Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- (1 +1 +1)! = 6
- 2X2+ 2 = 6
- 3x3 -.3 = 6
- \(\sqrt{4}+\sqrt{4}+\sqrt{4}\)= 6
- 5+( 5: 5 )= 6
- 7 -(7:7 )= 6
- \(\sqrt{\left(8-8\right)+8}!\)= 6
- \(\left(9-9\right)+\sqrt{9}!\)= 6
- \(\sqrt{10-\left(10:10\right)}!\) = 6
1: =72/90+65/90=137/90
2: =24/56-77/56=-53/56
3: =-7/10+4/5=1/10
4: =15/100-4/100=11/100
5: =4/6-5/6=-1/6
6: =10/40-15/40-76/40=-81/40
7: =-9/10+7/18
=-81/90+35/90=-46/90=-23/45
8: =27/90-55/90=-28/90=-14/45
9: =36/60-50/60-35/60=-49/60
10: =-4/9+5/6-3/8
=-32/72+60/72-27/72
=1/72
\(1,\\ x+\dfrac{1}{2}=-\dfrac{5}{3}\\ x=-\dfrac{5}{3}-\dfrac{1}{2}\\ x=-\dfrac{13}{6}\\ Vậyx=-\dfrac{13}{6}\)
\(2,\\ \dfrac{1}{3}-x=\dfrac{3}{5}\\ x=\dfrac{1}{3}-\dfrac{3}{5}\\ x=-\dfrac{4}{15}\\ Vậyx=-\dfrac{4}{15}\)
\(3,\\ 3-4+x=\dfrac{7}{2}\\ -1+x=\dfrac{7}{2}\\ x=\dfrac{7}{2}+1\\ x=\dfrac{9}{2}\\ Vậyx=\dfrac{9}{2}\)
\(4,\\ x-\dfrac{4}{3}=-\dfrac{7}{9}\\ x=-\dfrac{7}{9}+\dfrac{4}{3}\\ x=\dfrac{15}{27}\\ Vậyx=\dfrac{15}{27}\)
\(5,\\ x-\left(-\dfrac{7}{3}\right)=\dfrac{5}{6}\\ x=\dfrac{5}{6}-\dfrac{7}{3}\\ x=-\dfrac{27}{18}\\ Vậyx=-\dfrac{27}{18}\)
\(6,\\ x-\dfrac{1}{5}=\dfrac{9}{10}\\ x=\dfrac{9}{10}+\dfrac{1}{5}\\ x=\dfrac{11}{10}\\ Vậyx=\dfrac{11}{10}\)
\(7,\\ x+\dfrac{5}{12}=\dfrac{3}{8}\\ x=\dfrac{3}{8}-\dfrac{5}{12}\\ x=-\dfrac{1}{24}\\ Vậyx=-\dfrac{1}{24}\)
\(8,\\ x+\dfrac{5}{4}=\dfrac{7}{6}\\ x=\dfrac{7}{6}-\dfrac{5}{4}\\ x=-\dfrac{9}{24}\\ Vậyx=-\dfrac{9}{24}\)
\(9,\\ x-\dfrac{2}{7}=\dfrac{1}{35}\\ x=\dfrac{1}{35}+\dfrac{2}{7}\\ x=\dfrac{11}{35}\\ Vậyx=\dfrac{11}{35}\\ 10,\\ x-\dfrac{1}{5}=-\dfrac{7}{10}\\ x=-\dfrac{7}{10}+\dfrac{1}{5}\\ x=-\dfrac{1}{2}\\ Vậyx=-\dfrac{1}{2}\)
ahiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii hãy ấn a
Bài tính giá trị của biểu thức mình đọc đi đọc lại vẫn không hiểu đề nó thế nào :)
CMR : \(\left(1-\frac{1}{2}\right)\left(1-\frac{1}{3}\right)...\left(1-\frac{1}{10}\right)< \left|-\frac{1}{9}\right|\)
\(VT=\frac{1}{2}\cdot\frac{2}{3}\cdot...\cdot\frac{9}{10}=\frac{1\cdot2\cdot...\cdot9}{2\cdot3\cdot...\cdot10}=\frac{1}{10}\)
\(VP=\frac{1}{9}\)
\(\frac{1}{10}< \frac{1}{9}\Rightarrow VT< VP\Rightarrowđpcm\)
BT1. Chiều rộng miếng đất : 220 . 3/4 = 165m
Chu vi miếng đất : 2( 220 + 165 ) = 770m
Mỗi cây cách 5m và 4 góc có 4 cây
=> Có tất cả : 770 : 5 - 4 = 150 cây
BT2. Gọi số học sinh lớp 6B là x( x thuộc N*, x < 102 )
=> Số học sinh lớp 6A = 8/9x
=> Số học sinh lớp 6C = 17/16 . 8/9x = 17/18x
Tổng số học sinh của ba lớp là 102
=> x + 8/9x + 17/18x = 102
=> x( 1 + 8/9 + 17/18 ) = 102
=> x.17/6 = 102
=> x = 36( tmđk )
Vậy số học sinh lớp 6B là 36 em
số học sinh lớp 6A = 36.8/9 = 32 em
số học sinh lớp 6C = 36.17/18 = 34 em
1) \(\frac{2^{12}.13+2^{12}.65}{2^{10}.104}.\frac{3^{10}.11+3^{10}.5}{3^9.2^4}=\frac{2^{12}.78}{2^{10}.104}.\frac{3^{10}.16}{3^9.2^4}=\frac{2^{12}.13.2.3}{2^{10}.13.2^3}.\frac{3^{10}.2^4}{3^9.2^4}\)
\(=\frac{2^{13}.13.3}{2^{13}.13}.\frac{3^{10}.2^4}{3^9.2^4}=3.3=9\)
2) Ta có\(\left(1-\frac{1}{2}\right)\left(1-\frac{1}{3}\right)...\left(1-\frac{1}{10}\right)=\frac{1}{2}.\frac{2}{3}....\frac{9}{10}=\frac{1.2..9}{2.3...10}=\frac{1}{10}\)
Mà \(\left|-\frac{1}{9}\right|=\frac{1}{9}\)
Nhận thấy 1/10 < 1/9
=> \(\left(1-\frac{1}{2}\right)\left(1-\frac{1}{3}\right)...\left(1-\frac{1}{10}\right)< \left|-\frac{1}{9}\right|\left(\text{đpcm}\right)\)
3) Chiều rộng là 220 x 3/4 = 165 m
=> Chu vi miếng đất đó là : (220 + 165) x 2 = 770 m
=> Số khoảng cách là 770 : 5 = 154 khoảng cách <=> 154 cây
Vậy cần tất cả 154 cây
4) Gọi số học sinh lớp 6A là a ; 6B là b ; 6C là c (a;b;c>0)
Ta có \(\hept{\begin{cases}a=\frac{8}{9}b\\c=\frac{17}{16}a\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}9a=8b\\16c=17a\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\\\frac{a}{16}=\frac{c}{17}\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{16}=\frac{b}{18}\\\frac{a}{16}=\frac{c}{17}\end{cases}}\Rightarrow\frac{a}{16}=\frac{b}{18}=\frac{c}{17}\)
Lại có a + b + c = 102
Đặt \(\frac{a}{16}=\frac{b}{18}=\frac{c}{17}=k\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=16k\\b=18k\\c=17k\end{cases}}\)
Khi đó a + b + c = 102
<=> 16k + 18k + 17k = 102
=> 51k = 102
=> k = 2
=> a = 32(tm) ; b = 36 (tm) ; c = 34 (tm)
Vậy số học sinh lớp 6A là 32 em ; 6B là 36 em ; 6C là 34 em