Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ngắt trang
*Các bước ngắt trang
B1 : Chọn View - Page Break Preview ( Trong nhóm lệnh Workbook Views)
B2: Đưa con trỏ chuột đến đường nét đứt màu xanh con trỏ chuyển thành dạng mũi tên ngang, mũi tên dọc
B3: Kéo thả chuột đến vị trí cần ngắt trang
Đặt lề giấy in
* Các bước đặt lề
-Chọn page layout , Page Setup
Hộp thoại Page setup xuất hiện
-Chọn thẻ Margins : chọn:
+ Top : lề trên
+ Bottom : lề dưới
+ Left: Lề trái
+ Right : Lề phải
- Chọn OK
Xem trước trang in:
-Vào View→Page Layout
Điều chỉnh ngắt trang:
Trong chế độ điều chỉnh ngắt trang, các đường nét đứt màu xanh là cách dấu ngắt trang.
- Vào View→PageBreak Preview.
Đặt lề và hướng giấy in:
- Chọn bảng chọn Page Layout trên thanh Ribbon và nháy chọn nút↔ của nhóm lệnh Page Setup.
- Hộp thoại Page Setup xuất hiện, ta chọn trong Page sau đó quy định khổ giấy và hướng in.
- Trong hộp thoại Page Setup, ta chọn trang Margins sau đó quy định các lề của trang in.
Lệnh Top trong hộp thoại Page Setup có nghĩa là: *
A. Lề trên
B. Lề dưới
C. Lề trái
D. Lề phải
Mở dải lệnh View và chọn lệnh Page Break Preview để: *
A. Xem ngắt trang
B.Xem trước trang in
C. In trang tính
D. Thiết đặt lề in
Để điều chỉnh ngắt trang ta sử dụng lệnh: *
A. Insert/ Row
B. Format/Cell
C. View/ Page break preview
D. Edit/copy
1. Xem trước khi in (Print Preview) cho phép kiểm tra trước những gì sẽ đươc in ra nhằm mục đích giúp ta xem lại văn bản trước khi in, từ đó chỉnh sửa lại bố cục trình bày sao cho thích hợp, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.
Sử dụng lệnh Page Layout trên dải lệnh view để xem trang tính trước khi in. Quan sát sự thay đổi của màn hình và các đối tượng trên tảng tính.
2
điều chỉnh hướng giấy in
Chọn PagePage
(Chọn PortraitPortrait cho hướng giấy đứng hoặc LandscapeLandscape cho hướng giấy ngang )
Các bước đặt lề
B1: mở dải lệnh Page Layout
B2: ở hộp thoại Page Setup chọn margins
B3: chọn Custom margins để tùy chỉnh lề.
B4: thay đổi số trong các ô trên để thiết đặt lề.
3. Sắp xếp dữ liệu là hoán đổi vị trí của các hàng của dữ liệu để giá trị dữ liệu trong một hay nhiều cột được sắp xếp theo thứ tự tăng dần hoặc giảm dần các cột cần sắp xếp cần phải có cùng kiểu dữ liệu
Các bước sắp xếp dữ liệu
B1: nháy chuột chọn một ô tô trong cột cần sắp xếp dữ liệu B2: chọn lệnh\(|^A_Z\) trong nhóm Sort & Filter của dải lệnh data để sắp xếp theo thứ tự tăng dần hoặc chọn lệnh \(||^Z_A\) trong nhóm Sort & Filter của dải lệnh data để sắp xếp theo thứ tự giảm dần
4.
Lọc dữ liệu là chọn và hiện thị dữ liệu thoả mãn yêu cầu đặt ra và ẩn những dữ liệu không thoả mản yêu cầu
Các bước cần thực hiện khi lọc dữ liệu là :
B1: Nháy chuột chọn một ô trong vùng có dữ liệu cần lọc.
B2: Nháy Data -> Filter -> AutoFilter (các mũi tên xuất hiện bên cạnh tiêu đề cột).
B3: Nháy vào nút tam giác ngược trên tiêu đề cột.
B4: Chọn giá trị để lọc.
1.để xem trước khi in nháy nút lệnh print preview
2.để điều chỉnh nháy nút page break preview
sau đó đưa con trỏ chuột vào đường kẻ xanh mà bạn cho rằng đường đó phân chia trang k đúng ý muốn và kéo thả đường kẻ xanh đến vị trí ngắt trang mà bạn muốn
1.để xem trước khi in nháy nút lệnh print preview
2.để điều chỉnh nháy nút page break preview