K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 1 2017

Bài 1: a) x+x+x+x+x=5x tại x=- 5 ta được 5x=5*-5=-25

b) x-3+x-3+x-3+x-3=4(x-3) tại x=-5 ta được 4(x-3)=4(-5-3)=-32

10 tháng 1 2017

Bài 1. a/ x + x + x + x + x = 5x = 5.(-5) = -25

b/ x - 3 + x - 3 + x - 3 + x - 3 = 4.(x-3) = 4.(-5-3) = -32

Bài 2.a/ 4(x-8) < 0 => x-8 < 0 => x < 8 => x = 1,2,3,4,5

b/ -3(x-2) < 0 => x-2 > 0 => x > 2 => x = 3,4,5,6,7

29 tháng 12 2015

với x=-5 ta có:

-5-3+-5-3+-5-3+-5-3

= -8+-8+-8+-8

= -8.4

= -32

17 tháng 1 2016

Gọi x - 3 + x - 3 + x - 3 + x - 3 là A

Ta có A = x - 3 + x - 3 + x - 3 + x - 3

Thay x = - 5 vào biểu thức A ta được :

A = - 5 - 3 + ( - 5 ) - 3 + ( - 5 ) - 3 + ( - 5 ) - 3

A = - 8 + ( - 8 ) + ( - 8 ) + ( - 8 )

 Ta viết tổng sau thành dạng tích:

<=> A = - 8 . 4

=>  A = -32

Vậy giá trị biểu thức A là - 32.Tại x = - 5

17 tháng 1 2016

x-3+x-3+x-3+x-3 = 4(x-3) thay x=-5 vào có: 4(-5-3)=-32

27 tháng 11 2016

a ) Để 4.( x - 8 ) < 0 <=> 4 và x - 8 trái dấu 

Mà 4 > 0 => x - 8 < 0 => x < 8

Vậy x < 8

b ) Để -3 ( x - 2 ) < 0 <=> - 3 và x - 2 trái dấu

Mà - 3 < 0 => x - 2 > 0 => x > 2

Vậy x > 2

Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) =...
Đọc tiếp
  1. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) = 0 b. (x - 2).(2x - 1) = 0 c. (3x + 9).(1 – 3x) = 0 d. (x2 + 1).(81 – x2 ) = 0 e. (x - 5)5 = 32 f. (2 - x)4 = 81 g. (31 – 2x)3 = -27 h. (x - 2).(7 - x) > 0 i. |x - 7| 3 Bài 3: Tìm x, y Z sao cho: a. |x + 25| + |-y + 5| = 0 b. |x - 1| + |x – y + 5| 0 c. |6 – 2x| + |x - 13| = 0 d. |x| + |y + 1| = 0 e. |x| + |y| = 2 f. |x| + |y| = 1 g. x.y = - 28 h. (2x - 1).(4y + 2) = - 42
  2. 3. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com i. x + xy + y = 9 j. xy – 2x – 3y = 5 k. (5x + 1).(y - 1) = 4 l. 5xy – 5x + y = 5  DẠNG 3: BÀI TOÁN LIÊN QUAN GIÁ TRỊ LỚN NHẤT – GIÁ TRỊ NHỎ NHẤT (MAX - MIN) Bài 1: Tìm x Z sao cho: a. x + 23 là số nguyên âm lớn nhất. b. x + 99 là số nguyên âm nhỏ nhất có hai chữ số c. 9 |x - 3| < 11 d. Tìm giá trị nhỏ nhất và lớn nhất của x sao cho: 1986 < |x + 2| < 2012 Bài 2: Tìm các giá trị lớn nhất hoặc nhỏ nhất của các biểu thức sau (x, y Z) a. A = |x - 3| + 1 b. B = |6 – 2x| - 5 c. C = 3 - |x + 1| d. D = - 100 - |7 - x| e. E = - (x + 1)2 - |2 - y| + 11 f. F = (x - 1)2 + |2y + 2| - 3 g. G = (x + 5)2 + (2y - 6)2 + 1 h. H = - 3 – (2 - x)2 – (3- y)2 i. I = 5 - |2x + 6| - |7 - y|  DẠNG 4: BỘI VÀ ƯỚC TRONG SỐ NGUYÊN Tìm x Z sao cho: a. (x – 4) (x + 1) b. (2x + 5) (x - 1) c. (4x + 1) (2x + 2) d. (3x + 2) (2x - 1)
  3. 4. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com e. (x2 – 2x + 3) (x - 1) f. (3x – 1) (x - 4) g. (x2 + 3x + 9) (x + 3) h. (2x2 – 10x + 5) (x - 5)  DẠNG 5: MỘT SỐ BÀI TOÁN CHỨNG MINH Bài 1: Cho A = a – b + c; B = -a + b – c, với a, b, c Z. Chứng minh rằng: A và B là hai số đối nhau. Bài 2: Chứng minh rằng: (a - b) – (b + c) + (c - a) – (a – b - c) = - (a + b - c). Bài 3: Cho a, b, c N và a 0. Chứng tỏ rằng biểu thức P luôn âm, biết: P = a.(b - a) – b(a - c) – bc. Bài 4: Chứng minh các đẳng thức sau: a. (a - b) + (c - d) – (a - c) = - (b + d) b. (a - b) – (c - d) + (b + c) = a + d Bài 5: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 6x + 11y là bội của 31 khi và chỉ khi x + 7y là bội của 31. Bài 6: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 5x + 47y là bội của 17 khi và chỉ khi x + 6y là bội của 17. Bài 7: Chứng minh rằng với mọi a thuộc số nguyên, ta có: a. (a - 1).(a + 2) + 12 không là bội của 9. b. 49 không là ước của (a + 2)(a + 9) + 21. 
2
2 tháng 4 2017

cái gì thế này???????????????????????????????????

31 tháng 10 2021

mik lp 6 nhưng nhìn bài của bn mik ko hiểu j cả luôn ý

19 tháng 5 2017

a. \(x+x+x+x+x\)

\(=5.x\)

Khi \(x=-5\), ta có:

\(5.\left(-5\right)\)

\(=-25\)

b. \(x-3+x-3+x-3+x-3\)

\(=4.\left(x-3\right)\)

Khi \(x=-5\), ta có:

\(4.\left(-5-3\right)\)

\(=4.\left(-8\right)\)

\(=-32\)

21 tháng 12 2017

a)x+x+x+x+x=5.x

Khi x bằng -5, ta có

5.(-5)

=(-25)

b) x−3+x−3+x−3+x−3

=4.(x-3)

Khi x = -5, ta có

4.(-5-3)

=4.(-8)

=(-32)

5 tháng 1 2017

x+x+x+x+x+x=x.6

Nếu x=-7 thì x.6=-7.6=-42

5 tháng 1 2017

bạn có thể làm hết được không