K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

18 tháng 2 2023

\(\dfrac{6}{7}=1-\dfrac{1}{7}\)

\(\dfrac{5}{6}=1-\dfrac{1}{6}\)

\(\dfrac{7}{8}=1-\dfrac{1}{8}\)

\(\dfrac{9}{10}=1-\dfrac{1}{10}\)

\(\dfrac{8}{9}=1-\dfrac{1}{9}\)

Do \(\dfrac{1}{10}< \dfrac{1}{9}< \dfrac{1}{8}< \dfrac{1}{7}< \dfrac{1}{6}\)

\(\Rightarrow1-\dfrac{1}{6}< 1-\dfrac{1}{7}< 1-\dfrac{1}{8}< 1-\dfrac{1}{9}< 1-\dfrac{1}{10}\)

\(\Rightarrow\dfrac{5}{6}< \dfrac{6}{7}< \dfrac{7}{8}< \dfrac{8}{9}< \dfrac{9}{10}\)

6/7=1-1/7

5/6=1-1/6

7/8=1-1/8

9/10=1-1/10

8/9=1-1/9

mà 1/6>1/7>1/8>1/9>1/10

nên 5/6<6/7<7/8<8/9<9/10

27 tháng 5 2021

giúp tớ với

M lớp 6 ->7 nên ko bk bài lớp 4

14 tháng 1 2018

các phân số trên có mẫu chung là 2520

​quy đồng:1/3=840/2520

​3/5=1512/2520

​4/5=2016/2520

​5/7=1800/2520

​5/8=1575/2520

​5/9=1400/2520

​Sắp xếp:1/3,5/9,3/5,5/8,5/7,4/5

Tk mình đi! Được rồi đó bn!

19 tháng 2 2021

1/3;3/5;5/8;5/7;7/9;4/5

11 tháng 4 2021

nhìn hơi rối em ơi !

Theo thứ tự từ bé đến lớn : 4/7    ;    7/5   ;    5/4    ;    3/3 .

chị cũng ko bt đc hihi

vì lên lớp 5 rồi !

hok giỏi 

tk nha em #

11 tháng 4 2021

em cảm ơn ạ

23 tháng 3 2018

\(\frac{3}{4};\frac{4}{5};\frac{8}{9};\frac{13}{12};\frac{11}{10};\frac{10}{9};1\)

23 tháng 3 2018

\(\frac{3}{4};\frac{4}{5};\frac{8}{9};1;\frac{13}{12};\frac{11}{10};\frac{10}{9}\)

7 tháng 2 2016

xep theo thu tu ban dang xep do

7 tháng 2 2016

1 ,  3.3 ,   5,4 ,  5,5  ,  7,5  ,   8,7  ,   9

`5/4=15/12`

`3/2=18/12`

`5/2=30/12`

`7/3=28/12`

`-> 15/12 < 18/12 < 28/12 < 30/12`

`->` Thứ tự sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn là: `5/4, 3/2, 7/3, 5/2`

Ote.

Với cái này, cậu có thể sử dụng cách như mình á (quy đồng mẫu), hoặc là sử dụng một số cách để so sánh các phân số với nhau cũng được (cái này thì khá ít sử dụng). Không cần phải nhân tất cả đâu, chỉ cần tìm mẫu số chung của chúng là được, dễ sắp xếp lắm.

21 tháng 2 2016

Ta có 19/18=1+1/18

        2005/2004=1+1/2004

Vì 1/18>1/2004 nên 1+1/18 >1/2004 +1 hay 19/18>2005/2004

21 tháng 2 2016

1. Ta có: \(\frac{19}{18}>\frac{18}{18}=1=\frac{2005}{2005}>\frac{2004}{2005}\)

hay: 19/18 > 1 > 2004/2005

Vậy 19/18 > 2004/2005

2. \(\frac{3}{6}=\frac{1}{2}=\frac{7}{14};\frac{2}{7}=\frac{4}{14};\frac{4}{7}=\frac{8}{14}\)

Vì 4/14 < 7/14 < 8/14

nên: 2/7 < 3/6 < 4/7.

3. \(\frac{12}{25};\frac{9}{5}=\frac{45}{25};\frac{3}{5}=\frac{15}{25};\frac{1}{25}\)

Vì 45/25 > 15/25 > 12/25 > 1/25

nên: 9/5 > 3/5 > 12/25 > 1/25

4. \(\frac{35}{42}+\frac{14}{42}=\frac{35+14}{42}=\frac{49}{42}\)

5. \(\frac{6}{16}+\frac{32}{16}=\frac{6+32}{16}=\frac{38}{16}=\frac{19}{8}\).

7 tháng 5 2022

Ta có:

Mik sẽ tính cái lớn nhất trước!

Vì \(\dfrac{5}{6}\)>\(\dfrac{4}{6}\) và 4/2 > 4/6 nên  4/6 là bé nhất. Còn lại 5/6 và 4/2 thì ta quy đồng à so sánh. ( Mẫu số chung nhỏ nhất là 6).

Ta có:

\(\dfrac{4}{2}=\dfrac{4x3}{2x3}=\dfrac{12}{6}\)

Nên 4/2 lớn hơn 5/6

Ta có thứ tự từ lớn đến bé nhất:

 4/2 > 5/6 > 4/6

----------------------Nếu đúng cho tick cho mik với ạ!------------------------------

7 tháng 5 2022

4/2 - 5/6 - 4/6

23 tháng 8 2023

a) Ta có: 5 216 < 5 612 < 6 251 < 6 521

Các số sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn là 5 216; 5 612; 6 251; 6 521

b) Ta có: 21 025 > 20 152 > 12 509 > 9 999

Các số sắp xếp theo thứ tự từ lớn đến bé: 21 025; 20 152; 12 509; 9 999

23 tháng 8 2023

a) 5216 < 5612 < 6251 < 6521

b) 21025 > 20152 > 12509 > 9999