K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

TẬP 4 Những cảm giác hài lòng hay bất mãn thường bắt nguồn từ việc so sánh mình với người khác. Khi so sánh với những người thành công hơn, chúng ta thường cảm thấy như bị thua kém và mong muốn được như họ; còn khi so sánh với những người kém hơn, chúng ta lại cảm thấy khoan khoái, dễ chịu hay thấy mình “vẫn còn may mắn hơn người khác”. Điều đó tùy thuộc vào thái độ và quan...
Đọc tiếp

TẬP 4

 Những cảm giác hài lòng hay bất mãn thường bắt nguồn từ việc so sánh mình với người khác. Khi so sánh với những người thành công hơn, chúng ta thường cảm thấy như bị thua kém và mong muốn được như họ; còn khi so sánh với những người kém hơn, chúng ta lại cảm thấy khoan khoái, dễ chịu hay thấy mình “vẫn còn may mắn hơn người khác”. Điều đó tùy thuộc vào thái độ và quan điểm sống của từng người. Cho dù là so sánh với ai thì cuộc sống của bạn cũng sẽ chẳng thay đổi gì mấy, nhưng khi đó cảm nhận và khát vọng của bạn sẽ rất khác. 

Trong một giai đoạn nào đó của cuộc sống, hãy so sánh và hướng mình tới những tấm gương tốt, gần gũi bạn nhất. Điều đó sẽ giúp bạn cảm thấy hài lòng và thanh thản. Khi trưởng thành hơn thì những tấm gương trong bạn cũng sẽ thay đổi theo. Khi những người xung quanh, những hình ảnh cũ không còn đủ sức động viên bạn nữa thì một tấm gương, một con người hay hình ảnh mới thích hợp hơn sẽ là niềm tin giúp bạn vượt qua thử thách và tìm được ý nghĩa đích thực của cuộc sống. 

Joe là anh cả trong gia đình có 6 anh em. Năm nay, Joe đã 42 tuổi còn người em nhỏ nhất cũng đã 21 tuổi. Gia đình Joe không giàu có gì. Những người anh lớn trong gia đình đều lớn lên trong hoàn cảnh thiếu thốn. Sau khi tốt nghiệp trung học, Joe và hai người em kế phải đi làm để nuôi các em nhỏ ăn học. Các em của Joe đều được vào đại học. Chính điều này đã làm cho những người anh lớn cảm thấy như bị thiệt thòi - trước kia vì số tiền trợ cấp quá ít ỏi, thậm chí còn không đủ sống, nên họ không có cơ hội học thêm. 

Thực tế là nếu so sánh với các em, Joe và hai em kế của anh có thể cảm thấy ghen tỵ. Họ sẽ thắc mắc tại sao bọn chúng lại có được những cơ hội đó trong khi họ thì không? Nhưng nếu so sánh với các bạn đồng trang lứa khác - những người có hoàn cảnh tương tự - cả ba người anh đều nhận thấy rằng họ hơn hẳn các bạn mình. Tất cả họ đều đang có một gia đình hạnh phúc và hoàn toàn hài lòng với công việc hiện tại. 

Dĩ nhiên, Joe cũng sẽ chẳng lợi lộc gì khi tước đi cơ hội của các em. Nhưng anh vẫn cảm thấy buồn khi so sánh với chúng. Câu hỏi đặt ra là có nên so sánh như vậy không? Hoàn toàn không nên làm như vậy. Hai mươi năm sau, các em út của Joe đều trưởng thành, lập gia đình và ra sống riêng. Thay vì phải thất vọng khi so sánh với các em, nay Joe và hai người em kế của anh đã có thể tự hào về chúng cũng như về chính bản thân họ. 

Khi quan sát một nhóm sinh viên tham gia trò chơi giải ô chữ, các nhà nghiên cứu đã so sánh mức độ hài lòng của những sinh viên giải nhanh các câu đố với những sinh viên hoàn tất chậm hơn và họ rút ra kết luận rằng những sinh viên giải quyết nhanh vấn đề so sánh mình với người giải quyết nhanh nhất và cảm thấy không hài lòng với chính mình. Còn những sinh viên làm chậm nhưng lại so sánh mình với những người chậm hơn thì cảm thấy khá hài lòng với bản thân, và dường như họ chẳng cần biết đến sự hiện diện của những con người giỏi giang kia. 

1
31 tháng 7 2018

hay quá đi à bạn giống như một nhà văn đó

27 tháng 2 2020

   Đã xang tháng tám, mùa thu về. Vùng cao không mưa nữa. Trời xanh trong. Những dãy núi nhuộm một màu xanh biếc. Nước chảy róc rách trong khe núi. Nương ngô đã vàng mượt, nương lua cũng vàng óng.

       HỌC TỐT

27 tháng 2 2020

Đã sang tháng tám. Mùa thu về, vùng cao không mưa nữa. Trời xanh trong. Những dãy núi nhuộm một màu xanh biếc. Nước chảy róc rách trong từng khe núi. Nương ngô đã vàng mượt. Nương lúa cũng vàng óng.

18 tháng 5 2018

Từ trung và từ trùng.

18 tháng 5 2018

Từ trung à

đọc nhớ để lại comtHãy gửi câu chuyện  này tới mỗi người bạn mà bạn đã từng tiếp xúc trong cuộc đời này, trong 96 tiếng đồng hồ bạn nhất định phải gửi đi nhé!Ở Nhật xảy ra một câu chuyện có thực 100% như thế này: Có một người vì muốn sửa lại nhà nên dỡ tường ra; tường nhà kiểu kiến trúc Nhật thường để một tấm gỗ ở giữa, hai bên trát xi măng, nhưng thực chất...
Đọc tiếp

đọc nhớ để lại comt

Hãy gửi câu chuyện  này tới mỗi người bạn mà bạn đã từng tiếp xúc trong cuộc đời này, trong 96 tiếng đồng hồ bạn nhất định phải gửi đi nhé!

Ở Nhật xảy ra một câu chuyện có thực 100% như thế này: Có một người vì muốn sửa lại nhà nên dỡ tường ra; tường nhà kiểu kiến trúc Nhật thường để một tấm gỗ ở giữa, hai bên trát xi măng, nhưng thực chất bên trong để rỗng.

Khi anh ta dỡ tường ra, phát hiện có một chú thạch sùng đang ngủ ở trong đó, đuôi nó bị đóng vào tường bởi một chiếc đinh được đóng từ ngoài vào trong. Anh này thấy tình cảnh đó vừa thấy thương thạch sùng vừa thấy tò mò, anh ta chăm chú quan sát chiếc đinh, trời ạ! đây là chiếc đinh được đóng khi xây nhà 10 năm trước.

Rút cục là có chuyện gì thế  này nhỉ? Chú  thạch sùng này đã mặc kẹt trên tường mà vẫn sống được trọn 10 năm! Sống được 10 năm trong bức tường tối, thật không đơn giản chút  nào. Có gì đó bất thường  thì phải? Anh ta tiếp tục tục nghĩ ngợi, đuôi nó bị đóng chặt, không thể xê dịch được, thế nó đã sống được nhờ vào điều gì mười năm qua? Anh ta quyết định chưa sửa công trình của mình vội, muốn quan sát xemchú thạch sùng này đã ăn gì.

Anh  muốn nghiên cứ tìm hiểu xem sao.

Một lát sau, không biết từ đầu bò ra một chú thạch sùng khác, miệng nó ngoặm miếng thức ăn… ồ! Anh ta lặng người đi. Thế này là sao nhỉ? Vì một bạn thạch sùng bị đinh đóng vào đuôi không thể đi lại được, một bạn thạch sùng khác đã kiếm tìm thức ăn mớm cho bạn trong suốt mười năm qua. Tôi nghe xong thấy xúc động vô cùng và thực sự cũng không nghĩ thêm về mối quan hệ của chúng nữa.

Các bạn ạ, cùng với  sự phổ cập của máy tính trong xã hội con  người, tốc độ những thông tin mà chúng ta có được từ người thân, bạn hữu, đồng nghiệp… ngày một nhanh hơn, nhưng khoảng cách giữa con người với con người chúng ta với nhau phải chăng cũng ngày một gần nhau hơn?… Cho nên đừng bao giờ từ bỏ những người mà chúng ta yêu thương nhé!"

Bức thư viết tiếp: "Hãy gửi câu chuyện  này tới mỗi người bạn bạn đã từng tiếp xúc trong cuộc đời này, nhất định phải gửi trong vòng 96 tiếng đồng hồ đấy nhé!

Cách làm này khởi nguồn từ nước Anh, nó đã từng làm cho trái đất  này đảo lộn cả chục lần, bây giờ vận may đang đến với bạn, nếu như bạn làm theo đúng yêu cầu, trong bốn ngày bạn sẽ gặp may mắn, không phải là chuyện  đùa đâu nhé, bạn nhất định sẽ gặp may mắn đấy, bạn  không cần phải gửi tiền, bởi vì vận mệnh là vô giá!

Bạn đừng giữ lại  thông tin này, nhất định phải gửi đi trong vòng 96 tiếng đồng  hồ.

Bạn hãy copy thành 20 bức  và gửi đi, hãy  chú ý xem  trong vòng 4 ngày sẽ có chuyện  gì xảy ra với bạn?

Bức thư này là do Anthony viết và do Vinilon gửi đi. Vì bức thư này cần được copy lưu chuyển khắp hành tinh cho nên bạn nhất định phải copy gửi cho bạn bè mình, ít hôm sau sẽ xảy ra chuyện làm bạn vô cùng kinh ngạc đó, có thể bạn  không tin, nhưng đây là chuyện có thật 100%".

"Hãy chú ý sự thực dưới đây!!!

Một người Philippin sau khi nhận được bức thư như thế này, anh ta đã không gửi nó đi, anh bị mất đi người vợ của mình, sau đó anh đã làm theo, và trước khi vợ chết anh ta kiếm được 7.775  vạn bảng Anh.

Năm 1987, Kostan. Ousi sau khi nhận được bức thư này, anh nhờ thư ký copy ra 20 bản và gửi đi, vài hôm sau anh  này trúng xổ số 2.000.000 bảng Anh.

Một người trẻ tuổi nước Anh, nhận  được bức thư này nhưng anh ta quên mất là phải gửi  nó đi trong vòng 96 tiếng, và anh  đã bị mất việc, sau đó anh tìm lại bức thư, lập tức gửi đi 20 bản copy, ba ngày sau anh được nhận chức vụ cao cấp trong chính phủ, sau này anh trở thành nhân vật số một ở Anh.

Năm 1987 một phụ nữ  Califorlia nhận được bức thư này, mặc dù bà đã quyết định gõ lại và gửi đi nhưng sau đó bà đã không làm như thế, sau đó bà gặp phải vô vàn những chuyện phức tạp, ví như phải trả rất nhiều tiền vào việc sửa xe, và bà đã in lại bức thư gửi đi, ngay sau đó bà có được chiếc xe mới.

Hãy nhớ bạn không cần gửi tiền! và đừng không thèm để ý gì tới bức thư này! Đây là một bức thư tình yêu chuyền tay, trong bốn ngày bạn nhất định phải chuyển cho 20 người đấy nhé"

 "Sau 15 ngày, bạn sẽ gặp vận may! Từ năm 1877 tới nay chưa bao  giờ sai".

2
22 tháng 10 2017

king ! Câu chuyện này thực sự rất ý nghĩa nhưng liệu điều mà tác giả nói trên có trở thành sự thật?

25 tháng 10 2017

Vậy ak bài này hay quá

k mk nha

30 tháng 9 2019 lúc 21:17Cho tam giác ABC có AB=8cm, AC=12cm, BC=10cm. Gọi I là giao điểm các đường phân giác, G là trọng tâm tam giác ABC.a) CM: IG//BCb) Tính IG trần như  Hiệp sĩTrả lời0 Đánh dấu5 tháng 6 2015 lúc 10:48Cho tam giác ABC có AB = 4cm, BC = 6cm, CA = 8cm. đường phân giác trong AD và BE cắt nhau tại I.Tính : BD và CD.Gọi G là trọng tâm của tam giác ABC. chứng minh : IG // BC và tính IG. Hình họcvuquangTrả...
Đọc tiếp

30 tháng 9 2019 lúc 21:17

Cho tam giác ABC có AB=8cm, AC=12cm, BC=10cm. Gọi I là giao điểm các đường phân giác, G là trọng tâm tam giác ABC.

a) CM: IG//BC

b) Tính IG

 

trần như  Hiệp sĩ

Trả lời

0

 

Đánh dấu

5 tháng 6 2015 lúc 10:48

Cho tam giác ABC có AB = 4cm, BC = 6cm, CA = 8cm. đường phân giác trong AD và BE cắt nhau tại I.

Tính : BD và CD.

Gọi G là trọng tâm của tam giác ABC. chứng minh : IG // BC và tính IG.

 

Hình học

vuquang

Trả lời

0

 

Đánh dấu

7 tháng 2 2015 lúc 17:39

Cho tam giác ABC có AB=24cm,BC=30cm,AC=36cm.Gọi I là giao điểm các đường phân giác  và G là trọng tâm của tam giác                           a) Chứng minh:  IG//BC                                                                       b) Tính IG.

 

Hình học

Nguyễn Boruto

Trả lời

0

 

Đánh dấu

12 tháng 11 2017 lúc 5:58

Cho tam giác ABC có BC là trung bình cộng của AB,AC.Gọi I là giao điểm các đường phân giác trong,G là trọng tâm của tam giác ABC.CHứng minh rằng IG//BC

 

nguyen thi mai anh

Trả lời

0

 

Đánh dấu

23 tháng 11 2017 lúc 20:24

Cho tam giác ABC vuông tại A có AB=9cm;AC=12cm .Gọi I là tâm đường tròn nội tiếp tam giac ABC ,G là trọng tâm của tam giác ABC.Tính độ dài IG.

 

Hoàng Lê Minh

Trả lời

1

 

Đánh dấu

25 tháng 7 2019 lúc 8:38

Tứ giác ABCD có các đường chéo cắt nhau ở O và ko vuông góc với nhau. Gọi H và K lần lượt là trực tâm của các tam giác AOB và COD. Gọi G và I lần lượt là trọng tâm của các tam giác BOC và AOD.

a) Gọi E là trọng tâm của tam giác AOB, F LÀ giao điểm của AH và DK. Chứng minh rằng các tam giác IFG và HFK đồng dạng.

b) Chứng minh rằng IG vuông góc với HK.

Đọc tiếp...

 

Nguyễn Tất Đạt 25 tháng 7 2019 lúc 10:22
 Báo cáo sai phạm

ABCDHOKGIMNPST

a) Bạn xem lại đề nhé ! Mình vẽ hình và thấy không đúng.

b) Gọi M,N,P thứ tự là trung điểm các đoạn AD,BC,BD. Lúc này ta có:

MP là đường trung bình của ΔBAD, PN là đường trung bình của ΔCBD

Suy ra PMPN =2AB2CD =ABCD (1) . Gọi S,T lần lượt là giao điểm của AH,CK với BD

Ta thấy ΔOSH ~ ΔASB (g.g) => OHAB =OSAS . Tương tự OKCD =TOTC 

Mà OSAS =TOTC (Hệ quả ĐL Thales) nên OHOK =ABCD  (2)

Từ (1) và (2) suy ra OHOK =PMPN  hay OHPM =OKPN 

Mặt khác ^MPN = ^MPB + ^BPN = ^BDC + ^BDA + ^BAD = ^BAD + ^ADC = ^HOK

Từ đó ΔHOK ~ ΔMPN (c.g.c) => ^OKH = ^PNM. Lại có KO vuông góc PN và CD

=> ^PNM và ^OKH phụ với góc hợp bởi OK và MN. Do vậy MN vuông góc với HK

Dễ thấy O,I,M và O,G,N thẳng hàng. Đồng thời OIIM =OGGN =2=> IG // MN (ĐL Thales đảo)

Như vậy IG vuông góc HK (đpcm).

Đọc tiếp...

 Đúng 1  Sai 0

Karry Roy Jackson Vương Dịch

Trả lời

2

 

Đánh dấu

10 tháng 2 2018 lúc 14:48

Cho tam giác cân ABC có AB=AC=10cm , BC=12cm . Gọi I là giao điểm các đường phân giác của tam giác . Tính độ dài BI

 

Thiên bình có 102 10 tháng 2 2018 lúc 14:53
 Báo cáo sai phạm

Lời giải:
 

 


Tam giác ABC cân tại A   nên đường phân giác AH đồng thời là đường trung trực của BC

Áp dụng định lý pitago ta được:

AH2=AB2−BH2=102−6264⇒AH=8

Áp dụng tính chất đường phân giác ta được:

Đọc tiếp...

 Đúng 1  Sai 1

Karry Roy Jackson Vương Dịch 10 tháng 2 2018 lúc 14:54
 Báo cáo sai phạm

Tính BI mà

 Đúng 0  Sai 1

Nguyễn Thị Nga

Trả lời

2

 

Đánh dấu

21 tháng 2 2018 lúc 17:06

Cho tam giác ABC vuông A có AB=9cm ,AC=12 cm Gọi I tâm đường tròn nội tiếp tam giác G trọng tâm tâm tam giác ABC.Tính độ dài đoạn thẳng IG

 

Được cập nhật 29 tháng 11 2018 lúc 10:24

o0o Nguyễn Việt Hiếu o0o  CTV 22 tháng 2 2018 lúc 11:12
 Báo cáo sai phạm

Cách làm của bạn trên sai rồi nhưng đáp số đúng làm lại cho tự vẽ hình lấy :))

Gọi D là tiếp điểm của đường tròn (I) với AB. Ta tính được BC = 15 ( cm )

AD=AB+AC−BC2 =9+12−152 =3(cm)

Gọi N là giao điểm của BI và AC. Ta có:

BIBN =BDBA =69 =23 =BMBG ⇒IG // NM và IG=23 NM

Lần lượt tính AN = 4,5 ( cm ) ; AM = 6 ( cm ) 

Suy ra NM = 1,5 ( cm ) nên IG = 1( cm )

Vậy IG = 1 ( cm ) 

Đọc tiếp...

 Đúng 4  Sai 0 Nguyễn Thị Nga đã chọn câu trả lời này.

Wrecking Ball 21 tháng 2 2018 lúc 17:31
 Báo cáo sai phạm

Gọi J,D thứ tự là trung điểm BC,BA.

Hạ: GE', IE   BA.

JD là đường trung bình  ABC nên: JD = 1/2AC = 6

JA = 1/2BC = 15/2

AD = 1/2AB = 9/2

AG/AJ = AE'/AD = 2/3 => AE' = 3

Lại có: AE = AC + AB - BC/2 = 3 => E  E' => G; I; E

=> IG = EG' - IE' = 1 (cm)

*P/s: Sai đâu thì bn sửa nhé*

Đọc tiếp...

 Đúng 3  Sai 1

Nguyễn Ngọc Uyên Như

Trả lời

0

 

Đánh dấu

10 tháng 2 2019 lúc 14:44

Cho tam giác ABC có AB = 5, BC = 6, AC = 7

a. Gọi G,I lần lượt là trọng tâm và tâm đường tròn nội tiếp tam giác. Chứng minh IG // BC

b. Gọi M,N lần lượt là trung điểm AB, AC. Chứng minh A,M,I,N cùng nằm trên 1 đường tròn

 

vĩnh thuần

Trả lời

1

 

Đánh dấu

29 tháng 4 2017 lúc 8:27

CHO TAM GIÁC ABC VUÔNG TẠI ACOS GÓC ABC=60

A) TÍNH SỐ ĐO GÓC ABC VÀ SO SÁNH 2 CẠNH AB,AC

B) GỌI TRUNG ĐIỂM CỦA AC LÀ M. VẼ ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC VỚI AC TẠI N,ĐƯỜNG THẲNG NÀY CẮT BC TẠI I.C/M TAM GIÁC AIM=TAM GIÁC CIM

C)C/M TAM GIÁC AIB LÀ TAM GIÁC ĐỀU

D) HAI ĐOẠN THẲNG BM VÀ AI CẮT NHAU TẠI G. C/M BC=6 IG

 

Đọc tiếp...

Được cập nhật 11 tháng 3 2019 lúc 20:31

Hình tam giác

Nguyễn Thị Hồng Anh 11 tháng 3 2019 lúc 20:42
 Báo cáo sai phạm

a) Ta có: góc A + góc B + góc C = 180 độ ( tổng 3 góc trong tam giác)

               90 độ + 60 độ + góc C = 180 độ

                                          góc C = 180 độ - (90 độ + 60 độ)

                                           góc C = 30 độ

Xét tam giác ABC có:

góc A > góc B > góc C

(90 độ > 60 độ > 30 độ)

-> BC>CA>AB

(quan hệ giữa cạnh và góc đối diện)                         

Đọc tiếp...

 Đúng 0  Sai 0

Đăng Trần

Trả lời

0

 

Đánh dấu

12 tháng 11 2017 lúc 20:09

giải giùm bài này với hóc búa quá(tớ cảm ơn rất nhiều)

Tứ giác ABCD có các đường chéo cắt nhau ở O và ko vuông góc với nhau. Gọi H và K lần lượt là trực tâm của các tam giác AOB và COD. Gọi G và I lần lượt là trọng tâm của các tam giác BOC và AOD. a) Gọi E là trọng tâm của tam giác AOB, F LÀ giao điểm của AH và DK. Chứng minh rằng các tam giác IFG và HFK đồng dạng. b) Chứng minh rằng IG vuông góc với HK.

Đọc tiếp...

 

Thanh Thanh

Trả lời

1

 

Đánh dấu

4 tháng 2 2018 lúc 19:57

Cho tam giác ABC có AB=5cm, AC=6cm, BC=7cm. Gọi G là trọng tâm tam giác ABC, O là giao điểm của hai đường phân giác BD, AE.

a) Tính độ dài đoạn thẳng AD.

b) CM: OG // AC.

 

GV  Quản lý 5 tháng 2 lúc 9:31
 Báo cáo sai phạm

ABC567MDEOG

a) Theo tính chất đường phân giác ta có:

   ADDC =BABC  => ADAD+DC =BABA+BC  (tính chất dãy tỉ số bằng nhau)

Suy ra: ADAC =BABA+BC  => AD6 =55+7  => AD = 2,5.

b) Xét tam giác ABD có AO là phân giác. Suy ra: OBOD =ABAD =52,5 =2

Xét tam giác BDM có: OBOD =2GBGM =2 (theo tính chất trọng tâm).

Suy ra OBOD =GBGM  (cùng bằng 2) => OG // DM (theo định lý Ta-let đảo)

Vậy OG//AC

Đọc tiếp...

 Đúng 3  Sai 0

hello lala

Trả lời

0

 

Đánh dấu

12 tháng 2 lúc 15:03

Cho tam giác ABC (AB < AC), đường phân giác AD, đường trung tuyến AM. Trên cạnh AC lấy điểm E sao cho AE = AB. Gọi O, G theo thứ tự là giao điểm của BE với AD, AM 

a) Chứng minh rằng DG song song với AB

b) Gọi I là giao điểm MO và DG. Chứng minh rằng DI = IG

 

marie

Trả lời

0

 

Đánh dấu

17 tháng 4 2018 lúc 21:18

Bài 1 Cho tam giác DEF cân tại D với đường trung tuyến DI

a/ Chứng minh :∆ DEI = ∆DFI

b/ Các góc DIE và góc DIF là những góc gì ?

c/ Biết DI = 12cm , EF = 10cm . Hãy tính độ dài cạnh DE.

Bài 2

Cho tam giác ABC vuông ở A, có ∠C = 300 , AHBC (H∈BC). Trên đoạn HC lấy điểm D sao cho HD = H
B.Từ C kẻ CE ⊥ A
D.Chứng minh :

a)Tam giác ABD là tam giác đều .

b)AH = CE.

c)EH // AC .

Bài 3  Cho ΔABC biết AB = 3cm, AC = 4cm, BC = 5cm. Trên tia đối của tia AC lấy điểm D sao cho AD =AC

a. Chứng minh tam giác ABC vuông

b) Chứng minh ΔBCD cân

c)Gọi E là trung điểm của BD, CE cắt AB tại O. Tính OA, OC

Bài 4:

Cho ABC cân tại A,  vẽ AH vuông góc với BC tại H. Biết AB=5cm, BC= 6cm.

a) Chứng minh BH =HC.

b) Tính độ dài BH, AH.

c) Gọi G là trọng tâm của tam giác AB
C.Chứng minh rằng A, G, H thẳng hàng.

d) Chứng minh ∠ABG = ∠ACG

Bài 5(3,5 điểm)

Cho DABC có góc C = 900 ; BC = 3cm; CA = 4cm. Tia phân giác BK của góc ABC (K∈ CA); từ K kẻ KE ⊥ AB tại E.

a) Tính AB.

b) Chứng minh BC = BE.

c) Tia BC cắt tia EK tại M. So sánh KM và KE.

d) Chứng minh CE // MA

Bài 6:

Cho  ΔABC  vuông  tại  A, đường  phân  giác  BE. Kẻ  EH  vuông  góc  với  BC (H ∈ BC). Gọi K là giao điểm của AB và HE. Chứng minh rằng:

a) ΔABE = ΔHBE

b) BE là đường trung trực của đoạn thẳng AH.

c) EK = EC.

d) AE < EC.

Bài 7

Cho ABC cân tại A có AB = 5cm, BC = 6cm. Từ A kẻ đường vuông góc AH đến BC.

a. Chứng minh: BH = HC.

b. Tính độ dài đoạn AH.

c. Gọi G là trọng tâm Trên tia AG lấy điểm D sao cho AG = G
D.Tia CG cắt AB tại F. Chứng minh: BD = 2/3CF

d) Chứng minh: DB + DG > AB.

Bài 8

 Cho tam giác ABC vuông tại A. Trên tia đối của tia AB lấy điểm K sao cho BK = BC. Vẽ KH vuông góc với BC tại H và cắt AC tại E.

a) Vẽ hình và ghi GT – KL ?

b) KH = AC

c) BE là tia phân giác của góc ABC ?

d) AE < EC ?

Bài 9

Cho  ΔABC cân tại A, hai trung tuyến BM, CN cắt nhau tại K. Chứng minh :

a) ΔBNC =   ΔCMB

b) ΔBKC cân tại K

c) MN // BC

Bài 10  Cho ΔABC cân tại A. Gọi M là trung điểm của A
C.Trên tia đối của tia MB lấy điểm D sao cho DM = BM

a. Chứng minh ΔBMC = ΔDMA. Suy ra AD // BC.

b. Chứng minh ΔACD là tam giác cân.

c. Trên tia đối của tia CA lấy điểm E sao cho CA = CE. Chứng minh DC đi qua trung điểm I của BE.

Bài 11  Cho tam giác ABC cân tại A, đường cao AH. Biết AB = 10cm, BC = 12cm.

a) Chứng minh tam giác ABH bằng tam giác ACH.

b) Tính độ dài đoạn thẳng AH.

c) Gọi G là trọng tâm của tam giác AB
C.Chứng minh ba điểm A, G, H thẳng hàng.

Đọc tiếp...

Được cập nhật 14 tháng 4 2019 lúc 20:07

Nguyễn Tấn Dũng

Trả lời

0

 

Đánh dấu

2 tháng 8 2016 lúc 20:17

Cho tam giác ABC vuông tại A. AB =6, AC=8.gọi M là trung điểm của BC. I là giao điểm các đường phân giác của tam giác. tính góc BIM   

Mình đang cần gấp

Cảm ơn

 

Không tìm thấy câu hỏi nào phù hợp? Bạn hãy gửi câu hỏi của mình lên Online Math để nhận được sự giúp đỡ của các bạn khác !

Gửi câu hỏi

Chủ đề

 Nội quy chuyên mục

 Giải thưởng hỏi đáp

Danh sách chủ đề

Toán lớp 1Toán lớp 2Toán lớp 3Toán lớp 4Toán lớp 5Toán lớp 6Toán lớp 7Toán lớp 8Toán lớp 9Toán lớp 10Toán lớp 11Toán lớp 12Tiếng Việt 1Tiếng Việt 2Tiếng Việt 3Tiếng Việt 4Tiếng Việt 5Ngữ Văn 6Ngữ Văn 7Ngữ Văn 8Ngữ văn 9Ngữ văn 10Ngữ văn 11Ngữ văn 12Tiếng Anh lớp 1Tiếng Anh lớp 2Tiếng Anh lớp 3Tiếng Anh lớp 4Tiếng Anh lớp 5Tiếng Anh lớp 6Tiếng Anh lớp 7Tiếng Anh lớp 8Tiếng Anh lớp 9Tiếng Anh lớp 10Tiếng Anh lớp 11Tiếng Anh lớp 12

Xếp hạng tuần

Mưaa

Điểm SP: 854. Điểm GP: 0.

Min Cherry

Điểm SP: 300. Điểm GP: 0.

ςChiyuki Fujito

Điểm SP: 160. Điểm GP: 1.

Hoàng hôn (Hội Con 🐄)

Điểm SP: 132. Điểm GP: 0.

chuyên toán thcs

Điểm SP: 117. Điểm GP: 0.

Uyên

Điểm SP: 107. Điểm GP: 0.

肖战

Điểm SP: 98. Điểm GP: 0.

战哥

Điểm SP: 90. Điểm GP: 30.

『-Hoàng-』

Điểm SP: 88. Điểm GP: 3.

💗ღƘøøღ★_★๖ۣۜI LOVE YOU๖²⁴ʱ๖ۣۜღ💗

Điểm SP: 79. Điểm GP: 0.

Bảng xếp hạng

Có thể bạn quan tâm

ôn thi thpt môn toánôn thi thpt môn vật lýôn thi thpt môn hóa họcôn thi thpt môn sinh họcôn thi thpt môn tiếng anhôn thi thpt môn lịch sửôn thi thpt môn địa lýôn thi thpt môn giáo dục công dântài liệu tham khảo môn toántài liệu tham khảo môn ngữ văntài liệu tham khảo môn sinh họctài liệu tham khảo môn vật lýtài liệu tham khảo môn hóa họctài liệu tham khảo môn lịch sửtài liệu tham khảo môn địa lýtài liệu tham khảo môn tiếng anhtài liệu tham khảo môn giáo dục công dân

 

Tài trợ

30 tháng 9 2019 lúc 21:17

Cho tam giác ABC có AB=8cm, AC=12cm, BC=10cm. Gọi I là giao điểm các đường phân giác, G là trọng tâm tam giác ABC.

a) CM: IG//BC

b) Tính IG

 

trần như  Hiệp sĩ

Trả lời

0

 

Đánh dấu

5 tháng 6 2015 lúc 10:48

Cho tam giác ABC có AB = 4cm, BC = 6cm, CA = 8cm. đường phân giác trong AD và BE cắt nhau tại I.

Tính : BD và CD.

Gọi G là trọng tâm của tam giác ABC. chứng minh : IG // BC và tính IG.

 

Hình học

vuquang

Trả lời

0

 

Đánh dấu

7 tháng 2 2015 lúc 17:39

Cho tam giác ABC có AB=24cm,BC=30cm,AC=36cm.Gọi I là giao điểm các đường phân giác  và G là trọng tâm của tam giác                           a) Chứng minh:  IG//BC                                                                       b) Tính IG.

 

Hình học

Nguyễn Boruto

Trả lời

0

 

Đánh dấu

12 tháng 11 2017 lúc 5:58

Cho tam giác ABC có BC là trung bình cộng của AB,AC.Gọi I là giao điểm các đường phân giác trong,G là trọng tâm của tam giác ABC.CHứng minh rằng IG//BC

 

nguyen thi mai anh

Trả lời

0

 

Đánh dấu

23 tháng 11 2017 lúc 20:24

Cho tam giác ABC vuông tại A có AB=9cm;AC=12cm .Gọi I là tâm đường tròn nội tiếp tam giac ABC ,G là trọng tâm của tam giác ABC.Tính độ dài IG.

 

Hoàng Lê Minh

Trả lời

1

 

Đánh dấu

25 tháng 7 2019 lúc 8:38

Tứ giác ABCD có các đường chéo cắt nhau ở O và ko vuông góc với nhau. Gọi H và K lần lượt là trực tâm của các tam giác AOB và COD. Gọi G và I lần lượt là trọng tâm của các tam giác BOC và AOD.

a) Gọi E là trọng tâm của tam giác AOB, F LÀ giao điểm của AH và DK. Chứng minh rằng các tam giác IFG và HFK đồng dạng.

b) Chứng minh rằng IG vuông góc với HK.

Đọc tiếp...

 

Nguyễn Tất Đạt 25 tháng 7 2019 lúc 10:22
 Báo cáo sai phạm

ABCDHOKGIMNPST

a) Bạn xem lại đề nhé ! Mình vẽ hình và thấy không đúng.

b) Gọi M,N,P thứ tự là trung điểm các đoạn AD,BC,BD. Lúc này ta có:

MP là đường trung bình của ΔBAD, PN là đường trung bình của ΔCBD

Suy ra PMPN =2AB2CD =ABCD (1) . Gọi S,T lần lượt là giao điểm của AH,CK với BD

Ta thấy ΔOSH ~ ΔASB (g.g) => OHAB =OSAS . Tương tự OKCD =TOTC 

Mà OSAS =TOTC (Hệ quả ĐL Thales) nên OHOK =ABCD  (2)

Từ (1) và (2) suy ra OHOK =PMPN  hay OHPM =OKPN 

Mặt khác ^MPN = ^MPB + ^BPN = ^BDC + ^BDA + ^BAD = ^BAD + ^ADC = ^HOK

Từ đó ΔHOK ~ ΔMPN (c.g.c) => ^OKH = ^PNM. Lại có KO vuông góc PN và CD

=> ^PNM và ^OKH phụ với góc hợp bởi OK và MN. Do vậy MN vuông góc với HK

Dễ thấy O,I,M và O,G,N thẳng hàng. Đồng thời OIIM =OGGN =2=> IG // MN (ĐL Thales đảo)

Như vậy IG vuông góc HK (đpcm).

Đọc tiếp...

 Đúng 1  Sai 0

Karry Roy Jackson Vương Dịch

Trả lời

2

 

Đánh dấu

10 tháng 2 2018 lúc 14:48

Cho tam giác cân ABC có AB=AC=10cm , BC=12cm . Gọi I là giao điểm các đường phân giác của tam giác . Tính độ dài BI

 

Thiên bình có 102 10 tháng 2 2018 lúc 14:53
 Báo cáo sai phạm

Lời giải:
 

 


Tam giác ABC cân tại A   nên đường phân giác AH đồng thời là đường trung trực của BC

Áp dụng định lý pitago ta được:

AH2=AB2−BH2=102−6264⇒AH=8

Áp dụng tính chất đường phân giác ta được:

Đọc tiếp...

 Đúng 1  Sai 1

Karry Roy Jackson Vương Dịch 10 tháng 2 2018 lúc 14:54
 Báo cáo sai phạm

Tính BI mà

 Đúng 0  Sai 1

Nguyễn Thị Nga

Trả lời

2

 

Đánh dấu

21 tháng 2 2018 lúc 17:06

Cho tam giác ABC vuông A có AB=9cm ,AC=12 cm Gọi I tâm đường tròn nội tiếp tam giác G trọng tâm tâm tam giác ABC.Tính độ dài đoạn thẳng IG

 

Được cập nhật 29 tháng 11 2018 lúc 10:24

o0o Nguyễn Việt Hiếu o0o  CTV 22 tháng 2 2018 lúc 11:12
 Báo cáo sai phạm

Cách làm của bạn trên sai rồi nhưng đáp số đúng làm lại cho tự vẽ hình lấy :))

Gọi D là tiếp điểm của đường tròn (I) với AB. Ta tính được BC = 15 ( cm )

AD=AB+AC−BC2 =9+12−152 =3(cm)

Gọi N là giao điểm của BI và AC. Ta có:

BIBN =BDBA =69 =23 =BMBG ⇒IG // NM và IG=23 NM

Lần lượt tính AN = 4,5 ( cm ) ; AM = 6 ( cm ) 

Suy ra NM = 1,5 ( cm ) nên IG = 1( cm )

Vậy IG = 1 ( cm ) 

Đọc tiếp...

 Đúng 4  Sai 0 Nguyễn Thị Nga đã chọn câu trả lời này.

Wrecking Ball 21 tháng 2 2018 lúc 17:31
 Báo cáo sai phạm

Gọi J,D thứ tự là trung điểm BC,BA.

Hạ: GE', IE   BA.

JD là đường trung bình  ABC nên: JD = 1/2AC = 6

JA = 1/2BC = 15/2

AD = 1/2AB = 9/2

AG/AJ = AE'/AD = 2/3 => AE' = 3

Lại có: AE = AC + AB - BC/2 = 3 => E  E' => G; I; E

=> IG = EG' - IE' = 1 (cm)

*P/s: Sai đâu thì bn sửa nhé*

Đọc tiếp...

 Đúng 3  Sai 1

Nguyễn Ngọc Uyên Như

Trả lời

0

 

Đánh dấu

10 tháng 2 2019 lúc 14:44

Cho tam giác ABC có AB = 5, BC = 6, AC = 7

a. Gọi G,I lần lượt là trọng tâm và tâm đường tròn nội tiếp tam giác. Chứng minh IG // BC

b. Gọi M,N lần lượt là trung điểm AB, AC. Chứng minh A,M,I,N cùng nằm trên 1 đường tròn

 

vĩnh thuần

Trả lời

1

 

Đánh dấu

29 tháng 4 2017 lúc 8:27

CHO TAM GIÁC ABC VUÔNG TẠI ACOS GÓC ABC=60

A) TÍNH SỐ ĐO GÓC ABC VÀ SO SÁNH 2 CẠNH AB,AC

B) GỌI TRUNG ĐIỂM CỦA AC LÀ M. VẼ ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC VỚI AC TẠI N,ĐƯỜNG THẲNG NÀY CẮT BC TẠI I.C/M TAM GIÁC AIM=TAM GIÁC CIM

C)C/M TAM GIÁC AIB LÀ TAM GIÁC ĐỀU

D) HAI ĐOẠN THẲNG BM VÀ AI CẮT NHAU TẠI G. C/M BC=6 IG

 

Đọc tiếp...

Được cập nhật 11 tháng 3 2019 lúc 20:31

Hình tam giác

Nguyễn Thị Hồng Anh 11 tháng 3 2019 lúc 20:42
 Báo cáo sai phạm

a) Ta có: góc A + góc B + góc C = 180 độ ( tổng 3 góc trong tam giác)

               90 độ + 60 độ + góc C = 180 độ

                                          góc C = 180 độ - (90 độ + 60 độ)

                                           góc C = 30 độ

Xét tam giác ABC có:

góc A > góc B > góc C

(90 độ > 60 độ > 30 độ)

-> BC>CA>AB

(quan hệ giữa cạnh và góc đối diện)                         

Đọc tiếp...

 Đúng 0  Sai 0

Đăng Trần

Trả lời

0

 

Đánh dấu

12 tháng 11 2017 lúc 20:09

giải giùm bài này với hóc búa quá(tớ cảm ơn rất nhiều)

Tứ giác ABCD có các đường chéo cắt nhau ở O và ko vuông góc với nhau. Gọi H và K lần lượt là trực tâm của các tam giác AOB và COD. Gọi G và I lần lượt là trọng tâm của các tam giác BOC và AOD. a) Gọi E là trọng tâm của tam giác AOB, F LÀ giao điểm của AH và DK. Chứng minh rằng các tam giác IFG và HFK đồng dạng. b) Chứng minh rằng IG vuông góc với HK.

Đọc tiếp...

 

Thanh Thanh

Trả lời

1

 

Đánh dấu

4 tháng 2 2018 lúc 19:57

Cho tam giác ABC có AB=5cm, AC=6cm, BC=7cm. Gọi G là trọng tâm tam giác ABC, O là giao điểm của hai đường phân giác BD, AE.

a) Tính độ dài đoạn thẳng AD.

b) CM: OG // AC.

 

GV  Quản lý 5 tháng 2 lúc 9:31
 Báo cáo sai phạm

ABC567MDEOG

a) Theo tính chất đường phân giác ta có:

   ADDC =BABC  => ADAD+DC =BABA+BC  (tính chất dãy tỉ số bằng nhau)

Suy ra: ADAC =BABA+BC  => AD6 =55+7  => AD = 2,5.

b) Xét tam giác ABD có AO là phân giác. Suy ra: OBOD =ABAD =52,5 =2

Xét tam giác BDM có: OBOD =2GBGM =2 (theo tính chất trọng tâm).

Suy ra OBOD =GBGM  (cùng bằng 2) => OG // DM (theo định lý Ta-let đảo)

Vậy OG//AC

Đọc tiếp...

 Đúng 3  Sai 0

hello lala

Trả lời

0

 

Đánh dấu

12 tháng 2 lúc 15:03

Cho tam giác ABC (AB < AC), đường phân giác AD, đường trung tuyến AM. Trên cạnh AC lấy điểm E sao cho AE = AB. Gọi O, G theo thứ tự là giao điểm của BE với AD, AM 

a) Chứng minh rằng DG song song với AB

b) Gọi I là giao điểm MO và DG. Chứng minh rằng DI = IG

 

marie

Trả lời

0

 

Đánh dấu

17 tháng 4 2018 lúc 21:18

Bài 1 Cho tam giác DEF cân tại D với đường trung tuyến DI

a/ Chứng minh :∆ DEI = ∆DFI

b/ Các góc DIE và góc DIF là những góc gì ?

c/ Biết DI = 12cm , EF = 10cm . Hãy tính độ dài cạnh DE.

Bài 2

Cho tam giác ABC vuông ở A, có ∠C = 300 , AHBC (H∈BC). Trên đoạn HC lấy điểm D sao cho HD = H
B.Từ C kẻ CE ⊥ A
D.Chứng minh :

a)Tam giác ABD là tam giác đều .

b)AH = CE.

c)EH // AC .

Bài 3  Cho ΔABC biết AB = 3cm, AC = 4cm, BC = 5cm. Trên tia đối của tia AC lấy điểm D sao cho AD =AC

a. Chứng minh tam giác ABC vuông

b) Chứng minh ΔBCD cân

c)Gọi E là trung điểm của BD, CE cắt AB tại O. Tính OA, OC

Bài 4:

Cho ABC cân tại A,  vẽ AH vuông góc với BC tại H. Biết AB=5cm, BC= 6cm.

a) Chứng minh BH =HC.

b) Tính độ dài BH, AH.

c) Gọi G là trọng tâm của tam giác AB
C.Chứng minh rằng A, G, H thẳng hàng.

d) Chứng minh ∠ABG = ∠ACG

Bài 5(3,5 điểm)

Cho DABC có góc C = 900 ; BC = 3cm; CA = 4cm. Tia phân giác BK của góc ABC (K∈ CA); từ K kẻ KE ⊥ AB tại E.

a) Tính AB.

b) Chứng minh BC = BE.

c) Tia BC cắt tia EK tại M. So sánh KM và KE.

d) Chứng minh CE // MA

Bài 6:

Cho  ΔABC  vuông  tại  A, đường  phân  giác  BE. Kẻ  EH  vuông  góc  với  BC (H ∈ BC). Gọi K là giao điểm của AB và HE. Chứng minh rằng:

a) ΔABE = ΔHBE

b) BE là đường trung trực của đoạn thẳng AH.

c) EK = EC.

d) AE < EC.

Bài 7

Cho ABC cân tại A có AB = 5cm, BC = 6cm. Từ A kẻ đường vuông góc AH đến BC.

a. Chứng minh: BH = HC.

b. Tính độ dài đoạn AH.

c. Gọi G là trọng tâm Trên tia AG lấy điểm D sao cho AG = G
D.Tia CG cắt AB tại F. Chứng minh: BD = 2/3CF

d) Chứng minh: DB + DG > AB.

Bài 8

 Cho tam giác ABC vuông tại A. Trên tia đối của tia AB lấy điểm K sao cho BK = BC. Vẽ KH vuông góc với BC tại H và cắt AC tại E.

a) Vẽ hình và ghi GT – KL ?

b) KH = AC

c) BE là tia phân giác của góc ABC ?

d) AE < EC ?

Bài 9

Cho  ΔABC cân tại A, hai trung tuyến BM, CN cắt nhau tại K. Chứng minh :

a) ΔBNC =   ΔCMB

b) ΔBKC cân tại K

c) MN // BC

Bài 10  Cho ΔABC cân tại A. Gọi M là trung điểm của A
C.Trên tia đối của tia MB lấy điểm D sao cho DM = BM

a. Chứng minh ΔBMC = ΔDMA. Suy ra AD // BC.

b. Chứng minh ΔACD là tam giác cân.

c. Trên tia đối của tia CA lấy điểm E sao cho CA = CE. Chứng minh DC đi qua trung điểm I của BE.

Bài 11  Cho tam giác ABC cân tại A, đường cao AH. Biết AB = 10cm, BC = 12cm.

a) Chứng minh tam giác ABH bằng tam giác ACH.

b) Tính độ dài đoạn thẳng AH.

c) Gọi G là trọng tâm của tam giác AB
C.Chứng minh ba điểm A, G, H thẳng hàng.

Đọc tiếp...

Được cập nhật 14 tháng 4 2019 lúc 20:07

Nguyễn Tấn Dũng

Trả lời

0

 

Đánh dấu

2 tháng 8 2016 lúc 20:17

Cho tam giác ABC vuông tại A. AB =6, AC=8.gọi M là trung điểm của BC. I là giao điểm các đường phân giác của tam giác. tính góc BIM   

Mình đang cần gấp

Cảm ơn

 

Không tìm thấy câu hỏi nào phù hợp? Bạn hãy gửi câu hỏi của mình lên Online Math để nhận được sự giúp đỡ của các bạn khác !

Gửi câu hỏi

Chủ đề

 Nội quy chuyên mục

 Giải thưởng hỏi đáp

Danh sách chủ đề

Toán lớp 1Toán lớp 2Toán lớp 3Toán lớp 4Toán lớp 5Toán lớp 6Toán lớp 7Toán lớp 8Toán lớp 9Toán lớp 10Toán lớp 11Toán lớp 12Tiếng Việt 1Tiếng Việt 2Tiếng Việt 3Tiếng Việt 4Tiếng Việt 5Ngữ Văn 6Ngữ Văn 7Ngữ Văn 8Ngữ văn 9Ngữ văn 10Ngữ văn 11Ngữ văn 12Tiếng Anh lớp 1Tiếng Anh lớp 2Tiếng Anh lớp 3Tiếng Anh lớp 4Tiếng Anh lớp 5Tiếng Anh lớp 6Tiếng Anh lớp 7Tiếng Anh lớp 8Tiếng Anh lớp 9Tiếng Anh lớp 10Tiếng Anh lớp 11Tiếng Anh lớp 12

Xếp hạng tuần

Mưaa

Điểm SP: 854. Điểm GP: 0.

Min Cherry

Điểm SP: 300. Điểm GP: 0.

ςChiyuki Fujito

Điểm SP: 160. Điểm GP: 1.

Hoàng hôn (Hội Con 🐄)

Điểm SP: 132. Điểm GP: 0.

chuyên toán thcs

Điểm SP: 117. Điểm GP: 0.

Uyên

Điểm SP: 107. Điểm GP: 0.

肖战

Điểm SP: 98. Điểm GP: 0.

战哥

Điểm SP: 90. Điểm GP: 30.

『-Hoàng-』

Điểm SP: 88. Điểm GP: 3.

💗ღƘøøღ★_★๖ۣۜI LOVE YOU๖²⁴ʱ๖ۣۜღ💗

Điểm SP: 79. Điểm GP: 0.

Bảng xếp hạng

Có thể bạn quan tâm

ôn thi thpt môn toánôn thi thpt môn vật lýôn thi thpt môn hóa họcôn thi thpt môn sinh họcôn thi thpt môn tiếng anhôn thi thpt môn lịch sửôn thi thpt môn địa lýôn thi thpt môn giáo dục công dântài liệu tham khảo môn toántài liệu tham khảo môn ngữ văntài liệu tham khảo môn sinh họctài liệu tham khảo môn vật lýtài liệu tham khảo môn hóa họctài liệu tham khảo môn lịch sửtài liệu tham khảo môn địa lýtài liệu tham khảo môn tiếng anhtài liệu tham khảo môn giáo dục công dân

 

Tài trợ

 

1
17 tháng 3 2024

Bài gì mà vừa dài vừa ảo

 

tập 2 nà mọi ngườiHãy tìm cách để bạn cảm thấy hạnh phúc Ai trong chúng ta cũng biết rằng những người hạnh phúc và những người không cảm thấy hạnh phúc lúc mới sinh ra đều như nhau. Tuy nhiên, trong cuộc sống cả hai nhóm người này lại hành động khác nhau để tạo ra - cũng như để củng cố tiếp tục tình trạng của mình. Những người hạnh phúc luôn suy nghĩ tích cực, lạc quan, tìm...
Đọc tiếp

tập 2 nà mọi người

Hãy tìm cách để bạn cảm thấy hạnh phúc 

Ai trong chúng ta cũng biết rằng những người hạnh phúc và những người không cảm thấy hạnh phúc lúc mới sinh ra đều như nhau. Tuy nhiên, trong cuộc sống cả hai nhóm người này lại hành động khác nhau để tạo ra - cũng như để củng cố tiếp tục tình trạng của mình. Những người hạnh phúc luôn suy nghĩ tích cực, lạc quan, tìm kiếm điều mới và làm những việc giúp họ cảm thấy vui vẻ, còn những người không cảm thấy hạnh phúc thì lại tiếp tục cố thủ trong suy nghĩ, định kiến hay làm những chuyện khiến họ ngày càng thất bại và cảm thấy phiền muộn hơn. 

Dấu hiệu đầu tiên chứng tỏ một người đang hướng đến sự hoàn thiện hay một doanh nghiệp đang phát triển vững mạnh là gì? Trước tiên họ phải xác định rõ mục tiêu cụ thể trong cuộc sống hay một chiến lược kinh doanh đúng đắn rồi sau đó, lập ra chiến lược để hoàn thành mục tiêu đã đặt ra. Điều đó còn tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người hay của người đứng đầu công ty. 

Sự thực này hoàn toàn có thể áp dụng cho cuộc sống thường nhật của bạn. Trước tiên, hãy xác định xem bạn thật sự muốn gì, và sau khi gạt bỏ tất cả những điều không đáng quan tâm, bạn hãy cố gắng hết sức để thực hiện những gì bạn cho là cần thiết. 

Thật buồn cười là trẻ thơ lại biết rõ chúng muốn gì và làm thế nào để có được những gì chúng muốn. Bất cứ đứa trẻ nào cũng biết rằng nếu cố vòi vĩnh, thì cuối cùng chúng sẽ được ăn kem và nếu gây ồn ào, chúng sẽ bị la mắng. Bọn trẻ biết rằng luôn phải tuân theo một số nguyên tắc nhất định nhưng chúng vẫn có thể nghĩ ra cách nào đó để đạt được những gì mình muốn. 

Việc tìm kiếm hạnh phúc của người lớn cũng giống như việc đứa bé cố gắng có được cây kem vậy. Bạn cần phải xác định rõ bạn quan tâm đến điều gì, điều gì làm bạn hạnh phúc và điều gì khiến bạn muộn phiền. Chỉ bằng cách ấy, bạn mới có thể tìm ra con đường đến với hạnh phúc cho chính mình. 

Tất nhiên không phải tất cả những người hạnh phúc đều luôn gặt hái thành công, và người bất hạnh lúc nào cũng gặp thất bại. Thực tế cho thấy rằng người hạnh phúc và người bất hạnh có cảm nhận và kinh nghiệm sống khá giống nhau. 

Điều khác biệt là đa số những người bất hạnh thường bi quan và thường dùng gấp đôi quỹ thời gian để tự dằn vặt, nuối tiếc về những biến cố, buồn phiền về những sai lầm hoặc thất vọng đã qua trong cuộc sống. Đôi khi họ còn thi vị hóa nỗi buồn, hay nói một cách khác, họ không dám dũng cảm từ bỏ nỗi đau mà muốn mang theo nó suốt đời với những lý giải mà theo họ là có lý. 

Ngược lại, những người hạnh phúc lại luôn có cách nhìn tích cực, có khuynh hướng đi tìm cái mới và tin tưởng vào những tia hy vọng có thể thắp sáng lên tương lai và ngày mai của họ cho dù có thể họ đã từng có một quá khứ đau buồn hay một hiện tại bấp bênh. 

0
TẬP 5Mọi người sẽ không đánh giá con người bạn qua số tiền mà bạn có trong ngân hàng, chiếc xe bạn đang đi, căn nhà nơi bạn đang sống hoặc loại công việc bạn đang làm. Mà bạn, cũng như bao người khác, là một sự pha trộn phức tạp đến mức gần như không thể đong đếm được giữa những khả năng và các giới hạn. Chính bạn là một sự độc đáo không hề giống ai với tất cả...
Đọc tiếp

TẬP 5

Mọi người sẽ không đánh giá con người bạn qua số tiền mà bạn có trong ngân hàng, chiếc xe bạn đang đi, căn nhà nơi bạn đang sống hoặc loại công việc bạn đang làm. Mà bạn, cũng như bao người khác, là một sự pha trộn phức tạp đến mức gần như không thể đong đếm được giữa những khả năng và các giới hạn. 

Chính bạn là một sự độc đáo không hề giống ai với tất cả những ưu, khuyết, tính cách, khả năng, niềm tin và mơ ước. Và bạn hoàn toàn có thể phát triển, hoàn thiện và trưởng thành với chính những gì bạn vốn có. 

Có một khuynh hướng ngày càng phổ biến trong xã hội hiện nay, đó là thay vì nhận ra những khuyết điểm của bản thân rồi kiên quyết sửa đổi, cải thiện, nhiều người lại dễ dàng chấp nhận chính mình. Họ thỏa hiệp cả với những lỗi lầm hay thiếu sót của bản thân, vẫn cho rằng mình là toàn vẹn, là hoàn hảo mà không cần cố gắng gì thêm. 

Trong một nghiên cứu về lòng tự trọng, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng: Những người cảm thấy hạnh phúc với chính mình biết chấp nhận thất bại và thanh minh nó, xem đó như là một sự cố rủi ro và không phản ánh điều gì về khả năng của họ cả. Còn những người không hạnh phúc đón nhận thất bại một cách bực bội và “xé to” nó ra, biến nó thành “đại diện” cho con người của họ, hơn nữa còn dùng nó để dự đoán những sự kiện tương lai của họ nữa - và rút cục là họ không dám làm gì cho dù cơ hội có đến hay không. 

0
Những câu đố vui về ngày Tết Nguyên Đán1) Vị khách đầu tiên đến nhà mình vào ngày tết được gọi là ......?2) Hoa tượng trưng vào ngày tết cho miền Bắc?3) Hoa tượng trưng cho ngày tết ở miền Nam?4) Sau khi chúc tết, các bạn sẽ nhận được thứ gì? Bằng tiếng Anh nha!5) Tháng hai âm lịch còn có tên gọi khác là gì?6) Tháng mười hai âm lịch còn có tên gọi khác là gì?7) Dương lịch và âm...
Đọc tiếp

Những câu đố vui về ngày Tết Nguyên Đán
1) Vị khách đầu tiên đến nhà mình vào ngày tết được gọi là ......?
2) Hoa tượng trưng vào ngày tết cho miền Bắc?
3) Hoa tượng trưng cho ngày tết ở miền Nam?
4) Sau khi chúc tết, các bạn sẽ nhận được thứ gì? Bằng tiếng Anh nha!
5) Tháng hai âm lịch còn có tên gọi khác là gì?
6) Tháng mười hai âm lịch còn có tên gọi khác là gì?
7) Dương lịch và âm lịch khác nhau như thế nào?
8) Bánh trời, bánh đất có tên gọi khác là gì?
9) Trái gì xanh vỏ đỏ lòng?
10) Tên ba vị thần tượng trưng cho sự giàu sang, hạnh phúc và sức khỏe?
11) Các thầy đồ thường làm gì vào ngày tết?
12) Loại cây đặc trưng cho ngày tết, không có hoa mà cũng không có trái?
13) Trong 12 con giáp, con nào nổi tiếng nhờ phụ nữ? 
14) Anh ngồi đâu em cũng ngồi hầu
Yêu anh em mới mớn trầu cho em?

1
10 tháng 2 2018

1. người xông nhà 

2. hoa đào

3. hoa mai 

4. lì xì . tiếng anh ; lucky money

7. dương lịch là tính theo mặt trời còn âm lichij tính theo mặt trăng 

8. bánh chưng , bánh giầy

9. dưa hấu

10 . ba ông : phúc , lộc , thọ

11 . viết câu đối đỏ 

12. cây nêu

13. con dê 

II. Đọc hiểu và kiến thức tiếng Việt (6 điểm)Đọc bài sau và thực hiện các yêu cầu nêu ở dưới:Bạn tốt hay xấu thì liên quan gì đến mình?Ở lớp Yến có một thành viên rất đặc biệt, các bạn thường bảo: chắc trời có sập xuống thì cậu ta cũng chẳng quan tâm đâu. Đấy là Bình “mọt sách”! Cái tên gọi đã nói lên tính cách. Cậu bạn suốt ngày chúi mũi vào sách vở, chẳng chơi...
Đọc tiếp

II. Đọc hiểu và kiến thức tiếng Việt (6 điểm)

Đọc bài sau và thực hiện các yêu cầu nêu ở dưới:

Bạn tốt hay xấu thì liên quan gì đến mình?

Ở lớp Yến có một thành viên rất đặc biệt, các bạn thường bảo: chắc trời có sập xuống thì cậu ta cũng chẳng quan tâm đâu. Đấy là Bình “mọt sách”! Cái tên gọi đã nói lên tính cách. Cậu bạn suốt ngày chúi mũi vào sách vở, chẳng chơi với ai. Có mấy bạn trong lớp còn cá cược với nhau: Mọt Sách có nhớ hết tên và mặt các thành viên của lớp không? Một lần, cả lớp cùng tham gia kéo co tập thể. Vậy mà Mọt Sách nhất quyết không tham gia. Cậu bảo: “Tớ không thích. Mấy chuyện đấy chẳng giúp được gì!”. Đến khi Mọt Sách đi học bị đau bụng. Nhờ bạn cùng bàn phát hiện đưa lên phòng y tế kịp thời, cậu mới không phải vào bệnh viện. Cũng từ đấy, Mọt Sách thay đổi hẳn: quan tâm đến bạn bè nhiều hơn. Ai cũng yêu quý Mọt Sách, và tất nhiên không thể thiếu Yến rồi! (Theo Hoài Trang)

Em trả lời câu hỏi, làm bài tập theo một trong hai cách sau:

- Khoanh tròn vào chữ cái trước ý trả lời mà em chọn.

- Viết ý kiến của em vào chỗ trống.

Chọn bộ phận trả lời cho câu hỏi “Bằng gì?” thích hợp để hoàn thành câu: Bố tặng cho mẹ một chiếc áo… (0,5 điểm)

A. bằng lụa tơ tằm

B. bằng những đường may khéo léo

C. bằng những chiếc cúc xinh xắn

D. bằng những nét vẽ tinh tế

1
23 tháng 2 2018

Chọn câu trả lời a: 0,5 điểm; chọn câu trả lời khác a: 0 điểm