em bé pam xinh iu
Giới thiệu về bản thân
Để giải bài toán này, ta sẽ thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Xác định tổng số bóng đèn. Theo đề bài, có 6 bóng đèn.
- Bước 2: Nhận diện vị trí của các bóng đèn. Bóng đèn đầu tiên và bóng đèn cuối cùng đều nằm ở hai đầu của đoạn đường 40m. Vậy ta có 6 bóng đèn sẽ chia đoạn đường thành 5 khoảng cách đều.
- Bước 3: Tính khoảng cách giữa các bóng đèn. Để tính khoảng cách giữa hai bóng đèn liền nhau, ta sẽ chia tổng chiều dài đoạn đường cho số khoảng cách giữa các bóng đèn: Khoảng caˊch giữa 2 boˊng đeˋn=Chieˆˋu daˋi đoạn đườngSoˆˊ khoảng caˊch=40�6−1=40�5=8�Khoảng caˊch giữa 2 boˊng đeˋn=Soˆˊ khoảng caˊchChieˆˋu daˋi đoạn đường=6−140m=540m=8m
- Bước 4: Kết luận. Hai bóng đèn liền nhau cách nhau 8 mét.
Kết quả cuối cùng: Hai bóng đèn liền nhau cách nhau 8m.
14 hộp đinh 10 phân và 6 hộp đinh 5 phân nặng:
335 x 2= 670 (kg)
3 hộp đinh 5 phân nặng:
670 - 495 = 175 (kg)
Số lại lẻ rồi...
In Vietnam, the lives of ethnic minorities are often closely tied to their unique culture and traditions. They primarily reside in mountainous areas, where the natural scenery is majestic and the climate is fresh. Their livelihoods typically depend on agriculture, livestock raising, and traditional crafts. Additionally, they maintain unique customs, such as festivals, traditional clothing, and distinctive cuisine. However, many communities are facing challenges in preserving their culture and achieving sustainable economic development.
Để so sánh nhiệt độ nóng cháy của NaCl (natri clorua) và Cl2 (clorin), chúng ta cần xem xét cấu trúc và tính chất hóa học của chúng.
1. Tính chất của NaCl:
- Cấu trúc: NaCl là một muối ion, được hình thành từ sự kết hợp giữa ion natri (Na⁺) và ion clorua (Cl⁻). Liên kết ion trong NaCl rất mạnh, tạo ra một cấu trúc tinh thể vững chắc.
- Nhiệt độ nóng chảy: NaCl có nhiệt độ nóng chảy khoảng 801°C. Điều này cho thấy ion trong NaCl rất khó bị tách ra do liên kết ion mạnh.
2. Tính chất của Cl2:
- Cấu trúc: Cl2 là một phân tử khí, gồm hai nguyên tử clo liên kết với nhau bằng liên kết covalent. Liên kết này yếu hơn so với liên kết ion trong NaCl.
- Nhiệt độ nóng chảy: Cl2 có nhiệt độ nóng chảy rất thấp, khoảng -101°C. Điều này cho thấy các phân tử Cl2 tương tác với nhau bằng lực van der Waals, rất yếu.
3. So sánh:
Như vậy, khi so sánh nhiệt độ nóng chảy của NaCl và Cl2, chúng ta thấy rằng NaCl có nhiệt độ nóng chảy cao hơn nhiều so với Cl2. Điều này là do:
- Liên kết ion trong NaCl: Các ion Na⁺ và Cl⁻ liên kết chặt chẽ với nhau, đòi hỏi năng lượng cao để tách rời chúng.
- Liên kết covalent trong Cl2: Các phân tử Cl2 chỉ liên kết bằng lực van der Waals yếu, do đó dễ dàng bị tách ra ở nhiệt độ thấp.
Kết luận:
- NaCl có nhiệt độ nóng chảy cao (801°C) do cấu trúc ion mạnh.
- Cl2 có nhiệt độ nóng chảy thấp (-101°C) do liên kết covalent yếu.
Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc giải thích về một khía cạnh cụ thể nào đó, hãy cho tôi biết!
Khí hậu Việt Nam có sự phân hóa đa dạng do nhiều yếu tố, bao gồm vị trí địa lý, địa hình, và ảnh hưởng của các hệ thống gió và dòng hải lưu. Sự phân hóa khí hậu theo chiều Đông - Tây chủ yếu thể hiện qua các yếu tố sau:
1. Vị trí địa lý:
Việt Nam nằm ở khu vực Đông Nam Á, kéo dài từ Bắc xuống Nam với chiều dài khoảng 1.650 km. Điều này tạo ra sự khác biệt rõ rệt về khí hậu từ miền Bắc đến miền Nam.
2. Địa hình:
- Miền Bắc: Có nhiều đồi núi và vùng đồng bằng, khí hậu chịu ảnh hưởng của gió mùa. Mùa đông miền Bắc thường lạnh và khô, trong khi mùa hè thì nóng ẩm.
- Miền Trung: Địa hình nhiều đồi núi và có các dãy Trường Sơn chạy dọc, tạo ra sự khác biệt trong khí hậu giữa các vùng ven biển và các vùng nội địa. Khu vực ven biển có khí hậu ôn hòa hơn, trong khi các vùng núi cao lại có khí hậu lạnh hơn.
- Miền Nam: Khí hậu chủ yếu là nhiệt đới gió mùa, với mùa khô và mùa mưa rõ rệt. Nhiệt độ trung bình cao hơn so với miền Bắc và miền Trung.
3. Ảnh hưởng của gió mùa:
- Gió mùa Đông Bắc: Tác động đến miền Bắc, mang theo không khí lạnh vào mùa đông, gây ra thời tiết lạnh và khô.
- Gió mùa Tây Nam: Tác động đến miền Nam, mang theo không khí ẩm từ biển vào, tạo ra mùa mưa.
4. Sự phân hóa theo chiều Đông - Tây:
- Miền Đông: Gồm các tỉnh ven biển, khí hậu ấm áp và ẩm ướt, như các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Đây là khu vực có nhiều mưa, đặc biệt vào mùa mưa.
- Miền Tây: Gồm các tỉnh nội địa và vùng núi, khí hậu có sự biến đổi lớn hơn. Vùng núi thường có nhiệt độ thấp hơn và lượng mưa không đồng đều, trong khi các vùng đồng bằng lại có khí hậu ấm áp hơn.
Kết luận:
Sự phân hóa khí hậu đa dạng ở Việt Nam là kết quả của nhiều yếu tố như địa hình, vị trí địa lý, và gió mùa. Điều này tạo ra những đặc điểm khí hậu riêng biệt cho từng vùng miền, từ đó ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế, văn hóa và đời sống của người dân nơi đây.
- Tỉ lệ giữa học sinh giỏi và học sinh khá là 3:5.
- Số học sinh khá nhiều hơn số học sinh giỏi là 5.
Từ những thông tin trên, ta có thể lập hệ phương trình như sau:
- Tỉ lệ giữa số học sinh giỏi và học sinh khá:
- Số học sinh khá nhiều hơn số học sinh giỏi là 5:
Bước 1: Thay phương trình (2) vào phương trình (1):
5�=3(�+5)5x=3(x+5)Bước 2: Giải phương trình trên:
5�=3�+155x=3x+15 5�−3�=155x−3x=15 2�=152x=15 �=7.5x=7.5Bước 3: Tính số học sinh khá:
Thay �=7.5x=7.5 vào phương trình (2):
�=7.5+5=12.5y=7.5+5=12.5Tuy nhiên, số học sinh không thể là số thập phân, điều này cho thấy rằng chúng ta cần phải điều chỉnh cách đặt tỉ lệ cho hợp lý.
Bước 4: Đặt số học sinh giỏi �=3�x=3k và số học sinh khá �=5�y=5k với �k là một số nguyên.
Từ đó, ta có:
�=�+5⇒5�=3�+5y=x+5⇒5k=3k+5 5�−3�=55k−3k=5 2�=52k=5 �=2.5k=2.5Bước 5: Tính số học sinh giỏi và khá:
- Số học sinh giỏi:
- Số học sinh khá:
Cuối cùng, để có số học sinh là số nguyên, ta cần điều chỉnh �k thành số nguyên gần nhất để không vi phạm điều kiện.
Kết luận: Do việc tính toán cho thấy số học sinh không thể là số thập phân, bài toán có thể có thông tin không chính xác hoặc cần điều chỉnh.
Nếu bạn có thêm thông tin về tổng số học sinh trong lớp 7A, xin vui lòng cung cấp để tôi có thể giúp bạn chính xác hơn!
Để giải bài toán này, ta sẽ thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Đặt các biến
Gọi hai số tự nhiên là �x và �y. Theo đề bài, ta có phương trình: �+�=2025x+y=2025 - Bước 2: Thay đổi các số theo đề bài
Theo yêu cầu, ta bớt số thứ nhất 130 đơn vị và thêm vào số thứ hai 99 đơn vị. Khi đó, số mới sẽ là: - Số thứ nhất mới: �−130x−130
- Số thứ hai mới: �+99y+99
- Bước 3: Tính tổng mới
Tổng mới sẽ là: (�−130)+(�+99)=�+�−130+99(x−130)+(y+99)=x+y−130+99Thay �+�=2025x+y=2025 vào: =2025−130+99=2025−130+99 - Bước 4: Tính giá trị cụ thể
Tính toán: =2025−130+99=2025−31=1994=2025−130+99=2025−31=1994 - Kết luận:
Tổng mới sau khi bớt 130 đơn vị từ số thứ nhất và thêm 99 đơn vị vào số thứ hai là 19941994. - tick nha
tick nha
♦ Yêu cầu số 1:
- Một số nét chính về công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước của Triều Lý:
+ Triều Lý tiến hành xây dựng chính quyền, thực hiện hàng loạt những việc làm ổn định và phát triển đất nước như: ban hành bộ “Luật Hình thư”, đổi tên nước thành Đại Việt, xây dựng Văn Miếu, tổ chức khoa thi đầu tiên, lập Quốc Tử Giám,...
+ Thực hiện nhiều biện pháp khuyến khích sản xuất nông nghiệp, đẩy mạnh phát triển thủ công nghiệp và các hoạt động buôn bán.
+ Chủ động tổ chức cuộc kháng chiến đánh bại quân Tống xâm lược, giữ vững nền độc lập của đất nước.
♦ Yêu cầu số 2:
- Đóng góp của Lý Thường Kiệt đối với dân tộc là:
+ Lý Thường Kiệt đã có những trận đánh vô cùng oanh liệt .
+ Khi quân Tống sang xâm lược nước ta, ông đã lãnh đạo nhân dân kháng chiến chống quân giặc và giành thắng lợi vẻ vang.
+ Không chỉ tài giỏi trong việc lên chiến lược, chỉ huy quân sĩ, ông còn là người hiểu lòng quân khi đã khích lệ tinh thần họ, góp phần vào chiến thắng vẻ vang.
Nửa chu vi hình chữ nhật là
80 : 2=40 (cm)
Chiều dài hình chữ nhật là
( 40 + 10 ) : 2 = 25 (cm)
Chiều rộng hình chữ nhật là
25 - 10 = 15
đáp số : chiều dài : 25cm
chiều rộng : 15cm
nhớ tick