Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1. 3(4-x)+(x+2)(1+2x)=7(1+x)-2x(2-x)
14+x+2x^2 = 7+3x+2x^2
14-7+x-3x+2x^2-2x^2=0
7-2x =0
x =-7/2
a) Gọi số học sinh khối 6 là x(bạn)
Vì số học sinh khi xếp hàng 2;3;4;5 đều thiếu một bạn nên \(x+1\in BC\left(2;3;4;5\right)\)
\(\Leftrightarrow x+1\in\left\{60;120;180;240;300\right\}\)
\(\Leftrightarrow x\in\left\{59;119;179;239;299\right\}\)
mà \(x⋮7\)
nên x=119
Vậy: Có 119 bạn học sinh khối 6
a) Gọi số hàng dọc xếp thành nhiều nhất là \(a\left(a\inℕ^∗\right)\)
Theo đề bài ta có:
\(300⋮a\)
\(276⋮a\)
\(252⋮a\)
Vì a lớn nhất \(\Rightarrow\) \(a\inƯCLN\left(300;276;252\right)\)
\(300=2^2.3.5^2\)
\(276=2^2.2.23\)
\(252=2^2.3^2.7\)
\(ƯCLN\left(300;276;252\right)=2^2.3=12\)
Vậy có thể xếp thành nhiều nhất 12 hàng dọc để mỗi khối không ai lẻ hàng.
Khi đó khối 6 có số hàng ngang là:
\(300\div12=25\) ( hàng )
Khi đó khối 7 có số hàng ngang là:
\(276\div12=23\) ( hàng )
Khi đó khối 8 có số hàng ngang là:
\(252\div12=21\) ( hàng )
b) Gọi số học sinh của trường đó là \(x\left(x\inℕ^∗,x>900\right)\)
Vì xếp hàng 3, hàng 4, hàng 5 đều đủ, ta có:
\(x⋮3\)
\(x⋮4\)
\(x⋮5\)
Vì x nhỏ nhất \(\Rightarrow\) \(x\in BCLN\left(3;4;5\right)\)
\(3=3\)
\(4=2^2\)
\(5=5\)
\(\Rightarrow\)\(BCLN\left(3;4;5\right)=2^2.3.5=60\)
\(\Rightarrow\)\(BC\left(3;4;5\right)=B\left(60\right)=\left\{0;60;120;180;240;300;360;400;...;780;900;960;1020;...\right\}\)
Vì \(x>900\) và x là một số có 3 chữ số \(\Rightarrow\) \(x\in960,x=960\)
Vậy trường đó có \(960\) học sinh
Gọi số HS là a. Ta có:
Số HS khi xếp hàng 10,15 và 18 thì thừa 3 người
=> a - 3 chia hết cho 10,15, 18 => a - 3 thuộc BC( 10; 15; 18 )
BCNN( 10; 15; 18 ) = 90
=> a - 3 = { 90; 180; 270; 360; ... ; 630; 720; 810 ... }
=> a = { 93; 183; 273; 363; ... ; 633; 723; 813 ... }
Mặt khác a nằm trong khoảng 600 - 800 và a chia hết cho 11
Đến đây thì cả 633 và 723 đều không chia hết cho 11
Hình như đề sai đó bạn ạ!
Ta có số học sinh lớp đó là x thì x+1 chia hết cho 2,3,4
Ta tìm bội chung của 2,3,4 là 12, 24, 36, 48 , ..... 276 , 288.
Ta có x+1=12
x=11 ko chia hết cho 7 (loại)
x+1=24
x=23 ko chia hết cho 7 (loại)
x+1=36
x=35 chia hết cho 7 (chọn )
.............................Cứ làm thế cho các bội của 12
Học tốt ~
gọi sô học sinh cần tìm à a( học sinh, a thuộc N sao, a<260)
ta có
a:4(thừa 2)==> a-2 ⋮4
a:5(thừa 2)==> a-2 ⋮5
a:6(thừa 2)==> a-2 ⋮6
a:10(thừa 2)=> a-2 ⋮10
==
> a-2 thuộc BC(4;5;6;10)
4=2^2
5=5
6=2*3
10=2*5
BCNN(4;5;6;10)=2^2*3*5=60
BC(4;5;6;10)=B(60)={0;60;120;180;240;300;...}
Mà a thuộc N ==>. a-2 thuộc N
=> a-2 thuộc {0;60;120;180;240;300;...}
=> a thuộc {62;122;182;242;302;...}
Mà a<260
=. a thuộc {62;122;182;242}
Mà a chia hết cho 7 vì khi xếp hàng 7 thì vừa đủ
182 chia hết cho 7
=> a=182( học sinh )
vậy học sinh khối 6laf 182
1, do 2 số a,b đều chia hết cho 45 nên
=> a có dạng 45k(k >0 ) ; b có dạng 45y( y>0);
=>a+b=270 => 45k+45y = 270
=>45(k+y) = 270 => k+y = 270:45 6;
Mà 6=5+1; 6=4+2 ; 6=3+3 ( loại vì a>b);
=>a = 45.5=225 => b= 45.1=45; =>chọn vì UCLN = 45
=>a= 45.4= 180 =>b=45.2=90 => loại vì UCLN=90;
Vậy a=225 ; b=45;
CHÚC BẠN HỌC TỐT.........
3,sửa đề: thiếu 1:
gọi số số học sinh lớp đó là a thì:
a+1 chia hết cho 2,3,4,5,6 ; a chia hết cho 7;
Phân tích 2,3,4,5,6 ra thừa số nguyên tố ta có:
2=2.1; 3=3.1; 4=22 ; 5=5.1; 6=2.3
=>BCNN(2;3;4;5;6)= 22.3.5=60;
=> Số học sinh lớp đó + 1 là bội của 60 ;
Mà bội 60= (60;120;180;240;300;360;.........);
=> Số hs lớp đó thuộc : ( 59;119;179;239) <300;
Trong đó chỉ có 119 thỏa mãn chia hết cho 7 nên
=>số hs là 119;
CHÚC BẠN HỌC TỐT...........