Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Nhóm 1 : Chăm sóc cho họ và khuyên họ từ từ để họ không khó tính nữa
Nhóm 2 : Đến thăm thầy cô, chăm sóc và học giỏi để thầy cô vui lòng
Nhóm 3 : Cám ơn bạn và giúp bạn lại như bạn đã giúp mình
Nhóm 4 : Cám ơn và cũng chia sẽ nỗi buồn, vui với cậu ấy như cậu ấy đã chia sẽ khó khăn của mình
a) - Có thể thường xuyên sang thăm bà khi rảnh cho bà bớt cô đơn.
- Làm giúp bà những việc phụ, nhẹ nhàng tùy theo sức của mình.
- Cùng mọi người, chăm sóc bà cụ.
b) - Phụ giúp bố mẹ những công việc nhẹ nhàng
- Không nô đùa trong nhà để bố mẹ nghỉ ngơi
- Chăm sóc bố mẹ khi bị ốm
C 15 :
+ Quyền được sống còn: bao gồm quyền của trẻ em được sống cuộc sống bình thường và được đáp ứng những nhu cầu cơ bản nhất để tồn tại và phát triển thể chất…
+ Quyền được phát triển: gồm những điều kiện để trẻ em có thể phát triển đầy đủ nhất về cả tinh thần và đạo đức, bao gồm việc học tập, vui chơi,…
C 16 :
a, Trong thời gian đó em chấp nhận nghỉ học để đi làm phụ bố kiếm tiền nuôi các em. Những lúc ở nhà hay rảnh rồi em sẽ tự học ở nhà. Ban ngày, em có thể đi làm kiếm tiền, ban đêm có thể nhờ bạn bè giảng dạy hoặc xin học vào các lớp tình thương, lớp học miễn phí của các bạn sinh viên, thầy cô giáo để biết thêm kiến thức.
b, Sẽ kêu gọi các bạn ủng hộ gđ Q, thường xuyên đến thăm hỏi nhà Q và cho bạn mượn vở trên lớp
C 17 :
a/
∗ Trong tình huống trên , T là người vi phạm pháp luật
∗ Vi phạm điều : vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, thân thể, sức khỏe....
b/
∗ Theo em , trong trường hợp đó H nên có cách ứng xử :
− Tạm thời chạy ra chỗ đông người ( hoặc chạy ra chỗ có người lớn để giải quyết )
− Giải thích cho bạn hiểu : Đấy chỉ là sự nghi ngờ , bạn không biết rõ sự thật . Kể cả có nói xấu bạn thì bạn cũng nên từ từ giải quyết , không nên có những hành vi xúc phạm người khác
− Thuyết phục bạn : Bỏ ngay hành động và nên bình tĩnh , không nóng nảy , chuyện gì cũng nên từ từ giải quyết . Chuyện gì chưa biết rõ sự thật thì không nên quyết định
1.Em không đồng ý vì dậy sớm hay muộn là do bạn ấy không phải do bố mẹ.
Nếu là bạn của An sẽ khuyên An và chỉ cách cho An dậy sớm
2.Em không đồng tình với Tâm vì việc làm của Hùng là đúng,nếu mình không hiểu một việc gì đó mình có thể hỏi và nhwof sự giúp đỡ của người khác.
Nếu là Hùng em sẽ giải thích nhẹ nhàng với Tâm,em và Tâm sẽ cùng đi hỏi cô giáo.
3.Em không đồng ý với Đạt vì sự phân nhóm này không hề có ý ỷ lại,mỗi thành viên trong nhóm sẽ làm mỗi việc khác nhau để hoàn thành nhiệm vụ học tập.
Nếu là bạn của Đạt em sẽ giải thích cho Đạt hiểu và khuyên Đạt nên tham gia vào nhóm.
1.
- Em không đồng tình với bạn An. Vì bố mẹ có công việc của bố mẹ, đôi lúc họ có thể bận công việc nên những việc nhỏ nhặt như dậy sớm đi học thì bạn nên rèn luyện tính tự giác cho bản thân mình.
- Nếu là bạn An em sẽ khuyên bạn nên có đồng hồ báo thức, tập dậy sớm, rèn luyện tính tự giác ngay từ bây giờ, để không bị đi học muộn nữa, không nên quá ỷ lại bố mẹ như vậy.
2.
- Em không đồng tình với ý kiến của bạn Tâm. Vì đọc bài toán khó chúng ta nên cùng các bạn tìm cách giải, không nên chưa suy nghĩ gì đã vội hỏi cô giáo. Nếu như bài toán quá khó cả lớp không ai làm được thì mới nhờ cô giáo trợ giúp.
- Nếu em là Hùng em sẽ cùng tâm ngồi lại nghiên cứu cách giải, nếu không được em có thể hỏi các bạn trong lớp, cùng các bạn suy nghĩ để làm.
3.
- Em không đồng tình với ý kiến của bạn Đạt. Vì làm nhóm là việc học tập cùng nhau trao đổi hợp tác, nhiều người cùng suy nghĩ tích cực sẽ có hứng thú học tập, thấy bài học bổ ích hơn và tăng sự đoàn kết giữa các bạn trong lớp.
- Nếu là bạn của Đạt, em sẽ nói với Đạt không nên có suy nghĩ như vậy, vì cá nhân mỗi người phải tập tính tự lập suy nghĩ và đóng góp ý kiến của mình vào bài nhóm có như vậy thì nhóm mới ngày càng phát triển và thành tích học tập của mình cũng được cải thiện nhiều hơn.
Câu 1 :
Những biểu hiện tôn trọng kỉ luật :
- Đi học đúng giờ
- Không nói chuyện trong giờ học
- Viết đơn xin nghỉ học
Những biểu hiện vô kỉ luật :
- Đá banh dưới lòng đường
- Nói chuyện trong giờ học
- Đi xe đạp dàn hàng trên đường
=> Những hành vi tôn trọng kỉ luật sẽ làm cho kỉ luật của nhà trường , gia đình ... có nề nếp kỉ cương tốt . Còn những hành động vô kỉ luật sẽ làm cho nề nếp và kỉ cương của nhà trường , gia đình ... không được thực hiện và xấu đi .
Câu 2 :
Mục đích học tập của em : Trở thành con ngoan , trò giỏi , cháu ngoan Bác Hồ và một người công dân tốt , người lao động chân chính , có đủ khả năng xây dựng quê hương đất nước .
Câu 3 :
Những việc làm của em để thể hiện lòng biết ơn của em trong những tình huống trên :
a) Em sẽ quan tâm , kêu gọi mọi người chăm sóc bà và sẽ làm những việc vừa sức mình để giúp bà .
b) Em sẽ chăm sóc ba mẹ , làm công việc nhà cho ba mẹ , động viên ba mẹ nhanh khoẻ bệnh .
Câu 4 :
Những câu ca dao , tục ngữ nói về các đức tính đã học :
- Có chí thì nên
- Cần cù bù thông minh
- Tay làm hàm nhai
- Đi thưa về gửi
- Tích tiểu thành đại
a. Em sẽ về nhà và gọi điện cho bạn hỏi những thời gian bạn có ở nhà để đến.
b. Em sẽ bảo với người ấy là bố mẹ em không có nhà và hẹn người ấy đến vào ngày mai vì khi ở nhà một mình không nên mở cửa cho người lạ.
#Yu
Tham Khảo:
- Em đến nhà bạn mượn sách nhưng không có ai ở nhà, em phải chờ bạn về hoặc chấp nhận ra về để dịp khác đến mượn.
- Em sẽ không mở cửa cho người lạ. Em bảo họ quay lại vào thời gian có bố mẹ ở nhà.
Em có suy nghĩ là:
Tại s mình tốt với bạn ấy như vậy mà bn ấy lại có thể lm lại như v với mình
Em sẽ ứng xử:
EM sẽ gặp Lan và hỏi với bạn ấy tại sao bn lại lm như v với mình? mk đã lm j sai? bn có thể ns mk bik hok?
em nghĩ là em đã vô tình làm điều gì khiến Lan giận hoặc Lan đã nghe một số điều chỉ trích không hay về em. Em sẽ vẫn coi Lan là bạn, hỏi bạn ấy vì sao lại ứng xử với em như vậy và nếu lí do là lỗi vủa em thì em sẽ xin lỗi và làm hòa với bạn.
An có biểu hiện siêng năng học tập và làm bài tập đầy đủ. Nhưng An lại thiếu tính kiên trì vì không quyết tâm làm bài tập khi gặp bài khó.
Em sẽ khuyên An : Là học sinh, nếu chỉ có tính siêng năng thôi chưa đủ, mà còn phải có tính kiên trì mới đạt kết quả tốt trong học tập. Muốn có tính kiên trì thì cần phải thường xuyên rèn luyện ngay từ khi còn nhỏ.
1. Trong tình huống trên ta thấy: -An rất chăm chỉ làm bài tập về nhà
-An không được giở sách ra chép mà cần suy nghĩ để biết cách giải ( Nếu An chỉ lo chép mà không hiểu đề bài thì không thể áp dụng vào những bài Toán khó khác )
và An thiếu kiên trì
2.Nếu em là bạn thân của An , em sẽ khuyên An cần phải biết kiên trì suy nghĩ thì sẽ làm được bài mà không cần phụ thuộc vào sách tài liệu
Chúc bạn học tốt!
a.Em sẽ luôn trân trọng giữ gìn và phát triển tình bạn ấy. đùm bọc và giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn.
b.khi người thân bị ốm, em sẽ chăm sóc, thay họ làm những công việc nhà hằng ngày.