn duyên dáng

C. Còn đẹp lắm

D. Xinh đẹp bội phần

 

12. Trong các từ sau, từ nào không phải là từ mượn tiếng Hán?

A. Uyên thâm

B. Vẫn Duyên dáng

C. Còn đẹp lắm

 

D. Xinh đẹp bội phần

4

1A      2D       3C           4B            5D               6C           7D              8C              9D               10A            11D                 12C

20 tháng 2 2020

1.c

2b 

3 b

4 b

5d

6 c

7b

8a

9c

10 a

11c

12 c

18 tháng 8 2021



a/ -Anh hai cho tôi mấy cái kẹo.
    -Hà tặng Linh một món quà.
    -Mẹ tôi biếu bà một rổ cam.
b/-Mặc dù đã bị bắt nhưng tên trộm vẫn ngoan cố chống đối.
   -Các chiến sĩ chiến đấu ngoan cường.
c/-Lan học hành chăm chỉ nên đạt được kết quả tốt.
   -Vì làm nhiều chuyện ác nên tên lãnh chúa đã nhận hậu quả khôn lường.
d/-Sau khi phẫu thuật, anh Khoa đã có thể đi lại như người bình thường.
   -Dù cha mẹ là những người ưu tú nhưng Hòa lại là người rất tầm thường.


 

C1:văn bản bài học đường đời đầu tiên.Của Tô Hoài

C2:Tả dế mèn

6 tháng 4 2020

Đây là box văn nhé

6 tháng 4 2020

Mk nhỡ ấn nhầm mà!bucminh

10 tháng 5 2021

Mh ko thấy có lỗi j hết

10 tháng 5 2021

có lỗi nào đâu!

13 tháng 3 2018

Áp dụng công thức: \(\frac{1}{a-1}-\frac{1}{a}=\frac{1}{\left(a-1\right)a}>\frac{1}{a.a}=\frac{1}{a^2}\)

Ta có: \(\frac{1}{2^2}< \frac{8}{9}-\frac{1}{2}\)

\(\frac{1}{3^2}< \frac{1}{2}-\frac{1}{3}\)

\(\frac{1}{4^2}< \frac{1}{3}-\frac{1}{4}\)

-----------------------------------------

\(\frac{1}{2^2}+\frac{1}{3^2}+\frac{1}{4^2}+...+\frac{1}{9^2}< \frac{8}{9}-\frac{1}{9}=\frac{7}{9}\)

\(\Rightarrow\frac{1}{2^2}+\frac{1}{3^2}+\frac{1}{4^2}+...+\frac{1}{9^2}< \frac{8}{9}\)(1)

Đảo ngược công thức trên lại,ta lại có: \(\frac{1}{a+1}+\frac{1}{a}=\frac{1}{\left(a+1\right)a}< \frac{1}{a.a}=\frac{1}{a^2}\)

SAu đó bạn làm tương tự như trên sẽ được . Giờ mình bận rồi=)))

13 tháng 3 2018

Đây là toán nhé =))

Ta có: \(\frac{1}{2^2}< \frac{1}{1.2};\frac{1}{3^2}< \frac{1}{2.3};...;\frac{1}{9^2}< \frac{1}{8.9}\)

\(\Rightarrow S< \frac{1}{1.2}+\frac{1}{2.3}+...+\frac{1}{8.9}=1-\frac{1}{2}+\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+...+\frac{1}{8}-\frac{1}{9}=1-\frac{1}{9}=\frac{8}{9}\left(1\right)\)

Lại có: \(\frac{1}{2^2}>\frac{1}{2.3};\frac{1}{3^2}>\frac{1}{3.4};...;\frac{1}{9^2}>\frac{1}{9.10}\)

\(\Rightarrow S>\frac{1}{2.3}+\frac{1}{3.4}+...+\frac{1}{9.10}=\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-\frac{1}{4}+...+\frac{1}{9}-\frac{1}{10}=\frac{1}{2}-\frac{1}{10}=\frac{2}{5}\left(2\right)\)

Từ (1) và (2) => \(\frac{2}{5}< S< \frac{8}{9}\)

Bài 20. Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi bằng cách viết phương án trả lời đúng (A, B, C hoặc D) vào bài thi. Tiếng đàn của chàng vừa cất lên thì quân sĩ mười tám nước bủn rủn tay chân, không còn nghĩ được gì tới chuyện đánh nhau nữa. Cuối cùng các hoàng tử phải cởi giáp xin hàng. Thạch Sanh sai dọn một bữa cơm thết đãi những kẻ thua trận. Cả mấy vạn tướng lĩnh, quân sĩ...
Đọc tiếp

Bài 20. Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi bằng cách viết phương án trả lời đúng (A, B, C hoặc D) vào bài thi.

Tiếng đàn của chàng vừa cất lên thì quân sĩ mười tám nước bủn rủn tay chân, không còn nghĩ được gì tới chuyện đánh nhau nữa. Cuối cùng các hoàng tử phải cởi giáp xin hàng. Thạch Sanh sai dọn một bữa cơm thết đãi những kẻ thua trận. Cả mấy vạn tướng lĩnh, quân sĩ thấy Thạch Sanh chỉ cho dọn ra vẻn vẹn có một niêu cơm tí xíu, bĩu môi, không muốn cầm đũa. Biết ý, Thạch Sanh đố họ ăn hết được niêu cơm và hứa sẽ trọng thưởng cho những ai ăn hết. Quân sĩ mười tám nước ăn mãi, ăn mãi nhưng niêu cơm bé xíu cứ ăn hết lại đầy. Chúng cúi đầu lạy tạ vợ chồng Thạch Sanh rồi kéo nhau về nước.

(Theo Ngữ văn 6, tr. 65, Tập 1, NXB Giáo dục)

Câu 1. Đoạn trích trên trích từ văn bản nào?

A. Em bé thông minh B. Thạch Sanh

C. Thánh Gióng D. Cây bút thần

Câu 2. Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên là gì?

A. Biểu cảm B. Nghị luận

C. Tự sự D. Miêu tả

Câu 3. Trong các từ sau từ nào là từ láy?

A. Bủn rủn B. Binh lính

C. Đầy đủ D. Cuối cùng

Câu 4. Chi tiết niêu cơm thần thể hiện ước mơ gì của nhân dân?

A.Thể hiện sự tài giỏi của Thạch Sanh

B. Thể hiện sự thân thiện của con người

C.Thể hiện tinh thần nhân đạo của nhân dân

D.Thể hiện sự ấm no, hạnh phúc, hòa bình

1
27 tháng 2 2020

Bài 20. Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi bằng cách viết phương án trả lời đúng (A, B, C hoặc D) vào bài thi.

Tiếng đàn của chàng vừa cất lên thì quân sĩ mười tám nước bủn rủn tay chân, không còn nghĩ được gì tới chuyện đánh nhau nữa. Cuối cùng các hoàng tử phải cởi giáp xin hàng. Thạch Sanh sai dọn một bữa cơm thết đãi những kẻ thua trận. Cả mấy vạn tướng lĩnh, quân sĩ thấy Thạch Sanh chỉ cho dọn ra vẻn vẹn có một niêu cơm tí xíu, bĩu môi, không muốn cầm đũa. Biết ý, Thạch Sanh đố họ ăn hết được niêu cơm và hứa sẽ trọng thưởng cho những ai ăn hết. Quân sĩ mười tám nước ăn mãi, ăn mãi nhưng niêu cơm bé xíu cứ ăn hết lại đầy. Chúng cúi đầu lạy tạ vợ chồng Thạch Sanh rồi kéo nhau về nước.

(Theo Ngữ văn 6, tr. 65, Tập 1, NXB Giáo dục)

Câu 1. Đoạn trích trên trích từ văn bản nào?

A. Em bé thông minh B. Thạch Sanh

C. Thánh Gióng D. Cây bút thần

Câu 2. Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên là gì?

A. Biểu cảm B. Nghị luận

C. Tự sự D. Miêu tả

Câu 3. Trong các từ sau từ nào là từ láy?

A. Bủn rủn B. Binh lính

C. Đầy đủ D. Cuối cùng

Câu 4. Chi tiết niêu cơm thần thể hiện ước mơ gì của nhân dân?

A.Thể hiện sự tài giỏi của Thạch Sanh

B. Thể hiện sự thân thiện của con người

C.Thể hiện tinh thần nhân đạo của nhân dân

D.Thể hiện sự ấm no, hạnh phúc, hòa bình

28 tháng 11 2021

Nghỉ hè năm ngoái, bố mẹ cho em về nhà dì Ngân chơi. Nhà dì Ngân ở gần biển, chính vì thế em rất thích ngắm cảnh biển vào buổi sáng. Ở đó, không khí rất trong lành và cảnh biển mới đẹp làm sao!

Từ đằng xa, ông mặt trời đỏ rực dần dần nhô lên làm cho người ta có cảm giác mặt trời đi ngủ ở dưới biển chứ không phải ở trên trời hay sau những đám mây. Mặt biển nhuốm màu đỏ cam bởi ánh mặt trời và trở nên lóng lánh như một tấm thảm tuyệt đẹp. Từng con sóng rì rào xô vào bờ như một bản nhạc chào buổi sáng êm tai.

Phía đằng xa, mây tím nhạt dần. Trên cao là những lọn mây xanh đã thành hình rõ nét. Khi ông mặt trời nhô lên cao nữa, ban phát ánh sáng xuống tất cả, mọi vật càng trở nên sôi động hơn. Từng đàn chim hải âu chao liệng trên mặt biển thật thanh bình. Các thuyền đánh cá bắt đầu căng buồm ra khơi đánh cá. Tiếng trẻ con, tiếng người lớn làm xôn xao cả một vùng chài. Có những chiếc thuyền đánh cá ra khơi từ đêm hôm trước giờ đã về bến với những sọt cá đầy ắp, trắng phau phau.

Bức tranh biển cả vào buổi sáng thật đẹp và ấn tượng. Chính vì vậy mà đã hơn một năm trôi qua, em vẫn nhớ như in cảnh biển buổi sáng hôm đó. Em ước gì biển cả không bao giờ có bão hay sóng thần mà luôn thanh bình và giàu đẹp như thế.

28 tháng 11 2021
Một buổi sáng yên bình trên bãi biển. Đó là lúc ông mặt trời nhô lên như quả cầu lửa khổng lồ. Mặt biển lăn tăn những gợn sóng. Phía xa xa, những dãy núi như ngang bầu trời. Trên bãi cát, những rặng dừa soi bóng dưới mặt biển. Người người bắt đầu ra tắm biển làm cho cả bãi biển nhộp nhịp, sôi động hẳn lên. Mấy chú đàn ông cầm ván ra lướt sóng. Vài cô thiếu nữ ngồi tắm nắng trên bãi cát. Một nhóm thanh niên chơi bóng trên bãi cát. Các em nhỏ ngồi xây lâu đài cát. Bãi biển mang lại cho em một bầu không khí trong lành, mát mẻ. Em rất thích ra biển vào buổi sáng.
29 tháng 12 2021

1.     what/ she/ going/ do / Father’s Day?

What is she going to do on Father's day?

2.     Let’s/ go/ walk/ in/ park./

Let's go for a walk in the park.

3.     I/ think/ it/ be/ a/ wonderful/ day/.

I think it is a wonderful day.

29 tháng 12 2021

     what/ she/ going/ do / Father’s Day?

What does she going Father's Day ?

2.     Let’s/ go/ walk/ in/ park./

Let;s go walk in the park

3.     I/ think/ it/ be/ a/ wonderful/ day/.

I think it be a wonderful day

4.     you/ going/ visit/ grandparents/ next week/?

Is tou going vist grandparents next week

5.     My parents/ going / see/ friends/ June/.

My parents going saw friends in June

6.     she/ playing/ guitar/ her/ room/ moment/.

She playing giutar in her moment

7.     what/ your/ son/ doing/ gym/?

What your son doing gym ?

8.     they/ will/ take/ part/ music festival/ November/.

They will take a part music festival in November