K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

18 tháng 11 2017

Gọi số học sinh là a ( a thuộc N sao ) 

Có : a chia 4;5;6 đều dư 1

=> a-1 chia hết cho 4;5;6

=> a-1 là BC của 4;5;6

=> a-1 thuộc 60;120;180;240;300;360;420;...

=> a thuộc 61;121;181;241;301;361;421;...

Mà a <= 400 

=> a thuộc 61;121;181;241;301;361

Lại có : a chia hết cho 7 => a = 301

Vậy số học sinh của trường là 301 em

k mk nha

17 tháng 11 2017

tra loi cau nay

di mai minh di hoc roi

15 tháng 11 2018

sô shocj sinh trường đó là 777 nha

15 tháng 11 2018

Gọi số học sinh trường đó là  a 

Theo đầu bài số học sinh xếp hàng 4;5;6 thì thiếu 1 người và chưa đến 200 học sinh nên a + 1 \(⋮\)4 ; a + 1 \(⋮\)5 ; a \(⋮\)

=> a ​+ 1\(\in\)BC(4;5;6)      và a < 200 

Ta có 4 = 22 

          5 = 5

          6 =  2 x 3

=> BCNN(4;5;6) = 22 x 3 x 5 = 60

=> BC(4;5;6) = B(30) = {0;60;120;180;240;300;...}

=> a+1 \(\in\){0;60;120;180;240;...}

=> a     \(\in\){-1;59;119;179;239;...}

Mà theo đề bài số học sinh xếp hàng 7 thì vừa đẹp nên a \(⋮\)7

Vậy a ​= 119

Vậy số học sinh khối 6 trường đó là 119 học sinh

5 tháng 11 2016

gọi số học sinh là a ta có

a chia hết cho 3,4,7,9

\(\in\)Ư (3,4,7,9)

Phân tích ra thừa số nguyên tố

3=3

4=\(^{2^2}\)

7=7

9=\(^{3^2}\)

BCNN(3,4,7,9)=\(^{2^2}\)x\(^{3^2}\)x7=252

BC(3,4,7,9)=B(252)={0,252,504,756,1008,1260,1512,1764,2016,..}

Vì số học sinh khoảng 1600 đến 2000 nên số học sinh sẽ là 1764

Vậy số học sinh của trường đó là 1764 

27 tháng 11 2015

                                                    gọi số học sinh đó là a (a thuộc N* )

   vì số h/s đó khi xếp hàng 4,6,9 đều dư 2 em => (a-2) chia hết cho 4,6,9=>(a-2) chia hết cho 4,6,9=> a-2 thuộc BC(4,6,9)

 ta có : 4=2^2

           6=2.3

           9=3^2

=> bcnn(4,6,9)=2^2.3^2=36

=> a-2 thuộc bc(4,6,9)=B(36)={0;36;72;108;144;180;216;252;288;324;360;396;432;468;504;...}

vì số hs trường đó trong khoảng từ 400 ->500 hs => a thuộc {434;470}

vì khi xếp hàng 5 thì đủ => a chia hết cho 5 => a = 470

vậy....................................................................................