K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

24 tháng 12 2020

cậu có thể tham khảo câu trả lời này nhé

Vì những chiếc đinh có đầu nhọn thì lực tác dụng sẽ tập trung tại đó nên dễ đóng vào ván gỗ

Chúc cậu học tốt :)))))

6 tháng 10 2018

chờ chút

6 tháng 10 2018

ôi lí 8

26 tháng 11 2018

Dùng con lăn bằng gỗ hay các ống thép kê dưới những cỗ máy nặng khi đó ma sát lăn có độ lớn nhỏ nên ta dễ dàng di chuyển cỗ máy.

31 tháng 10 2017

1)Tại sao xe tải nặng có nhiều bánh xe hơn xe tải nhẹ?

- Xe tải nặng có nhiều bánh xe hơn xe tải nhẹ để tăng áp lực và giảm diện tích tiếp xúc bề mặt giúp chở hàng dễ dàng , nhanh

2Tại sao lưỡi dao phải mỏng cắt dễ hơn

- Lưỡi dao phải mỏng vì tăng áp lực và giảm diện tích tiếp xúc mặt bị ép để cắt dễ hơn.

3tại sao đinh phải đầu nhọn ? Đôi lúc thợ mộc phải cắt bớt đầu nhọn của đinh ?

- Đinh phải nhọn để giảm diện tích mặt bị ép. Đôi lúc thợ mộc phải cắt bớt đầu nhọn của đinh để giảm áp lực và tăng diện tích tiếp xúc mặt bị ép cho những phần gỗ dễ đóng đinh.

5 tại sao khi đi vào đất mềm người ta thường lót ván?

- Vì đi trên 1 ván gỗ rộng sẽ giảm áp lực của người đi lên

=> Không bị lún sâu khi đi

19 tháng 10 2022

Xe tải nặng có nhiều bánh xe hơn xe tải nhẹ để tăng áp lực và giảm diện tích tiếp xúc bề mặt giúp chở hàng dễ dàng , nhanh

2Lưỡi dao phải mỏng vì tăng áp lực và giảm diện tích tiếp xúc mặt bị ép để cắt dễ hơn.

Đinh phải nhọn để giảm diện tích mặt bị ép. Đôi lúc thợ mộc phải cắt bớt đầu nhọn của đinh để giảm áp lực và tăng diện tích tiếp xúc mặt bị ép cho những phần gỗ dễ đóng đinh

5Vì đi trên 1 ván gỗ rộng sẽ giảm áp lực của người đi lên

 

=> Không bị lún sâu khi đi

3 tháng 12 2021

Cách 1.

17 tháng 12 2017

a.Tại sao đường đất mềm,xe chở càng nặng càng dễ bị sa lầy ?

- Vì khi xe chở hàng thì làm tăng áp lực lên mặt đất

- Mà : Đường đất thì mềm

- Nên : xe chở càng nặng càng dễ bị sa lầy

b. Tại sao đinh càng nhọn càng dễ đóng vào gỗ ?

- Để làm giảm diện tich tiếp xúc lên mặt bị ép

c.Tại sao xe chạy đường lầy lội thường lắp nhiều bánh xe có bề mặt to ?

- Người ta làm tăng diện tích tiếp xúc với mặt bị ép để

=> Giảm áp lực => Giảm áp suất

Để đỡ lún sâu

25 tháng 12 2017

-Ô tô thường có nhiều bánh xe để làm tăng diện tích tiếp xúc -> giảm áp suất -> có thể qua đc chỗ bùn , lầy

- Đầu đinh làm nhon để giảm diện tích tiếp xúc -> tăng áp suất -> đóng đinh dễ dàng hơn

25 tháng 10 2021

tham khảo:

+ Khi gầu còn ở dưới nước, gầu nước chịu tác dụng của ba lực:
Trọng lực hướng từ trên xuống dưới.
Lực đẩy Ac-si-met hướng từ dưới lên.
Lực căng dây dưới từ dưới lên (lực này do lực kéo của tay truyền đến).

+ Khi gầu nước ở trong không khí, gầu nước chịu tác dụng của hai lực:
Trọng lực hướng từ trên xuống.
Lực căng dây hướng từ dưới lên.

Từ đó, dễ thấy rằng khi kéo gầu nước trong nước sẽ dễ hơn khi kéo trong không khí.

25 tháng 10 2021
Khi gầu còn ở dưới nước, gầu nước chịu tác dụng của ba lực:
Trọng lực hướng từ trên xuống dưới.
Lực đẩy Ac-si-met hướng từ dưới lên.
Lực căng dây dưới từ dưới lên (lực này do lực kéo của tay truyền đến).Khi gầu nước ở trong không khí, gầu nước chịu tác dụng của hai lực:
Trọng lực hướng từ trên xuống.
Lực căng dây hướng từ dưới lên.
21 tháng 10 2021

- Dao sắc dễ cắt hơn dao cùn vì lưỡi dao bén hay còn gọi là diện tích tiếp xúc trên lưỡi dao sắc với vật bị cắt nhỏ hơn của dao cùn với vật bị cắt.

21 tháng 10 2021

Tham khảo:

Dao sắc dễ cắt hơn dao cùn vì lưỡi dao bén hay còn gọi là diện tích tiếp xúc trên lưỡi dao sắc với vật bị cắt nhỏ hơn của dao cùn với vật bị cắt.