K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

 Cho ba số dương \(0\le a\le b\le c\le1\) chứng minh rằng \(\frac{a}{bc+1}+\frac{b}{ac+1}+\frac{c}{ab+1}\le2\)  Thông báo cho các bạn 2k7Chào các bạn ; như các bạn đã biết hiện tại cộng đồng olm.vn của chúng ta có rất nhiều câu lạc bộ do các bạn học sinh 🤩😍😍😘 tổ chức . Để tạo sức hút , sân chơi cho các bạn thì hôm nay mình xin phép được tổ chức một câu lạc bộ Toán dành cho những...
Đọc tiếp

 

Cho ba số dương \(0\le a\le b\le c\le1\) chứng minh rằng \(\frac{a}{bc+1}+\frac{b}{ac+1}+\frac{c}{ab+1}\le2\)

  Thông báo cho các bạn 2k7

Chào các bạn ; như các bạn đã biết hiện tại cộng đồng olm.vn của chúng ta có rất nhiều câu lạc bộ do các bạn học sinh 🤩😍😍😘 tổ chức . Để tạo sức hút , sân chơi cho các bạn thì hôm nay mình xin phép được tổ chức một câu lạc bộ Toán dành cho những học sinh 2k7 . Mình thấy toán là một môn học khá cơ bản do vậy để muốn qua câu lạc bộ này các bạn có thể biết thêm nhiều kiến thức mới ; giúp nhau trao đổi kiến thức. I . Giới thiệu vài nét về câu lạc bộ - Câu lạc bộ do mình ( • 长αʂαƙĭ ๖ۣۜYchĭƙα ༉☆° ゚( Team TMS ) làm ban chủ nhiệm, sẽ do bạn ✨♔♕ Saiko ♕♔✨( Team TMS ) làm ban cán sự - Câu lạc bộ sẽ sinh hoạt vào buổi tối các thứ 2, 4, 6 ( Bắt đầu vào khoảng 8'h 30' hoặc muộn hơn tí ) - Mỗi lần sinh hoạt trong vòng 60 phút II. Dấu hiệu nhận biết thành viên của Team Những thành viên của Team sẽ có dòng chữ " TMS " ( Tiny mathematicians : Nhà toán học tí hon ) và kèm một số dấu hiệu để nhận biết số điểm hỏi đáp sau : 0 - 10 : Bậc thầy giả mạo ( •° ゚) 0 - 50 : Bậc thầy tập sự ( ㋡ ) 50 - 100 : Bậc thầy chính hiệu ( ☆ ) 100 - 500 : Bậc thầy siêu hạng ( ★ ) 500 - 1000: Nhà toán học tí hon ( ★☆ ) 1000 - 3000 : Nhà toán học tài năng ( ★★ ) 3000 - 5000 : Nhà bác học thông thái ( ๖ۣۜ ★★★ ) 5000 -> : Nhà bác học đại tài ( Tùy ý chọn kí hiệu nhưng phải thêm kí hiệu " ๖ۣۜ " trước hoặc sau) Trưởng nhóm : https://olm.vn/thanhvien/anh04032007 Ban cán sự ( phó nhóm ) : https://olm.vn/thanhvien/gokazaru III. Cách thức hoạt động - Mình sẽ đăng một số bài toán nho nhỏ các bạn sẽ vào trả lời; bạn nào trả lời nhanh nhất , chính xác và trình bày đẹp thì sẽ được cộng một 6 điểm giá trị .Với những bài toán nâng cao bạn nào làm nhanh , chính xác sẽ được cộng 9 điểm giá trị - Những câu hỏi mang tính chất trắc nghiệm, các bạn sẽ trả lời ở phần comment câu hỏi , bạn nào trả lời đúng nhanh và giải thích đúng cộng 3 điểm giá trị - Sau những ngày sinh hoạt mình sẽ đưa ra 1 bài test ( có thể là đề thi ) nho nhỏ nếu bạn nào trả lời đúng, nhanh , trình bày đẹp thì sẽ được cộng 9 điểm giá trị Cuối tháng mình sẽ tổng kết lại nếu bạn nào được nhiều điểm giá trị , hăng hái thì sẽ được quà từ ban chủ nhiệm IIII. Nội quy tham gia câu lạc bộ: - Tuân thủ nội quy của olm.vn - Phải tích cực tham gia sinh hoạt, bạn nào không tham gia 2 buổi sẽ bị hủy tư cách thành viên Những bạn nào cảm thấy mình có thể tuân thủ những nội quy trên thì đăng kí làm thành viên theo mẫu sau: + Họ và tên: + Năm sinh: + Lí do tham gia câu lạc bộ: + Cam kết tuân thủ nội quy do Ban chủ nhiệm đưa ra và tích cực hoạt động trong câu lạc bộ P/S : Chúc các bạn có những khoảnh khắc thật vui vẻ và bổ ích Thân : • 长αʂαƙĭ ๖ۣۜYchĭƙα ༉☆° ゚( Team TMS )

0
*TỔ CHỨC CUỘC THI TOÁN NÂNG CAO CẤP THCS (7-8-9)  (tiếp theo)Kì thi đã tổ chức một lần và hôm nay mình xin tổ chức tiếp dành riêng cho khối 7,8 .Bạn nào chưa xem thì có thể xem lại và làm tại đây--------------------------------------------------------------------------------------Trước khi vào bài,mình có một số gợi ý nho nhỏ để các bạn có hướng làm bài tốt! Chúng ta có thể sử dụng nguyên lí...
Đọc tiếp

*TỔ CHỨC CUỘC THI TOÁN NÂNG CAO CẤP THCS (7-8-9)  (tiếp theo)

Kì thi đã tổ chức một lần và hôm nay mình xin tổ chức tiếp dành riêng cho khối 7,8 .

Bạn nào chưa xem thì có thể xem lại và làm tại đây

--------------------------------------------------------------------------------------

Trước khi vào bài,mình có một số gợi ý nho nhỏ để các bạn có hướng làm bài tốt!

 Chúng ta có thể sử dụng nguyên lí Dirichlet để c/m những bài toán BĐT:

*Nguyên lí Dirichlet:

    +Cho m con thỏ vào n chiếc lồng (m>n) thì có ít nhất một chiếc lồng chứa 2 con thỏ

    +Trong 3 số thực bất kì a,b,c tồn tại ít nhất 2 số cùng không âm hoặc cùng không dương

    +Trong bài toán nếu dự đoán đẳng thức xảy ra khi a=b=c=k thì khi đó tồn tại ít nhất 2 số có tích không âm: Vd: (a-k)(b-k) không âm

--------------------------------------------------------------------------------------------

Bắt đầu cuộc thi nào!

Bài toán 1: Cho các số thực dương a, b, c.CMR: \(a^2+b^2+c^2+2abc+1\ge2\left(ab+bc+ca\right)\)

Bài toán 2: Cho các số thực dương a, b, c.CMR: \(\left(a^2+2\right)\left(b^2+2\right)\left(c^2+2\right)\ge9\left(ab+bc+ca\right)\)

6
7 tháng 12 2018

Ta thấy trong ba số thực dương a;b;ca;b;c luôn tồn tại hai số cùng lớn hơn hay bằng 11 hoặc nhỏ hơn hay bằng 11. Giả sử đó là bb và cc.

Khi đó ta có: (b−1)(c−1)≥0⇔bc≥b+c−1(b−1)(c−1)≥0⇔bc≥b+c−1 suy ra 2abc≥2ab+2ac−2a2abc≥2ab+2ac−2a

Do đó, a2+b2+c2+2abc+1≥a2+b2+c2+2ab+2ac−2a+1a2+b2+c2+2abc+1≥a2+b2+c2+2ab+2ac−2a+1

Nên bây giờ ta chỉ cần chứng minh: a2+b2+c2+2ab+2ac−2a+1≥2(ab+bc+ca)a2+b2+c2+2ab+2ac−2a+1≥2(ab+bc+ca)

⇔(a2−2a+1)+(b2+c2−2bc)≥0⇔(a−1)2+(b−c)2≥0⇔(a2−2a+1)+(b2+c2−2bc)≥0⇔(a−1)2+(b−c)2≥0 (đúng)

Bài toán được chứng minh. Dấu bằng xảy ra khi a=b=c=1a=b=c=1. 

7 tháng 12 2018

Đặng Ly sao bạn biết đc luôn tồn tại hai số cùng lớn hơn hay  bằng 11 hoặc nhỏ hơn hay bằng 11?Nếu thế thì sai r bạn ey! Mà bạn đang làm bài nào thế?

29 tháng 11 2018

:v .Sai mẹ r. *Chứng lại (mong rằng lầng này không còn lỗi sai).Sau đây là cách chứng minh của lớp 7

Do \(0\le x\le y\le z\le1\) nên \(xy< xz< yz\Leftrightarrow xy+1< xz+1< yz+1\)

Do đó; \(\frac{x}{yz+1}+\frac{y}{xz+1}+\frac{z}{xy+1}\le\frac{x}{xy+1}+\frac{y}{xy+1}+\frac{z}{xy+1}=\frac{x+y+z}{xy+1}\) (1)

Ta cần chứng minh: \(\frac{x+y+z}{1+xy}\le\frac{1+xy+1}{1+xy}\Leftrightarrow x+y+z\le1+xy+1\)(đang tìm cách chứng minh.Sẽ đăng lên sau)

Suy ra: \(\frac{x+y+z}{xy+1}\le\frac{1+xy+1}{xy+1}=1+\frac{1}{xy+1}\le1+1=2\)  ( do \(xy+1\ge1\Rightarrow\frac{1}{xy+1}\le1\))(2)

Từ (1) và (2) suy ra đpcm 

29 tháng 11 2018

mik đành thêm vào bài(gì mà đăng lên sau nhé)

Hiển nhiên \(0\le x\le y\le z\le1\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x-1\ge0\\y-1\ge0\end{cases}}\)

\(\Rightarrow\left(x-1\right)\left(y-1\right)\ge0\)

\(\Rightarrow xy+1-x-y\ge0\)

\(\Rightarrow xy+1\ge x+y\)

Do \(z\le1\)\(\Rightarrow\frac{x+y+z}{xy+1}\le\frac{xy+1+1}{xy+1}\le\frac{xy+2+xy}{xy+1}\le\frac{2\left(xy+1\right)}{xy+1}\le2\)

Nhờ bạn giải hộ mik giấu bằng xảy ra khi nào

27 tháng 6 2019

Ta có:  A = \(\left|2x-2\right|+\left|2x-2013\right|\)

=> A = \(\left|2x-2\right|+\left|2013-2x\right|\)\(\ge\)\(\left|2x-2+2013-2x\right|=\left|2011\right|=2011\)

=> A \(\ge\)2011

Dấu "=" xảy ra <=> (2x - 2)(2013 - 2x) \(=\)0

         => \(2\left(x-1\right)\left(2013-2x\right)=0\)

     => \(\left(x-1\right)\left(2013-2x\right)=0\)

   =>  \(1\le x\le\frac{2013}{2}\)

Vậy Amin = 2011 <=> \(1\le x\le\frac{2013}{2}\)

27 tháng 6 2019

A = |2x - 2| + |2x - 2013| = |2x - 2| + |2013 - 2x| ≥ |2x - 2 + 2013 - 2x| = |2011| = 2011

Dấu "=" xảy ra <=> (2x - 2)(2013 - 2x) ≥ 0

<=> (2x - 2)(2x - 2013) ≤ 0

<=> 1 ≤ x ≤ 2013/2

Mà x là số nguyên ....

Vậy Amin = 2011 tại 1 ≤ x ≤ 2013/2

19 tháng 12 2018

áp dụng t/c DTSBN,ta có:

\(\frac{ab+ac}{2}=\frac{bc+ab}{3}=\frac{ca+bc}{4}=\frac{ab+ac-bc-ab+ca+bc}{2-3+4}=\frac{2ac}{3}\)

\(\frac{ab+ac}{2}=\frac{2ac}{3}\Leftrightarrow3ab+3ac=4ac\Leftrightarrow3ab=ac\Leftrightarrow3b=c\Leftrightarrow\frac{b}{1}=\frac{c}{3}\Rightarrow\frac{b}{5}=\frac{c}{15}\)(vì a khác 0)(!)

\(\frac{ca+cb}{4}=\frac{2ac}{3}\Leftrightarrow3ac+3cb=8ac\Leftrightarrow3bc=5ac\Rightarrow3b=5a\Rightarrow\frac{a}{3}=\frac{b}{5}\)(vì c khác 0)(@)

từ (!) và (@) => đpcm

Cho mình tham gia và mk cần hỏi những câu sau: ở câu số 2 : 4x3 là sao bạn 4x*3 hay là 4*3

Bài 3 mk k vẽ hình đc k mong bạn trả lời sớm

27 tháng 12 2018

\(D=4+6+8+10+12+...+988\)

\(2+D=2.\left(1+2+3+4+5+6+...+494\right)\)

\(2+D=2.\frac{\left(494+1\right).494}{2}=244530\)

\(\Leftrightarrow D=244528\)

Vậy \(D=244528\)

7 tháng 8 2015

a) \(\left(x-\frac{2}{5}\right).\left(x+\frac{3}{7}\right)<0\)

\(\Rightarrow x-\frac{2}{5}<0\)                      hoặc       \(x-\frac{2}{5}>0\)

      \(x+\frac{3}{7}>0\)                                     \(x+\frac{3}{7}<0\)

\(\Rightarrow x<\frac{2}{5}\)                               hoặc        \(x>\frac{2}{5}\)

      \(x>-\frac{3}{7}\)                                          \(x<-\frac{3}{7}\)

\(\Rightarrow-\frac{3}{7}                    hoặc         \(x\in rỗng\) 

vậy \(-\frac{3}{7}

b) \(\frac{1}{2}-\left(\frac{1}{3}+\frac{1}{4}\right)\le x\le\frac{1}{24}-\left(\frac{1}{8}-\frac{1}{3}\right)\)

\(\frac{-1}{12}\le x\le\frac{1}{4}\)

\(\frac{-1}{12}\le x\le\frac{3}{12}\)

\(\Rightarrow x=\frac{-1}{12};0;\frac{1}{12};\frac{2}{12};\frac{3}{12}\)