K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

2 tháng 5 2021

1. A=1+3-5-7+9+11-13-15+...-397-399

      = (1+3-5-7)+(9+11-13-15)+...+(393+395-397-399)

      = (-8)+(-8)+...+(-8)

      = (-8) . 50 = -400

2 tháng 5 2021

2. Ta có: |x| < 5

⇒ x ∈ { -4;-3;-2;-1;0;1;2;3;4; }

Tổng: (-4)+(-3)+(-2)+(-1)+0+1+2+3+4

= [(-4)+4] + [(-3)+3] +[(-2)+2] + [(-1)+1] + 0

= 0

1 tháng 7 2020

câu 1: |x -3 | =5                                          

suy ra x-3 = 5 hoặc -5

t1: x=5+3 suy ra x=8

t2:x=-5+3 suy ra x=-2

câu 2:                                                  giải

 a ) số học sinh lớp 6a là:120.7/20=42 H/S

số học sinh lớp 6b là: 120.19/60=38 H/S

số học sinh lớp 6c là: 120-42-38= 40 H/S

1 tháng 7 2020

Câu 1.l x - 3 l = 5

+) TH1 : x - 3 = 5         +) TH2 : x - 3 = -5

              x      = 5 + 3                 x      = -5 +3

              x      =     8                   x      =  -2

\(\Rightarrow x\in\left\{8;-2\right\}\) 

Câu 2 .                                    Giải 

                               a, Số học sinh lớp 6A là :

                                  \(120\)\(\frac{7}{20}\)\(42\)( học sinh )

                                   Số học sinh lớp 6B là :

                                    \(120\)x\(\frac{19}{60}\)\(38\)( học sinh )

                                    Số học sinh lớp 6C là :

                                    \(120-\left(42+38\right)=40\)( học sinh )

                          b , Tỉ số % học sinh lớp 6C so với học sinh cả khối là :

                                   \(\frac{40.100}{120}=33,33333333\%\)                      ( dấu " . " là dấu nhân ) 

Đáp số : a, học sinh lớp 6A : 42

                   học sinh lớp 6B : 38

                   học sinh lớp 6C : 40

             b , \(33,33333333\%\)

             Câu 3 .                                 O x' x y t t' 120 độ

    Ta có : \(\widehat{x'Oy}+\widehat{xOy}=180^0\)   (kề bù )

          \(\Rightarrow\widehat{x'Oy}+120^0=180^0\)

         \(\Rightarrow\widehat{x'Oy}=180^0-120^0=60^0\)

Ta có : \(\widehat{yOt}=\widehat{tOx}=\frac{1}{2}\widehat{xOy}\)(Ot là phân giác )

          \(\widehat{yOt}=\widehat{tOx}=\frac{1}{2}120^0\)

          \(\Rightarrow\widehat{yOt}=\widehat{tOx}=60^0\)

Ta có : \(\widehat{x'Oy}+\widehat{yOt}=\widehat{x'Ot}\)

           \(60^0+60^0=\widehat{x'Ot}\)

           \(\Rightarrow\widehat{x'Ot}=60^0+60^0=120^0\)

Ta có : \(\widehat{x'Ot'}=\widehat{t'Oy}=\widehat{x'Oy}\)( Ot' là phân giác )

           \(\widehat{x'Ot'}=\widehat{t'Oy}=\frac{1}{2}60^0\)

           \(\widehat{x'Ot'}+\widehat{t'Oy}=30^0\)

Ta lại có : \(\widehat{t'Oy}+\widehat{yOt}=\widehat{t'Ot}\)

               \(30^0+60^0=\widehat{t'Ot}\)

                \(\Rightarrow\widehat{t'Ot}=90^0\)

                \(\Rightarrow\widehat{t'Ot}\)là góc vuông .

15 tháng 5 2018

C1:a,Số h/s giỏi của lớp đó là:40.1/5=8(h/s)

 Số học sinh khá và trung bình là:40-8=32(h/s)

Số học sinh trung bình là:32.3/8=12(h/s)

Số học sinh khá là:32-12=20(h/s)

b.Tỉ số phần trăm của số học sinh trung bình so với số học sinh cả lớp là:12.100/40%=30%

15 tháng 5 2018

C1:

Số HS giỏi là: 40x1/5=8(HS)

Số HS còn lại là: 40-8=32(HS)

Số HS trung bình là: 32x3/8=12(HS)

Tỉ số % của số HS trung bình so với HS cả lớp là: 12x100:40=30(HS)

 1.một lớp học có 40 hs bao gồm ba loại : giỏi , khá và trung bình . Số học sinh trung bình chiếm \(\dfrac{9}{20}\) hs cả lớp. số hs khá bằng \(\dfrac{7}{11}\) số hs còn lại .a, tính hs trung bình và số hs khá của lớpb,tính tỉ lệ % số hs giỏi so với hs cả lớp2. một mảnh đất hình chữ nhật có chiều rộng = 20m , chiều dài =\(\dfrac{6}{5}\) chiều rộng.a, tính chiều dài và diện tích của mảnh đất b, trên mảnh đất...
Đọc tiếp

 1.một lớp học có 40 hs bao gồm ba loại : giỏi , khá và trung bình . Số học sinh trung bình chiếm \(\dfrac{9}{20}\) hs cả lớp. số hs khá bằng \(\dfrac{7}{11}\) số hs còn lại .

a, tính hs trung bình và số hs khá của lớp

b,tính tỉ lệ % số hs giỏi so với hs cả lớp

2. một mảnh đất hình chữ nhật có chiều rộng = 20m , chiều dài =\(\dfrac{6}{5}\) chiều rộng.

a, tính chiều dài và diện tích của mảnh đất 

b, trên mảnh đất đó người ta làm một vườn hoa . biết \(\dfrac{4}{9}\) diện tích đất trồng hoa là 40 \(m^2\) . tính diện tích phần đất trồng hoa

c, hỏi diện tích đất trồng hoa bằng bao nhiêu phần diện tích của cả mảnh đất.

                                           giúp với :<<

 

 

2

1.               Giải

a) Số h/s tb của lớp là:

      40.9/20=18 (h/s)

Số h/s khá của lớp là:

      (40-18).7/11=14 (h/s)

Số h/s giỏi của lớp là:

       40-(18+14)=8 (h/s)

b) Tỉ số % số h/s giỏi vs số h/s cả lớp là:

       8/40.100%=20%

2.                Giải

a) Chiều dài của mảnh đất là:

         20.6/5=24 (m)

Diện tích của mảnh đất là:

        24.20=480 (m2)

b) Diện tích phần đất trông hoa là:

         40:4/9=90 (m2)

c)Diện tích trồng hoa bằng số phần diện tích cả mảnh đất là:

        90/480.100%=18,75%

2 tháng 5 2022

Số học sinh giỏi có là

44 x 1/4= 11 (học sinh)

Số học sinh khá có là

( 44-11) x 5/15 = 11 (học sinh)

Số học sinh trung bình là

44-11-11 = 22 (học sinh)

Số học sinh trung bình chiếm số % so với cả lớp là

22:44 = 0,5 = 50%

26 tháng 7 2021

a) Số hs giỏi là

45.\(\dfrac{2}{9}\)=10(hs)

Số hs khá là

45.\(\dfrac{4}{15}\)=12(hs)

Số hs trung bình là

45.40%=18(hs)

Số hs yếu là

45-10-12-18=5(hs)

b) Tỉ số phần trăm của số hs Giỏi với số hs cả lớp là

\(\dfrac{10.100}{45}\%=22,22\%\)(số hs cả lớp)

Tỉ số phần trăm của số hs Khá với số hs cả lớp là

\(\dfrac{12.100}{45}\%=26,67\%\)(số hs cả lớp)

 

26 tháng 7 2021

a hs giỏi : 10 hs

   hs khá : 12 hs

    hs TB ; 18 HS

b 48 phần trăm

 

NỘI DUNG ÔN TẬP HÈ MÔN TOÁN 6 DẠNG 1: THỰC HIỆN PHÉP TÍNH ( tính hợp lí nếu có thể) Bài 1: Thực hiện phép tính: 9) + 1 10) 3) 11) +19 8) DẠNG 2: TÌM X, BIẾT: Bài 2: Tìm x, biết: = -3 x - 75%x = -1,35 16) DẠNG 3: GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN Bài 1: Một trường có 1200HS. Số HS Số HS có học lực TB chiếm tổng số HS. Số HS có học lực khá chiếm tổng số HS. Số HS có học lực yếu...
Đọc tiếp
NỘI DUNG ÔN TẬP HÈ MÔN TOÁN 6 DẠNG 1: THỰC HIỆN PHÉP TÍNH ( tính hợp lí nếu có thể) Bài 1: Thực hiện phép tính: 9) + 1 10) 3) 11) +19 8) DẠNG 2: TÌM X, BIẾT: Bài 2: Tìm x, biết: = -3 x - 75%x = -1,35 16) DẠNG 3: GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN Bài 1: Một trường có 1200HS. Số HS Số HS có học lực TB chiếm tổng số HS. Số HS có học lực khá chiếm tổng số HS. Số HS có học lực yếu chiếm 2% tổng số HS TB và khá. Tìm số HS giỏi. Bài 2:Một thùng đựng xăng có 45 lít xăng. Lần thứ nhất, người ta lấy đi 20% số xăng đó. Lần thứ hai, người ta tiếp tục lấy đi số xăng còn lại. Hỏi cuối cùng thùng xăng còn lại bao nhiêu lít xăng? Bài 3: Lớp 6C có 40 HS bao gồm ba loại: giỏi, khá và trung bình. Số HS giỏi chiếm số HS cả lớp, số HS trung bình bằng số HS còn lại. a)Tính số HS mỗi loại của lớp? b)Tính tỉ số phần trăm của số HS trung bình so với số HS cả lớp? Bài 4:Có một tập bài kiểm tra gồm 45 bài được xếp thành ba loại: Giỏi, khá và trung bình. Trong đó số bài đạt điểm giỏi bằng tổng số bài kiểm tra. Số bài đạt điểm khá bằng 90% số bài còn lại. a)Tính số bài trung bình. b)Tính tỷ số phần trăm số bài đạt điểm trung bình so với tổng số bài kiểm tra . Bài 5: Một cửa hàng bán số lúa trong 3 ngày. Ngày thứ nhất bán được số lúa. Ngày thứ hai bán được số còn lại. Ngày thứ 3 bán nốt 48tấn . Tính số lúa đã bán? số gạo còn lại.Ngày thứ 3 bán được 20 tấn gạo.Tính tổng số gạo mà cửa hàng đã bán số thóc còn lại.Riêng dám thứ ba thu hoạch được 10 tấn thóc. Tính: a. Tổng số thóc thu được ở cả ba đám b. Số thóc thu hoạch được ở đám thứ 1 , và thứ 2 Bài 8: Biết diện tích của một khu vườn là 250m2. Trên khu vườn đó người ta trồng các loại cây cam, chuối và bưởi. Diện tích trồng cam chiếm 40% diện tích khu vườn. Diện tích trồng chuối bằng diện tích trồng cam. Phần diện tích còn lại là trồng bưởi. Hãy tính: a)Diện tích trồng mỗi loại cây b) Tỉ số diện tích trồng cam và diện tích trồng bưởi ; c)Tỉ số phần trăm của diện tích trồng cam và diện tích trồng chuối. DẠNG 5: HÌNH HỌC Bài 1: Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và Oz sao cho: = 800 . a. Tia Oy có nằm giữa hai tia Ox và Oz không ? Vì sao ?. b. So sánh góc xOy và góc yOz. c. Tia Oy có phải là tia phân giác của góc xOz không ? vì sao ? d. Vẽ tia đối Ot của tia Oy. Tính số đo góc zOt. = 650 a.Hỏi trong ba tia Ax, Ay, Az tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì Sao? . = 1300.. ? ? không? Vì sao? Bài 4: Cho góc bẹt AOB. Trên cùng một nữa mặt phẳng có bờ AB, vẽ các tia OC, . a)Tính số đo của góc xOB và góc xOD ? b)Tia OD có phải là tia phân giác của góc xOC không? Vì sao? Bài 5: Vẽ hình theo các cách diễn đạt sau: . . c. Vẽ đường tròn ( A; 2,5cm) và đường tròn ( B; 4cm) chúng cắt nhau tại hai điểm C và D. Bài 6: Vẽ hình theo các cách diễn đạt sau: . . c. Vẽ tam giác ABC biết AB = 3,5 cm, BC = 4cm, AC = 6cm.
3
25 tháng 5 2021
Sao hệ thống ăn bớt của con ??!!
30 tháng 7 2021

=)))) trông mệt ghê

15 tháng 4 2017

A:  60% 

B:  9 học sinh

15 tháng 4 2017

Bạn gửi cả bài ra đi Mk cảm ơn nha

22 tháng 3 2023

          số hs tốt là: 40*1/5=8(hs)

          số hs đạt là: (40-8)*3/8=12(hs)

          số hs khá là: 40-8-12= 20 (hs)

                                 mình nghĩ là đúng