Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 1:
a. $=(-25)(-4)(-35)=100(-35)=-3500$
b. $=16-10=6$
c. $=180-(-16)-(-36)=180+16+36=232$
d. $=250-200:[1(-3)^2+(-8)]$
$=250-200:(9-8)=250-200=50$
2.
$60+2(12-x)=-48$
$2(12-x)=60-(-48)=60+48=108$
$12-x=108:2=54$
$x=12-54=-42$
Bài 1:
a. $=(-25)(-4)(-35)=100(-35)=-3500$
b. $=16-10=6$
c. $180-(-16)-(-36)=180+16+36=196+36=232$
d. $=250-200:[2000.(-3).2-6]$
$=250-200:[2000.(-6)+(-6)]$
$=250-200:[(-6)(2000+1)]=250-200[(-6).2001]$
$=250+200.6.2001=250+2401200=2401450$
Bài 2:
$60+2(12-x)=-48$
$2(12-x)=-48-60=-108$
$12-x=-108:2=-54$
$x=12-(-54)=66$
1, Gọi x là số học sinh khối 6 của trường (x ∈ N*); 200 ≤ x ≤ 400 => 197 ≤ x – 3 ≤ 397
x – 3 chia hết cho cả 12; 15 và 18 => x – 3 ∈ BC(12;15;18); 12 = 2 2 . 3 ; 15 = 3.5; 18 = 2 . 3 2
BCNN(12;15;18) = 2 2 . 3 2 . 5 = 180
x – 3 ∈ BC(12;15;18) = B(180) = {0;180;360;540;...} mà 197 ≤ x – 3 ≤ 397
=> x – 3 ∈ {360} => x ∈ {363} (thỏa mãn 200 ≤ x ≤ 400)
2, a, 24 = 2 3 . 3
84 = 2 2 . 3 . 7
180 = 2 2 . 3 2 . 5
ƯCLN(24;84;180) = 2 2 . 3 = 12
b, BCNN(84;180) = 2 2 . 3 2 . 5 . 7 = 1260
Bài 1:
a: -8/12<0<-3/-4
b: -56/24<0<7/3
c: 4/25<1<15/13
=>-4/25>-15/13
Bài 2:
a: =-60/45=-4/3
b: =4/15-3/2-8/5=8/30-45/30-48/30=-85/30=-17/6
hộ C1: Tìm x biết
a 2x-35=15
=>2x=15+35=50
=>x=25
b 3x+17=2
=>3x=2-17=-15
=>x=5
c x+3/15=1/3
x=1/3-3/15=2/15
d x-12/4=1/2
x=1/2+12/4=7/2
a. 2x-35=15
2x=15+35
2x=50
x=50:2
x=25
Vậy x=25
b. 3x+17=2
3x=2-17
3x=-15
x=-15:3
x=-5
Vậy x=-5
c. \(\frac{x+3}{15}=\frac{1}{3}\)
\(\Rightarrow3x+9=15\)
\(3x=15-9\)
\(3x=6\)
\(x=6:3\)
\(x=3\)
Vậy x=3
d. \(\frac{x-12}{4}=\frac{1}{2}\)
\(\Rightarrow2x-24=4\)
\(2x=4+24\)
\(2x=28\)
\(x=28:2\)
\(x=14\)
Vậy x=14
Cậu search mạng chứ gì
Bài 1. Gọi 3 số nguyên liên tiếp là a-1; a; a+1 (a thuộc Z)
Theo bài ra: a - 1 + a + a + 1 là số lẻ hay 3a là số lẻ
=> a - 1 và a + 1 là số chẵn. Trong hai số chẵn liên tiếp, tồn tại một số chia hết cho 4, số còn lại chia hết cho 2. Do đó (a - 1)(a + 1) chia hết cho 8.
Trong ba số nguyên liên tiếp, luôn tồn tại một số chia hết cho 3. Vì vậy tích (a-1)a(a+1) chia hết cho 3.
Mà (a - 1)(a + 1) chia hết cho 8 nên tích (a - 1)a(a + 1) chia hết cho 24.
Vậy đccm.
Bài 2. Ta có: ab + cd + ad + bc = (ab + ad) + (bc + cd) = a(b + d) + c(b + d) = (a + c)(b + d).
Do đó ab + cd + ad + bc chia hết cho a + c với a khác -c.
Bài 3.a) x có 100 số hạng, chia thành 25 nhóm, mỗi nhóm 4 số, ta có:
x = (1 - 3 + 3^2 - 3^3) + (3^4 - 3^5 + 3^6 - 3^7) + ... + (3^96 - 3^97 + 3^98 - 3^99)
= (1 - 3 + 3^2 - 3^3) + (3^4)(1 - 3 + 3^2 - 3^3) + ... + 3^96(1 - 3 + 3^2 - 3^3)
= (1 - 3 + 3^2 - 3^3)(1 + 3^4 + ... + 3^96)
= -20(1 + 3^4 + ... + 3^96) chia hết cho 20.
Vậy x chia hết cho 20 (đccm)
b, Ta có: x = 1 - 3 + 3^2 - 3^3 + ... + 3^98 - 3^99
=> 3x = 3 - 3^2 + 3^3 - 3^4 + ... + 3^99 - 3^100
=> 3x + x = 1 - 3^100
=> 4x = (1 - 3^100)
=> x = (1 - 3^100)/4
c, Vì x = (1 - 3^100)/4 mà x = 1 - 3 + 3^2 - 3^3 + ... + 3^98 - 3^99 là số nguyên
nên (1 - 3^100)/ 4 là số nguyên => 1 - 3^100 chia hết cho 4
=> 1 đồng dư với 3^100 theo môđun 4 hay 3^100 chia 4 dư 1(đccm)
Bài 4. Ta có: a^2 , b^2 và c^2 là các số chính phương nên a^2, b^2 và c^2 chia 3 dư 0 hoặc 1.
Nếu trong 3 số a^2, b^2 và c^2 không có số nào chia hết cho 3 thì mỗi số đó đều chia 3 dư 1.
Do đó tổng a^2 + b^2 + c^2 phải chia hết cho 3. Điều này trái với đầu bài vì a^2 + b^2 + c^2 = 2051, là số chia 3 dư 2.
Điều này có nghĩa: trong ba số a^2, b^2, c^2 có một số chia hết cho 3. Mà 3 là số nguyên tố nên trog ba số a, b, c có một số chia hết cho 3 => abc chia hết cho 3
Bài 1. Gọi 3 số nguyên liên tiếp là a-1; a; a+1 (a thuộc Z)
Theo bài ra: a - 1 + a + a + 1 là số lẻ hay 3a là số lẻ
=> a - 1 và a + 1 là số chẵn. Trong hai số chẵn liên tiếp, tồn tại một số chia hết cho 4, số còn lại chia hết cho 2. Do đó (a - 1)(a + 1) chia hết cho 8.
Trong ba số nguyên liên tiếp, luôn tồn tại một số chia hết cho 3. Vì vậy tích (a-1)a(a+1) chia hết cho 3.
Mà (a - 1)(a + 1) chia hết cho 8 nên tích (a - 1)a(a + 1) chia hết cho 24.
Vậy đccm.
Bài 2. Ta có: ab + cd + ad + bc = (ab + ad) + (bc + cd) = a(b + d) + c(b + d) = (a + c)(b + d).
Do đó ab + cd + ad + bc chia hết cho a + c với a khác -c.
Bài 3.a) x có 100 số hạng, chia thành 25 nhóm, mỗi nhóm 4 số, ta có:
x = (1 - 3 + 3^2 - 3^3) + (3^4 - 3^5 + 3^6 - 3^7) + ... + (3^96 - 3^97 + 3^98 - 3^99)
= (1 - 3 + 3^2 - 3^3) + (3^4)(1 - 3 + 3^2 - 3^3) + ... + 3^96(1 - 3 + 3^2 - 3^3)
= (1 - 3 + 3^2 - 3^3)(1 + 3^4 + ... + 3^96)
= -20(1 + 3^4 + ... + 3^96) chia hết cho 20.
Vậy x chia hết cho 20 (đccm)
b, Ta có: x = 1 - 3 + 3^2 - 3^3 + ... + 3^98 - 3^99
=> 3x = 3 - 3^2 + 3^3 - 3^4 + ... + 3^99 - 3^100
=> 3x + x = 1 - 3^100
=> 4x = (1 - 3^100)
=> x = (1 - 3^100)/4
c, Vì x = (1 - 3^100)/4 mà x = 1 - 3 + 3^2 - 3^3 + ... + 3^98 - 3^99 là số nguyên
nên (1 - 3^100)/ 4 là số nguyên => 1 - 3^100 chia hết cho 4
=> 1 đồng dư với 3^100 theo môđun 4 hay 3^100 chia 4 dư 1(đccm)
Bài 4. Ta có: a^2 , b^2 và c^2 là các số chính phương nên a^2, b^2 và c^2 chia 3 dư 0 hoặc 1.
Nếu trong 3 số a^2, b^2 và c^2 không có số nào chia hết cho 3 thì mỗi số đó đều chia 3 dư 1.
Do đó tổng a^2 + b^2 + c^2 phải chia hết cho 3. Điều này trái với đầu bài vì a^2 + b^2 + c^2 = 2051, là số chia 3 dư 2.
Điều này có nghĩa: trong ba số a^2, b^2, c^2 có một số chia hết cho 3. Mà 3 là số nguyên tố nên trog ba số a, b, c có một số chia hết cho 3 => abc chia hết cho 3
1. Cho phân số a/b, b>a. C/m :
a) Nếu a/b < 1 thì a+1/b+1 > a/b
b) Nếu a/b > 1 thì a/b > a+1/b+1
2. Tính :
3/4 + 3/12 + 3/24 + 3/40 + 3/60 + 3/84 + 3/112 + 3/144 + 1/180
Toán lớp 6