Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\dfrac{x}{y}=\dfrac{3}{7}.\\ \Rightarrow x=\dfrac{3}{7}y.\\ x-y=16.\\\Rightarrow\dfrac{3}{7}y-y=16.\\ \Rightarrow y=-28.\\ \Rightarrow x=-12.\)
\(\dfrac{x}{1,8}=\dfrac{y}{3,2}.\\ \Rightarrow\dfrac{x}{y}=\dfrac{1,8}{3,2}=\dfrac{9}{16}.\\ \Rightarrow x=\dfrac{9}{16}y.\\ y-x=7.\\ \Rightarrow y-\dfrac{9}{16}y=7.\\ \Leftrightarrow y=16.\\ \Leftrightarrow x=9.\)
\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{8}.\\ \Rightarrow\dfrac{x}{y}=\dfrac{5}{8}.\\ \Rightarrow x=\dfrac{5}{8}y.\\ x+2y=42.\\ \Rightarrow\dfrac{5}{8}y+2y=42.\\ \Leftrightarrow y=16.\\ \Rightarrow x=10.\)
\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{7}.\\ \Rightarrow\dfrac{x}{y}=\dfrac{5}{7}.\\ \Rightarrow x=\dfrac{5}{7}y.\\ x.y=35.\\ \Rightarrow\dfrac{5}{7}y.y=35.\\ \Leftrightarrow y^2=49.\\ \Leftrightarrow u=\pm7.\\ \Rightarrow x=\pm5.\)
Áp dụng tisnhb chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{\dfrac{3}{2}}=\dfrac{b}{\dfrac{11}{8}}=\dfrac{c}{\dfrac{5}{4}}=\dfrac{b+c-a}{\dfrac{11}{8}+\dfrac{5}{4}-\dfrac{3}{2}}=\dfrac{18}{\dfrac{9}{8}}=16\)
Do đó: a=24; b=22; c=20
Gọi số học sinh của các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c (học sinh)
Theo đề bài: \(\dfrac{2}{3}\)a=\(\dfrac{8}{11}\)b=\(\dfrac{4}{5}\)c
⇒\(\dfrac{a}{\dfrac{3}{2}}\)=\(\dfrac{b}{\dfrac{11}{8}}\)=\(\dfrac{c}{\dfrac{5}{4}}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau
⇒\(\dfrac{a}{\dfrac{3}{2}}\)=\(\dfrac{b}{\dfrac{11}{8}}\)=\(\dfrac{c}{\dfrac{5}{4}}\)=\(\dfrac{b+c-a}{\dfrac{11}{8}+\dfrac{5}{4}-\dfrac{3}{2}}\)=\(\dfrac{18}{\dfrac{9}{8}}\)=16
⇒ a = 24
b = 22
c = 20
Vậy số học sinh của các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 24, 22, 20 (học sinh)
Bài:1
Vì 4x=5y \(\Rightarrow\frac{x}{5}=\frac{y}{4}\)
Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\Rightarrow\frac{y}{4}=\frac{x}{5}=\frac{y-2x}{4-10}=\frac{-5}{-6}=\frac{5}{6}\)
\(\Rightarrow\begin{cases}\frac{y}{4}=\frac{5}{6}\\\frac{x}{5}=\frac{5}{6}\end{cases}\Rightarrow\begin{cases}y=\frac{10}{3}\\x=\frac{25}{6}\end{cases}\)
Bài 2:
Hiệu số phần bằng nhau là:
9-8=1(phần)
Số học sinh lớp 7A là:
5x8=40(học sinh)
Số học sinh lớp 7B là:
40+5=45(học sinh)
tìm 2 số x,y biết: 4x = 5y và y- 2x = -5
Toán lớp 7Tỉ lệ thức4x = 5y=> x/5 = y/4 và y - 2x = -5
1.Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, có:
x5 =y4 =y−2x4−(2·5) =−5−6 =56
suy ra: x/5 = 5/6 => x = 5.5 / 6 = 25/6
y/4 = 5/6 => y = 5.4 / 6 = 20 / 6 = 10 /3
Tham khảo :Câu hỏi của Queen and Sky Forever - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath
2.Câu hỏi của Pham Ngoc Khanh My - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath
không biết làm thì hỏi từng bài một , hỏi nhiều 1 lúc dài lắm bạn
1)=>y/7=x/3
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có
y/7=x/3=(x-y)/(3-7)=16/-4=-4
=>y=7*-4=-28
x=3*-4=-12
Gọi số HS lớp 7A,7B lần lượt là a,b(HS)(a,b∈N,a>5)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{a-b}{7-6}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=5.7=35\\b=5.6=30\end{matrix}\right.\)
Vậy....
Bài 2:
Gọi số học sinh lớp 7A là x
Số học sinh lớp 7B là y
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{9}=\dfrac{y-x}{9-8}=\dfrac{5}{1}=5\)
Do đó: x=40; y=45