Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) \(A=\left\{x\in N|x=4k+3;1\le k\le8\right\}\)
b) \(B=\left\{x\in N|x=k^2;2\le k\le7\right\}\)
ta thấy:
A có dạng: k (là các số tự nhiên lẻ)
cứ mỗi số lại cộng thêm 2 đơn vị
bạn tự viết tính chất đặc trưng ra nhé nhớ là k lẻ nha
tíc mình nha
A={ a2, a \(\in\)N, 0<a<8}
Nói cách khác, các phần tử của A đều là số chính phương
D={\(x\in N\)|\(x=a^2\left(a\in N\right)\), \(1< a< 8\)}
a) A = { 13; 15; 17; ...; 29 }
=> A = { x | x là các số lẻ, x < 31 }
b) B = { 22; 24; 26; ...; 42 };
=> B = { x | x là các số chẵn, x > 44 };
c) C = { 7; 11; 15; 19; 23; 27 };
=> C = { x | x là các số lẻ, x chia 2 dư 1, x < 29 };
d) D = { 4; 9; 16; 25; 36; 49 }.
=> D = { x | x là số tự nhiên, x = n.n , x < 64}.
~ Hok T ~
Bài tập 7 Viết mỗi tập hợp sau bằng cách chỉ ra tính chất đặc trưng cho mỗi phần tử của tập hợp đó:
a) A = {13; 15; 17; ...; 29}
\(A=\left\{x\in N|\right\}13\le x< 30\) và x là số lẻ
b) B = {22; 24; 26; ...; 42}
\(B=\left\{x\in N\right\}21< x< 43\)và x là số chẵn
c) C = {7; 11; 15; 19; 23; 27}
\(C=\left\{x=4k-1,k\inℕ^∗,3< x\le31\right\}\)
d) D = {4; 9; 16; 25; 36; 49}.
\(D=\left\{x\in N|;x^2;x< 50\right\}\)
số 1 cách 4, 3 đơn vị số 4 lại cách số 9, 5 đơn vị vậy dãy số này cách nhau 3, 5 ,7, 9, 11, 13, 15, 17
jkkkklllkllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
M = { x thuộc N/ x = 5k, k < 6}
P = { x thuộc N*, x = k2, k < 10}
A = là cách 2
B = cách khoảng cách cứ tăng lên theo số lẻ
C = khoảng cách là 18
a, I = { 0 ; 1 ; 4 ; 9 ; 16 ; 25 }
I = { x = n . n | n ϵ N , n < 6 }
b, K = { 0 ; 2 ; 6 ; 12 }
K = { x = n . ( n + 1 ) | n ϵ N , n < 5 }
\(a.\)
\(I=\text{{0;1;4;9;16;25}}\)
\(I=\) { \(x=n.n\) | \(n\in N,n< 6\)}
\(b.\)
\(K=\left\{0;2;6;12\right\}\)
\(K=\) { \(x=n.\left(n+1\right)\)| \(n\in N,n< 5\)}
D= { x | x là các số tự nhiên có khoảng cách giữa mỗi số là 5 đơn vị}
HỌC TỐT NHA ^^