K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 9 2017

1,a VD: cốc làmtừ : gỗ, nhựa, thủy tinh, sắt

b, VD: cao su làm dép, tấm ép trần,ghế,xốp

c, giống câu a

2

phân biệt bằng cách nếm giấm:chưa,nc muối:mặm,rượu:nồng

cg có thể phân biẹt bg màu sắc

Chương 1 :             CHẤT   -     NGUYÊN TỬ     -     PHÂN TỬ            Bài 2 :                                 C         H         Ấ            T           1, Cho ví dụ về 3 vật thể đc làm từ mỗi chất sau :a)  Chất dẻob)  Sắtc)  Cao su           2, Các vật thể xung quanh em như :  túi xách; thước kẻ; cốc uống nước, có thể đc chế tạo ra từ những chất nào ?  ( mỗi vật thể dẫn ra 3chất ) .           3, Em hãy cho...
Đọc tiếp
Chương 1 :             CHẤT   -     NGUYÊN TỬ     -     PHÂN TỬ            Bài 2 :                                 C         H         Ấ            T

           1, Cho ví dụ về 3 vật thể đc làm từ mỗi chất sau :

a)  Chất dẻo

b)  Sắt

c)  Cao su

           2, Các vật thể xung quanh em như :  túi xách; thước kẻ; cốc uống nước, có thể đc chế tạo ra từ những chất nào ?  ( mỗi vật thể dẫn ra 3chất ) .

           3, Em hãy cho ví dụ để chứng tỏ :

a) Một thể gồm nhiều chất tạo thành.

b) Từ 1 chất có thể tạo ra nhiều vật thể khác nhau.

c) Cùng 1 vật thể có thể làm từ nhiều loại hất khác nhau.

           4, Nhìn bằng mắt thường thì muối ăn (muối tinh) và đường trắng rất giống nhau. Em hãy nêu 1 phương pháp đơn giản nhất để nhận ra mỗi chất.

           5, Hãy phân biệt sự khác nhau giữa hỗn hợp và chất ? Em hãy đề xuất 1 phương pháp để chứng minh : một chai nước cho sẵn là nước nguyên chất.       

           6, Mỗi loại chất sau cho 1 ví dụ :

a) Chất ở thể rắn

b) Chất ở thể lỏng

c) Chất ở thể khí

d) Hốn hợp ở thể rắn

e) Hỗn hợp ở thể lỏng

f) Hỗn hợp ở thể khí

           7, Em hãy so sánh tính chất của :

a) Muối ăn và đường kính

b) Rượu trắng và nước cất

c) Bột mì và đường kính

d) Khí oxi và khí cacbonic

          Vs mỗi cặp trên nêu ra 1 phương pháp để tách mối chất.

           8, Các phương pháp thường dùng  để tách riêng các chất ra khỏi hỗn hợp là : làm bay hơi, lọc, chiết, chưng cất, dùng nam châm,..... Em hãy chọn 1 phương pháp thích hợp để :

a) Tách muối ăn ra khỏi nước biển

b) Loại bỏ các chất bẩn ra khỏi muối ăn để đc muối ăn sạch

c) Tách hết mạt sắt trong hỗn hợp bột than và mạt sắt

d) Lấy hết rượu từ hỗn hợp rượu trắng và nước, biết rằng rượu có nhiệt độ sôi thấp hơn nước

 

 

 

Đọc thêm:   Ns đến chất, theo qui ước ta hiểu là chất tính khiết. Trong thực tế, không có chất nào là tinh khiết 100%, bởi nó tồn tại ở dạng hỗn hợp (tức là kết hợp vs một số tạp chất, sau này sẽ hiểu). Nhưng tuỳ từng lĩnh vực có yêu cầu mức độ tinh khiết khác nhau.

 VD :  Nước dùng trong sinh hoạt: 60% - 70%

          Nước dùng trong ytế (nc cất) : có thể lên tới 98% - 99%

                                        

 

                                         

 

 

         

10
23 tháng 7 2016

Sắt: dao, xe đạp, cửa sắt, đinh sắt.

Chất dẻo : Thau nhựa, thùng đựng rác, thước dẻo

Cao su: lốp ,xe đạp , quả bóng

 

23 tháng 7 2016

bài 4 

pp đơn giản nhất là nếm 

- Chất có vị ngọt là đường trắng .
- Chất có vị mặn là muối ăn tinh.

11 tháng 9 2016

a) vật thể nhân tạo đc cấu tạo bởi nhiều vật liệu khác nhau là

con dao bằng thép gồm các chất như cacbon, silic, sắt,...

b) vật thể nhân tạo đc cấu tạo đc làm bởi 1 vật liệu là

chiếc ấm nhôm đc cấu tạo bởi 1 chất nhôm

21 tháng 6 2019

a) Một vật thể gồm nhiều chất tạo thành: Bút máy

- Đầu bút, nắp bút, vỏ bút làm bằng kim loại

- Thân bút bằng nhựa

b) Từ một chất có thể tạo ra nhiều vật thể khác nhau: thủy tinh

tạo ra được: chai thủy tinh, lọ thủy tinh, kính, bóng đèn..

c) Cùng một vật thể có thể được làm từ nhiều chất khác nhau: Nồi

Nồi đất, nồi nhôm, nồi sứ...

2 tháng 10 2021

\(\text{Câu 1:}\)

\(\text{Chất: }\)\(\text{Đường, rượu, nước cất, muối ăn, thủy ngân, sắt}\)

\(\text{Hỗn hợp:}\) \(\text{Nước đồng, nước tự nhiên, nước chanh, sữa tươi, gang, thép}\)

2 tháng 10 2021

\(\text{Câu 3:}\)

\(\text{Tổng ba loại hạt là 34}\) \(\Rightarrow2p+n=34\left(1\right)\)

\(\text{Theo đề ra, ta có hệ phương trình:}\) \(\left\{{}\begin{matrix}2p+n=34\\p+n=23\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}p=11\\n=12\end{matrix}\right.\)

\(\text{Mà:}\) \(p=e\Rightarrow p=e=11\)

\(\text{Vậy}\) \(\left\{{}\begin{matrix}p=e=11\\n=12\end{matrix}\right.\)

Bài 1Em hãy cho 8 ví dụ về vật thể và hoàn thành bảng sau:STTVật thểPhân loạiThành phần tạo nên vật thể1   2   3   4   5   6   7   8    Bài 2: 1. Quan sát các mẫu chất sẵn có trong gia đình: muối ăn, đường, giấm ăn, bột mì, kim loại đồng, dầu ăn2. Học sinh tự tiến hành các thí nghiệm:Thí nghiệm 1: Cho 1 thìa muối ăn vào cốc nước, khuấy đềuThí nghiệm 2: Cho 1 thìa đường vào cốc nước, khuấy đềuThí nghiệm...
Đọc tiếp

Bài 1

Em hãy cho 8 ví dụ về vật thể và hoàn thành bảng sau:

STT

Vật thể

Phân loại

Thành phần tạo nên vật thể

1

 

 

 

2

 

 

 

3

 

 

 

4

 

 

 

5

 

 

 

6

 

 

 

7

 

 

 

8

 

 

 

 

Bài 2:

1. Quan sát các mẫu chất sẵn có trong gia đình: muối ăn, đường, giấm ăn, bột mì, kim loại đồng, dầu ăn

2. Học sinh tự tiến hành các thí nghiệm:

Thí nghiệm 1: Cho 1 thìa muối ăn vào cốc nước, khuấy đều

Thí nghiệm 2: Cho 1 thìa đường vào cốc nước, khuấy đều

Thí nghiệm 3: Cho 1 thìa dầu ăn vào cốc nước, khuấy đều

3. Quan sát thí nghiệm qua video

Thí nghiệm 1: Phân hủy đường bởi nhiệt

Thí nghiệm 2: Sự dẫn điện của kim loại

4. Ghi chép các hiện tượng quan sát được ở trên vào bảng sau:

Chất

Màu

Mùi

Vị

Thể

Tính tan trong nước

Khả năng cháy được

Khác

Muối ăn

 

 

 

 

 

 

 

Đường

 

 

 

 

 

 

 

Bột mì

 

 

 

 

 

 

 

Giấm ăn

 

 

 

 

 

 

 

Kim loại đồng

 

 

 

 

 

 

 

Dầu ăn

 

 

 

 

 

 

 

0
Bài 1Em hãy cho 8 ví dụ về vật thể và hoàn thành bảng sau:STTVật thểPhân loạiThành phần tạo nên vật thể1   2   3   4   5   6   7   8    Bài 2: 1. Quan sát các mẫu chất sẵn có trong gia đình: muối ăn, đường, giấm ăn, bột mì, kim loại đồng, dầu ăn2. Học sinh tự tiến hành các thí nghiệm:Thí nghiệm 1: Cho 1 thìa muối ăn vào cốc nước, khuấy đềuThí nghiệm 2: Cho 1 thìa đường vào cốc nước, khuấy đềuThí nghiệm...
Đọc tiếp

Bài 1

Em hãy cho 8 ví dụ về vật thể và hoàn thành bảng sau:

STT

Vật thể

Phân loại

Thành phần tạo nên vật thể

1

 

 

 

2

 

 

 

3

 

 

 

4

 

 

 

5

 

 

 

6

 

 

 

7

 

 

 

8

 

 

 

 

Bài 2:

1. Quan sát các mẫu chất sẵn có trong gia đình: muối ăn, đường, giấm ăn, bột mì, kim loại đồng, dầu ăn

2. Học sinh tự tiến hành các thí nghiệm:

Thí nghiệm 1: Cho 1 thìa muối ăn vào cốc nước, khuấy đều

Thí nghiệm 2: Cho 1 thìa đường vào cốc nước, khuấy đều

Thí nghiệm 3: Cho 1 thìa dầu ăn vào cốc nước, khuấy đều

3. Quan sát thí nghiệm qua video

Thí nghiệm 1: Phân hủy đường bởi nhiệt

Thí nghiệm 2: Sự dẫn điện của kim loại

4. Ghi chép các hiện tượng quan sát được ở trên vào bảng sau:

Chất

Màu

Mùi

Vị

Thể

Tính tan trong nước

Khả năng cháy được

Khác

Muối ăn

 

 

 

 

 

 

 

Đường

 

 

 

 

 

 

 

Bột mì

 

 

 

 

 

 

 

Giấm ăn

 

 

 

 

 

 

 

Kim loại đồng

 

 

 

 

 

 

 

Dầu ăn

 

 

 

 

 

 

 

1
13 tháng 9 2021

giúp mình nha mình cần gấp cảm ơn các b nhiều

 

30 tháng 8 2021

Câu 1
a)– Vật thể tự nhiên : quả chanh, quặng apatit;

– Vật thể nhân tạo : cốc, que diêm, bóng đèn điện.

– Chất : nước, axit xitric, thuỷ tinh, chất dẻo, lưu huỳnh, canxi photphat, đồng, vonfam
b)Đơn chất:O2,Fe
Hợp chất:NaCl , Fe2O3

30 tháng 8 2021

tick nha
Thanks