Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh đi trồng cây của 3 Lớp 7A,7B, 7C
theo thứ tự là x, y, z (x> 0; y >0 ; z >0)
Theo đề ra ta có
BCNN (3,4,5) = 60
Từ (2) áp dụng tính chất dãy tỷ số bằng nhau ta có :
( x= 40, y=30 và z =24 (0,5đ)
Số học sinh đi trồng cây của 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 40, 30, 24
Gọi x,y,z lần lượt là số học sinh của lớp 7A; 7B; 7C tham gia trồng cây (x;y;z nguyên dương) ta có:
2x = 3y = 4z và x + y + z = 130
⇒ x 12 = y 8 = z 6 ; x + y + z = 130 ⇒ x = 60 ; y = 40 ; z = 30
số hs của mỗi lớp sẽ tỉ lệ thuận vs số cây mỗi hs của mỗi lớp đó xong áp dụng dãy tỉ số bằng nhau là ok
mik nghĩ là như z
gọi số học sinh cảu mỗi lớp 7A,7B,7C thứ tự là A,B,C
ta có 2A=3B=4C => \(\frac{A+b+c=130}{6+4+3=13}=10\)
A= 10.6=60; B=104=40; C=10.10.3=30
số cây mỗi lớp trồng được lá
2.60= 3.40= 4.30 = 120 cây
Gọi số cây mỗi lớp trồng được là a cây
Thì số học sinh tương ứng của 3 lớp 7A; 7B; 7C lần lượt là a/2, a/3, a/4
Tổng số học sinh của 3 lớp là 130 nên : a/2+a/3+a/4=130 suy ra 13a/12=130 suy ra a=120
Vậy số cây mỗi lớp trồng được là 120 cây
Đ/s: 120 cây
bài này chỉ cần áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau là được thôi
Gọi số cây mỗi lớp là x , y , z
Theo đề bài ta có :
\(3a=4b=5c\)\(\Rightarrow\)\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}\)và \(\frac{b}{5}=\frac{c}{4}\)\(\Leftrightarrow\)\(\frac{a}{20}=\frac{b}{15}=\frac{c}{12}\)
\(a+b+c=94\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{20}=\frac{b}{15}=\frac{c}{12}=\frac{a+b+c}{20+15+12}=\frac{94}{47}=2\)
\(\Rightarrow\)\(a=20.2=40\)
\(\Rightarrow\)\(b=15.2=30\)
\(\Rightarrow\)\(c=12.2=24\)
Vậy bạn tự kết luận
Gọi số học sinh mỗi lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c.
Theo đề bài, ta có:
a.3 = b.4 = c.5 \Rightarrow
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
Vậy:
(*)Số học sinh của mỗi lớp là:
7A = 40 hs ; 7B = 30hs ; 7C = 24hs
1 lop co18nu va12nam.soh hoc sinh nam chiem bao nhieu%so hoc sinh nu
Gọi số học sinh đi trồng cây của 3 Lớp 7A,7B, 7C
theo thứ tự là x, y, z (x> 0; y >0 ; z >0)
Theo đề ra ta có
BCNN (3,4,5) = 60
Từ (2) áp dụng tính chất dãy tỷ số bằng nhau ta có :
( x= 40, y=30 và z =24 (0,5đ)
Số học sinh đi trồng cây của 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 40, 30, 24 .