K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 5 2019

a, Câu " Kẻ hèn thần cung kính tấu trình" thuộc kiểu câu trần thuật. Mục đích của hành động nói trong câu là trình bày. Người nói đã thực hiện hành động nói trong câu theo cách trực tiếp.

b, Vai xã hội trong lời xưng hô giữa kẻ hèn thần với Hoàng thượng được xác định bằng quan hệ trên-dưới

c, Tác dụng của việc sắp xếp trật tự từ trong câu là liên kết câu với những câu khác trong văn bản

d, Vì tác dụng của câu in đậm thể hiện trật tự nhất định của hoạt động nên sử dụng như vậy rất hợp lí

17 tháng 5 2019

a, Câu " Kẻ hèn thần cung kính tấu trình" thuộc kiểu câu trần thuật. Mục đích của hành động nói trong câu là trình bày. Người nói đã thực hiện hành động nói trong câu theo cách trực tiếp.

b, Vai xã hội trong lời xưng hô giữa kẻ hèn thần với Hoàng thượng được xác định bằng quan hệ trên-dưới

c, Tác dụng của việc sắp xếp trật tự từ trong câu là liên kết câu với những câu khác trong văn bản

d, Vì tác dụng của câu in đậm thể hiện trật tự nhất định của hoạt động nên sử dụng như vậy rất hợp li

Chuc ban hok tot!!

6 tháng 7 2021

THAM KHẢO

 

- Kiểu câu: Trần thuật

- Để thực hiện hành động nói đề nghị

6 tháng 7 2021

Việc sử dụng kiểu câu ấy có tác dụng như thế nào trong việc thể hiện tư tưởng của tác giả?

5 tháng 5 2021

Hộ e vs mn ơi mai e thi r 

5 tháng 5 2021

Nội dung của đoạn văn: Thứ tự của quá trình dạy học,vận dụng việc học, thành quả của việc học tập đó.

14 tháng 5 2019

Cau tran thuat=>Boc lo cam xuc ve nhan vat

+ Hành động bộc lộ cảm xúc (vui, buồn, giận dữ…)

Nhấn mạnh hình ảnh, đặc điểm của sự vật, hiện tượng.

14 tháng 5 2019

mk nghi canh lua tron trat tu tu cua cau sai

1) Cho đoạn văn :"Phép dạy , nhất định theo Chu Tử . Lúc đầu học tiểu học bồi lấy gốc Tuấn tự tiến lên học đến tứ thư , ngũ kinh , chứ sử . Học rộng rồi tóm lược cho gọn , theo điều học mà làm . Họa may kể nhân tài mới lập được công , nhà nước nhờ thế mới vững yên . Đó mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ tới lòng người . Xin chớ bỏ qua.Đạo học hành thì người tốt nhiều :...
Đọc tiếp

1) Cho đoạn văn :

"Phép dạy , nhất định theo Chu Tử . Lúc đầu học tiểu học bồi lấy gốc Tuấn tự tiến lên học đến tứ thư , ngũ kinh , chứ sử . Học rộng rồi tóm lược cho gọn , theo điều học mà làm . Họa may kể nhân tài mới lập được công , nhà nước nhờ thế mới vững yên . Đó mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ tới lòng người . Xin chớ bỏ qua.

Đạo học hành thì người tốt nhiều : người tốt nhiều thì triều đình ngay ngắn mà thiên hạ thịnh trị. "

1) Hãy cho bt đoạn trích trên trích từ tác phẩm nào ? Tác giả là ai ?

2) Cho bt mỗi câu dưới đây thực hiện hành động nói nào?

" Phép dạy , nhất định theo Chu Tử . Lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc ."

3) Hãy viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về phương pháp " học đi đôi với hành."

Giup minh vs ạ , minh can gap ngay hom nay ạ , minh cam on .

1
11 tháng 5 2022

1, TP: Bàn luận về phép hc

TG: Ng Thiếp

2. Thuộc kiểu câu: trần thuật

Hđ ns : trình bày 

1) Cho đoạn văn :"Phép dạy , nhất định theo Chu Tử . Lúc đầu học tiểu học bồi lấy gốc Tuấn tự tiến lên học đến tứ thư , ngũ kinh , chứ sử . Học rộng rồi tóm lược cho gọn , theo điều học mà làm . Họa may kể nhân tài mới lập được công , nhà nước nhờ thế mới vững yên . Đó mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ tới lòng người . Xin chớ bỏ qua.Đạo học hành thì người tốt nhiều :...
Đọc tiếp

1) Cho đoạn văn :

"Phép dạy , nhất định theo Chu Tử . Lúc đầu học tiểu học bồi lấy gốc Tuấn tự tiến lên học đến tứ thư , ngũ kinh , chứ sử . Học rộng rồi tóm lược cho gọn , theo điều học mà làm . Họa may kể nhân tài mới lập được công , nhà nước nhờ thế mới vững yên . Đó mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ tới lòng người . Xin chớ bỏ qua.

Đạo học hành thì người tốt nhiều : người tốt nhiều thì triều đình ngay ngắn mà thiên hạ thịnh trị. "

1) Hãy cho bt đoạn trích trên trích từ tác phẩm nào ? Tác giả là ai ?

2) Cho bt mỗi câu dưới đây thực hiện hành động nói nào?

" Phép dạy , nhất định theo Chu Tử . Lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc ."

3) Hãy viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về phương pháp " học đi đôi với hành."

Giup minh vs ạ , minh can gap ngay hom nay ạ , minh cam on .

0
    Lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc. Tuần tự tiến lên học đến tứ thư, ngũ kinh, chư sử. Học rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm. Hoạ may kẻ nhân tài mới lập được công, nhà nước nhờ thế mà vững yên. Đó mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ tới lòng người. Xin chớ bỏ qua.1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên. Trong đoạn văn trên tác giả bàn về...
Đọc tiếp

    Lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc. Tuần tự tiến lên học đến tứ thư, ngũ kinh, chư sử. Học rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm. Hoạ may kẻ nhân tài mới lập được công, nhà nước nhờ thế mà vững yên. Đó mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ tới lòng người. Xin chớ bỏ qua.

1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên. Trong đoạn văn trên tác giả bàn về những phép học nào? Theo tác giả, tác dụng của những phép học ấy là gì?

2. Xét theo cấu tạo, câu văn “Xin chớ bỏ qua” thuộc kiểu câu nào?

3. Muốn học tốt, chúng ta phải có phương pháp học đúng đắn. Bên cạnh đó, không thể không kể đến vai trò của việc tự học. Bằng đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy thi, hãy trình bày suy nghĩ của em về vai trò, lợi ích của việc tự học đối với học sinh.

0