K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1,Viết dạng tổng quát của phân số. Cho ví dụ 1 phân số nhỏ hơn 0,bằng 0, lớn hơn 0 nhưng nhỏ hơn 1, 1 phân số lớn hơn 12,Thế nào là 2 phân số bằng nhau? Cho ví dụ3,Phát biểu tính chất cơ bản của phân số. Giải thích vì sao bất kì phân số nào cũng được viết dưới dạng mẫu dương4,Muốn rút gọn phân số ta làm như thế nào?Cho ví dụ5,Thế nào là phân số tối giản?Cho ví dụ6,Phát biểu...
Đọc tiếp

1,Viết dạng tổng quát của phân số. Cho ví dụ 1 phân số nhỏ hơn 0,bằng 0, lớn hơn 0 nhưng nhỏ hơn 1, 1 phân số lớn hơn 1

2,Thế nào là 2 phân số bằng nhau? Cho ví dụ

3,Phát biểu tính chất cơ bản của phân số. Giải thích vì sao bất kì phân số nào cũng được viết dưới dạng mẫu dương

4,Muốn rút gọn phân số ta làm như thế nào?Cho ví dụ

5,Thế nào là phân số tối giản?Cho ví dụ

6,Phát biểu quy tắc quy đồng mẫu nhiều phân số

7,Muốn so sánh 2 phân số không cùng mẫu ta làm thế nào? Cho ví dụ 

8,Phát biểu quy tắc cộng 2 phân số trong trường hợp:

a)Cùng mẫu

b)không cùng mẫu

9,Phát biểu các tính chất cơ bản của phép cộng phân số.

10,a)Viết số đối của phân số\(\frac{a}{b}\left(a,b\in Z,b>0\right)\)

b)phát biểu quy tắc trừ 2 phân số

11,Phát biểu quy tắc nhân 2 phân số

12,Phát biểu các tính chất cơ bản của phép nhân phân số

13,Viết số nghịch đảo của phân số\(\frac{a}{b}\left(a,b\in Z,a\ne0,b\ne0\right)\)

14,Phát biểu quy tắc chia phân số cho phân số

15,Cho ví dụ về hỗn số. Thế nào là phân số thập phân? Số thập phân? Cho ví dụ. Viết phân số\(\frac{9}{5}\)dưới dạng : Hỗn số, phân số thập phân, số thập phân, phần trăm với kí hiệu %

4
26 tháng 4 2017

5.Phân số tối giản là phân số không thể rút gọn được nữa. VD : 4/5

26 tháng 4 2017

4. muốn rút gọn phân số ta lấy cả tử vs mẫu chia cho 1 số nào đó

VD: \(\frac{10}{15}=\frac{10:5}{15:5}=\frac{2}{3}\)

Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) =...
Đọc tiếp
  1. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) = 0 b. (x - 2).(2x - 1) = 0 c. (3x + 9).(1 – 3x) = 0 d. (x2 + 1).(81 – x2 ) = 0 e. (x - 5)5 = 32 f. (2 - x)4 = 81 g. (31 – 2x)3 = -27 h. (x - 2).(7 - x) > 0 i. |x - 7| 3 Bài 3: Tìm x, y Z sao cho: a. |x + 25| + |-y + 5| = 0 b. |x - 1| + |x – y + 5| 0 c. |6 – 2x| + |x - 13| = 0 d. |x| + |y + 1| = 0 e. |x| + |y| = 2 f. |x| + |y| = 1 g. x.y = - 28 h. (2x - 1).(4y + 2) = - 42
  2. 3. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com i. x + xy + y = 9 j. xy – 2x – 3y = 5 k. (5x + 1).(y - 1) = 4 l. 5xy – 5x + y = 5  DẠNG 3: BÀI TOÁN LIÊN QUAN GIÁ TRỊ LỚN NHẤT – GIÁ TRỊ NHỎ NHẤT (MAX - MIN) Bài 1: Tìm x Z sao cho: a. x + 23 là số nguyên âm lớn nhất. b. x + 99 là số nguyên âm nhỏ nhất có hai chữ số c. 9 |x - 3| < 11 d. Tìm giá trị nhỏ nhất và lớn nhất của x sao cho: 1986 < |x + 2| < 2012 Bài 2: Tìm các giá trị lớn nhất hoặc nhỏ nhất của các biểu thức sau (x, y Z) a. A = |x - 3| + 1 b. B = |6 – 2x| - 5 c. C = 3 - |x + 1| d. D = - 100 - |7 - x| e. E = - (x + 1)2 - |2 - y| + 11 f. F = (x - 1)2 + |2y + 2| - 3 g. G = (x + 5)2 + (2y - 6)2 + 1 h. H = - 3 – (2 - x)2 – (3- y)2 i. I = 5 - |2x + 6| - |7 - y|  DẠNG 4: BỘI VÀ ƯỚC TRONG SỐ NGUYÊN Tìm x Z sao cho: a. (x – 4) (x + 1) b. (2x + 5) (x - 1) c. (4x + 1) (2x + 2) d. (3x + 2) (2x - 1)
  3. 4. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com e. (x2 – 2x + 3) (x - 1) f. (3x – 1) (x - 4) g. (x2 + 3x + 9) (x + 3) h. (2x2 – 10x + 5) (x - 5)  DẠNG 5: MỘT SỐ BÀI TOÁN CHỨNG MINH Bài 1: Cho A = a – b + c; B = -a + b – c, với a, b, c Z. Chứng minh rằng: A và B là hai số đối nhau. Bài 2: Chứng minh rằng: (a - b) – (b + c) + (c - a) – (a – b - c) = - (a + b - c). Bài 3: Cho a, b, c N và a 0. Chứng tỏ rằng biểu thức P luôn âm, biết: P = a.(b - a) – b(a - c) – bc. Bài 4: Chứng minh các đẳng thức sau: a. (a - b) + (c - d) – (a - c) = - (b + d) b. (a - b) – (c - d) + (b + c) = a + d Bài 5: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 6x + 11y là bội của 31 khi và chỉ khi x + 7y là bội của 31. Bài 6: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 5x + 47y là bội của 17 khi và chỉ khi x + 6y là bội của 17. Bài 7: Chứng minh rằng với mọi a thuộc số nguyên, ta có: a. (a - 1).(a + 2) + 12 không là bội của 9. b. 49 không là ước của (a + 2)(a + 9) + 21. 
2
2 tháng 4 2017

cái gì thế này???????????????????????????????????

31 tháng 10 2021

mik lp 6 nhưng nhìn bài của bn mik ko hiểu j cả luôn ý

Tìm số nguyên tố p,sao cho các số sau cũng là số nguyên tố:a)p+2 và p+10b)p+10 và p+20c)p+2,p+6,p+8,p+12,p+142.Tìm các số tự nhiên x và y,sao cho:a)(2x+1)(y-3)=10 b)(3x-2)(2y-3)=1c)(x+1)(2y-1)=12 d)x+6=y(x-1) e)x-3=y(x+2)3.Tìm 2 số tự nhiên liên tiếp có tích bằng 600.4.Tìm 3 só tự nhiên liên tiếp có tích bằng 2730.5.Tìm ba số lẻ liên tiếp có tích bằng 12075.6.Một tờ hóa đơn bị dây mực,chỗ dây mực biểu thị bởi...
Đọc tiếp
  1. Tìm số nguyên tố p,sao cho các số sau cũng là số nguyên tố:

a)p+2 và p+10

b)p+10 và p+20

c)p+2,p+6,p+8,p+12,p+14

2.Tìm các số tự nhiên x và y,sao cho:

a)(2x+1)(y-3)=10 b)(3x-2)(2y-3)=1

c)(x+1)(2y-1)=12 d)x+6=y(x-1) e)x-3=y(x+2)

3.Tìm 2 số tự nhiên liên tiếp có tích bằng 600.

4.Tìm 3 só tự nhiên liên tiếp có tích bằng 2730.

5.Tìm ba số lẻ liên tiếp có tích bằng 12075.

6.Một tờ hóa đơn bị dây mực,chỗ dây mực biểu thị bởi dấu *.Hãy phục hồi lại các chữ số bị dây mực (dấu * thay cho một hoặc nhiều chữ số).

Giá mua một hộp bút:3200 đồng.

Giá bán một hộp bút:*00.

Số hộp bút đã bán:* chiếc.

Thành tiền:107300 đồng.

7.Tìm số tự nhiên n,sao cho:

a)n+4 chia hết cho n+1

b)n2+4 chia hết cho n+2

c)13n chia hết cho n-1

Giúp mk nhé làm được bài nào thì làm ko cần phải làm hết đâu (những bài này đều ở trong nâng cao và phát triển toán 6 nhé) Thanks

 

2
15 tháng 11 2016

/hoi-dap/question/125178.html

Phần này ở trong toán nâng cao 6 mà.

14 tháng 11 2018

100(2) = 1.22 + 0.2 + 0 = 4

111(2) = 1.22 + 1.2 + 1 = 4 + 2 + 1 = 7

1010(2) = 1.23 + 0.22 + 1.2 + 0 = 8 + 0 + 2 + 0 = 10

1011(2) = 1.23 + 0.22 + 1.2 + 1 = 8 + 2 + 1 = 11