Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi quãng đường `AB` là `x (x>0)`
Vận tốc xe đạp dự định đi là: `x/3 (km//h)`
Vận tốc thực tế xe đạp đi là: `x/4 (km//h)`
Vì xe đi với vận tốc nhỏ hơn dự định `3km//h`nên, ta có phương trình:
`x/3 - x/4 = 3`
`=> x/12 = 3`
`=> x = 36 (TM)`
Gọi vận tốc dự định là : x>0
vân tốc của xe khi tăng tốc là : x+4
đoạn đường trong 1 tiếng đầu xe đi với vận tốc dự kiến đc là : 1.x km
quãng đường còn lại sau khi xe tăng tốc : 60 - x (km)
do xe đến b sớm hơn 1 tiếng nên:
\(\frac{60}{x}-1=1+\frac{60-x}{x+4}\Leftrightarrow\frac{60-x}{x}=\frac{64}{x+4}\)
\(\Leftrightarrow x^2+8x-240=0\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=12\\x=-20\end{cases}}\)do x > 0
vậy vận tốc đự định là 12km/h
Goi quãng đường `AB` là `x` `(x>0;km)`
Khi đó thời gian dự định là : `x/30 (h)`
Thời gian thực tế là : `x/20 (h)`
Đổi `20p=20/60=1/3 (h)`
Theo bài ra tha có pt :
`x/20- x/30=1/3`
`<=> (3x)/60 - (2x)/60 =60/180`
`<=>3x-2x=180`
`<=> x=180`
Vậy quãng đường `AB` là `180km`
\(17h40'=\dfrac{53}{3}h\\ 19h48'=19,8h\)
Gọi \(x\left(km/h\right)\) là vận tốc dự kiến của xe lửa \(\left(x>0\right)\)
Vận tốc thực tế của xe lửa là: \(x-10\left(km/h\right)\)
Thời gian đi dự kiến là: \(\dfrac{53}{3}-7=\dfrac{32}{3}\left(h\right)\)
Thời gian đi thực tê là: \(19,8-7=12,8\left(h\right)\)
Vì quãng đường như nhau nên ta có pt:
\(\dfrac{32}{3}x=12,8\left(x-10\right)\\ \Leftrightarrow\dfrac{32}{3}x=12,8x-128\\ \Leftrightarrow-\dfrac{32}{15}x=-128\\ \Leftrightarrow x=60\left(tm\right)\)
Vậy vận tốc dự kiến là \(60km/h\) và quãng đường AB dài \(60.\dfrac{32}{3}=640km\)
Gọi vận tốc dự kiến là: x (km/h)
=> Vận tốc thực tế là: x - 10 (km/h), thời gian thực tế là \(\dfrac{4}{5}\) giờ
Ta có: SAB = x. \(\dfrac{2}{3}\) = (x-10). \(\dfrac{4}{5}\)
<=> x. \(\dfrac{2}{3}\) = \(\dfrac{4}{5}\) x - 8
<=> \(\dfrac{2}{15}\)x = 8
<=> x = 60 (km/h)
=> AB = 40 (km)
Vậy vận tốc dự kiến là 60 km/h và quãng đường AB dài 40 km
Bài 3:
Giả sử từ lúc xuất phát, sau $a$ h thì 2 xe gặp nhau tại $C$
Theo bài ra ta có:
$AC=60a$
$BC=50a$
$AC+BC=110a=220\Rightarrow a=2$ (h)
Vậy sau 2 h thì 2 xe gặp nhau và gặp nhau lúc $7+2=9$ h
Bài 2:
Gọi x(km/h) là vận tốc lúc đi(điều kiện: x>0)
Quãng đường người đó đi xe máy từ A đến B là:
6x(km)
Vận tốc lúc về là:
x+4(km/h)
Quãng đường người đó đi xe máy từ B về A là:
5(x+4)(km)
Vì quãng đường người đó đi xe máy từ A đến B bằng quãng đường người đó đi xe máy từ B về A nên ta có phương trình:
\(6x=5\left(x+4\right)\)
\(\Leftrightarrow6x=5x+20\)
\(\Leftrightarrow6x-5x=20\)
hay x=20(nhận)
Độ dài của quãng đường AB là:
\(6\cdot20=120\left(km\right)\)
Vậy: AB=120km
Bài 4:
Đổi \(10'=\frac{1}{6}h\)
Gọi x(km) là độ dài của quãng đường AB(điều kiện: x>0)
Quãng đường người đó đi trong 1h là;
\(48\cdot1=48\left(km\right)\)
Quãng đường còn lại là:
x-48(km)
Vận tốc của người đó sau khi tăng thêm 6km/h là:
48+6=54(km/h)
Thời gian người đó đi trên quãng đường còn lại sau khi bị tàu hỏa chặn là:
\(\frac{x-48}{54}\left(h\right)\)
Thời gian người đó lúc đầu dự tính đi từ A đến B là:
\(\frac{x}{48}\left(h\right)\)
Vì ô tô đến B đúng quy định nên ta có phương trình:
\(1+\frac{1}{6}+\frac{x-48}{54}=\frac{x}{48}\)
\(\Leftrightarrow\frac{7}{6}+\frac{x-48}{54}-\frac{x}{48}=0\)
\(\Leftrightarrow\frac{504}{432}+\frac{8\left(x-48\right)}{432}-\frac{9x}{432}=0\)
\(\Leftrightarrow504+8x-384-9x=0\)
\(\Leftrightarrow-x+120=0\)
\(\Leftrightarrow x=120\)(nhận)
Vậy: AB=120km
gọi x là quảng đường AB
-> thời gian dự định đi là 17h40-7h=10h40=32/3h; vận tốc dự định là 3x/32
thời gian đi theo thực tế là 19h48-7h=12h48=64/5h ; vận tốc đi thực tế là 5x/64
vì thực tế xe đi với vận tốc nhỏ hơn dự định là 10km nên ta có ft
3x/32-5x/64=10 ->6x/64-5x/64=10 ->x=640
vậy quảng đường AB dài 640km, vận tốc dự kiến là 3.640/32=60km/h
hentaiz