Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a : 3 x 2 = 10
a : 3 = 10 : 2
a : 3 = 5
a = 5 x 3
a = 15
Mà đây là toán lớp 4, lớp 5
Gọi số tuổi của Mai là 3 phần , số tuổi của mẹ là 10 phần .
Tổng số phần bằng nhau là :
3 + 10 = 13 ( phần )
Tuổi của Mai hiện nay là :
52 : 13 . 3 = 12 ( tuổi )
Tuổi hiện nay của mẹ là :
52 : 13 . 10 = 40 ( tuổi )
\(\dfrac{1}{5}\) tuổi mẹ bây giờ là :
40 : 5 = 8 ( tuổi )
Vậy trước đây : 12 - 8 = 4 ( năm ) tuổi Mai bằng \(\dfrac{1}{5}\) tuổi mẹ .
Vì số điểm 10 của tổ 1 bằng 1/3 tổng số điểm 10 của 3 tổ còn lại nên số điểm 10 của tổ 1 bằng 1/4 tổng số điểm 10 của cả lớp.
Vì số điểm 10 của tổ 2 bằng 1/4 tổng số điểm 10 của 3 tổ còn lại nên số điểm 10 của tổ 2 bằng 1/5 tổng số điểm 10 của cả lớp.
Vì số điểm 10 của tổ 3 bằng 1/5 tổng số điểm 10 của 3 tổ còn lại nên số điểm 10 của tổ 3 bằng 1/6 tổng số điểm 10 của cả lớp.
=> số điểm 10 của tổ 4 chiếm: 1 - (1/4 + 1/5 + 1/6) = 23/60 tổng số điểm 10 của cả lớp; hay chính là 46 điểm 10
Vậy số điểm 10 của cả lớp 6A là: 46:(23/60) = 120 điểm
bài 1 trước nhé, mình mới làm đó thôi, chắc bạn ko hiểu vì mình làm 3 ẩn lận, hi vọng bạn sẽ hiểu
gọi 3 số đó lần lượt là a,b,c (a,b,c khác 0)
theo đề ta có các pt
a3 + b3 + c3 = 216 (1)
\(\dfrac{2a}{5}=\dfrac{3b}{10}\\ < =>a=\dfrac{3b}{4}\\ =>a^3=\dfrac{27b^3}{64}\left(2\right)\)
\(\dfrac{5b}{6}=\dfrac{2c}{3}\\ < =>c=\dfrac{5b}{4}\\ =>c^3=\dfrac{125b^3}{64}\left(3\right)\)
thao (3) và (2) vào (1) được
\(\dfrac{27b^3}{64}+b^3+\dfrac{125b^3}{64}=216\\ < =>\dfrac{27b^3+64b^3+125b^3}{64}=216\\ < =>\dfrac{216b^3}{64}=216\\ < =>b^3=64\\ < =>b=4\left(tm\right)\)
\(=>a=\dfrac{3.4}{4}=3\\ c=\dfrac{5.4}{4}=5\)
vậy a = 3; b = 4; c = 5
bài 3(mình cũng giải 3 ẩn vì ko biết làm thế nào cả, thông cảm nha)
gọi số học sinh giỏi, khá, trung bình lần lượt là a,b,c (thuộc N*)(học sinh)
theo đề ta có các phương trình
a + b + c = 200 (1)
\(\dfrac{3a}{7}=\dfrac{b}{7}\\ < =>3a=b\left(2\right)\)
a + b = 160 (3)
thay 2 vào 3 được
4a = 160
<=> a = 40 (tm) (4)
<=> b = 120 (tm) (5)
thay 4 và 5 vào 1 được
40 + 120 + c = 200
<=> c = 40 (tm)
vậy số học sinh giỏi là 40 học sinh, học sinh khá là 120 học sinh, trung bình là 40 học sinh
Gọi 3 số cần tìm lần lượt là x, y, z
Ta có:\(12x=15y=10z\)
\(\Rightarrow\frac{12x}{60}=\frac{15y}{60}=\frac{10x}{60}\Rightarrow\frac{x}{5}=\frac{y}{4}=\frac{z}{6}\)
\(\Rightarrow\frac{z-y}{6-5}=\frac{4,8}{1}=4,8\)
\(\Rightarrow x=4,8.5=24\)
\(\Rightarrow y=4,8.4=19,2\)
\(\Rightarrow z=4,8.6=28,8\)
Vậy
\(\Rightarrow x=24;y=19,2;z=28,8\)
Bài tính giá trị của biểu thức mình đọc đi đọc lại vẫn không hiểu đề nó thế nào :)
CMR : \(\left(1-\frac{1}{2}\right)\left(1-\frac{1}{3}\right)...\left(1-\frac{1}{10}\right)< \left|-\frac{1}{9}\right|\)
\(VT=\frac{1}{2}\cdot\frac{2}{3}\cdot...\cdot\frac{9}{10}=\frac{1\cdot2\cdot...\cdot9}{2\cdot3\cdot...\cdot10}=\frac{1}{10}\)
\(VP=\frac{1}{9}\)
\(\frac{1}{10}< \frac{1}{9}\Rightarrow VT< VP\Rightarrowđpcm\)
BT1. Chiều rộng miếng đất : 220 . 3/4 = 165m
Chu vi miếng đất : 2( 220 + 165 ) = 770m
Mỗi cây cách 5m và 4 góc có 4 cây
=> Có tất cả : 770 : 5 - 4 = 150 cây
BT2. Gọi số học sinh lớp 6B là x( x thuộc N*, x < 102 )
=> Số học sinh lớp 6A = 8/9x
=> Số học sinh lớp 6C = 17/16 . 8/9x = 17/18x
Tổng số học sinh của ba lớp là 102
=> x + 8/9x + 17/18x = 102
=> x( 1 + 8/9 + 17/18 ) = 102
=> x.17/6 = 102
=> x = 36( tmđk )
Vậy số học sinh lớp 6B là 36 em
số học sinh lớp 6A = 36.8/9 = 32 em
số học sinh lớp 6C = 36.17/18 = 34 em
1) \(\frac{2^{12}.13+2^{12}.65}{2^{10}.104}.\frac{3^{10}.11+3^{10}.5}{3^9.2^4}=\frac{2^{12}.78}{2^{10}.104}.\frac{3^{10}.16}{3^9.2^4}=\frac{2^{12}.13.2.3}{2^{10}.13.2^3}.\frac{3^{10}.2^4}{3^9.2^4}\)
\(=\frac{2^{13}.13.3}{2^{13}.13}.\frac{3^{10}.2^4}{3^9.2^4}=3.3=9\)
2) Ta có\(\left(1-\frac{1}{2}\right)\left(1-\frac{1}{3}\right)...\left(1-\frac{1}{10}\right)=\frac{1}{2}.\frac{2}{3}....\frac{9}{10}=\frac{1.2..9}{2.3...10}=\frac{1}{10}\)
Mà \(\left|-\frac{1}{9}\right|=\frac{1}{9}\)
Nhận thấy 1/10 < 1/9
=> \(\left(1-\frac{1}{2}\right)\left(1-\frac{1}{3}\right)...\left(1-\frac{1}{10}\right)< \left|-\frac{1}{9}\right|\left(\text{đpcm}\right)\)
3) Chiều rộng là 220 x 3/4 = 165 m
=> Chu vi miếng đất đó là : (220 + 165) x 2 = 770 m
=> Số khoảng cách là 770 : 5 = 154 khoảng cách <=> 154 cây
Vậy cần tất cả 154 cây
4) Gọi số học sinh lớp 6A là a ; 6B là b ; 6C là c (a;b;c>0)
Ta có \(\hept{\begin{cases}a=\frac{8}{9}b\\c=\frac{17}{16}a\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}9a=8b\\16c=17a\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\\\frac{a}{16}=\frac{c}{17}\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{16}=\frac{b}{18}\\\frac{a}{16}=\frac{c}{17}\end{cases}}\Rightarrow\frac{a}{16}=\frac{b}{18}=\frac{c}{17}\)
Lại có a + b + c = 102
Đặt \(\frac{a}{16}=\frac{b}{18}=\frac{c}{17}=k\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=16k\\b=18k\\c=17k\end{cases}}\)
Khi đó a + b + c = 102
<=> 16k + 18k + 17k = 102
=> 51k = 102
=> k = 2
=> a = 32(tm) ; b = 36 (tm) ; c = 34 (tm)
Vậy số học sinh lớp 6A là 32 em ; 6B là 36 em ; 6C là 34 em
Viết tập hợp A các số tự nhiên lẻ lớn hơn 3 và nhỏ hơn 10 bằng hai cách.
GIÚP TỚ VỚI TỚ ĐANG CẦN GẤP
Lời giải:
Gọi phân số cần tìm là $\frac{a}{9}$. Theo bài ra ta có:
$\frac{a+10}{9.3}=\frac{a}{9}=\frac{3a}{9.3}$
$\Rightarrow a+10=3a$
$\Rightarrow 10=2a\Rightarrow a=5$
Vậy phân số cần tìm là $\frac{5}{9}$
chuẩn xác
Bạn cứ lấy \(\frac{13.1^{10}}{10^3}\) là ra à