Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số HS lớp 6a là a
=> a chia hết cho 6 ,8 ,12
=> a \(\in\)BC ( 6,8,12) và 40 < a < 60
6= 2 x 3
8= 23
12 = 22 x 3
=> BCNH ( 6,8,12) = 23 x 32 = 48
=> BC (6,8,12) = B (36)= { 0,48,96,144,....}
Mà 40 < a < 60 => a = 48
Vậy số HS lớp 6a là 48 học sinh
Gọi số h/s là a
Ta có: \(a⋮4;a⋮5;a⋮10\)
và \(35\le a\le45\)
=> a \(\in\) BC(4,5,10)
4 = 22
5 = 5
10 = 2.5
BCNN(4,5,10) = 22.5 = 20
BC(4,5,10) = B(20) = {0;20;40;60;...}
Vì \(35\le a\le45\) nên a = 40
Vậy số h/s là 40 h/s
Gọi số h/s lơp 6A là x.(35<x<45)
theo bài ra ta có : x chia hết 4,5,10 suy ra x thuộc BC(4,5,10)
ta có :4=2^2
5=5
10=2*5
BCNN(4,5,10)=2^2*5=20
BC(4,5,10)={0;20;40;60;.......}
mà 35<x<45 suy ra x=40
vậy lớp 6A có 40 h/s.
XONG
Gọi số học sinh lớp 6C là a (35 bé hơn hoặc bằng a bé hơn hoặc bằng 60) ta có
a : 2 dư 1=>a-1 chia hết cho 2
a : 3 dư 1=>a-1 chia hết cho 3 Và 35 bé hơn hoặc bằng a bé hơn hoặc bằng 60=>34 bé hơn hoặc bằng
a : 4 dư 1=>a-1 chia hết cho 4 a-1 bé hơn hoặc bằng 59
a : 8 dư 1=>a-1 chia hết cho 8
=>a-1 thuộc BC(2;3;4;8)
2=2
3=3
4=2^2
8=2^3
BCNN(2;3;4;8)=2^3.3=24
BC(2;3;4;8)=B(24)={0;24;48;72;...}
Mà 34 bé hơn hoặc bằng a-1 bé hơn hoặc bằng 59 nên a-1=48
Nếu a-1=48=>a=49
Vậy lớp 6C có 49 H/S
gọi số hs là a. ta có: a chia hết cho 8 và 12 => a \(\in BC\left(8,12\right)\)
8=23; 12=22.3
=> BCNN(8,12)=23.3=24
=> a \(\in BC\left(8,12\right)=\left\{0;24;48;72;...\right\}\)
mà theo đề: \(40\le a\le60\)
=> a=48
=> số hs lớp 6a là: 48 em
b. khi xếp thành 8 hàng thì mỗi hàng có: 48:8=6(hs)