Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
mình trả lời bài tìm x cho bạn nha
BCNN(5,2) =10
=)) x/20=y/10;y/10=z/15
=))x/20=y/10=z/15
x/20=y/10=z/15=2x/40=3y/30=4z/12
áp dụng dãy tính chất tỉ số bằng nhau ta có
2x/40=3y/30=4z/12=2x-3y+4z/40-30+12=330/22=15
x/20=15=))x=300
y/10=15=))y=150
z/15=15=))z=225
vậy x=300;y=150;z=225
Gọi x,y lần lượt là số cây trồng được của 7A, 7B. Ta có:
\(\frac{x}{y}=0,8=\frac{8}{10}=\frac{4}{5}=>\frac{x}{4}=\frac{y}{5}\)và x - y = 20
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{4}=\frac{y}{5}=\frac{y-x}{5-4}=20\)
Do đó: \(\frac{x}{4}=20=>x=4.20=80\)
\(\frac{y}{5}=20=>y=20.5=100\)
vậy số cây lớp 7A là 80, số cây lớp 7B là 100
Gọi x (cây) là số cây lớp 7A trồng ( x ∈ N, x ≥ 20)
y (cây) là số cây lớp 7B trồng (y > x)
Ta có:
Tỉ số giữa cây trồng lớp 7A và 7B là 0,8
⇒ x/y = 0.8
⇔ x= 0,8y
Lớp 7B trồng nhiều hơn lớp 7A là 20 cây, ta có phương trình
y - x = 20 (1)
⇔ y - 0,8y = 20
⇔ 0,2y = 20
⇔ y = 100
Thế y = 100 vào (1), ta được: 100 - x = 20
⇔ x = 100 - 20
⇔ x = 80
Vậy lớp 7A trồng được 80 cây
lớp 7B trồng được 100 cây
Gọi số hs lp 7A,7B,7C ll là a,b,c(hs;a,b,c∈N*)
Áp dụng t.c dtsbn:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{3}=\dfrac{a+b+c}{2+4+3}=\dfrac{144}{9}=16\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=32\\b=64\\c=48\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
Gọi số cây lớp 7A ; 7B ; 7C trồng được lần lượt là a ; b ; c (a ; b ; c \(\inℕ^∗\))
Theo bài ra ta có : \(a-\frac{1}{3}a=b-\frac{1}{4}b=c-\frac{1}{5}c\)
=> \(\frac{2a}{3}=\frac{3b}{4}=\frac{4c}{5}\)
=> \(\frac{2a}{3}.60=\frac{3b}{4}.60=\frac{4c}{5}.60\Rightarrow40a=45b=48c\)
=> \(\hept{\begin{cases}40a=45b\\45b=48c\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{b}{40}=\frac{a}{45}\\\frac{b}{48}=\frac{c}{45}\end{cases}\Rightarrow}\hept{\begin{cases}\frac{b}{8}=\frac{a}{9}\\\frac{b}{16}=\frac{c}{15}\end{cases}\Rightarrow}\hept{\begin{cases}\frac{b}{16}=\frac{a}{18}\\\frac{b}{16}=\frac{c}{15}\end{cases}}\Rightarrow\frac{a}{18}}=\frac{b}{16}=\frac{c}{15}\)
Lại có : a + b + c = 196
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{18}=\frac{b}{16}=\frac{c}{15}=\frac{a+b+c}{18+16+15}=\frac{196}{49}=4\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=19.4=72\left(tm\right)\\b=16.4=64\left(tm\right)\\c=15.4=60\left(tm\right)\end{cases}}\)
Vậy lớp 7A trồng được 72 cây ; lớp 7B trồng được 64 cây ; lớp 7C trồng được 60 cây
Gọi số cây của 4 lớp lần lượt là a, b, c, d
Theo đề bài ta có: a + b + c + d = 172
a/b = 3/4 => a3 = b/4 => a/75 = b/100
b/c = 5/6 => b/5 = c/6 => b/100 = c/120
c/d = 8/9 => c/8 = d/9 => c/120 = d/135
=> a/75 = b/100 = c/120 = d/135
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
a/75 = b/100 = c/120 = d/135 = a + b + c + d / 75 + 100 + 120 + 135 = 172/430 = 2/5
=> a = 2/5 . 75 = 30
=> b = 2/5 . 100 = 40
=> c = 2/5 . 120 = 48
=> d = 2/5 . 135 = 54
Vậy lớp 7A trồng được 30 cây, lớp 7B trồng được 40 cây, lớp 7C trồng được 48 cây, lớp 7D trồng được 54 cây.
mk ko chắc lắm !
nếu thêm hai cây thì hiệu của chúng là :
8/9 - 7/8 = 1/72
1 phần tương ứng 2 cây như vậy
Ta có :
số cây lớp 6a là :
2x 7 = 14 (cây )
số cây lớp 6b là :
2x8 = 16 ( cây )
đáp số 6a 14 cây
6b 16 cây
Gọi số cây lớp 6A trồng được là 4x cây (x thuộc N*) => số cây lớp 6B trồng được là 5x cây.
Theo bài ra ta có:
(4x + 15)/(5x + 15) = 9/11
<=> 44x + 165 = 45x + 135
<=> x = 30.
=> Số cây lớp 6A trồng được là:
4.30 = 120 (cây)
Số cây lớp 6B trồng được là:
5.30 = 150 (cây).
Gọi số cây lớp 6A trồng được là 4x cây (x thuộc N*) => số cây lớp 6B trồng được là 5x cây.
Theo bài ra ta có:
(4x + 15)/(5x + 15) = 9/11
<=> 44x + 165 = 45x + 135
<=> x = 30.
=> Số cây lớp 6A trồng được là:
4.30 = 120 (cây)
Số cây lớp 6B trồng được là:
5.30 = 150 (cây)
Số cây lớp 7A trồng được là:
1020:(8+9)*8=480(cây)
Số cây lớp 7B trồng được là:
1020-480=540(cây)
Đáp số: 7A: 480 cây
7B: 540 cây
Số cây lớp 7B trồng bằng số phần tổng số cây của cả 2 lớp là:
\(\frac{8}{9+8}=\frac{8}{17}\)tổng số cây
Số cây lớp 7B trồng được là : \(1020\cdot\frac{8}{17}=480\)cây
Số cây lớp 7A trồng được là: 1020-480=540 cây