K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

29 tháng 9 2016

giả sử số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là : a,b,c,d

theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

   \(\frac{a}{3}\) =\(\frac{b}{3,5}\) =\(\frac{c}{4,5}\) = \(\frac{d}{4}\) = \(\frac{a+b+c+d}{15}\) = \(\frac{660}{15}\) =44

=> a= 132, b=154, c=198, d=176

Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là: 132, 154, 198, 176

14 tháng 10 2016

Gọi bốn khối lớp 6, 7, 8 , 9 lần lượt là x , y , z , t.

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có : 

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{3,5}=\frac{z}{4,5}=\frac{t}{4}=\frac{x+y+z+t}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=44\)

Từ đó suy ra : x = 132   y = 154   z = 198    t = 176

Vậy số h/s các khỗi lớp 6 , 7 , 8 , 9 lần lượt là 132 , 154 , 198 , 176.

CHÚC BẠN HỌC TỐT !!!