Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
giả sử số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là : a,b,c,d
theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{3}\) =\(\frac{b}{3,5}\) =\(\frac{c}{4,5}\) = \(\frac{d}{4}\) = \(\frac{a+b+c+d}{15}\) = \(\frac{660}{15}\) =44
=> a= 132, b=154, c=198, d=176
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là: 132, 154, 198, 176
Gọi bốn khối lớp 6, 7, 8 , 9 lần lượt là x , y , z , t.
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{3,5}=\frac{z}{4,5}=\frac{t}{4}=\frac{x+y+z+t}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=44\)
Từ đó suy ra : x = 132 y = 154 z = 198 t = 176
Vậy số h/s các khỗi lớp 6 , 7 , 8 , 9 lần lượt là 132 , 154 , 198 , 176.
CHÚC BẠN HỌC TỐT !!!
Gọi số học sinh khối lớp 6, 7, 8, 9 lần lượt là a, b, c, d.
Ta có dãy tỉ số bằng nhau sau:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}\)và a + b + c + d = 660
Suy ra: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}=\frac{a+b+c+d}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=44\)
Suy ra: Số học sinh khối lớp 6 là: 44 . 3 = 132 (học sinh)
Số học sinh khối lớp 7 là: 44 . 3,5 = 154 (học sinh)
Số học sinh khối lớp 8 là: 44 . 4,5 = 198 (học sinh)
Số học sinh khối lớp 9 là: 44 . 4 = 176 (học sinh)
Gọi số học sinh của khối 6,7,8,9 lần lượt lầ,b,c,d ( 0 < a,b,c,d < 660 )
Theo bài ra , ta có :
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}\) và a+b+c+d = 660 ( h/s)
Áp dụng t/chất của dãy tỉ só = nhau,ta có :
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}=\frac{a+b+c+d}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=44\)
\(\Rightarrow\frac{a}{3}=44\rightarrow a=3\times44=132\) ( học sinh )
\(\Rightarrow\frac{b}{3,5}=44\rightarrow b=3,5\times44=154\) ( học sinh )
\(\Rightarrow\frac{c}{4.5}=44\rightarrow c=4,5\times44=198\) ( học sinh )
\(\Rightarrow\frac{d}{4}=44\rightarrow d=44\times4=176\) ( học sinh )
Vậy khối 6 : 132 học sinh
khối 7 : 154 học sinh
khối 8 : 198 học sinh
khối 9 : 176 học sinh
Gọi số HS của 4 khối lần lượt là : x,y,z,t (em)
Ta có: \(\frac{x}{3}=\frac{y}{3,5}=\frac{z}{4,5}=\frac{t}{4}\) và \(x+y+z+t=660\)
Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{3,5}=\frac{z}{4,5}=\frac{t}{4}=\frac{x+y+z+t}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=44\)
Suy ra:
\(\frac{x}{3}=44=>x=44.3=132\)
\(\frac{y}{3,5}=44=>y=44.3,5=154\)
\(\frac{z}{4,5}=44=>z=44.4,5=198\)
\(\frac{t}{4}=44=>t=44.4=176\)
Vậy số HS của 4 khối lần lượt là: 132; 154; 198; 176 (em)
Gọi số học sinh khối lớp 6, 7, 8, 9 lần lượt là a, b, c, d.
Ta có dãy tỉ số bằng nhau sau:
\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}3a=3,5b=4,5c=4dvà a + b + c + d = 660
Suy ra: \frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}=\frac{a+b+c+d}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=443a=3,5b=4,5c=4d=3+3,5+4,5+4a+b+c+d=15660=44
Suy ra: Số học sinh khối lớp 6 là: 44 . 3 = 132 (học sinh)
Số học sinh khối lớp 7 là: 44 . 3,5 = 154 (học sinh)
Số học sinh khối lớp 8 là: 44 . 4,5 = 198 (học sinh)
Số học sinh khối lớp 9 là: 44 . 4 = 176 (học sinh)
gọi a, b, c, d lần lượt là số học sinh của các khối lớp 6, 7, 8, 9
ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{3.5}=\frac{c}{4.5}=\frac{d}{4}=\frac{a+b+c+d}{15}=\frac{660}{15}=44\)
suy ra:
\(\frac{a}{3}=44\Leftrightarrow a=132\)
\(\frac{b}{3.5}=44\Leftrightarrow b=154\)
\(\frac{c}{4.5}=44\Leftrightarrow c=198\)
\(\frac{d}{4}=44\Leftrightarrow d=176\)
Giải:
Gọi số học sinh của các khối lớp 6, 7, 8, 9 lần lượt là a, b, c, d.
Theo đề ra, ta có:
\(a+b+c+d=600\)
Và \(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{3,5}=\dfrac{c}{4,5}=\dfrac{d}{4}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{3,5}=\dfrac{c}{4,5}=\dfrac{d}{4}=\dfrac{a+b+c+d}{3+3,5+4,5+4}=\dfrac{600}{15}=40\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{3}=40\\\dfrac{b}{3,5}=40\\\dfrac{c}{4,5}=40\\\dfrac{d}{4}=40\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=120\\b=140\\c=180\\d=160\end{matrix}\right.\)
Vậy số học sinh của các khối lớp 6, 7, 8, 9 lần lượt là 120 bạn, 140 bạn, 180 bạn và 160 bạn.
Chúc bạn học tốt!
Gọi số học sinh của khối 6;7;8;9 lần lượt là a;b;c;d (a;b;c;d\(\in\\ \)N*)
Theo bài ra ,ta có:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{3,5}=\dfrac{c}{4,5}=\dfrac{d}{4}\)và a+b+c+d=660
Áp dụng tính chất của dãy tỉ só bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{3,5}=\dfrac{c}{4,5}=\dfrac{d}{4}=\dfrac{a+b+c+d}{3+3,5+4,5+4}=\dfrac{660}{15}=44\)
Vì \(\dfrac{a}{3}=44\Rightarrow a=3.44=132\)(thỏa mãn điều kiện)
\(\dfrac{b}{3,5}=44\Rightarrow b=3,5.44=154\)(thỏa mãn điều kiện) \(\dfrac{c}{4,5}=44\Rightarrow c=4,5.44=198\)(thỏa mãn điều kiện)\(\dfrac{d}{4}=44\Rightarrow d=4.44=176\)(thỏa mãn điều kiện)
Vậy số học sinh khối 6;7;8;9 lần lượt là 132:154:198:176
Đặt số học sinh lớp 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d tỉ lệ với 9,8,7,6 (học sinh)
Theo đề bài,ta có:
*a+b+c+d=360
*a/9=b/8=c/7=d/6
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
a/9=b/8=c/7=d/6=a+b+c+d/9+8+7+6
=360/30=12
Do đó:a/9=12=>a=9.12=108
b/8=12=>b=8.12=96
c/7=12=>c=7.12=84
d/6=12=>b=6.12=72
Vậy ...
LIKE đê
Bài 1:
\(\text{Giả sử: }\frac{x}{2}=\frac{y}{4}=\frac{z}{6}=k\)
\(\Rightarrow x=2k;y=4k;z=6k\)
Thay vào: x-y +z= 2k- 4k+ 6k= 8
= 4k= 8
=> k= \(\frac{8}{4}=2\)
=> x= 2. 2= 4
y= 4. 2= 8
z= 6.2 = 12
Vậy \(\begin{cases}x=4\\y=8\\z=12\end{cases}\)
Bài 2:
Giải:
Gọi số học sinh 4 khối 6, 7, 8, 9 là a, b, c, d ( a,b,c,d thuộc N* )
Ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}\) và a + b + c + d = 660
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}=\frac{a+b+c+d}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=44\)
+) \(\frac{a}{3}=44\Rightarrow a=132\)
+) \(\frac{b}{3,5}=44\Rightarrow b=154\)
+) \(\frac{c}{4,5}=44\Rightarrow c=198\)
+) \(\frac{d}{4}=44\Rightarrow d=176\)
Vậy khối 6 có 132 học sinh
khối 7 có 154 học sinh
khối 8 có 198 học sinh
khối 9 có 176 học sinh
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{\dfrac{1}{9}}=\dfrac{b}{\dfrac{1}{8}}=\dfrac{c}{\dfrac{1}{7}}=\dfrac{d}{\dfrac{1}{6}}=\dfrac{a+b+c+d}{\dfrac{1}{9}+\dfrac{1}{8}+\dfrac{1}{7}+\dfrac{1}{6}}=1008\)
Do đó: a=112; b=126; c=144; d=168
\(\text{Gọi a;b;c;d lần lượt là số học sinh khối 6;7;8;9:}\)
(đk:a;b;c;d\(\in\)N*,đơn vị:học sinh)
\(\text{Ta có:}\dfrac{a}{18}=\dfrac{b}{15}=\dfrac{c}{17}=\dfrac{d}{16}\text{ và }a+b=1023\)
\(\text{Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:}\)
\(\dfrac{a}{18}=\dfrac{b}{15}=\dfrac{c}{17}=\dfrac{d}{16}=\dfrac{a+b}{18+15}=\dfrac{1023}{33}=31\)
\(\Rightarrow a=31.18=558\text{(học sinh)}\)
\(b=31.15=465\text{(học sinh)}\)
\(c=31.17=527\text{(học sinh)}\)
\(d=31.16=496\text{(học sinh)}\)
\(\text{Vậy số học sinh khối 6 là:558 học sinh}\)
\(\text{khối 7 là:465 học sinh}\)
\(\text{ khối 8 là:527 học sinh}\)
\(\text{khối 9 là:496 học sinh}\)
ta có các khối: 6,7,8,9 lần lượt tỉ lệ với 3 ; 3,5 ; 4,5 ;4 hay
6/3 = 7/3,5 = 8/4,5 =9/4 = 6+7+8+9 / 3+3,5+4,5+4
=660/15=44
Từ 6/3 =44 => khối 6= 44 * 3 = 132 (h/s)
7/3,5 =44 => khối 7 =44 *3,5 =154 (h/s)
8/4,5 =44 => khối 8 = 44 * 4,5 =198 (h/s)
9/4 = 44 => khối 9 =44 * 4=176 (h/s)
Vậy khối 6 132 h/s
7 154 h/s
8 198 h/s
9 176 h/s
Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 là a,b,c,d
Vì số học sinh khối 6,7,8,9 theo thứ tự tỉ lệ với các số 3; 3,5; 4,5; 4
→ Ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}\)
Và a+b+c+d = 660
Áp dụng tính chất các dãy phân số bằng nhau
\(\Rightarrow\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}=\frac{a+b+c+d}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=44\)
\(\Rightarrow\) a = 44.3 = 132 học sinh
b = 44.3,5 = 154 học sinh
c = 44.4,5 = 198 học sinh
d = 44.4 = 176 học sinh
Vậy: Khối 6: 132 học sinh Khối 8: 198 học sinh
Khối 7: 154 học sinh Khối 9: 176 học sinh