Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1. Các từ ngữ dùng để nhân hóa nắng là:
lên cao
Xây thẳng
Hong thóc
chạy nhanh
Thoắt đã về
Soi
xuyên qua
giúp
2.
a. Vì chạy chơi ngoài nắng, Nam // đã bị cảm sốt.
b. Nhờ sự giúp đỡ tận tình của thầy giáo dạy thể dục, đội bóng bàn lớp 3C // giành được giải nhất.
Bài 1 : Dùng từ sau để đặt câu theo mẫu Ai thế nào ?
thơm mát , nhanh nhẹn , cao lênh khênh , vàng ươm , hoa mai vàng,sân trường,ánh nắng,cánh đồng lúa,học sinh,thơm thoang thoảng,nhút nhát,rực rỡ,cần cù và dũng cảm,xanh rờn
Các loại bạc hà có mùi thơm mát
Cậu ấy rất nhanh nhẹn
Anh ấy cao lênh khênh
Đồng lúa có một màu vàng ươm
Hoa mai vàng nở trông thật đẹp
Sân trường vào giờ ra chơi rất nhộn nhịp
Ánh nắng chiếu vào khung của sổ một màu vàng nhạt
Cánh đồng lúa như một tấm lụa mềm mại
Học sinh của lớp này rất ngoan
Hoa Ngọc Lan có mùi thơm thoang thoảng
Cô ấy rất nhút nhát
Hoàng hôn rực rỡ cả một vòm trời
Bạn ấy không những cần cù mà còn rất dũng cảm
Những hàng cây ven đường xanh rờn màu lá
Bài 2 : Dùng mỗi từ sau để đặt câu theo mẫu ai làm gì?
bác nông dân,lớp 3A,những khóm hoa,em và Lan,chạy nhảy,học hát và học múa,bắt sâu,xuống núi đi ngủ.
Bác nông dân đag gặt lúa
Lớp 3A đang học bài
Những khóm hoa nở rộ trong rất đẹp
Em và Lan đang làm bài tập nhóm
Đền giờ ra chơi , các học sinh chạy nhảy quanh sân trường
Bạn ấy thích học hát và học múa
Những chú cim sẻ bắt sâu cho lá
Ông mặt trời bắt đầu đạp xe xuống núi đi ngủ
Mùa hạ đến, tôi nhận ra mùa hạ bằng cái nắng oi nồng khó chịu. Cái nắng như vàng hơn và kéo dài hơn trên những tán cây. Lũ ve sầu đang đua nhau kêu ra rả trong sân trường im ắng. Hoa phượng bỗng rộ lên một màu đỏ chói chang.
k cho mk nha
trả lời trước nha bn mình ko phải là đứa ngốc xong mình cho
Em thương
Em thương làn gió mồ côi
Không tìm thấy bạn, vào ngồi trong cây
Em thương sợi nắng đông gầy
Run run ngã giữa vườn cây cải ngồng.
Nguyễn Ngọc Ký
a) Trong bài thơ, làn gió và sợi nắng được nhân hóa nhờ những từ chỉ đặc điểm và hoạt động của con người. Em hãy tìm những từ ngữ ấy.
- Các từ đó là : làn gió mồ côi, không tìm thấy bạn, vào ngồi, sợi nắng gầy, run run ngã.
b) Em thấy làn gió và sợi nắng trong bài thơ giống ai ? Chọn ý thích hợp ở cột B cho mỗi sự vật nêu ở cột A.
Làn gió | Giống một người bạn nhỏ mồ côi |
Sợi nắng | Giống một người gầy yếu |
tìm các biện pháp tu từ , động từ , tính từ , từ láy , từ ghép Cái trống trường emMùa hè cũng nghỉSuốt ba tháng liềnTrống nằm ngẫm nghĩBuồn không hả trốngTrong những ngày hèBọn mình đi vắngChỉ còn tiếng ve?Cái trống lặng imNghiêng đầu trên giáChắc thấy chúng emNó mừng vui quá!
bài 1:
+) Nhân hóa : nắng lên cao theo bố; xây thẳng mạch tường vôi; hong khô thóc cho mẹ; nắng chạy nhanh lắm nhé; soi cho ông nhặt cỏ; nắng giúp bà xâu kim.
bài 2:
a) Vì chạy chơi ngoài nắng, Nam đã bị cảm sốt.
b) Nhờ sự giúp đỡ tận tình của thầy cô giáo thể dục, đội bóng bàn lớp 3C đã giành được giải nhất.
CHÚC BN HỌC TỐT!!
Bài 1:
Nhân hóa : Nắng lên cao theo bố; xây thẳng mạch tường vôi; hong khô thóc cho mẹ; nắng chạy nhanh lắm nhé; soi cho ông nhặt cỏ; nắng giúp bà xâu kim.
Bài 2:
a) Vì chạy chơi ngoài nắng, Nam đã bị cảm sốt.
b) Nhờ sự giúp đỡ tận tình của các thầy giáo dạy thể dục, đội bóng bàn lớp 3C đã giành được giải nhất.