Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
GỌI SỐ HỌC SINH KHỐI 6 LÀ X ( ĐIỀU KIỆN 200 < X < 400 )
VÌ XẾP HÀNG 12 , 15 , 18 ĐỀU VỪA ĐỦ
---> X CHIA HẾT CHO 12 ; 15 ;18
---> X LÀ BỘI CHUNG CỦA 12 ; 15 ;18
---> X = 360 HỌC SINH
HỌC TỐT
Xếp thành hàng 12, 15, 18 hàng đều thừa 5 hs
=> x‐5 thuộc BC ﴾12; 15; 18﴿ và 200<x‐5<400
BCNN ﴾12; 15; 18﴿
12= 222.3
15= 3.5
18= 2.322
BCNN ﴾12; 15; 18﴿ = 222.322.5 = 4.9.5 = 180
BC ﴾12; 15; 18﴿ = B﴾180﴿ = {0;180;360;540;......}
mà 200<x‐5<400
nên x‐5=360
x= 360+5= 365
vậy số học sinh khối 6 đó là 365 hs
Chúc bn hk tốt
Khi xếp hàng 12; 15 và 18 đều vừa đủ hàng
=> Số học sinh thuộc BC(12; 15; 18)
12 = 22.3
15 = 3.5
18 = 2.32
=> BCNN(12; 15; 18) = 22.32.5 = 180
=> Số học sinh thuộc B(180)
Mà số học sinh trong khoảng từ 200 -> 400 hs
=> Khối 6 của trường đó có 360 học sinh
Gọi m (m ∈ N và 200 ≤ m ≤ 400) là số học sinh khối 6 cần tìm.
Vì khi xếp hàng 12, hàng 15, hàng 18 đều vừa đủ nên ta có:
m ⋮ 12; m ⋮ 15 và m ⋮ 18
Suy ra: m là bội chung của 12, 15 và 18
Ta có: 12 = 22.3 ; 15 = 3.5 và 18 = 2 . 32
BCNN(12; 15; 18) = 22.32.5 = 180
BC = (12; 15; 18) = {0; 180; 360; 540; ...}
Vì 200 < m < 400 suy ra: m = 360
Vậy số học sinh khối 6 là 360 em.
12=2^2.3
15=3.5
18=2.3^3
BCNN(12,15,18)=2^2.3^3.5=180
B(180)={0,180,360,540,...}
Nên đề sai nha do ko có số phù hợp
Bạn xem lại đề
Gọi số hs là x 749<x<951
số hs xếp 20 hàng , 30 hàng, 36 hàng đều đủ
=> x⋮20 ; x⋮30 ; x⋮36
=> x ∈ BC(20,30,36)
Ta có: 20=22.5
30=2.3.5
36=22.32
BCNN(20,30,36)=22.32.5=180
BC(20,30,36)=B(180)={0;180;360;540;720;900;1080;...}
Vì 749<x<951
=>x=900
Vậy trường đó có 900 học sinh.
Gọi a là số học sinh cần tìm (250\(\le\)a \(\le\)400)
Theo đề bài có: a\(⋮\)15
a\(⋮\)20
a\(⋮\)24
Suy ra a\(\in\)BC(15;20;24)
15=3.5
20=22.5
24=23.3
BCNN(15;20;24)=23.3.5=120
BC(15;20;24)=B(120)={0;120;240;360;480;...}
Vì 250\(\le\)a \(\le\)400
Nên a=360
Vậy số học sinh cần tìm là 360
Gọi số hs là a(athuộcN,250<A<400)
Theo bài ra ta có:
a chia hết cho 15, 20, 24
suy ra a thuộc BC(15,20,24)
15=3*5
20=2^2*5
24=2^3*3
BCNN(15,20,24)=2^3*3*5=120
BC(15,20,24)=B(150)={0,120,240, 360,...}
Vì 250<a<400
suy ra a=360
Vậy số hs của trường là 360 học sinh
Goị số HS của trường đó là x
Theo bài ra ta có: x chia hết cho 15; x chia hết cho 20; x chia hét cho 24
suy ra x thuộc BC(15;20;24)
Ta có; 15= 3.5
20=2^2 .5
24=2^3.3
Suy ra: BCNN (15;20;24)= 2^3.3.5=120
Suy ra: BC(15;20;24)=B(120)= {0;120;240;360;480;..............}
Mà 250 nhỏ hơn hoặc bằng x nhỏ hơn hoặc bằng 400 suy ra x thuộc {360}
Vậy số HS của trường là 360 HS
Gọi số học sinh của trường đó là a
Ta có : a chia hết cho 15
a chia hết cho 20
a chia hết cho 24
=> a thuộc BC( 15,20,24 )
Mà 15 = 3.5 20 = 22.5 24 = 23.3
=> BCNN( 15,20,24 ) = 23.3.5 = 120
=> BC ( 15,20,24 ) = B( 120 ) = { 0,120,240,360,...}
Vì 250 < a < 400 => a = 360
Vậy số học sinh của trường đó là 360 học sinh.
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x\in BC\left(5;6;9\right)\)
hay x=180
1, gọi số học sinh khối 6 là x (x thuộc N*; x < 500; học sinh)
nếu xếp vào hàng 6;8;10 em thì vừa đủ nên x thuộc BC(6;8;10)
có 6 = 2.3 ; 8 = 2^3; 10 = 2.5
=> BCNN(6;8;10) = 2^3.3.5 = 120
=> x thuộc B(120) mà x < 500 và x thuộc N*
=> x thuộc {120; 240; 480}
VÌ x ; 7 dư 3 đoạn này đề sai
Gọi số học sinh của trường đó là: a ( a \(\in\) N* ; 200 < a < 400)
Khi đó : a chia hết cho 12;15;18 (200 < a < 400)
=> a BC(12;15;18}
=> BCNN(12;15;18) = 180
=> BC(12;15;18) = B(180) = {0;180;360;540;....}
Mà đầu bài cho 200 < a < 400
=> a = 360
Gọi số học sinh phải tìm là a (a thuộc N*)
Vì a chia hết 12,18,15 và 200<a<400
=>a thuộc BC(18;12;15)
18=2*32
12=22*3
15=3*5
=>BCNN(18;12;15)=22*32*5=180
=>a thuộc B(180)={0;180;360;540;...}
Mà 200<a<400=>a=360
Vậy trường đó có 360 em