Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a, Số học sinh giỏi bằng 3/7 số học sinh cả lớp nên số học sinh giỏi là 42x3/7=18 học sinh
số học sinh khá bằng 50% tức 1/2 số học sinh cả lớp nên số học sinh khá là 42x1/2=21 học sinh
số học sinh trung bình là 42-18-21=3 học sinh
b, vì số học sinh nữ bằng 3/4 số học sinh nam nên tổng số học sinh cả lớp chia thành 7 phần, trong đó số học sinh nữ chiếm 3 phần và số học sinh nam chiếm 4 phần
số học sinh nữ là 42x3/7=18 học sinh
số học sinh nam là 42x4/7=24 học sinh.
Anh Phạm Ngọc Thạch sai bài 3 rồi. Là 75% chứ đâu phải 70% đâu
Bài 3: Đổi: 40% = \(\frac{2}{5}\)
4 học sinh nam chiếm số phần học sinh cả lớp là:
\(\frac{2}{5}-\frac{1}{3}=\frac{1}{15}\)(số h/s cả lớp)
Số học sinh cả lớp là:
\(4\div\frac{1}{15}=60\left(hs\right)\)
Số h/s nam lúc ban đầu là:
\(60\times\frac{2}{5}=24\left(hs\right)\)
b)
4 học sinh nam chiếm số phần trăm số h/s nam là:
\(90\%-70\%=20\%\)(số h/s nam)
Số học sinh nam là:
\(4\div20\%=20\left(hs\right)\)
Số h/s nữ lúc ban đầu là:
\(20\times90\%=18\left(hs\right)\)
Số h/s đầu năm của lớp là:
20+18=38 (h/s)
Bài :1:
Phân số chỉ số học sinh còn lại so với số học sinh cả lớp là:
1 - 1/3 = 2/3 ( sô học sinh cả lớp)
Số hoc sinh khá so với số học sinh cả lớp là
2/3 . 4/5 = 8/15 ( số học sih cả lớp)
Số học sinh TB và yếu so với số học sinh cả lớp là
1 - 1/3 - 8/15 = 2/15 ( số học sinh cả lớp)
Sô học sinh cả lớp là
6: 2/15 = 45 ( em)
\(\text{a,Số học sinh nữ chiếm}\)\(\frac{4}{3+4}=\frac{4}{7}\)\(\text{tổng số học sinh cả lớp .}\)
\(\text{b, Số học sinh nữ là :}\)
\(42.\frac{4}{7}=24\text{ (học sinh nữ)}\)
\(\text{ Số học sinh nam là:}\)
\(42-24=18\text{ (học sinh nam)}\)
Gọi số h/s trong hội nghị là x đk: x thuộc N* và 100<x<150
=>số nữ là h/s lớp 6 là: (3/8)*(2/5)*x=6x/40 h/s nữ
và số nam là h/s lớp 6 là: (2/9)*(3/5)*x= 6x/45 h/s nam
=> tổng số h/s lớp 6 là: 6x/40+6x/45 = 17x/60 h/s
ta có số h/s phải là số tự nhiên thuộc N*=> 17x/60 thuộc N*
=> x phải chia hết cho 60=> x=60t (t thuộc N*)
ta lại có: 100<x<150
<=> 100< 60t < 150
<=> 1,67< t< 2,5
=> t=2
=> x=120 h/s
=>số nữ là h/s lớp 6 là: 18 h/s
và số nam là h/s lớp 6 là: 16 hs.
Ai ithcs mình mình tích lại cho
số hs nữ là:20 *3/10=6 (hs)
số hs nam là :20-6=14(hs)
vậy lớp 6a có 6 hs nữ và 14 hs nam
Số HS nữ là:
20x\(\frac{3}{10}\)=6(em)
Số HS nam là:
20-6=14(em)
K cho mình nhé
Số học sinh nam là: \(\dfrac{60.35}{100}\)=21 (học sinh)
Số học sinh nữ là: 35-21=14 (học sinh)
Tỉ số phần trăm giữa số hs nam và hs nữ là:
21:14=1,5=150%
Số học sinh nam là
35 : 100.60 =21 (HS)
Số học sinh nữ là
35-21=14(HS)
Tỉ số phần trăm giữa HS nam và HS nữ là
35:21=1.66=166%
a: Số học sinh nam là 40-22=18 bạn
Tỉ số giữa số nữ và số nam là:
22/18=11:9
b: Tỉ số phần trăm giữa số nam và số nữ là:
9:11=81,82%
a) số hs nam là:40-22= 18 (hs)
Tỉ số giữa hs nữ và hs nam là: 22/18=11/9
b) tỉ số % số hs man và số hs nữ là: 18/22 *100=81,82%
Giúp mik nhanh nha
Số học sinh nam của lớp đó là :
\(42:\left(3+4\right).4=24\left(hs\right)\)
Vậy lớp đó có 24 hs nam.